ไม่มั่นใจเลย ว่าที่จัดใช้ได้
ก่อนอื่นต้อง ขอบคุณ the noting ที่ให้คำแนะนำครับ
ร่ายมาเยอะแล้ว
เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ
Seal
Chernobias, the Dark Sorcerer >> 2

Type: mage Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Blinking Shadow At 11 Mp 3
+N[Therion] Darkness Swallow At 12 Mp 4
NULL
Skill:
Sacrifice Seal 1 ใบ ; เลือก Seal 1 ใบ At –X / 3 Turn เมื่อ X คือ Lv ของ Seal ที่ถูก Sacrifice ถ้า Seal ที่ถูก Sacrifice มี N[Therion] เราสามารถให้ Chernobias, the Dark Sorcerer ทำให้ Seal ที่เลือกติด Poison Curse 1 Subturn แทนเมื่อ Chernobias, the Dark Sorcerer รวมร่าง (At Line) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ N[Therion] ตก Shrine จากสนาม เราสามารถแสดง Seal N[Therion] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)
Illustator: Thitipon Dicruen
Version: Maradan Cult
Verno: 1
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ poion แล้วเรียก therion ครับ
- เป็นตัวยืน
..........
Agrippa, the Dreadful One >> 2

Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 7 Df: 8 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Shadow Servant At 9 Mp 2
+N[Therion] Dark Minion At 10 Mp 3
NULL
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ Seal N[Therion] 1 ใบเข้ามาในสนามจาก Shrine ฝ่ายผู้ใช้ Skill Seal นั้นสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal ที่นำเข้ามาอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine เมื่อ Agrippa, the Dreadful One รวมร่าง (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Agrippa, the Dreadful One เข้ามาในสนาม สามารถแสดง N[Therion] 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของเรา แล้วนำไปยัง Shrine จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Maradan Cult
Verno: 2
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ชุบครับ
..........
Marax >> 2

Type: evil Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: promo
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Dead Slaughter At 11 Mp 3
+N[Curse] Rise of the Wicked At 12 Mp 4
NULL
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ Seal N[Curse] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill เข้ามาในสนาม เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal นั้นอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine เมื่อ Marax รวมร่าง (At Line) (Mp 3)
Ability:
Shade of N[Curse]
N[Curse] ใบอื่นในสนาม At +1 Df +1
Marax ยกเลิก Curse และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Celebration
Verno: 157
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ชุบ
- เป็นตัวยืนครับ
..........
Bram, the Dark Wizard >> 2

Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Unholy Words At 11 Mp 3
+[Dark][Any Element] Black Ritual At 12 Mp 3
Skill:
Sacrifice Seal ใบรองรวมร่างของ Bram, the Dark Wizard 1 ใบ; Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบ และ Seal 1 ใบ At +2 / 3 Subturn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Bram, the Dark Wizard เข้ามาในสนาม เราสามารถทิ้ง [Dark] 1 ใบในมือ จากนั้นแสดง [Mage] ธาตุ [Dark] และ/หรือ [Evil] ธาตุ [Dark] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เราที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ [Dark] ที่ถูกทิ้ง แล้วนำเข้ามาในสนาม
Illustator: Wathawijit
Version: Insomnium Coterie
Verno: 1
จุดประสงค์ในการใส่
- เป็นตัวช่วยเรียกพวกครับ
..........
Toxic Therion >> 2

Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Toxic Breath At 10 Mp 3
+[Monster] Rotten Breath At 11 Mp 4
NULL
Skill:
ทิ้งการ์ด X ใบในมือผู้ใช้ Skill และเลือกค่าพลัง 1 อย่างจาก At, Df หรือ Sp; Seal 1 ใบค่าพลังนั้น –X / 2 Turn (Inf) (Mp 2)
นำการ์ดใบบนสุด X ใบจากกองการ์ด 1 กองของผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine หรือทิ้งการ์ด X ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบที่มี LvX ติด Poison Curse 2 Turn เมื่อ Toxic Therion รวมร่าง (Inf) (At Line) (Mp 2)
Ability:
NULL
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint
Verno: 80
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้เป็นตัว support ครับ แบบให้อีกฝ่ายตีไม่เข้า
..........
Cursed Wing Therion >> 2

Type: monster Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 6 Df: 7 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Shadow Wing At 9 Mp 2
+[Monster] Dark Omen At 10 Mp 3
NULL
Skill:
Sacrifice Cursed Wing Therion; นำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ผู้เล่น 1 คนออกจากเกม (Inf) (Mp 0)
Ability:
เมื่อ Cursed Wing Therion เข้ามาในสนามโดยที่ไม่ได้มาจากการร่าย Seal 1 ใบติด Poison Curse 3 Turn
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Maradan Cult
Verno: 3
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ให้ Chernobias, the Dark Sorcerer หรือ Marax ชุบโดยเฉพาะครับ
- เอาไว้เป็น seal เงื่อนไขในการใช้ skill ครับ
..........
Grim Therion >> 2

Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 5 Df: 6 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Dark Horn At 8 Mp 2
+[Monster] Deadly Stab At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Grim Therion ตก Shrine จากกองการ์ด นำ Grim Therion เข้ามาในสนามจาก Shrine
Illustator: Wathawijit
Version: Maradan Cult
Verno: 4
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ให้ Agrippa, the Dreadful One ทิ้งจากกองการ์ดครับ
..........
She, the Snake >> 2

Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 5 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Surprise Bite At 7 Mp 1
+N[Viper] Snake Strike At 9 Mp 2
NULL
Skill:
นำ She, the Snake เข้ามาที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง She, the Snake Poison Curse Seal ที่กำลังโจมตี 1 ใบ 3 Turn และ Seal นั้นกลายเป็น Inactive Seal ด้วย เมื่อมี [Dark] ในสนาม และ/หรือ ใน Shrine (Inf) (Mp3)
Ability:
Shade of N[Viper]
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Zodiac
Verno: 6
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้โดดมาหยุดครับ
..........
Equestris Pallidus >> 2

Type: evil Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 7 Df: 8 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Gladio, Fame At 9 Mp 2
+[Dark][Dark] Morte et Bestiis At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
Shade of N[Curse]
เมื่อ Equestris Pallidus เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ [Dark] ที่ไม่ได้ชื่อ Equestris Pallidus 1 ใบใน Shrine เราเข้ามาในสนามได้ เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal ที่นำเข้ามาอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) เรานำ Seal นั้นไปยัง Shrine
Equestris Pallidus ยกเลิก Death Curse และ Poison Curse
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Revelation
Verno: 19
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ถูกเรียกครับ จะได้เรียกพวก therion จาก shrine มาเป็น seal งเื่อนไขในการใช้ skill ครับ
..........
Moth Fairy Witch >> 2

Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 5 Df: 5 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Molder Dust At 9 Mp 2
+N[Witch] Night Rune At 9 Mp 2
NULL
Skill:
Twinkling; นำ Seal ที่ติด Poison Curse หรือ Death Curse 1 ใบในสนามออกจากเกม (Inf) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ Moth Fairy Witch เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Monster] ธาตุ [Dark] หรือ N[Witch] ที่ไม่ได้ชื่อ Moth Fairy Witch 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของเราที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 2 แล้วนำขึ้นมือ
Illustator: Sinad Charuatchanapat
Version: Merrisia 3rd Impression
Verno: 79
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้เรียกพวกครับ
..........
Curse Therion >> 1

Type: monster Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Furious Claw At 10 Mp 3
+[Dark][Dark] Furious Scratch At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Curse Therion ตก Shrine จากสนาม ทำลาย Seal ที่ติด Curse 1 ใบ
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Merrisia 1st Impression
Verno: 75
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้เป็น seal เงื่อนไข ในการใช้ skill ของ Chernobias, the Dark Sorcerer ครับติดปับตายปุบเลย ไม่ต้องรอ 1 subturn
..........
Cursed Wing Leogriff >> 1

Type: monster Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 6 Df: 6 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Curse Delivery At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Dark] ในสนาม และ Cursed Wing Leogriff อยู่ในมือ เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถแสดง Cursed Wing Leogriff ในมือ จากนั้นจ่าย Mp 2 และ Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ได้ 1 Turn
Illustator: Wathawijit
Version: Merrisia 3rd Impression
Verno: 88
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ให้อีกฝ่าย ยกเลิก curse ไม่ได้ครับ
..........
Inferno Lechies >> 2

Type: evil Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: promo
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Black Sky At 10 Mp 3
+N[Curse] Black Ritual At 11 Mp 3
NULL
Skill:
Sacrifice Seal N[Curse] 1 ใบ; แสดง N[Curse] 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม (At Line) (Mp 3)
Ability:
Shade of N[Curse]
เมื่อ N[Curse] ตก Shrine จากสนาม เราสามารถเลือก Seal 1 ใบในสนาม Seal นั้นติด Poison Curse Infinity Turn (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)
Inferno Lechies ยกเลิก Dimension Curse และ Poison Curse
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Treasure
Verno: 151
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้เรียก N[curse] ครับ
..........
Doom Arms Therion >> 2

Type: monster Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 7 Df: 8 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Shadow Crush At 10 Mp 3
+[Dark][Monster] Shadow Elimination At 11 Mp 3
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; ทำลาย Seal ที่ติด Poison Curse 1 ใบในสนาม (At Line) (Mp 3)
Ability:
ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Curse ในสนามตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไป Doom Arms Therion At +1 Df +1 Sp +1
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint Final
Verno: 103
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้ทุบครับ combo กับ Inferno Lechies
..........
Vicious Lechies >> 1

Type: evil Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 4 Sp: 4 Element: dark
+Vicious Lechies Black Sky At 5 (All) Mp 3
+[Dark] Black Ritual At 8 Mp 1
NULL
Skill:
Sacrifice [Dark] 1 ใบ; ผู้ใช้ Skill จั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น (Mp 1) (ถ้าผลของ Skill นี้ทำให้จั่วการ์ดมากกว่า 2 ใบ ให้จั่วการ์ด 2 ใบเท่านั้น)
Ability:
Shade of [Wind]
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Insomnium Coterie
Verno: 7
จุดประสงค์ในการใส่
- เอาไว้เร่งจั่วครับ
..........
[Step]
[Start Game]
- ตอนเริ่มสำหรับ deck นี้สำคัญครับ ต้องดูให้ดีว่ามี seal อะไรขึ้นมือบ้างครับ
- ถ้า seal หลักขึ้น จะลงไปขู่ก็ได้ครับ เน้นลง seal เงื่อนไขครับ เอาแบบถึกไว้ว่างั้นครับ เพราะ deck นี้เล่นแนวใช้ seal เพื่อทำ skill เพื่อทำเกม แต่ถ้าใครจะบู้ก็ได้ครับ ตายไปก็ชุบมาทำเกมได้เช่นกันครับ
- ในช่วง 2-3 tuen แรก อาจยังทำไรไม่ค่อยได้ครับ พยายามขีดอีฝ่ายไปก่อน แล้วค่อยเปิดแนว Poison Curs eครับ
- หาก Bram ขึ้นช่วงนี้ ก็จะทำเกมได้เลยครับ
[Middle Game]
- ในช่วงนี้ ถ้าเริ่มทำเกมบุกได้ก็เริ่มหานห่วงครับ เพราะ ถ้าได้บุกก็ยากที่อีกฝ่ายจะตั้งเกมรับได้ครับ
- ถ้าตัวหลักเริ่มาตอนนี้ก็ดูสถานะการณ์ก่อนครับ ว่าควรจะลงตัวไหนครับ
- ในช่วงนี้ deck เราจะเริ่มแย่งอำนาจครับ มันจะเริ่มมีสถานะการร์ seal ไม่พอใช้ skill เลยต้องคิดอย่างหนักเพื่อรักษาสมดุนเอาไว้ครับไม่ให้ seal ตก shrine เยอะไปครับ เพราะถ้าพลาด ก็จะแพ้เลยครับ
- เน้น Poison ครับ แต่ไม่ได้หมายถึงห้ามตีนะครับ หรือจะเน้นตีแล้ว Poison ตัวที่ตีไม่เข้าก็ได้ครับ ดูสถานะการณ์ครับ
[Late Game]
- หากเรามาได้ถึงขนาดนี้ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้วครับ อีกฝ่ายตายแน่
- ถ้าตัวหลักมาตอนท้าย ก็ส่งไปกดดันเลยครับ
- ช่วงนี้ต้องใช้ skill อย่างระมัดระวังครับ เพราะ seal เงื่อนไขจะตก shrine ไปแล้วครับ
[Pros]
- seal แต่ละตัวมีความหลากหลายครับ สามารถเล่นได้หลายรูปแบบ
- ถ้าทำเกมบุกได้ ก็จะเล่นได้ง่ายขึ้นครับ
- หากตัวหลักขึ้นครบ ก็มีโอกาสจบเกมไวครับ
[Cons]
- deck นี้ถ้าตัวหลักไม่ขึ้นก็แทบทำมาหากินไม่ได้ครับ
- ต้องใช้การบริหารจัดการ seal ให้ดีครับ ถ้าพลาดคือจบครับ
- มักใช้เวลาในการตั้งเกมมาก
- มีโอกาสเกิดปัญหา seal ตก shrine เร็วเกินไปครับ
- มีโอกาสเกิดการขาดตัวใช้ skill เนื่องจาก การใช้ skill ในแต่ละครั้ง ต้องใช้ seal เป็นเงื่อนไขด้วย
- มีโอกาสที่อีกฝ่ายจะมองเกมออกสู้ ผู้เล่นจะต้อง คิดหนักมาก
..........
Seal Create By : The Noting
Step Create By : Pigynaova
แค่นี้ครับ
ส่วน Mytic ก็สามัญทั่วไปครับแต่เน้นตก shrine แล้วมีผลครับ
..........
สนใจผลงานอื่น ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=6740