Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 3:47 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

--:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 27, 2009 10:39 pm

combo ถ้าเรายก Monster ขึ้นจาก Ability ของ Starlight Capricorn เมื่อจบ Sub โจมตี แล้วฝ่ายตรงข้ามจะยก Seal ขึ้นตอนไหนครับ จาก Ability ของ Two Tail Seal

ผมบอกผ่านจบ Sub ---> ยกมอนเตอร์ขึ้น ---->Ability: Two Tail Seal ทำงาน -----> ฝ่ายตรงข้ามยก Seal ขึ้นมือ

หรือ

ผมบอกผ่านจบ Sub ---> เข้า Trun ป้องกันของผม ------> ยกมอนเตอร์ขึ้น ----> Ability: Two Tail Seal ทำงาน -----> ฝ่ายตรงข้ามบอกจบ trun -----> ฝ่ายตรงข้ามยก Seal ขึ้นมือ

รูปภาพ
Starlight Capricorn

Ability:
เมื่อจบ Subturn โจมตีของผู้ควบคุม Starlight Capricorn ผู้ควบคุมนำ [Monster] ธาตุ [Water] 1 ใบฝ่ายผู้ควบคุมกลับขึ้นมือ หรือไม่สามารถสั่ง Starlight Capricorn โจมตีได้ใน Subturn โจมตีต่อไปของผู้ควบคุม Starlight Capricorn
Starlight Capricorn ป้องกัน Curse


รูปภาพ
Two Tail Seal

Ability:
ถ้ามี Effect ทำให้ Monster ฝ่ายเราขึ้นมือจากสนามใน Subturn นี้ เมื่อจบ Subturn ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามนำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตนขึ้นมือ (At Line)Illustator: Siridech Kumprasert


อีกคำถาม Merman Colonel จะเข้ามาในสนามจาก การสั่งใช้ Skill ของ Seal พวกกระโดดเข้ามาในสนามได้ไหม ถือว่าตรงเงื่อนไขของ Ability เนื่องจาก สับสนจากคำว่า เมื่อ [Water] ในสนามฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ

เช่น Ocean kirin กระโดดเข้ามา แล้วจ่าย MP 1 แล้วนำ Merman Colonel เข้ามาได้ไหม

รูปภาพ
Merman Colonel

Ability:
เมื่อ [Water] ในสนามฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นนำ Merman Colonel เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นเลือก Seal ที่ไม่ใช่ [Earth] 1 ใบในสนาม Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Subturn


ขอบคุณครับ ช่วยอธิบายให้ด้วยนะครับ ถ้าเข้าใจไรผิดไป::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย มังกร เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 27, 2009 10:58 pm

ability ทำงานในช่วงเดียวกันครับ และฝ่ายตรงข้ามก็ต้องยกการ์ดขึ้นมือในช่วงเดียวกันนี้ ไม่ต้องรอผ่านไปอีก turn หนึ่ง
401.9.2. Ability เมื่อจบ Subturn โจมตี และ เมื่อจบ Subturn ทำงาน


นำเข้ามาได้ครับ เพราะ seal พวกนี้จะเข้ามาในสนามก่อนเข้าช่วงใช้ Skill สำเร็จ
ภาพประจำตัวสมาชิก
มังกร
0
 
โพสต์: 626
Cash on hand: 555.00
Medals: 1
Judge-Silver (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 27, 2009 11:30 pm

ขอบคุณครับ ถามเพิ่มอีกนิดครับ

การยก Monster ขึ้นจาก Ability ของ Starlight Capricorn ถ้า Monster นั้น รวมร่างอยู่ 2 ใบหรือ 3 ก็ตาม เอาขึ้นมือทั้งหมดเลยใช่ไหมครับ

แล้วการ Growth ขนี่สามารถทำได้ได้ turn แรกได้ไหม (MP5)
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย Nihil เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 27, 2009 11:46 pm

ใช่ครับผมขึ้นหมด

growth ได้ครับ

::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nihil
0
 
โพสต์: 3138
Cash on hand: 777.77
ที่อยู่: De Axiom
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ พุธ ก.ย. 02, 2009 9:57 pm

Angel of war cry
Ability:
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากสนาม เราสามารถนำ Mystic Card ชนิด [Relic] 1 ใบใน Shrine เราขึ้นมือ

คำถาม Seal รวมร่าง อยู่ 3 ใบ ธาตุไฟ ตก Shrine แยกร่างก่อนรึไม่ครับ เอาขึ้นได้กี่ใบ 1 รึว่า 3


Zadin, the King of Zalom
Ability:
ตราบเท่าที่ N[Salamandera] เป็น Seal ใบรองรวมร่างของ Zadin, the King of Zalom Zadin, the King of Zalom At +2 Df +1 Sp +1 และสามารถโจมตีไปยัง Df Line ได้

คำถาม เมื่อโดนทำให้สูญเสีย Ability จะยังตีข้าม line ได้อยู่ไหมครับ (เคยอ่านว่าการสั่งตีข้าม line เป็นการสั่ง ผู้เล่น แต่ไม่แน่ใจว่าอ่านีท่ไหนมา เลยมาถามให้แน่ใจ)

คำถาม และเมื่อโดนทำให้สูญเสีย Ability เฉพาะตัวมัน ไม่ได้บอกว่า ทุกใบ ผล +ค่าพลังจาก Salamandera the flare Dragon ยังคง + อยุ่ใช่ไหมครับ

คำถาม ก่อนจั่วมี Interfere รึไม่ stap การเข้า turn เป็นอย่างไงครับ ในเมื่อมีตัวทำงานตอนเข้าสู่ turn โจมตี
เช่น
ผมมี Enlightened Priest เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี แสดง Mystic Card ใบบนสุด แล้วผมจะใช้ Bakery Girl ใช้ skill ประกาศชื่อแล้วนำขึ้นมือได้ไหมครับ ก่อนจั่ว ปกติ

คำถาม แล้วถ้าผมมี Enlightened Priest และ Nazae, the Great Oracle ทั้งคู่ ซึ่งทำงานเปิด CARD ทั้งคู่ผมจะ เรียงด้วย Nazae, the Great Oracle แล้ว เปิดด้วย Enlightened Priest เพื่อเอา Logos ขึ้นมือได้หรือไหม

คำถาม Zadin, the King of Zalom มีใบรอง Salamandera the flare Dragon โดนแปะ whirl to void จะเหลือค่า AT เท่าไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.ย. 02, 2009 10:41 pm

- 3 ครับผม

- ตีข้ามไลน์ไม่ได้จ้า

- ถ้าเสียเฉพาะ Zadin ผล +At จาก Salamander ยังได้รับอยู่ครับ

- ไม่มี interfere ครับ ก่อนหน้านั้นตั้งแต่ตอนเข้า turn จะใช้ interfere step ไม่ได้เลยครับ ใช้ได้เร็วสุดคือแค่ก่อนเข้า main step ครับ

- ค่า At ปกติตอนรวมร่าง 12 ครับ



ถ้าแยกคำถามเป้ข้อ จะตอบง่ายกว่านี้นะฮะ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ พุธ ก.ย. 02, 2009 11:16 pm

ยังไม่ได้ตอบข้อนี้
คำถาม 1. ผมมี Enlightened Priest และ Nazae, the Great Oracle ทั้งคู่ ซึ่งทำงานเปิด CARD ทั้งคู่ตอนเข้า turn โจมตีผมจะ เรียงด้วย Nazae, the Great Oracle ก่อนแล้ว เปิดด้วย Enlightened Priest เพื่อเอา Logos ขึ้นมือได้หรือไหม

คำถาม 2.(ยังไม่เข้าใจยกตัวอย่างไม่ชัดเจนเอง) Zadin, the King of Zalom มีใบรอง Salamandera the flare Dragon และติดกระบอง Mehrdad, the Club of Zadin และมีธง Zalom Pennant และมี Seal ธาตุไฟในสนามอีก 4 ตัว (ค่า AT เกิน 16 แล้ว) โดนแปะ whirl to void ถ้าเลือก

2.1 อย่างที่ 1 Seal ที่ติดได้รับ ผล +/- ค่าพลังให้บวก 0 แทน จะเหลือค่า AT เท่าไรครับ ( 12 เยอะไม่+อะไรเลยเนอะ)

2.2 อย่างที่ 2 Seal ที่ติด มี AT ตั้งแต่ 16 ขึ้นไป Seal นั้น ค่า AT ปกติ = 0 1 turn ตอนนี้ Zadin เหลือ AT เท่าไรครับ และ คำว่า AT ปกติ = 0 คืออะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ย. 02, 2009 11:51 pm

1. ได้ครับ เพราะเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้อันไหนทำงานก่อน

2.1 เหลือ 12 ครับ

2.2 ก็คิดว่า 12 เป็น 0 ก่อน จากนั้นค่อยบวกจาก Salamandera Mehrdad และ Zalom Pennant
ได้ 1+6+3 ครับ ถ้าไม่ได้คิดผิด
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 04, 2009 9:56 am

1. การ growth Seal เงื่อนไข ไม่ได้อยู่ในสภาพปกติ จะทำได้ไหม เช่น ติด Curse ต่างๆ รึว่ากลายเป็น Inactive Seal เราจะขัดขวางการ growth ได้อย่างไงบ้าง ช่วยแนะนำทีครับ

2. การ Progress และ Regeneration Seal เงื่อนไข ไม่ได้อยู่ในสภาพปกติ จะทำได้ไหม เช่น ติด Curse ต่างๆ รึว่ากลายเป็น Inactive Seal เราจะขัดขวางการ Progress และ Regeneration ได้อย่างไงบ้าง ช่วยแนะนำทีครับ

3. Alaxandrite, the Sword of Bryna เลือก ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic Card ได้จนจบ Subturn
เมื่อผู้เล่นร่ายเข้ามาแล้ว ในช่วง Interfere ของการร่าย ถือว่า Ability ทำงานเลยรึไม่ ฝ่ายตรงข้ามสามารถเผาทิ้งได้ไหม

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 04, 2009 3:23 pm

1. ยัง growth ได้อย฿ครับ ถ้าจะขัดขวางการ growth ให้ใช้การ์ดที่ทำให้เอาออกจากเกมไม่ได้อย่า'ง Timperra Confinement
หรือถ้าเค้า growth เงื่อนไขธาตุ ก็หาทางเปลี่ยนธาตุขัดขวางได้ครับ

2. ได้เช่นเดียวกัน ใช้พวกทพให้เอาออกจากสนามไม่ได้ หรือพวกล็อคกองไม่ให้เอาการ์ดเข้ามาจากกองอย่าง Secundus Tuba ได่ครับ


3. ยังร่ายการ์ดแทรกได้ หรือทำลายก่อนเกิดผลได้ครับ

::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 04, 2009 7:04 pm

1. ถ้าเราร่าย Alaxandrite, the Sword of Bryna เลือก ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic Card ได้จนจบ Subturn ในช่วง Interfere ฝ่ายตรงข้ามก็ร่าย Alaxandrite, the Sword of Bryna เลือก ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic Card ได้จนจบ Subturn ผลจะเป็นอยางไงครับ ใครห้ามร่าย

2. ถ้าเราร่าย Whirl to Win แปะที่ Seal ฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามร่าย Inquisition มาเผา Whirl to Win แล้วเราร่าย Alaxandrite, the Sword of Bryna เลือก ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic Card ได้จนจบ Subturn ทั้งหมดอยู่ในช่วง Interfere ตั้งแต่แรก ผลจะเป็นไงครับ

3.ถ้าผู้เล่นร่าย Mystic Card หลัง Alaxandrite ถือว่าเสียค่า MP ไหมครับ รึว่าห้ามร่ายเลยไม่ต้องเสีย

4. Regeneration สั่งแล้วได้จั่วไหมครับ

ช่วยอธิบายให้เข้าใจทีครับมีปัญหามากกับ Alaxandrite ถามทีมงานมาบอกว่าอะไรร่ายก่อน Alaxandrite ถือว่ามีผล อะไรร่ายที่หลังถือว่าห้ามร่าย รึว่าผมเข้าใจอะไรผิดไปช่วยอธิบายละกันครับ ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 04, 2009 9:45 pm

1. ร่าย Alxandrite ได้ทั้งคู่จนเสร็จครับเพราะร่ายไปแล้ว

2. จะไม่ทันแล้วครับ เพราะทั้ง 2 ใบก่อนนั้นร่ายไปแล้วครับ

3. ถ้าร่ายตอน interfere ก่อน Alcandrite แสดงผล ก็ร่ายได้ตามปกติครับ แต่ถเเกดผลแล้วร่ายไม่ได้แล้วครับ

4. ได้ครับ


Alxandrite จำง่ายๆ ว่าตอนร่ายอยุ่ จะร่ายแทรกกี่ใบก็ได้ก่อนเกิดผล แต่พอร่ายเสร็จแล้วจะร่ายไม่ได้ครับ
และการร่าย Alxandrite จะแทรกไม่ทันใบที่กำลังร่ายไปแล้วด้วยครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 3:59 am

Queen Nerimor
type mage Mp 4/3 lv . 3 element fire
At:9 Df:9 Sp:4
+Fire Furious Flame At 11 sp 3 Mp 3
+ N[Ishan] Burning Affection At 12 Mp 3
+Fire Fire Burn Ruination At 9 (All) Mp 5
skill - ทำลาย Fire 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ skill;ทำลาย seal 1 ใบในสนามที่มี Sp มากกว่าหรือเท่ากับ [ s ] และมี Lv . ไม่เกิน seal ที่ถูกทำลาย (At line) (Mp 3)

คำถาม
1.จาก skill นี้ ถ้าทำลายสำเร็จทั้งฝ่ายเราและฝ่ายเค้า จาก Ability เมื่อ Nerimor ในสนามฝ่ายเราทำลาย Seal สำเร็จ Nerimor นั้น AT +1 inf อยากถามว่า เท่ากับ AT+2 (+1 จากทำลายฝ่ายเรา +1 ทำลายฝ่ายเค้า)ใช่หรือไม่

2.คทาใหม่ Saharhea the wano of nerimor ตรงความสามารถในการนำเข้ามาติด Nerimor
"เมื่อ Nerimor ในสนามฝ่ายเราโจมตีหรือใช้ skill เราสามารถนำ Saharhea the wano of nerimor ในมือหรือใน Shrine ของเราไปติดที่ Seal นั้นได้"
จะถามว่า ผลของ CARD เกิดขึ้นเลยไหม เพราะว่ามีผลหลายอย่างทั้ง การจ่ายค่าใช่ MP ที่ลดลง และAT ที่มากขึ้น SP ที่ลดลง ขั้นตอนมันเป้นอย่างไงครับ เราต้องจ่าย MP เท่าไร และผลเกิดตอนไหน

ขอบคุณคัรบ Zalom จงเจริญญญญญญ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 10:38 am

1. ใช่ครับ
2. ผลของ CARD เกิดขึ้นเลยไหม <<< ยังไม่เกิดครับ คทาจะติดหลัง Interfere Step
การจ่ายค่าใช่ MP ที่ลดลง <<< ถ้าคายังอยู่ในมือ หรือ ใน Shrine ต้องจ่าย Mp 3 ครับ
AT ที่มากขึ้น SP ที่ลดลง <<< จะเกิดขึ้นหลังหลังจากที่เอาคทามาติดครับ
ขั้นตอนมันเป้นอย่างไงครับ เราต้องจ่าย MP เท่าไร และผลเกิดตอนไหน

1. ประกาศใช้ Skill
2. จ่าย Mp
3. เลือกเป้าหมาย
4. Interfere Step
5. เอาคทามาติด
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 12:14 pm

ถามต่ออีกหน่อยครับเพื่อความเข้าใจปุโปร่ง
1. ประกาศใช้ Skill
2. จ่าย Mp
3. เลือกเป้าหมาย
4. Interfere Step
5. เอาคทามาติด


Queen Nerimor
type mage Mp 4/3 lv . 3 element fire
At:9 Df:9 Sp:4
+Fire Furious Flame At 11 sp 3 Mp 3
+ N[Ishan] Burning Affection At 12 Mp 3
+Fire Fire Burn Ruination At 9 (All) Mp 5
skill - ทำลาย Fire 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ skill;ทำลาย seal 1 ใบในสนามที่มี Sp มากกว่าหรือเท่ากับ [ s ] และมี Lv . ไม่เกิน seal ที่ถูกทำลาย (At line) (Mp 3)

คำถาม

1.จากขั้นตอนการใช้ skill นี้ และมี เครื่องหมาย ; ระหว่างคำสั่งของ skill
1.1 หมายถึงทำพร้อมกันทั้ง 2 อย่างใช่ไหมครับ
1.2 ถ้าโดนขัดขวางโดนการ ทำให้สูญเสีย skill ที่ตัว Queen Nerimor ยังคงต้อง ทำลาย Seal อยู่ไหม เพราะว่าถ้าทำลายฝ่ายเรา ก้ต้องทำลายฝ่ายเค้าด้วย
1.3 คำสั่งจะหยุดที่ตรงไหน เสียค่า MP ไปแล้ว แต่ไม่เกิดการทำลายใช่หรือไม่

2. Athena -Seal ที่ Athena ติดยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่นจนจบ Subturn ถ้า Seal ที่ Athena ติดเป็น Inactive Seal Seal นั้นกลายเป็น Active Seal ด้วย
Nehebkau- Seal 1 ใบยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น 1 Turn ถ้า Seal นั้นติด Curse สามารถรักษา Curse ทุกชนิดให้กับ Seal นั้นด้วย

คำถาม
2.1 Mystic 2 ใบนี้ การทำงานของ Ability เราเลือกติดที่ Seal ฝ่ายเรา แล้ว ผลของมันคือ ยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบ หมายความว่าอย่างไร? มีผลเฉพาะตัวที่ ต่อสู้ สั่งโจมตี ใช้ Skill มาที่ Seal ที่ ติดอยู่ใช่หรือไม่ (รึว่าทั้งสนามงง)
2.2 ถ้าใช่ผลของ "ยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น ***turn" ถ้า Seal ที่ +AT อยู่ จาก Seal อื่นอยู่ ก็จะหายไปเลยใช่รึไม่ หรือพวก +AT infnity turn จะหายไปเลยถูกไหมครับ
2.3 ข้อนี้ ว่าจะรอคำตอบจากข้อ 1 ก่อน เพราะว่าอ่านแล้วไม่เข้าใจในเป้าหมายที่เลือกใช้ ว่าการยกเลิกนั้น ส่งผลไปถึงไหนบ้าง แต่ลงไว้ก่อน จะถามประมาณว่า ถ้ามันส่งผลทั้งสนาม แล้ว Seal ใบอื่นๆ ที่อยุ่ในสนามที่มีการบวกค่าพลัง infnity ไว้จะเป็นไง

3.ผู้เริ่มใน turn แรก (MP5) สามารถใช้ skill ได้ไหม เช่น "ใช้ skill ทิ้ง seal จากมือแล้วเรียก Ralic ขึ้นมือ" ," Envoy เรียก Grandecross" ," ใช้ skill กระโดดเข้ามาในสนาม" ,"ใช้ skill +AT ให้ตัวเอง" รึว่าใช้ไม่ได้เลยร่ายได้แต่ Seal เท่านั้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 12:30 pm

1.1 ใช่ครับ
1.2 ถ้า Queen Nerimor โดนทำให้สูญเสีย skill >>> Queen Nerimor จะออกจากการใช้ Skill ครับ
1.3 ไม่เข้าใจคำถามนะครับ

2.1 Seal ที่ติดการ์ด 2 ใบนี้จะยกเลิก Ability ของ Sea ทุกใบครับ
2.2 ใช่ครับ

3. ผู้เริ่มใน turn แรก (MP5) ร่าย Card ได้อย่างเดียวครับ ไม่สามารถใช้ Skill หรือ จ่าย Mp เกี่ยวกับ Ability
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 1:57 pm

BOC Team02 เขียน:1.1 ใช่ครับ
1.3 ไม่เข้าใจคำถามนะครับ

2.1 Seal ที่ติดการ์ด 2 ใบนี้จะยกเลิก Ability ของ Sea ทุกใบครับ
2.2 ใช่ครับ

3. ผู้เริ่มใน turn แรก (MP5) ร่าย Card ได้อย่างเดียวครับ ไม่สามารถใช้ Skill หรือ จ่าย Mp เกี่ยวกับ Ability


คำถามต่อเนื่องจากข้างบนนะครับ

จากข้อ 1.3 ข้างบน (คำถามผมงงไปหน่อยขอถามใหม่)
1.ผมถามหมายถึง จะเกิดการทำลาย Seal ฝ่ายผู้ใช้ skill ไหม ถ้าตามที่เข้าใจคือ ออกจากการใช้ skill ไปก่อน ไม่เกิดการใช้ทำลาย รวมถึง Mystic Card ประเภทสั่งห้ามใช้ skill ***turn ด้วยใช่ไหมครับ ทำให้ไม่สามารถใช้ skill ได้ถูกไหมครับไม่เกิดการทำลายใดๆ

จากข้อ 2.1 ข้างบน (ยังไม่เข้าใจครับ) ขอยกตัวอย่างสถานะการณ์
2.Seal A (Ludwig, Duke of Heart of Soprano) มีค่า ATเพิ่มมาจาก Ability AT+5 infnity turn กำลังโจมตี ไปที่ Seal B
แต่ Seal B ร่าย Athena หรือ ร่าย Nehebkau แล้วเลือกที่ตัว Seal B เอง
แล้วในฝั่ง ของ Seal B นั้นก็มี Seal C (Ludwig, Duke of Heart of Soprano) อยู่และส่งผลให้ทั้งตัวมัน(Seal C)และ Seal B +ค่า AT 2 จาก skill และจาก Ability AT+3 infnity อยู่ทั้งคู่

2.1 ผลจะเป็นอย่างไง และใคร + ใคร ลบ ใครหายไปมั่งครับ
2.2 ผลจะส่งไปถึง Seal C ไหม โดนลบค่าพัลงรึเปล่า รึว่าส่งถึงเฉพาะตัวที่สู้กันไม่เข้าใจตรงนี้ครับ


คำถามใหม่
3.เมื่อ Aphrodite(Mystic Card) อยู่ใน shrine แล้วเรา Charm Curse ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี Ability ยกเลิก Curse หรือ มี Seal ตัวอื่นส่งผลให้ Seal เป้าหมายเรา ยกเลิก Curse เราจะสามารถ Charm สำเร็จไหม


ขอบคุณครับ งงไหมครับผมพยายามเรียงให้เห็นภาพรวมแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 2:49 pm

1.3 ใช่ครับ
2.1 Seal B จะยกเลิก Ability ของ Seal C ทำให้ยกเลิก Ability AT+3 infnit
2.2 ยังส่งให้ Seal C ต่อไป

3. สำเร็จครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 3:57 pm

จากข้อ 2.1 ข้างบน (ยังไม่เข้าใจครับ) ขอยกตัวอย่างสถานะการณ์
2.Seal A (Ludwig, Duke of Heart of Soprano) มีค่า ATเพิ่มมาจาก Ability AT+5 infnity turn กำลังโจมตี ไปที่ Seal B
แต่ Seal B ร่าย Athena หรือ ร่าย Nehebkau แล้วเลือกที่ตัว Seal B เอง
แล้วในฝั่ง ของ Seal B นั้นก็มี Seal C (Ludwig, Duke of Heart of Soprano) อยู่และส่งผลให้ทั้งตัวมัน(Seal C)และ Seal B +ค่า AT 2 จาก skill และจาก Ability AT+3 infnity อยู่ทั้งคู่

2.1 ผลจะเป็นอย่างไง และใคร + ใคร ลบ ใครหายไปมั่งครับ


BOC Team02 เขียน:1.3 ใช่ครับ
2.1 Seal B จะยกเลิก Ability ของ Seal C ทำให้ยกเลิก Ability AT+3 infnit
3. สำเร็จครับ


ถามต่อครับ อีกนิดๆ
1.แล้วผลของ Athena หรือ Nehebkau ไม่ส่งผลไปลบค่า AT ที่บวกไว้ของ Seal A (Ludwig, Duke of Heart of Soprano) รึครับ
2. รึว่าเราต้องไปติดที่ Seal A เพื่อให้มัน ลบค่า AT ที่บวกครับ จุดประสงค์คือ การไปทำให้ค่า พลังที่ บวก ของเค้าหายไป ไม่งั้นเราแพ้ง่ะครับ ต้องใช้ อย่างไงครับ 2 ใบนี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 07, 2009 4:43 pm

1. ผลดังกล่าวส่งผลกับ seal ที่เป้นเป้าหมาของ mystic card ครับ ไม่ได้ส่งผลให้ใบที่สู้ด้วยเจอยกเลิกแต่อย่างใดครับ
(ไม่ใช่ seal ที่สู้ด้วยยกเลิก ability แบบนั้นนะครับ)

2. ใช้ใส่ seal A ให้เค้ายกเลิกผล + พลังครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 14 ท่าน