มีหลายคนแนะนำเกี่ยวกับการจัก deck นี้ เลยจัดดูครับ
Seal
Tharan Esta, the Tamer >> 2

Type: tamer Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 8 Df: 11 Sp: 1 Element: earth
+[Earth] Great Ally At 10 Df 12 Mp 3
+[Earth][Earth] Shattering Earth At 11 Df 13 Mp 4
Skill:
[Earth] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill At = Df ของ Seal นั้น 1 Turn (Inf) (Mp 2)
ทำลาย Seal ที่ติด Stone Curse 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Df น้อยกว่า Tharan Esta, the Tamer (At Line) (Mp3)
Ability:
NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Esta
Verno: 1
การนำไปใช้
-เอาไปตัวหลักครับ เอาไว้ทุบ
-เอาไว้เป็นตัว support ครับ
..........
Black boa therion >> 2

Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 8 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Petrify Breath At 11 Df 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Earth] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถจ่าย Mp 1 และ Seal 1 ใบติด Stone Curse จนจบ Subturn
ตราบเท่าที่มี [Earth] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา เราสามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card เราไปยัง Shrine และ Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบติด Stone Curse จนจบ Subturn
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: The Saint
Verno: 18
การนำไปใช้
-ตัวหลักเช่นกัน stone ครับ
-เอาไว้หยุด
..........
Velika Esta, the Archer >> 2

Type: knight Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 7 Df: 9 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Shooting Arrow At 9 Df 10 Mp 2
+[Earth][Earth] Double Strafe At 10 Df 11 (2 Times) Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
Velika Esta, the Archer สามารถโจมตีจาก Df Line ได้
ตราบเท่าที่มี Seal ที่ติด Stone Curse ในสนาม Velika Esta, the Archer สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Esta
Verno: 3
การนำไปใช้
-เอาไว้ตีครับ
-ตั้งขู่ ตีข้าม line ผลาญ mytic อีกฝ่าย
..........
Lin Kun Esta >> 2

Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 9 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Golden Axe At 10 Df 11 Mp 3
+[Earth][Earth] Golden Heart At 11 Df 13 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Lin Kun Esta ต่อสู้กับ Seal ที่มี Df น้อยกว่า Lin Kun Esta Lin Kun Esta +At ตาม Df ที่แตกต่างกับ Seal ที่ต่อสู้ด้วย 1 Turn
ตราบเท่าที่มี [Earth] ใบอื่นในสนามและ/หรือใน Shrine เรา เมื่อ Lin Kun Esta เป็นเป้าหมายการโจมตีหรือ Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus
Verno: 20
การนำไปใช่้
-เอาไว้ตีครับ เป็นตัวถึก
..........
Red Earth Leogriff >> 2

Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 3 Df: 6 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Stable Earth At 8 Sp 0 Mp 2
+[Monster] Howling Earth At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Earth] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Red Earth Leogriff เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบในสนามที่มี Sp น้อยกว่าหรือเท่ากับ Red Earth Leogriff สูญเสีย Skill และ/หรือติด Stone Curse 1 Turn
ตราบเท่าที่มี [Water] ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายตรงข้าม Red Earth Leogriff สามารถโจมตีขึ้นมือได้
Illustator: Wathawijit
Version: Esta
Verno: 6
การนำไปใช้
-เอาไว้ stone ครับ
-เป็นตัวรองรวมร่าง
..........
PukPui Family >> 2

Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: earth
+[Monster] Family Force At 11 Mp 3
+[Tamer] Master of Mine At 12 Df 11 Mp 4
NULL
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ [Monster] ธาตุ [Earth] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 เข้ามาในสนาม จากนั้นย้ายเป้าหมายการโจมตี ที่มีเป้าหมายไปที่ [Earth] 1 ใบ ไปที่ Seal ที่ถูกนำเข้ามา เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal ที่ถูกนำเข้ามาอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine เมื่อ PukPui Family รวมร่าง (Inf) (Mp 3)
Ability:
Seal ทุกใบในชุด [Esta] At +1 Df +1 ถ้า Seal นั้นคือ Tharan Esta, the Tamer Seal นั้น Df +1 Mp ค่าโจมตี -1 ด้วย
เมื่อ [Earth] ฝ่ายเราต่อสู้ เราสามารถให้ PukPui Family ทำให้ Seal ที่ต่อสู้กับ [Earth] นั้นติด Stone Curse 1 Subturn ได้
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 24
การนำไปใช้
-เอาไว้ยืนครับ
-เอาไว้ support tharan ครับ
..........
Enriched Earth Fairy >> 3

Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 5 Df: 8 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Fairy Rules At 8 Df 11 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Earth] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Enriched Earth Fairy เข้ามาในสนามจากการร่าย แสดงการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา ถ้าเป็น [Earth] นำเข้ามาในสนาม ถ้าไม่ใช่สลับกองการ์ดนั้น
ตราบเท่าที่ Enriched Earth Fairy เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Enriched Earth Fairy ยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี Df น้อยกว่าหรือเท่ากับ Seal หลักของ Enriched Earth Fairy
Illustator: Thitipon Dicruen
Version: Realm of Fairy
Verno: 15
การนำไปใช้
-เอาไว้เรียกพวก
-เอาไว้รองรวมร่าง
..........
Red Earth Mage >> 2

Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 6 Df: 8 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Earth Mana At 10 Df 10 Mp 3
+[Earth][Earth] Geo Shield At 11 Df 12 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา [Earth] ใบอื่นทุกใบในสนามฝ่ายเรา Df +2 จนจบ Subturn
[Earth] ทุกใบในสนามฝ่ายเรายกเลิก Freeze Curse
Illustator: Kenpon Mookdasanit
Version: Esta
Verno: 5
การนำไปใช้
-เอาไว้บวก df
-เอาไว้กัน freeze curse ครับ
..........
Spiky Squirry >> 2

Type: monster Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 7 Df: 9 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Thorny Strike At 10 Df 11 Mp 3
+[Monster] Rolling Spike At 11 Df 11 Mp 4
NULL
Skill:
นำ Spiky Squirry เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Spiky Squirry Stone Curse Seal 1 ใบในสนาม 1 Turn เมื่อมี [Earth] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 3)
Seal 1 ใบที่มี Sp 1, 2, 3, 4 ติด Stone Curse 1 Turn เมื่อมี [Earth] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)
Ability:
NULL
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Esta
Verno: 2
การนำไปใช้
-เอาไว้โดดหยุดครับ
-เอาไว้ stone ครับ
..........
Mandy, Deliver Band Witch >> 2

Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 5 Df: 7 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Reverse Earth At 8 Df 11 Mp 3
+[Mage] Clarify Mana At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Earth] และ/หรือ N[Deliver Band] ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill ที่มี Mp ค่าใช้ Skill ไม่เกิน 3 และ/หรือ [Water] ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill สามารถนำ Mandy, Deliver Band Witch เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น Seal 1 ใบในสนามกลายเป็น Inactive Seal
เมื่อ Mandy, Deliver Band Witch เข้ามาในสนาม [Earth] และ/หรือ N[Deliver Band] 1 ใบในสนาม Df +2 และยกเลิก Curse 1 Turn
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus
Verno: 17
การนำไปใช้
-เอาไว้โดดหยุดครับ
-เอาไส้บวก df กับ กัน curse
..........
Garuda Wiser >> 2

Type: monster Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 7 Df: 9 Sp: 4 Element: earth
+[Earth] Petric Sky At 10 Df 11 Mp 3
+[Monster] Motionless Wisdom At 11 Mp 3
NULL
Skill:
นำ Garuda Wiser เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Garuda Wiser Stone Curse (All) 1 Turn เมื่อมี [Earth] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 4)
Ability:
Garuda Wiser ป้องกัน Ability ของ Seal ที่มี Df น้อยกว่า Garuda Wiser
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Merrisia 3rd Impression
Verno: 18
การนำไปใช้
-เอาไว้หยุดอีกเช่นกัน
..........
Molly, Panna Forest Witch >> 2

Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 9 Sp: 1 Element: earth
+[Earth] Mysterious Forest At 10 Df 11 Mp 3
+[Earth][Earth] Vanishing Spell At 11 Df 13 Mp 4
Skill:
นำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบของกองการ์ดผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine; Seal ที่ติด Stone Curse 1 ใบสูญเสีย Ability จนจบ Subturn (Inf) (Mp 0)
นำ Seal ที่ติด Stone Curse 1 ใบออกจากเกม เมื่อมี [Earth] ใบอื่นใน Shrine (Df Line) (Mp 3)
Ability:
Alex, Panna Forest Archer ทุกใบในสนาม At +1 Df +1
Illustator: Monto RPG Group
Version: The Saint Final
Verno: 24
การนำไปใช้
-เอาไว้ให้อีกฝ่ายยกเลิก stone curse ไม่ได้ครับ
..........
Angorion, the Great Spirit of Earth >> 2

Type: divine Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 11 Sp: 1 Element: earth
+[Earth] Earth Roar At 12 Df 12 Mp 4
NULL
Skill:
นำ Seal ใบอื่นที่มีธาตุปกติเป็น [Earth] และไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ; Seal 1 ใบในสนามสลับ At กับ Df 1 Turn เมื่อ Angorion, the Great Spirit of Earth รวมร่าง (Inf) (At Line) (Mp 2)
Ability:
Angorion, the Great Spirit of Earth ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่มี Mp ค่าโจมตีไม่เกิน 2
[Earth] ที่ไม่ใช่ [Beast] ทุกใบในมือเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Progress Condition: Angorion, the Earth Spirit
Skill Progress:
NULL
Ability Progress:
ขณะที่ [Earth] ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถเทียบ Df ของ Seal นั้นกับค่าพลังของ Seal ที่ต่อสู้ด้วยได้
เมื่อ Angorion, the Great Spirit of Earth เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของเราขึ้นมือ
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: DIAMOND BLOOD
Verno: 2
การนำไปใช้
-เอาไว้เป็นตัวยืน
-เอาไว้เด้งตัวใช้ skill จากมือ
-เอาไว้สลับ at df
..........
Angorion, the Earth Spirit >> 2

Type: divine Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 4 Df: 7 Sp: 1 Element: light
+[Earth] Earth Roar At 7 Df 8 Mp 1
NULL
Skill:
[Earth] 1 ใบขณะต่อสู้สามารถเทียบ Df ของ [Earth] ใบนั้นกับค่าพลังของ Seal ที่ต่อสู้ด้วย จนจบ Subturn (At Line) (Mp 3)
Ability:
Angorion, the Earth Spirit ยกเลิก Curse
Illustator: Skan Srisuwan
Version: SecondaryD4K
Verno: 3
การนำไปใช้
-เอาไว้ให้ earth เทียบ df
-เอาไว้ Progress
..........
[Step]
[Start Game]
- deck นี้ต้องขอบอกก่อนต้องเล่นแนวถึกครับ แล้วค่อยงับอีกฝ่ายเวลาเผลอครับ
- ตอนแรกมาหวังเลยครับ ให้ตัวหลักขึ้น เพราะมันจะเป็นตัว support อย่าดีครับ นั้นก็คือ Tharan กับ Angorion, the Great Spirit of Earth ครับ
- หากตัวหลักไม่ขึ้น เราก็ต้องหวังใช้ตัวตีอย่าง Lin Kun Esta เพื่อมาตีพลาน mp อีฝ่าย หรือไม่ก็ตัวหยุดอย่าง Black boa therion เพื่อเอามา stun อีกฝ่ายก่อนครับ ครับ
- ในช่วงแรกๆ ถ้า Enriched Earth Fairy ขึ้น ต้องหาจังหวะลงให้ดีครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นว่า เอาลงไปตายทั้งคู่
[Middle Game]
- ช่วงนี้ต้องหวังพึ่งตัวหลักทำงานครับ พยายามลงตั้งเกมไว้ก่อน เน้นลงตัว support ครับ เพราะจะพยุงตัวอ่อนอย่างไม่น่าเชื่อ
- หากพวก tharan หรือ angorion , the great... ขึ้นมาแล้วพยายามรีบลงเพื่อทำเกมครับ
- หากพวก lin kun ขึ้นก็ดีครับ เราต้องใช้ ability ให้เป็นประโยชน์ โดยตัวมันจะตีได้ดีอยู่แล้วครับ เพียงมี angorion , the great ก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะตายง่ายๆครับ
- หากมีแต่ tharan ขึ้นมา ก็ดูจังหวะที่จะใช้ tharan ได้ดีนะครับ ถ้าลงไปเพียวๆ อาจลงหลุมอย่างหมาๆได้ ควรใช้คู่กับตัวหยุดอย่าง black boa therion ครับ (basic combo deck)
- หากมี mp เหลือพอ (ซึ่งมันไม่น่าจะเหลือ) แล้วมี angorion , the great ขึ้น ผมแนะนำให้เด้งตัวที่จะมีประโยชน์เมื่อมันลงอย่า enriched earth fairy หรือไม่ก็ตัวหยุดอย่าง mandy ขึ้นมือครับ (second basic combo)
[Late Game]
- ช่วงนี้อีกฝ่ายต้องงัด ไม้เด็ดออกมาถึง 50 % ต้องระวังมาก อาจจะต้องใช้ angorion , the great เพื่อเด้ง seal หนีครับ แต่ในการเด้งต้องระวังครับ
- เวลาใช้ skill ในช่วงนี้ ขอให้คำนึงถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้นต่อ และวิธีที่จะหนีครับ
[Pros]
- deck นี้ถ้าสู้กับพวกตั้งตัวช้าเหมือนกันมีหวังชนะไปกว่าครึ่ง
- หาก seal support ขึ้นมาครับเมื่อไหร่ ก็จะสามารถทำเกมไปพร้อมกับ กดอีกฝ่ายครับ
- seal หลายๆตัว จะมีลูกเล่นที่จะเอาตัวลอกได้ และ support กันเองครับ
[Cons]
- หากเจอ deck แบบ control อาจตายอย่างหมาเลยครับ
- ต้องใช้ Mytic เป็นจำนวนมาก ทำให้ Mytic ที่ต้องการขึ้นช้าครับ
- หากเจอกับ deck บ้าพลังอย่าง therion ไฟ อาจตั้งเกมบุกไม่ได้ หรือไม่ก็เกมรับพังโดยสิ้นเชิงครับ
- หากเจอพวกยกเลิก curse อาจแพ้ครับ เพราะไม่แน่ Molly อาจมาช้าไปครับ
- ในการเจอกับ deck ที่แน่นมาก อาจหาเกมบุกหรือทำเกมลด mp หรือป่วนอีกฝ่าย ะวกนี้จะหายไปครับ เพราะอาจตายได้ง่ายๆมาก รวมถึงไม่มีโอกาสทำครับ
..........
หมดนี่ก็ 29 ใบ อาจเยอะไปนิด
ส่วน Mytic ก็ที่ใช้กับดินหนะครับ
สัก 45 - 50 ใบ น่าจะพอ เน้น เซิดหาเอา
..........
สนใจผลงานอื่น ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=6740