ในการแข่งขันรอบ Death Match ที่จำเป็นต้องมีผู้ชนะ (จะเสมอไม่ได้) มักจะเกิดการเสมอกันเป็นประจำ เนื่องด้วยเพราะเวลาที่จำกัด
หลังจากเสมอแล้ว ขั้นแรกที่ต้องทำ เื่พื่อหาผู้ชนะ ก็คือการ นับ shrine (ใครชนะมากกว่า)
แต่ถ้า shrine เท่ากัน สิ่งที่ทำต่อมา ก็คือ seal ใครตก shrine ก่อน ก็แพ้ไป
Shrine ขยับ รวมถึงทั้งการที่ seal ตก shrine แล้วเด้งเข้ามาในสนาม ก็จะแพ้ด้วยทันที เช่นจำพวก



ซึ่งในจุดนี้ เป็นเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะว่า seal พวกนี้ ตก shrine ไป ก็ไม่เห็นว่า Lv ใน shrine จะเพิ่มขึ้นตรงไหน ? (ถ้าอบิลิตี้ทำงานได้สำเร็จ)
เข้าใจดีกว่า Complete Rule ได้บัญญัติไว้แล้วว่า "ถ้า seal ลง shrine เมื่อไหร่ จะนับ Lv ทันที"
(โดยไม่รอให้อบิลิตี้ เมื่อตก shrine ทำงาน)
แต่ มันทำให้ เดคบางเดค แพ้ทันทีแบบไม่ต้องสู้ เช่น
- Black Wiser + Lilin + พวกตก shrine
- Therion ไฟ
จึงอยากให้ทางบริษัท เปลี่ยน คำนิยามของกฎ Shrine ขยับ สักหน่อย เป็น
ผู้เล่นจะแพ้ ก็ต่อเมื่อ seal นั้นตก shrine แบบฟื้นไม่ได้ (กรณี Black Wiser ที่ฟื้นได้ในเทิืร์นต่อไป แบบนั้นไม่นับ)
ไม่รู้ว่า คนอื่นๆ คิดอย่างไรกันบ้างครับ ?