ซึ่งโปรโมทั้ง 2 ใบในคราวนี้คือ Tales of the Abyss (เรื่องเล่าจากหลุม) และ Magical Envision (จินตมนตรา)
ซึ่งมี Magical Envision (จินตมนตรา) ที่ได้ง่ายๆ แค่เข้าร่วมเข้างานลงทะเบียนหน้างาน ก็รับไปง่ายๆ อย่างเช่นเคย
และ Tales of the Abyss ที่แจกผู้เข้าแข่ง Main Event ทุกคน และกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่มีภายในงานครับ
ซึ่งทั้ง 2 ใบนี้มีความเด็ดดวงแค่ไหน ก็ต้องมาติดตามวิธีใช้งานกันเลยครับ
Tales of the Abyss (เรื่องเล่าจากหลุม)

เรื่องเล่าจากหลุมขุมนรก พร้อมภาพที่โชว์หรา หาเป็นใครอื่นนอกจากพี่ Mephist Necromancer ในตำนานนั่นเอง
ใบนี้นิยามสั้นๆ เข้าใจง่าย คือ "การูด้าน้ำ version Mystic" (Princess's Royal Guard Garuda)
กับความสามารถเกี่ยวกับหลุมว่า "มาไม่ถูกต้องเจอจับลากลงหลุม ถูกขังต่างที่ อย่าหวังจะเปรมปรีย์ ออกมาได้"
-ความสามารถแรกตรงตัวครับ ถ้าการ์ดใบใดเข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย เจอจับอุ้มลง shrine ได้ทันที ซึ่งแน่นอนใช้งานได้แน่ๆ !!! เพราะเด็คปัจจุบันเกือบทั้งหมดมีสารพัดตัว search จากกองก็ดี จากมือก็ดี เข้ามาในสนามกันได้ฟรีๆ กันทั้งนั้น ทำให้การ์ดใบนี้เป็นการ์ดแก้ทางมือฉมังของพวกเรียกพวกทั้งหลายได้ โดยเฉพาะที่กำลังมาแรงอย่าง Therionไฟ / Wiseman / Magamouth / Cornix / Shenlong เข้ามาเจออุ้มหาย อุ้มตายได้หมด
ซึ่งรวมถึงการเข้ามาในสนามจากผลของ skill พวกโดดแรงๆ อย่าง Garuda / Griffin / Wyvern ทั้งหมดทั้งปวงที่โดดเข้ามาเหล่านี้ ก็เจออุ้มตายกันได้หมด

โดดมาดีนัก เข้ามาไม่ถูกต้อง มีจับอุ้มหาย ตายตก
ไม่เว้นแม้แต่ตัว Mystic พวก search หาแปะ หาขุด พวกเข้ามาแล้วเด้งมาติด เด้งจากมือมาแปะ เด้งได้เด้งดี ไม่ได้ร่ายมาดีๆ จับลากลง shrine ได้หมด
จึงเรียกว่าเป้นสุดยอดความสามารถชั้นเยี่ยมที่ใช้แก้ทางเมต้าอย่างได้ผลชงัด และแค่ความสามารถนี้ก็คุ้มค่าเพียงพอต่อการหามาใส่เด็คแล้ว
แต่ก็ยังมีข้อดีกับความสามารถที่ 2 อีก คือ การห้ามเอาการ์ดออกจาก remove zone เรียกว่าไปแล้วไปลับ ไม่ให้กลับมายังโลก
ซึ่งนอกจากจะใช้กันพวกกลับมาจาก remove zone ได้แล้ว ยังสามารถ combo กับการ์ดที่ใช้ remove การ์ดฝ่ายตรงข้าม อย่าง
Angel of Soprano the Revelation / Thalucus / Luminous Horn Unicorn เหล่านี้ในการเอา seal เค้าออกไป แล้วจับล็อคไม่ให้กลับมา
ตลอดกาลได้ด้วย !!!
เรียกว่าอุ้มหาย อุ้มไปไม่มีกลับโลก

COMBO อุ้มแล้วล็อค กลับไม่ได้ไปตลอดกาล
แถมยังใช้ร่วมกับพวก [Bandit] จะทำให้การ์ดที่ถูก Steal ไม่ได้ถุกเอาคืน
ขโมยแล้วฉกไปถาวรได้ ขณะเดียวกันก็แก้ทาง Bandit ไม่ให้เอาใบที่ steal ลากลง shrine ก็ยังทำไม่ได้ไปด้วย

จก ฉก แล้วงุบงิบ ไม่ต้องคืนการ์ดเค้า
ส่วนความสามารถสุดท้ายใน shrine เป็นของแถมให้พี่ Mephist ร่าง Mythical Necromancer
เพราะเป็นเสมือนการ์ดไม้ตายของ Mephist ที่เป้นพรีเซนเตอร์โชว์หราบนการ์ดทั้งที
การ์ดใบนี้ทำให้ Mephist At +1 และพวกที่ไม่ได้รวมร่างตีพี่ท่านไม่ได้ ช่วยในการถ่วงตั้งเกมได้เยอะ
แถมมี 2 ใบยิ่งได้ At +2 เพิ่มมาฟรีๆ ด้วย
ซึ่งในเด็คมืดและ Mephist แล้ว การหาลง shrine ก็ไม่ยากเลยอีกด้วย

"เรื่องเล่าจากหลุม" การ์ดไม้ตายของ Mephist ใบนี้เท่านั้นนะ !
สุดท้ายตัวมันเป็น Tarot : The Death สามารถหาขึ้นมือเร็วๆ ได้ ด้วย

น้องหนูปันนา
และ

แพะเมืองผี
ซึ่งหากต้องการแก้ทางเมต้าเด็คเรียกวพกเร็วๆ มาเป็นทัพในตาแรก ก็สามารถใส่ใบนี้เข้าไป หรือใส่พวกใบ search ข้างบนเข้าไป
ก็สามารถทำให้ใบนี้ขึ้นมือได้เร็ว ขึ้นตาแรกได้ และหยุดเกมฝ่ายตรงข้ามอย่างได้ผลชงัด ได้ไม่แพ้พวกล็อคกองเลยนะเธอว์ !!!
สรุป
1. แก้ทางเด็คเรียกพวกเร็ว อย่างเมต้าปัจจุบันทั้งหลายได้ผลชงัดแบบได้ Lv
2. แก้ทางพวกชอบโดดแรงๆ อย่าง Garuda Griffin Wyvern ได้ด้วยการจับลากลง shrine
3. ใช้กับ Mystic ได้ด้วย พวก search พวกขุด หามาแปะฟรี ติดฟรี เจอเอาออกได้ด้วย
4. ความสามารถ 2 คอมโบกับพวกจับ remove ไม่ให้กลับมาได้เลย
5. กันพวกดึงกลับจาก remove zone ได้ และจับเอาของโจร Steal ไปไม่มีกลับคืน
6. ใช้กับ Mephist ได้ At และช่วยการตั้งตัวมากขึ้น
สรุป - สามัญ แก้เมต้าเหมาะกับเด็คปัจจุบันอย่างยิ่งยวด
ถ้าเล่น Mephist ยิ่งต้องไม่พลาดเลย !!!!
_____________________________________________________________________________________________
Magical Envision (จินตมนตรา)

อีกใบที่เป็นเสมือน Magical World แบบ power up พัฒนาเก่งขึ้นกว่าเดิม และใช้งานแบบ interfere ได้
มาผสานรวมกับ Untouchable Emblem และ Paris & Helen ออกมาเป็น 3 ความสามารถจำเข้าใจง่ายๆ ว่า
"จับเรา Double"
"จับเค้าแยกห้ามคอม"
และ
"จับเรารวมร่าง"

+

+

ได้ออกมาเป็นใบนี้
-ความสามารถแรกใช้งานได้เยอะ สามารถหวังผลในแง่การปั้มพลังได้
เพราะพอรวมร่างพลัมันต้องเพิ่มอยู่แล้ว ส่วนมากจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2-3 หน่วย
จะติ้งต่างว่าเป็นใบ Mystic ร่าย 2 +At 2 3 ก็ถือว่าโอเคแล้ว
ยิ่งใช้กับพวก Lv 1 ยิ่งคุ้ม เพราะส่วนมากพวกนี้จะ At ไม่สูงมาก
แต่พอรวมแล้วสามารถพุ่ง At ได้ถึง 9-10 เสียส่วนใหญ่ ทำให้ได้พลังเพิ่มค่อนข้างคุ้มทีเดียว
จะใช้กับตุ๊กตาไปเชือด หรือพวกพลังน้อยๆ ไปใช้ skill ล่อเป้าเค้า แล้วเจอตบกลับให้ At พุ่งไป 8-9 เลยก็มิเลว
จะใช้กับพวกที่ skill มีเงื่อนไขว่าต้องรวมร่างก่อน ก็สามารถแปะใบนี้ใช้แทนได้
เรียกว่าสร้างตัวรองแบบเร่งรัด ทันใจจอร์จ ~! กันเลยทีเดียว

ใช้กับ Phoebus นี้คุ้มมาก At 4 --> 10 = +6 แถมการรวมร่างทำให้ Ability เธอทำงานด้วย
* ซึ่งกรณี Seal นั้นมีท่า Double หลายท่า ตอนเราติด เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะให้อยู่ในท่า Double ท่าใด
โดยไม่ต้องสนลำดับความสำคัญเรื่องการรวมร่าง หรือจะใช้กับพวกค่าตีแพงๆ และมีท่าคอมยากๆ หรือท่าตี All
จาท่า Double ได้ ก็แลดูเข้าทีดี

ใช้กับแองจี้ก็ดีมาก ไม่ต้องไปหาวิคกี้มารองคอม จ่าย 1 ตบไปแล้วใช้ Magicl Envision เลือกท่าคอมวิคกี้
ก็กลายเป้นจ่าย 3 All ที่ At 7 ได้ทันที

ใข้กับ Raina ก้ได้ ได้ผล จ่าย 3 ตี 10 All จากท่าคอม Megalasta ได้ทันที
-ส่วนความสามารถที่ 2 ก็ตรงตัวครับ
ถ้าเค้า Double อยู่ก็จับแยก และกันไม่ให้คอมซ้ำด้วย
ก็เข้าใจง่ายๆ ว่าเหมือน

+

จับแยกแล้วกันไม่ให้คอม
เป็นตัวรองก็ไม่ได้เพราะ mystic แปะอยู่
ถ้าใช้ตอนกำลังบู๊กัน การจับแยกร่างก็ทำให้พลังลดได้เยอะ จะใช้ในแง่ใบ -At ก็ยังใช่ได้ดี
คุ้มค่า คู่ควรยิ่งนัก
-สุดท้ายความสามารถจับรวมร่าง interfere
เข้าใจง่ายๆ ว่าเหมือน Paris & Helen คือจับเรา seal รวมร่างได้
จะเลือกรวมร่างแบบ Double หรือ Triple ก็ได้ นกจากข้อดีในแง่เพิ่มพลังด่วนทันใจ รวมร่างทันใจแล้ว
ยังใช้หลอกล่อให้หาเป้าหมายใหม่ได้ด้วย เช่นใช้ตุ๊กตาไปล่อปาดเค้า พอเค้าตบกลับ
ก็ใช้ skill ให้รวมร่าง interfere จับเอามืดซะใบมาคอมตุ๊กตา ทำให้ตุ๊กตาหายไป จนเค้าต้องเปลี่ยนเป้าไปขนตัวใหญ่ตายแทน
และแน่นอน การที่ใช้จาก shrine มีข้อดีคือทั้งหยุดได้ยาก
และต่อให้เจอห้ามร่ายอย่าง Alxandrite ก็ยังสามารถใช้ skill ได้ด้วย
สรุป
1. ให้อยู่ในสภาพ Double ได้ทันใจ ใช้แง่ใบบวกพลังก็คุ้มแล้ว
2. ทำให้เงื่อนไขการใช้ skill / ability ที่ทำงานได้ตอนรวมร่างถูกใช้งานได้
3. เลือกท่าคอมได้เลย จึงเหมาะกับ seal ที่เงื่อนไขการคอมยาก พวกชื่อเฉพาะ
4. หากตีไปแล้วค่อยแปะ จะทำให้การโจมตีเปลี่ยนเป็นท่า All หรือตบหลายครั้งได้ด้วยการจ่าย Mp ถูกไปแล้ว
5. ความสามารถที่ 2 หวังผลใช้ลดพลังได้คุ้ม
6. ถ้ายังแปะอยู่ แยกแล้วจะรวมร่างกลับก็ยังไม่ได้ด้วย
7. skill ใน shrine ใช้งานง่าย หยุดยาก แม้โดนห้ามร่ายก็ยังใช้ได้
8. เอาตัวเล็กไปล่อ พอเค้าตบมาจับรวมให้เป้าหาย ให้เค้าเปลี่ยนเป้าชนตัวใหญ่ตายได้
สรุป - ติดเด็คได้แน่นอน คิดว่าใช้แทนใบบวกลบพลังใบนึงก็ใช้ได้แล้ว เด็คที่ไม่ต้องการคือเด็คมืดไม่มีท่ารวมร่างเท่านั้น
โอ้ววววววว !!!! เด็ดดวงทั้ง 2 ใบแบบนี้แล้ว
เห็นทีไม่ไปท่อง GT สอย 2 ใบใหม่ไม่ได้แล้วนะจ้ะ พวกเธอว์ทั้งหลาย จงรีบมาลงทะเบียนหน้างาน รับไป Magical Envision ก่อน 1 ใบนี้ไปโดยพลันกันเลย !!!!