Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 1:11 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 4:03 am

เท่าที่ผมทราบ กฎ shrine ขยับ มีไว้เพื่อหาตัวผู้ชนะในกรณีที่การแข่งไม่ต้องการผลเสมอ
แต่กฎนี้ก็มีคนบ่นกันมานานแล้ว ว่าไม่ดีเลย อยากให้เปลี่่ยน
วันนี้ ผมจึงขอเสนอให้ยกเลิกกฎ shrine ขยับไปเลยครับ
โดยถ้าอยากได้ผลแพ้ชนะก็ให้ใช้วิธี ต่อเวลา ออกไปแทน

กล่าวคือ พอหมดเวลาการแข่งขัน ถ้าใครเสมอกันก็ให้นับ shrine ตามปกติ ใครมากกว่าก็แพ้ไป
แต่ถ้าคู่ไหน shrine เท่ากัน ก็ให้ต่อเวลาออกไปอีก 3 subturn (หรือจะกี่ subturn ไว้ค่อยปรับเปลี่ยนตามที่เห็นสมควร)

ในแต่ละ subturn จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step
(ก่อนเข้า Check up Step ของ subturn ถัดไป - คือช่วงที่พวก effect ต่าง ๆ ที่ระบุจำนวน turn เช่น poison curse
นับ turn ครบเรียบร้อย ทำให้ seal ที่ติด curse นั้นตก shrine ไปแล้ว) ซึ่งถ้าใคร lv. มากกว่าก็จะถือว่าแพ้ทันที

แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น (ถ้าถึงพร้อมกันก็ถือว่าเสมอ ซึ่งก็คงทำให้ตกรอบทั้งคู่)

นอกจากนี้ ในแต่ละ subturn ต้องมีการจับเวลา เพื่อให้เจ้าของ subturn เล่นอย่างรวดเร็ว ไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์
เช่น ถ้านั่งคิดเกิน 1 นาที จัดจ์ก็อาจจะบังคับให้จบ subturn ข้ามเป็นตาผู้เล่นอีกคนนึงไปเลย

(แต่อาจจะให้เวลาคิดเพิ่มขึ้น ในกรณีที่กำลังใช้การ์ดแก้กันใน interfere step ขณะที่ seal โจมตี
หรือใช้สกิลที่ส่งผลต่อ shrine หรือ ผลแพ้-ชนะของเกม)

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าจะเช็ค lv. ใน shrine ทุกครั้งที่จบ subturn ดังนั้นผลแพ้ชนะอาจจะออกมาโดยไม่ต้องรอถึง 3 sub
แต่ถ้าเล่นครบ 3 subturn แล้ว shrine ยังเท่ากันอยู่ก็ให้ ตกรอบทั้งคู่ ไปเลยครับ

ไม่งั้นมันเสียเวลาครับ พอเวลาหมด shrine เท่ากัน ทั้งสองฝั่งก็จะไม่กล้าตี ทำให้เกมไม่จบซะที
แล้วการรอคนพวกนี้แข่งก็ทำให้กำหนดการณ์ต่าง ๆ ล่าช้ากันไปหมด
เล่นช้าดีนักก็ให้ตกรอบทั้งคู่ไปเลยครับ ง่ายสุด (แต่ผมว่าถ้าจะตกรอบคู่จริง ๆ ทั้งสองคนก็คงเป่ายิ้งฉุบกันเองแหล่ะ)

......

ข้อดี-ข้อเสียของกฎนี้ ที่ผมคิด ก็คือ...

ข้อดี
1. น่าจะดูยุติธรรมกว่า ยอมรับได้มากกว่ากฎ shrine ขยับ (จริงรึเปล่าต้องรอดู comment ของทุกท่าน)
2. ไม่กินเวลานานเกินควร - บางครั้งผมเห็นใช้กฎ shrine ขยับแต่เล่นกันไปเป็นสิบนาที
เพราะต่างฝ่ายต่างกดดัน ไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวจะแพ้
3. ทั้งสองฝั่งสามารถทำคอมโบเกี่ยวกับ shrine ได้อย่างเต็มที่ ไม่เกิดข้อเสียเปรียบขึ้นกับเด็คบางเด็ค
(อยากจะใช้ Angel of Warfare หาของมาแก้ในตอนที่กำลังโจมตีฝ่ายตรงข้าม หรืออยากทิ้ง Valencia พัง mystic ก็ทำได้ตามใจ ขอแค่ให้หลังจากสู้เสร็จศัตรูต้องตาย และทำให้ shrine ฝ่ายตรงข้ามเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เราถมตัวเองไป แค่นั้นก็โอเค)

ข้อเสีย
1. มันมีการตกรอบคู่ซึ่งอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และสุดท้ายทั้งสองก็อาจจะตกลงกันเอง ยกผลชนะให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
2. ถ้ามีคู่ที่ต้องต่อเวลาหลาย ๆ คู่ อาจมีจัดจ์คุมการแข่งขันไม่พอ (แต่ปัญหานี้ ตอนกฎ shrine ขยับก็มี)

ส่วนข้อดี-ข้อเสียอื่น ๆ ผมรอให้ท่านทั้งหลายมาแสดงความคิดเห็นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 4:16 am

ผมว่าแบบนี้เวลาก็ไม่อำนวยน่ะ เพราะวันงานจริงๆเวลากิจกรรมอะไรๆมันกระชั้นชิดกว่านี้มาก

ผมอยากให้คำว่า "Shrine ขยับ" เปลี่ยนคำนิยามมากกว่า
ประมาณว่า Lv. ใน Shrine เปลี่ยนเพราะผลของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น ถึงจะแพ้ในช่วง Shrine ขยับ

จะได้ให้เด็คที่วุ่นกับ Shrine ไม่เสียเปรียบ




แต่สนับสนุนเรื่องระยะเวลาในแต่ละ Sub-Turn ครับ

ไม่งั้นตีเนียนนั่งคิด เสียเวลาเพิ่มซะงั้น
เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
0
 
โพสต์: 4681
Cash on hand: 5,500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 4:47 am

เรื่องเวลา ผมว่าถ้าไม่มีการถ่วงเวลาซะอย่าง แต่ละ sub ใช้เวลาไม่นานหรอกครับ
นอกจากว่าจะมีคนโจมตี แล้วทั้งสองใช้เวลาคิด แก้การ์ดไป-มา แต่สุดท้ายมาจบที่ี Confinement ทิ้งหยุดตี
หรือ Fidelis กันตาย อะไรแบบนี้ มันถึงจะเสียเวลาหน่อย แต่ถ้า mp หมด จัดจ์ก็คงบังคับจบ subturn เองแหล่ะ

แต่ที่สำคัญเลยก็คือเรื่องนิยามของคำว่า shrine ขยับนี่แหล่ะครับ ที่ผมว่าผมคิดเยอะแล้ว แบบที่ผมบอกน่าจะดูยุติธรรมสุด

เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เขียน:
ผมอยากให้คำว่า "Shrine ขยับ" เปลี่ยนคำนิยามมากกว่า
ประมาณว่า Lv. ใน Shrine เปลี่ยนเพราะผลของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น ถึงจะแพ้ในช่วง Shrine ขยับ



ถ้าเอาตามที่คุณบอกข้างบน มันก็จะยังมีกรณีที่ดูไม่ค่อยแฟร์อยู่

เช่น ผมโจมตีใส่ Leraje ผมใช้การ์ดยิงไปหมดแล้ว แต่อีกฝ่ายก็ไม่มีการ์ดแก้ที่จะทำให้ Leraje รอด
Leraje กำลังจะตาย และหลัง Leraje ตายผมจะตามไปตี Bakery Girl ตายที่ Df Line ... shrine เขาจะเพิ่มขึ้น 6 lv.
แต่เขามี Choose After Death 1 ใบในมือ เขาใช้มันรีมูฟ seal ใน shrine ผม ซึ่งจะทำให้ผมแพ้ทันที...
(ยุติธรรมไหมครับ..?)

แต่ถ้าเป็นกฎที่ผมบอก ผมจะชนะ เพราะ พอผมตีเขาตาย
ต่อให้เขาเอา Choose After Death remove Leraje ออก
ผลก็แค่กลับมาเป็น shrine เสมอกัน แต่พอผมตามไปตี Bakery Girl ได้ ผมจะกำไร 1 lv.
พอผมจบ subturn เช็ค lv. ใน shrine ฝั่งเขาจะมากกว่าผม 1 จุด
ทำให้ผมชนะไปในที่สุด

ก็เป็นตัวอย่างนึงที่ยกมาให้ดูนะครับ ยังไงผมว่าวิธีผมก็น่าจะแฟร์สุดละ
คือใน subturn อยาก sac จั่วเล่น หรือจะทิ้งเกน mp ก็ตามใจ
อีกฝ่ายจะ choose เรารึ choose ตัวเขาเองก็ช่าง
ขอแค่ก่อนจบ sub เราฆ่าเขาได้มากกว่าที่เราเสียไป หรือมากกว่าที่เขาฟื้นฟูตัวเอง แค่นั้นก็ถือว่าเราชนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Yami เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 8:41 am

เรื่องเวลาในการแข่งมีจำกัดทำให้ต้องใช้กฎนี้หรือเรื่องที่พอใช้กฎนี้แล้วจะทำคอมโบเกี่ยวกับ shrine ไม่ได้ ผมก็ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง

แต่เรื่องที่แพ้เพราะ shrine ลดนี่ไม่ชอบใจจริงๆ ครับ ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าซัมมอนเนอร์มีวิธีชนะคือทำให้ shrine ฝ่ายตรงข้ามเต็ม หรือ ฝ่ายตรงข้ามไม่มีการ์ดจั่ว

เล่นมาทั้งเกมเพื่อเพิ่ม shrine ฝ่ายตรงข้ามแต่พอ shrine ตัวเองถูกลดแล้วแพ้นี่มันไม่ดูแปลกไปหน่อยเหรอครับ?

อย่างน้อยก็จำกัดแค่ว่าใครเพิ่มก่อนแพ้น่าจะดีกว่า
Yami
0
 
โพสต์: 750
Cash on hand: 550.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Leraje เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 9:46 am

Real_MAN เขียน:เท่าที่ผมทราบ กฎ shrine ขยับ มีไว้เพื่อหาตัวผู้ชนะในกรณีที่การแข่งไม่ต้องการผลเสมอ
แต่กฎนี้ก็มีคนบ่นกันมานานแล้ว ว่าไม่ดีเลย อยากให้เปลี่่ยน
วันนี้ ผมจึงขอเสนอให้ยกเลิกกฎ shrine ขยับไปเลยครับ
โดยถ้าอยากได้ผลแพ้ชนะก็ให้ใช้วิธี ต่อเวลา ออกไปแทน

กล่าวคือ พอหมดเวลาการแข่งขัน ถ้าใครเสมอกันก็ให้นับ shrine ตามปกติ ใครมากกว่าก็แพ้ไป
แต่ถ้าคู่ไหน shrine เท่ากัน ก็ให้ต่อเวลาออกไปอีก 3 subturn (หรือจะกี่ subturn ไว้ค่อยปรับเปลี่ยนตามที่เห็นสมควร)

ในแต่ละ subturn จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step
(ก่อนเข้า Check up Step ของ subturn ถัดไป - คือช่วงที่พวก effect ต่าง ๆ ที่ระบุจำนวน turn เช่น poison curse
นับ turn ครบเรียบร้อย ทำให้ seal ที่ติด curse นั้นตก shrine ไปแล้ว) ซึ่งถ้าใคร lv. มากกว่าก็จะถือว่าแพ้ทันที

แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น (ถ้าถึงพร้อมกันก็ถือว่าเสมอ ซึ่งก็คงทำให้ตกรอบทั้งคู่)

นอกจากนี้ ในแต่ละ subturn ต้องมีการจับเวลา เพื่อให้เจ้าของ subturn เล่นอย่างรวดเร็ว ไม่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์
เช่น ถ้านั่งคิดเกิน 1 นาที จัดจ์ก็อาจจะบังคับให้จบ subturn ข้ามเป็นตาผู้เล่นอีกคนนึงไปเลย

(แต่อาจจะให้เวลาคิดเพิ่มขึ้น ในกรณีที่กำลังใช้การ์ดแก้กันใน interfere step ขณะที่ seal โจมตี
หรือใช้สกิลที่ส่งผลต่อ shrine หรือ ผลแพ้-ชนะของเกม)

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าจะเช็ค lv. ใน shrine ทุกครั้งที่จบ subturn ดังนั้นผลแพ้ชนะอาจจะออกมาโดยไม่ต้องรอถึง 3 sub
แต่ถ้าเล่นครบ 3 subturn แล้ว shrine ยังเท่ากันอยู่ก็ให้ ตกรอบทั้งคู่ ไปเลยครับ

ไม่งั้นมันเสียเวลาครับ พอเวลาหมด shrine เท่ากัน ทั้งสองฝั่งก็จะไม่กล้าตี ทำให้เกมไม่จบซะที
แล้วการรอคนพวกนี้แข่งก็ทำให้กำหนดการณ์ต่าง ๆ ล่าช้ากันไปหมด
เล่นช้าดีนักก็ให้ตกรอบทั้งคู่ไปเลยครับ ง่ายสุด (แต่ผมว่าถ้าจะตกรอบคู่จริง ๆ ทั้งสองคนก็คงเป่ายิ้งฉุบกันเองแหล่ะ)

......

ข้อดี-ข้อเสียของกฎนี้ ที่ผมคิด ก็คือ...

ข้อดี
1. น่าจะดูยุติธรรมกว่า ยอมรับได้มากกว่ากฎ shrine ขยับ (จริงรึเปล่าต้องรอดู comment ของทุกท่าน)
2. ไม่กินเวลานานเกินควร - บางครั้งผมเห็นใช้กฎ shrine ขยับแต่เล่นกันไปเป็นสิบนาที
เพราะต่างฝ่ายต่างกดดัน ไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวจะแพ้
3. ทั้งสองฝั่งสามารถทำคอมโบเกี่ยวกับ shrine ได้อย่างเต็มที่ ไม่เกิดข้อเสียเปรียบขึ้นกับเด็คบางเด็ค
(อยากจะใช้ Angel of Warfare หาของมาแก้ในตอนที่กำลังโจมตีฝ่ายตรงข้าม หรืออยากทิ้ง Valencia พัง mystic ก็ทำได้ตามใจ ขอแค่ให้หลังจากสู้เสร็จศัตรูต้องตาย และทำให้ shrine ฝ่ายตรงข้ามเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เราถมตัวเองไป แค่นั้นก็โอเค)

ข้อเสีย
1. มันมีการตกรอบคู่ซึ่งอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และสุดท้ายทั้งสองก็อาจจะตกลงกันเอง ยกผลชนะให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
2. ถ้ามีคู่ที่ต้องต่อเวลาหลาย ๆ คู่ อาจมีจัดจ์คุมการแข่งขันไม่พอ (แต่ปัญหานี้ ตอนกฎ shrine ขยับก็มี)

ส่วนข้อดี-ข้อเสียอื่น ๆ ผมรอให้ท่านทั้งหลายมาแสดงความคิดเห็นครับ


เป็นกฏที่ข้อนข้างสมบูรณ์ดีมาก ผมว่าถ้าเอาไปใช้จริงได้ก็จะดีเลยครับ ก็คือให้เวลา 3 Sub พอบอกผ่านนับ Shrine ใครมากกว่าแพ้สินะ

เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เขียน:ผมว่าแบบนี้เวลาก็ไม่อำนวยน่ะ เพราะวันงานจริงๆเวลากิจกรรมอะไรๆมันกระชั้นชิดกว่านี้มาก

ผมอยากให้คำว่า "Shrine ขยับ" เปลี่ยนคำนิยามมากกว่า
ประมาณว่า Lv. ใน Shrine เปลี่ยนเพราะผลของฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น ถึงจะแพ้ในช่วง Shrine ขยับ

จะได้ให้เด็คที่วุ่นกับ Shrine ไม่เสียเปรียบ




แต่สนับสนุนเรื่องระยะเวลาในแต่ละ Sub-Turn ครับ

ไม่งั้นตีเนียนนั่งคิด เสียเวลาเพิ่มซะงั้น


กฏนี้มีช่องโหว่อยู่ครับ น่าจะเปลี่ยนจากคำว่า "เปลี่ยน" เป็น "เพิ่ม" มากกว่า ก็คงจะสามารถเอาไปใช้ได้นะ

ส่วนตัวผมไม่มีไอเดียจะนำเสนอครับ เพราะไอเดียที่ผมคิดไว้โดนนำเสนอไปแล้ว ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย มังกร เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 10:26 am

เข้ามาเก็บข้อมูล ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
มังกร
0
 
โพสต์: 626
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Tanu~Nabandicoot เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 12:17 pm

อืม...ดีอยู่น่ะ

แต่ที่บอกว่าจะมาเป่ายิ้งชุบกันหาคนชนะแทนกันตกรอบทั้งคู่ ตาหนูว่ายากน่ะ เพราะช่วงท้ายๆของรอบๆนั้นๆจัดจ์จะว่างเพราะคนแข่งเสร็จหลายคู่แล้วขึ้นทำให้มาจ้องดูคู่ที่ยังแข่งไม่เสร็จ ถ้ามาเป่ายิ้งชุบกันก็ผิดกฏน่ะสิ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Tanu~Nabandicoot
0
 
โพสต์: 638
Cash on hand: 1,650.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Leonine เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 12:28 pm

จำนวน subturn น่าจะเป็นเลขคู่นะครับ เพราะถ้าเป็นเลขคี่จะทำให้ฝ่ายหนึ่งมี subturn โจมตี มากกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งจะไม่ยุติธรรมเอา
ดังนั้นคิดว่าซัก 4 subturn หรือ 2 turn ก็น่าจะพอแล้วนะครับ
Leonine
0
 
โพสต์: 216
Cash on hand: 855.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย cubucubu เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 12:53 pm

ใช่ๆ ผลแพ้เพราะไชน์ขยับนี่แหละ

เพราะบลาสเซกครบ 3 เทินมันต้องลุกจากหลุมแต่ในเมื่อเค้าบอกว่าไชน์ขยับผมจึงเป็นฝ่ายแพ้ไป

แบบยังเคืองไม่หาย

ผมว่ากฎที่ พี่เค้าเสนอมาดีมากสำหรับคือเล่นเด็คอีวิวหรือพวกที่เล่นผลต่อไชน์

เพราะ ลองคิดดูๆแล้วมีหลายเด็คที่เล่นผลของไชน์ตัวเองด้วย

แต่ก็อย่าแรงเกินไปขนาดที่ต้องเปลี่ยนเลย

อาจจะใช้เป็นกฎทดแทนเวลาที่คนที่แข่งไม่เห็นสมควรในกฎ ไชน์ ขยับครับ

อีกอย่างถ้าเป่ายิ้งฉุบกันแล้วจัดส์มาเห็นเข้าจะทำยังไงอะครับเพราะมันผิดกฎอะ

หรือจะให้คนเป่ายิ้งฉุบแพ้บอกยอมแพ้อะครับ

อันนี้สงสัยๆ

ขอบคุณสำหรีบคำตอบล่วงหน้าเลยละกัน ::022::
cubucubu
0
 
โพสต์: 640
Cash on hand: 850.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 3:22 pm

Leonine เขียน:จำนวน subturn น่าจะเป็นเลขคู่นะครับ เพราะถ้าเป็นเลขคี่จะทำให้ฝ่ายหนึ่งมี subturn โจมตี มากกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งจะไม่ยุติธรรมเอา
ดังนั้นคิดว่าซัก 4 subturn หรือ 2 turn ก็น่าจะพอแล้วนะครับ


ที่ให้ต่อออกไป 3 sub เพราะเหมือนผมจะเคยเล่นแล้ว จัดจ์เป็นคนต่อเวลาให้ 3 sub แบบนี้เลย
ตอนนั้นเป็นเพราะมันอยู่ใน sub ผม แต่ผมใช้ mp ไป 6-8 แล้ว กำลังจะบอกผ่าน
แต่ผมขอจัดจ์ว่า เทิร์นหน้าขอหวดอีกรอบ ถ้าเขากันได้ผมยอมแพ้ ถ้าเขาตายผมชนะ ซึ่งอีกฝ่ายก็โอเค
ก็เลยนับซับที่ผมกำลังจะบอกผ่านเป็นซับแรก ซับที่ 2 เขาใช้เตรียมตัว และซับที่ 3 ผมตีเข้าไปเป็นครั้งสุดท้าย
สุดท้ายก็สามารถตัดสินผลแพ้ชนะกันได้โดยใช้เวลาเพิ่มขึ้นมาไม่ถึง 3 นาที

ลองคิด ๆ ดู ผมว่ามันก็คงต้องแล้วแต่สถานการณ์ อย่างถ้าเอาตามความคิดผม
ผมว่าถ้าตอนที่หมดเวลา เจ้าของซับกำลังจะบอกผ่าน แบบนี้น่าจะให้วนกลับมาให้คนนี้ได้เล่นอีกรอบ
แต่ถ้าตอนที่หมดเวลา เจ้าของซับเพิ่งจั่วเสร็จ หรือมัวแต่นั่งคิด แบบนี้ผมว่าก็ไม่ต้องวนมาหรอกครับ ก็ใช้เป็น 2 หรือ 4 ซับก็พอ

แต่ไม่ว่ายังไง การจะหาจำนวนซับที่เหมาะสมที่จะใช้ในการต่อเวลาให้ถูกใจทุกคนก็คงยาก
ผมว่าก็ให้จัดจ์เป็นคนตัดสินใจไปเลยดีกว่าครับ ไม่ว่าจัดจ์จะประกาศ 1,2 หรือ 3 ซับ พวกเราที่เป็นผู้เล่นก็พร้อมจะทำตาม

Tanu~Naja เขียน:แต่ที่บอกว่าจะมาเป่ายิ้งชุบกันหาคนชนะแทนกันตกรอบทั้งคู่ ตาหนูว่ายากน่ะ เพราะช่วงท้ายๆของรอบๆนั้นๆจัดจ์จะว่างเพราะคนแข่งเสร็จหลายคู่แล้วขึ้นทำให้มาจ้องดูคู่ที่ยังแข่งไม่เสร็จ ถ้ามาเป่ายิ้งชุบกันก็ผิดกฏน่ะสิ


ครับ การเป่ายิ้งฉุบกันก็คงจะผิดกฎ แต่การยอมแพ้เป็นสิ่งที่ทำได้ใช่ไหมล่ะครับ
ผมไม่ได้เสนอว่าการเป่ายิ้งฉุบเป็นส่วนหนึ่งของกฎที่ผมบอกนะครับ ผมเสนอให้ตกรอบคู่
เพียงแต่สุดท้าย ผมเชื่อว่าโดยนิสัยของคน มันก็น่าจะตกลงกันเพื่อให้คนใดคนหนึ่งรอด ดีกว่าตายทั้งคู่
ซึ่งการตกลงนั้น จะเป็นไปในรูปแบบใด จะรอดพ้นสายตาจัดจ์ได้รึเปล่า หรือจัดจ์จะยอมทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นให้
ผมว่ามันก็คงต้องแล้วแต่สถานการณ์ที่เกิดในวันนั้นแหล่ะครับ
แต่ถ้าเอาง่าย ๆ ก็ยืนพื้นผลลัพธ์ไว้ที่ ตกรอบคู่ จนกว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ยอมแพ้ ให้ละกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 4:46 pm

ผมมีกรณีเปรียบเทียบระหว่างกฎ shrine ขยับ กับกฎนับ shrine ตอนจบ sub มาฝากเพิ่มครับ

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นหลังหมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองเสมอกัน shrine เท่ากันนะครับ

เหตุการณ์ที่ 1.1
ผู้เล่น A ร่าย Black Ritual ติด Last Dance 1 sub ให้ seal ของผู้เล่น B ที่มี lv.3
ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ ผู้เล่น A โม่ซีลใบบนสุดของกองลง shrine โม่ได้ witch lv.1

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A แพ้ตั้งแต่ตอนโม่ซีลตัวเองลง shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B แพ้เพราะ shrine มากกว่า

เหตุการณ์ที่ 1.2
ผู้เล่น A ใช้ skill ของ Chernobias, the Dark Sorcerer sacrifice Grim Therion
ติด poison curse 1 subturn ให้ seal ของผู้เล่น B ที่มี lv.2
ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ ทำให้ตอนจบ sub seal ของผู้เล่น B ตายด้วยผลของ poison curse

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A จะแพ้ตั้งแต่ตอน Grim Therion ของตนตก shrine
ถ้า Grim Therion ใบนั้น ถูกขุดขึ้นมาจาก shrine ด้วย skill ของ Agrippa เพื่อนำมาให้ Chernobias sacrifice
กฎ shrine ขยับอาจให้ผู้เล่น A แพ้ตั้งแต่ตอนที่กระทำการขุดมันขึ้นมา
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B จะแพ้เพราะ shrine มากกว่า

เหตุการณ์ที่ 2.1
ผู้เล่น A ร่าย Sextus Phialam แล้วบอกผ่าน
เข้าสู่ subturn ของผู้เล่น B ผู้เล่น B ใช้ seal lv.2 โจมตีใส่ seal lv.1 ของผู้เล่น A เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A จะแพ้ตั้งแต่ตอน seal lv.1 ของตนตก shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ตอนจบ sub ผู้เล่น B ต้อง sac seal ที่โจมตีสำเร็จ
ดังนั้นผู้เล่น B จะแพ้เพราะ shrine มากกว่า (ดังนั้น จริง ๆ แล้วผู้เล่น B จะไม่กล้าตี)

เหตุการณ์ที่ 2.2
ผู้เล่น B ใช้ seal lv.2 โจมตีใส่ seal lv.1 ของผู้เล่น A
seal lv.1 ของผู้เล่น A ถูกทำลาย
ก่อนจบ subturn ผู้เ่ล่น A ใช้ Angel of Serenity ยก Green Stem Dryad แล้วนำ Sextus Phialam เข้ามาในสนาม
ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ ทำให้ตอนจบ sub ผู้เล่น B ต้อง sac seal ที่โจมตีสำเร็จ

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A จะแพ้ตั้งแต่ตอน seal lv.1 ของตนตก shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B จะแพ้เพราะ shrine มากกว่า

เหตุการณ์ที่ 3
ผู้เล่น B จ่าย mp 2 ร่าย Duo Edge Blade ทำลาย Love and Peace ของผู้เล่น A
จากนั้นผู้เล่น B สั่ง Ignis Therion ที่ combine Mask Doom Therion โจมตี 2 ครั้ง โดยจ่าย mp อีก 3
ครั้งที่ 1 เลือกเป้าหมายไปที่ Thronum ของผู้เล่น A ที่อยู่ที่ At Line โดยไม่ได้รวมร่าง
ผู้เล่น A ร่าย It's no Joke ย้ายเป้าหมายการโจมตีไปที่ Tropical Rainforest Fairy ที่ Df Line
ผู้เล่น B แก้ด้วย Inquisition แต่ถูกผู้เล่น A แก้ด้วย Inquisition เช่นกัน
Tropical Rainforest Fairy ถูกทำลาย Ignis Therion ติด stone curse และ poison curse 2 turn
จากนั้น ผู้เล่น A ร่าย Kuku Clock 2 ใบ ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ Ignis Therion จึงถูกเร่ง curse ตายทันที

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A แพ้ตั้งแต่ตอนที่ Tropical Rainforest Fairy ตก shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B แพ้เพราะ shrine มากกว่า

ลองพิจารณาดูนะครับว่ากฎไหนสมเหตุสมผลกว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 6:20 pm

ด้วยความสัจจริงอันตัวข้าเจ้าไม่เคยรู้ว่ามีกฎ Shrine ขยับเพราะไม่เคยเจอกับตัว (เพราะแพ้อย่างรวดเร็วเสียส่วนใหญ่ = =") พึ่งรู้จากกระทู้ก่อนหน้านี้ว่ามีกฎนี้ด้วย เมื่ออ่านแล้วก็รู้สึกเลยว่าไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่จริง ๆ กฎ Shrine ขยับหากใช้ Common Sense คิดดู...

- กรณีเราขุด Seal ขึ้นมาแล้วแพ้นี้ดูไม่สมเหตุผลอย่างแรง Shrine ลดแต่แพ้ซะงั้น
- แต่หากโดนตีแล้วตายแล้วถือว่า Shrine ขยับอันนี้ก็พอรับได้ แต่จากตัวอย่างที่คุณ Real_Man ยกมามันมีอะไรซับซ้อนอีกเยอะ

Real_MAN เขียน:ผมมีกรณีเปรียบเทียบระหว่างกฎ shrine ขยับ กับกฎนับ shrine ตอนจบ sub มาฝากเพิ่มครับ

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นหลังหมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองเสมอกัน shrine เท่ากันนะครับ

เหตุการณ์ที่ 1.1
ผู้เล่น A ร่าย Black Ritual ติด Last Dance 1 sub ให้ seal ของผู้เล่น B ที่มี lv.3
ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ ผู้เล่น A โม่ซีลใบบนสุดของกองลง shrine โม่ได้ witch lv.1

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A แพ้ตั้งแต่ตอนโม่ซีลตัวเองลง shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B แพ้เพราะ shrine มากกว่า

เหตุการณ์ที่ 1.2
ผู้เล่น A ใช้ skill ของ Chernobias, the Dark Sorcerer sacrifice Grim Therion
ติด poison curse 1 subturn ให้ seal ของผู้เล่น B ที่มี lv.2
ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ ทำให้ตอนจบ sub seal ของผู้เล่น B ตายด้วยผลของ poison curse

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A จะแพ้ตั้งแต่ตอน Grim Therion ของตนตก shrine
ถ้า Grim Therion ใบนั้น ถูกขุดขึ้นมาจาก shrine ด้วย skill ของ Agrippa เพื่อนำมาให้ Chernobias sacrifice
กฎ shrine ขยับอาจให้ผู้เล่น A แพ้ตั้งแต่ตอนที่กระทำการขุดมันขึ้นมา
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B จะแพ้เพราะ shrine มากกว่า

เหตุการณ์ที่ 2.1
ผู้เล่น A ร่าย Sextus Phialam แล้วบอกผ่าน
เข้าสู่ subturn ของผู้เล่น B ผู้เล่น B ใช้ seal lv.2 โจมตีใส่ seal lv.1 ของผู้เล่น A เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A จะแพ้ตั้งแต่ตอน seal lv.1 ของตนตก shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ตอนจบ sub ผู้เล่น B ต้อง sac seal ที่โจมตีสำเร็จ
ดังนั้นผู้เล่น B จะแพ้เพราะ shrine มากกว่า (ดังนั้น จริง ๆ แล้วผู้เล่น B จะไม่กล้าตี)

เหตุการณ์ที่ 2.2
ผู้เล่น B ใช้ seal lv.2 โจมตีใส่ seal lv.1 ของผู้เล่น A
seal lv.1 ของผู้เล่น A ถูกทำลาย
ก่อนจบ subturn ผู้เ่ล่น A ใช้ Angel of Serenity ยก Green Stem Dryad แล้วนำ Sextus Phialam เข้ามาในสนาม
ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ ทำให้ตอนจบ sub ผู้เล่น B ต้อง sac seal ที่โจมตีสำเร็จ

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A จะแพ้ตั้งแต่ตอน seal lv.1 ของตนตก shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B จะแพ้เพราะ shrine มากกว่า

เหตุการณ์ที่ 3
ผู้เล่น B จ่าย mp 2 ร่าย Duo Edge Blade ทำลาย Love and Peace ของผู้เล่น A
จากนั้นผู้เล่น B สั่ง Ignis Therion ที่ combine Mask Doom Therion โจมตี 2 ครั้ง โดยจ่าย mp อีก 3
ครั้งที่ 1 เลือกเป้าหมายไปที่ Thronum ของผู้เล่น A ที่อยู่ที่ At Line โดยไม่ได้รวมร่าง
ผู้เล่น A ร่าย It's no Joke ย้ายเป้าหมายการโจมตีไปที่ Tropical Rainforest Fairy ที่ Df Line
ผู้เล่น B แก้ด้วย Inquisition แต่ถูกผู้เล่น A แก้ด้วย Inquisition เช่นกัน
Tropical Rainforest Fairy ถูกทำลาย Ignis Therion ติด stone curse และ poison curse 2 turn
จากนั้น ผู้เล่น A ร่าย Kuku Clock 2 ใบ ผู้เล่น B แก้ไม่ได้ Ignis Therion จึงถูกเร่ง curse ตายทันที

ถ้าใช้กฎตระกูลพวก shrine ขยับ - ผู้เล่น A แพ้ตั้งแต่ตอนที่ Tropical Rainforest Fairy ตก shrine
ถ้าใช้กฎนับ shrine ตอนจบ sub - ผู้เล่น B แพ้เพราะ shrine มากกว่า

ลองพิจารณาดูนะครับว่ากฎไหนสมเหตุสมผลกว่า


- ซึ่งดูจากตัวอย่างที่คุณ Real_Man ยกมาแล้วถือว่ายุติธรรมที่สุดหากจะแก้เป็นตามนั้น

สนับสนุนครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Chao.S เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 6:25 pm

กำหนดเวลาเพิ่เหมือนหมากรุกมั๊ยอ่ะครับ
แบบ แต่ละเทิร์น มีเวลาจำกัด

แต่มันเครียดนะตอนหลังๆอ่ะ
ปล.จากความรู้สึกของคนที่แข่งหมากรุก ::023::
Chao.S
0
 
โพสต์: 128
Cash on hand: 50.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย dragons เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 8:51 pm

ถ้าจะให้ต่อเวลาคงไม่เหมาะหรอกครับไม่งั้นบริษัททำไปนานแล้วครับ แต่ว่าเวลามันไม่อำนวยไงครับเลยไม่สามารถทำได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
dragons
0
 
โพสต์: 11204
Cash on hand: 850.00
ที่อยู่: ช่างภาพแนวสดใส ภาพสว่างๆ เหมาะกับคนมองโลกในแง่ดี

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Jigsaw เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 9:14 pm

ในแต่ละ subturn จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step
(ก่อนเข้า Check up Step ของ subturn ถัดไป - คือช่วงที่พวก effect ต่าง ๆ ที่ระบุจำนวน turn เช่น poison curse
นับ turn ครบเรียบร้อย ทำให้ seal ที่ติด curse นั้นตก shrine ไปแล้ว) ซึ่งถ้าใคร lv. มากกว่าก็จะถือว่าแพ้ทันที
แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น (ถ้าถึงพร้อมกันก็ถือว่าเสมอ ซึ่งก็คงทำให้ตกรอบทั้งคู่)


คือตามที่ผมเข้าใจอ่าครับ "แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น" โดย "จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step "
จากการเข้าใจตรงจุดนี้ ผมเข้าใจว่า
A: สั่ง Seal โจมตี แล้วตายเอง lv. shrine = 15 หรือ ใช้ Seal ที่ตายแล้วฟื้นทันที โจมตีไป แล้วตายเอง lv. shrine = 15
A: ใช้ Mystic Card และ/หรือ Seal ชุบ Seal เพื่อลด Shrine
B: ?

ที่ผมเข้าใจคือ ต่อให้เราตีไปแล้วแพ้ shrine 15 เราก็สามารถดึง Seal ออกจาก Shrine เพื่อลด shrine ได้ แบบนี้ มันจะไม่ได้เปรียบในการเล่นมากไปหน่อยเหรอ สำหรับ Deck ที่มันไม่รู้จักตาย เพราะจะนับ Shrine ตอน จบเทริน

หรือว่าที่ผมเข้าใจมันผิด ชี้แจงด้วย ::006::
Jigsaw
0
 
โพสต์: 174
Cash on hand: 550.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 9:20 pm

Jigsaw เขียน:
ในแต่ละ subturn จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step
(ก่อนเข้า Check up Step ของ subturn ถัดไป - คือช่วงที่พวก effect ต่าง ๆ ที่ระบุจำนวน turn เช่น poison curse
นับ turn ครบเรียบร้อย ทำให้ seal ที่ติด curse นั้นตก shrine ไปแล้ว) ซึ่งถ้าใคร lv. มากกว่าก็จะถือว่าแพ้ทันที
แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น (ถ้าถึงพร้อมกันก็ถือว่าเสมอ ซึ่งก็คงทำให้ตกรอบทั้งคู่)


คือตามที่ผมเข้าใจอ่าครับ "แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น" โดย "จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step "
จากการเข้าใจตรงจุดนี้ ผมเข้าใจว่า
A: สั่ง Seal โจมตี แล้วตายเอง lv. shrine = 15 หรือ ใช้ Seal ที่ตายแล้วฟื้นทันที โจมตีไป แล้วตายเอง lv. shrine = 15
A: ใช้ Mystic Card และ/หรือ Seal ชุบ Seal เพื่อลด Shrine
B: ?

ที่ผมเข้าใจคือ ต่อให้เราตีไปแล้วแพ้ shrine 15 เราก็สามารถดึง Seal ออกจาก Shrine เพื่อลด shrine ได้ แบบนี้ มันจะไม่ได้เปรียบในการเล่นมากไปหน่อยเหรอ สำหรับ Deck ที่มันไม่รู้จักตาย เพราะจะนับ Shrine ตอน จบเทริน

หรือว่าที่ผมเข้าใจมันผิด ชี้แจงด้วย ::006::

Lv 15 เต็ม ก็แพ้เหมือนเดิมสิ = =
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 9:23 pm

Jigsaw เขียน:
ในแต่ละ subturn จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step
(ก่อนเข้า Check up Step ของ subturn ถัดไป - คือช่วงที่พวก effect ต่าง ๆ ที่ระบุจำนวน turn เช่น poison curse
นับ turn ครบเรียบร้อย ทำให้ seal ที่ติด curse นั้นตก shrine ไปแล้ว) ซึ่งถ้าใคร lv. มากกว่าก็จะถือว่าแพ้ทันที

แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น (ถ้าถึงพร้อมกันก็ถือว่าเสมอ ซึ่งก็คงทำให้ตกรอบทั้งคู่)



คือตามที่ผมเข้าใจอ่าครับ "แต่ในช่วง Main Step แม้ shrine จะขยับ(ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง) ผู้เล่นก็จะยังไม่ถือว่าแพ้
จะนับว่าแพ้ก็ต่อเมื่อ shrine ถึง 15 เท่าันั้น" โดย "จะ check lv. ใน shrine ของผู้เล่นทั้งสองในช่วงหลัง End of Subturn Step "
จากการเข้าใจตรงจุดนี้ ผมเข้าใจว่า
A: สั่ง Seal โจมตี แล้วตายเอง lv. shrine = 15 หรือ ใช้ Seal ที่ตายแล้วฟื้นทันที โจมตีไป แล้วตายเอง lv. shrine = 15
A: ใช้ Mystic Card และ/หรือ Seal ชุบ Seal เพื่อลด Shrine
B: ?

ที่ผมเข้าใจคือ ต่อให้เราตีไปแล้วแพ้ shrine 15 เราก็สามารถดึง Seal ออกจาก Shrine เพื่อลด shrine ได้ แบบนี้ มันจะไม่ได้เปรียบในการเล่นมากไปหน่อยเหรอ สำหรับ Deck ที่มันไม่รู้จักตาย เพราะจะนับ Shrine ตอน จบเทริน

หรือว่าที่ผมเข้าใจมันผิด ชี้แจงด้วย ::006::


คุณเข้าใจผิดครับ (ผมว่าผมก็ใส่สีให้ต่างกันแล้วนี่นา) ผมตั้งใจจะบอกแบบนี้
- ใน Main Step shrine ขยับจะยังไม่แพ้ทันทีเหมือนกฎปัจจุบัน แต่ถ้าเต็ม 15 ก็แพ้ครับ
- พอจบซับ ค่อยมานับ shrine กันครับ ใครเยอะกว่าก็แพ้ไป แต่ถ้ายังเท่ากันก็เล่นต่อ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย 1000 เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 9:29 pm

เปลี่ยนจาก golden goal มาเป็น extra time ~
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย Jigsaw เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 9:47 pm

อ๋อ เข้าใจแจ่มแจ้ง แล้วจร้า ::036::
Jigsaw
0
 
โพสต์: 174
Cash on hand: 550.00

Re: ขอเสนอให้ใช้กฎนี้แทนกฎ shrine ขยับ

โพสต์โดย O[h]Mega เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 10:18 pm

ให้วัดดวงกันไปเลยดีมั้ยครับ ง่ายดีเร็วด้วย ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
O[h]Mega
0
 
โพสต์: 1311
Cash on hand: 650.00
ที่อยู่: Hinamisawa

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 18 ท่าน