BOC Team01 เขียน:ไม่ได้นะครับ เพราะระบุให้ตัวเองโจมตี
ที่สำคัญถ้าตัวเองตก shrine ออกจากสนามไปแล้ว skill ก็ไม่ได้ทำงานต่ออยู่ดีด้วยหละครับ
เหมือนสมมุติ Gale Garuda โดดลงมา แต่ไม่ทันสั่งโจมตี
แล้วเจออะไรทำให้หายจากสนามไปก่อน ก็ทำให้ไม่ได้โจมตีต่อแต่อย่างใด
เพราะออกจากสนามไป skill ก็ไม่ได้ทำงานต่อนะครับ

กรณีของ Gale Garuda มันเป็น skill 2 จังหวะนี่ครับ
มี interfere ให้แก้ในช่วงตอนที่ Gale garuda จะโจมตี
ถ้า Gale Garuda จะหายไปจากสนามก็คงจะเป็นเพราะโดนแก้ช่วง interfere นี้ใช่ไหมล่ะครับ
แต่สกิลของ Farkassal นี้ เป็นสกิล 2 จังหวะก็จริง
แต่ช่วงจังหวะแรก คือตอนที่ให้ seal 1 ใบ ยกเลิก ability มันเกิดพร้อมการ sac นี่ครับ (เป็นเครื่องหมาย ; )
seal น่าจะยกเลิก ability พร้อมกับการ sac Farkassal ไม่ใช่เหรอครับ..?
เอาง่าย ๆ เลย ถ้าไม่มีช่วงที่ 2 ของสกิลที่บอกให้สั่งโจมตี ผมก็น่าจะ sac ตัวเองได้ ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ
แล้วก็ยังเกิดผลของสกิลที่ให้ยกเลิก ability ด้วย ไม่เกี่ยวกับเรื่องอยู่หรือไม่อยู่ในสนามแต่อย่างใด
แต่คราวนี้ ถึงแม้จะมีช่วงที่ 2 ของสกิลที่บอกให้สั่ง Farkassal โจมตีก็จริง
แต่ผมก็ยังเชื่อว่า ผมน่าจะสามารถ sac ตัว Farkassal เองได้
เพราะตาม Complete Rule ตอนที่เราประกาศใช้สกิล เราต้องกำหนดเป้าหมายทั้งหมด
ถ้าเป้าหมายไม่มีอะไรผิดพลาด และไม่ถูกขัดขวางในช่วง interfere step สกิลก็จะดำเนินไปจนเกิดผลสำเร็จครบถ้วน
ผมคิดว่า Farkassal น่าจะกำหนดเป้าการ sac มาที่ตัวเองได้
เพราะเงื่อนไข บอกแค่ให้ "
Sacrifice [Fire] 1 ใบ" ไม่ได้บอกว่า sac ตัวเองไม่ได้นี่ครับ
ดังนั้นแม้การกำหนดเป้าหมายมาที่ตัวเองนี้จะส่งผลให้มันตก shrine ไปก่อนจนไม่สามารถโจมตีได้
แต่
ณ ช่วงตอนที่ check ความถูกต้องของเป้าหมายสกิลการกำหนดเป้าให้ sac ตัวเองนี้ไม่ได้ผิดพลาดตรงไหนเลยไม่ใช่เหรอครับ
แล้วทำไมจะ sac ไม่ได้ล่ะครับ นี่คือจุดที่ต้องการเหตุผลครับ