Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 4:03 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ม.ค. 25, 2010 10:01 pm

1 เวลาเปิดกอง 3 ใบบนโดยผลของ seal เช่น wiseman ไฟ หรือ shiriel หลังจากที่เลือกร่ายหรือนำการ์ดใบนึง

เข้ามาในสนามแล้ว เวลาจัดเรียงแล้ววางลงบนกองการ์ด จะต้องแสดงให้ฝั่งตรงข้ามทราบหรือไม่



2 อันนี้อยู่ดีๆก็งงขึ้นมาเฉยๆครับ เวลาสั่ง Nerimor ตี all แล้วใช้ ability ของ คฑา นำเข้ามาในสนามจาก shire

หรือ จากมือ จะมี interfere การ์ดเปลี่ยน โซนรึเปล่าครับ



3 ถ้าใช้ Mephist, the Mythical Necromancer นำ valencia ลง shrine จะมี interfere รึเปล่าครับ



4 มิสติกการ์ดที่เป็น ps แบบ 0 Turn เช่น ดาบน้ำ precon เวลาร่ายใส่ seal ขั้นตอนการเกิดผลเป็นยังไงครับ

เช่น ร่ายใส่ Fire ฝั่งตรงข้ามเลือก Freeze curse จะมีขั้นตอนตามนี้รึเปล่าครับ

- มิสติกแปะ seal ฝั่งตรงข้าม
- interfere ติด curse
- curse เกิดผล
- มิสติกตก shrine


4.1 ถ้าเกิดตามขั้นตอนขั้นต้น แล้วผมจะร่าย holy player เลือกทำลาย ดายน้ำต้อน interfere ติด curse เพื่อ

ร่าย holy votaress เพิ่มพลังโจมตี seal ผม โดยให้ seal Fire ฝั่งตรงข้ามติด Freeze ได้หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 25, 2010 10:36 pm

1. ไม่ต้องครับ
แค่ตอนแสดงเท่านั้น

2. นำเข้ามาในสนาม ไม่มี interfere จ้า ::030::

3. มีครับผม

4. ใช่ครับ

4.1 ทำลายได้ และ Freeze ไม่หายไปด้วยครับ เพราะ seal ติดแล้ว

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ม.ค. 25, 2010 11:12 pm

หมายความว่า นำลง shrine มี interfere แต่ นำเข้ามาในสนามไม่มี interfere หรือครับ (ไม่ได้มี interfere ทุกการเปลี่ยน zone หรอครับ)
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 26, 2010 10:47 am

interfere เกิดทุกการเปลี่ยน zone ครับ ยกเว้นการนำเข้ามาในสนาม จะไม่เกิด interfere
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 05, 2010 8:49 am

1. ถ้าเรามี seal ที่มีความสามารถโจมตีขึ้นมือได้ 2 ใบในสนามเราโดยที่ฝั่งตรงข้ามยังมี seal อยู่ในสนาม

เราจะสามารถสั่ง seal โจมตีขึ้นมือได้กี่ครั้งต่อ subturn ครับ


2. ถ้าเราสั่ง seal โจมตีขึ้นมือไปแล้วแต่โดนฝั่งตรงข้ามหยุดด้วย mystic card เราจะสามารถสั่ง seal ใบอื่นโจมตีขึ้นมือได้อีกหรือไม่


3. ถ้าฝั่งตรงข้ามมี seal ใบเดียวและเราสั่ง seal ฝั่งเราใช้ท่าโจมตี 2 ครั้ง ถ้า seal ฝั่งตรงข้ามถูกทำลายจากการโจมตีครั้งแรก

การโจมตีครั้งที่ 2 จะเป็นการโจมตีขึ้นมือใช่หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 05, 2010 12:05 pm

1. 1 ครั้งครับ

2. ไม่ได้แล้วจ้า

3. ใช่ครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ เสาร์ ก.พ. 13, 2010 6:52 pm

1 ถ้าผมมี Emerald Griffin General ขี่ griffin น้ำตัวใหม่ ทำให้สามารถตี 2 ทีได้ และเมื่อโจมตี seal 1

ใบในสนามเปลี่ยน line เป็นกรณีบังครับที่จะต้องให้ seal 1 ใบเปลี่ยน line ใช่หรือไม่

1.1 ถ้าผมสั่งให้ Treetop Tango Fairy ฝั่งผมเปลี่ยน line จาก at line ไป df line ผมสามารถ

เลือก seal 1 ใบในสนามฝั่งผมให้โจมตีข้าม line ได้หรือไม่

1.2 ถ้าผมสั่งให้ Emerald Griffin General เปลี่ยน line จะหยุดการโจมตีหรือไม่

2 ถ้าผมใช้ Angle of seienity นำการ์ด 1 ใบในสนามขึ้นมือ แล้ว "นำ mystic card 1 ใบเข้ามาในสนาม"

จะมี interfere ให้ฝั่งตรงข้ามร่าย mystic เพื่อทำลายการ์ดที่นำเข้ามาหรือไม่

2.1 ถ้าผมเลือกนำ inquisition ขึ้นมือ ผมสามารถนำ inquisition ใบนั้นเข้ามาได้หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 10:35 am

1. บังคับครับ

1.1 ไม่ได้ครับ เพราะผู้เล่นไม่ได้เป็นคนกำหนด line เอง

1.2 หยุดครับ

2. มีครับ ใน interfere step ของการนำการ์ดขึ้นมือ

2.1 ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 12:46 am

Silent Protector
Type: tarot Subtype: 9 the Hermit
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: rare
Skill:
นำ Silent Protector ใน Shrine ออกจากเกม; ผู้ใช้ Skill ร่าย Silent Prohibitor 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill หรือจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Skill และ/หรือ Ability ของSealที่ รูปภาพ ติดไม่สามารถสูธเวียหรือยกเลิกได้
- Seal ที่รูปภาพ ติดป้องกัน Skill และ Ability ของ Sealฝ่ายตรงข้ามของ รูปภาพ
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga


1 ถ้าฝั่งตรงข้ามร่าย andromeda ใส่ highland grand griffin ฝั่งผมแล้วผมร่าย silent protector แทรกเลือก ability 1

แล้ว andromeda จะต้องเปลี่ยนเป้าหมายหรือไม่

2 ถ้าฝั่งตรงข้ามร่าย andromeda ใส่ highland grand griffin สำเร็จแล้ว แล้วผมค่อยร่าย silent protector เลือก ability 1

skill และ ability ของ highland grand griffin จะกลับมาหรือไม่

3 จากข้อ 2 ถ้าทำได้เปลี่ยนเป็นโดน The Sacrifice of Gideon ชี้ให้เสีย ability แล้วผมร่าย silent protector เลือก ability 1

หลังจากนั้นฝั่งตรงข้ามร่าย kuku เพื่อเร่าง silent protector ให้ตก shrine ability ของ highland griffin จะกลัีบมาหรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 2:20 pm

1. ไม่ต้องเปลี่ยนเป้าครับ เพราะ ability ทำงานได้ถูกต้อง แต่ ability บน seal ไม่สูญเสียไปด้วยผลอื่นๆ
ผิดนะครับ อ่านด้านล่างครับ

2. กลับมาครับ

3. จะยังสูญเสียอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 4:40 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่ต้องเปลี่ยนเป้าครับ เพราะ ability ทำงานได้ถูกต้อง แต่ ability บน seal ไม่สูญเสียไปด้วยผลอื่นๆ

2. กลับมาครับ

3. จะยังสูญเสียอยู่ครับ



จากข้อ 1 นะครับ มันแตกต่างจากกรณีของ confinement กับ angel of soprano ยังไงครับ ทำไมกรณีนั้นต้องเปลี่ยนเป้าของ soprano หล่ะครับ

จากข้อ 2 และ 3 ทำไมกรณีของ 3 ยังสูญเสียอยู่หล่ะครับ ผมคิดว่าในกรณีที่จะให้ kuku เร่งให้ silent protector ตก shrine ไปนั้น

silent protector จะต้องร่ายสำเร็จก่อน ก็คือ ability ของ highland grand griffin นั้นได้กลับมาแล้ว แล้ว kuku ค่อย เร่ง

silent protector ให้ตก shrine ไป
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 16, 2010 8:16 pm

สรุปว่าไม่ต่างกันนะครับ ไม่สามารถกำหนดเป้าหมายการสูญเสียให้กับ Andromeda ได้
ดังนั้นต้องหาเป้าหมายให้ Andromeda ใหม่นะครับ ขออภัยในความผิดพลาดด้วยครับ

3. เพราะผลของ The Sacrifice of Gideon ไม่ได้ถูกยกเลิกไปครับ จึงค้างอยู่ 1 turn
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อังคาร ก.พ. 16, 2010 9:48 pm

1 ถ้าฝั่งตรงข้ามร่าย holy player ในมือ จะต้องประกาศร่าย Holy votaress ตั้งแต่ตอนร่าย holy player เลยหรือไม่

หรือสามารถประกาศร่ายหลังจาก holy player ตก shrine ไปแล้ว


2 ถ้าผมสั่ง Emerald Griffin General ที่รวมร่างกับ Aquarmarine griffin โจมตี David ใน df line ฝั่งตรงข้าม

แล้วเลือกให้ seal นั้นเปลี่ยนมาที่ at line ถ้าฝั่งตรงข้ามสั่ง Wool Wyvern ใช้ skill จากมือ นำเข้ามาใน สนามที่

at line Emerald Griffin General จะโจมตี wool wyvern หรือโจมตี david ใน at line


3 ถ้าผมสั่ง Emerald Griffin General โจมตี seal ใน at line ฝั่งตรงข้ามแล้วแพ้ ผมสามารถนำ

highland grand griffin ขึ้นมือแล้วสั่งใช้ skill จากมือเพื่อป้องกันการทำลายจากการต่อสู้ได้หรือไม่

แล้วจะต้องนำ Emerald Griffin General ไปยัง shrine หรือไม่


4 ถ้าผมสั่ง N<Griffin> โจมตีโดยมี highland grand griffin อยู่ในสนาม โดยเลือกจั่วการ์ดไว้

ในช่วงที่ ability เมื่อโจมตีทำงาน ผมสามารถจั่ว mystic card และร่าย mystic card

ที่จั่วขึ้นมาได้หรือไม่ใน interfere การ์ดเปลี่ยนโซน
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ก.พ. 16, 2010 10:56 pm

1. ประกาศตอนตก shrine ครับ

2. โจมตี David ที่ at line ครับ เพราะ ability ทำให้เปลี่ยน line จะทำงานเสร็จก่อนเช็คสภาพโจมตีอีกทีครับ

3. ใช้ได้ครับ

4. ได้ครับผม


::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อังคาร ก.พ. 23, 2010 8:47 am

1. ถ้าผมสั่ง highland grand griffin ใช้ skill ยก griffin (ยกตัวมันเอง)

แล้ว dimension curse ใส่ seal ฝั่งตรงข้าม ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจะสามารถใช้

back to origin แปะใส่ highland grand griffin เพื่อยกเลิกskill และ ability ได้หรือไม่


2. ในกรณีที่ Emeral Griffin General สั่งโจมตี seal ใน at line ฝั่งตรงข้ามแล้วแพ้

ถ้าผมใช้ ability เมื่อโจมตีสำเร็จเรียก aquamarine griffin ขึ้นมือแล้วใช้ skill จากมือ

freeze curse seal ที่ต่อสู้ด้วยฝั่งตรงข้าม ผมจะต้อง นำ Emeral Griffin General ไปยัง shrine หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 23, 2010 10:36 am

1. ได้ครับ ทำให้ตัวมันเองไม่ขึ้นมือ และ curse ถูกยกเลิกไป

2. ต้องนำไปยัง shrine ครับ เพราะการโจมตีเกิดขึ้นไปแล้ว และผลการต่อสู้ก็เกิดขึ้นแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 1:08 am

BOC Team03 เขียน:
2. ต้องนำไปยัง shrine ครับ เพราะการโจมตีเกิดขึ้นไปแล้ว และผลการต่อสู้ก็เกิดขึ้นแล้ว


จากข้อนี้ที่บอกว่าผลการต่อสู้เกิดขึ้นแล้ว ทำไมกรณีที่ใช้ highland grand griffin ใช้ skill จากมือโดนลงมา

ยกเลิก ability และ "ป้องกันการทำลายจากการต่อสู้" ถึงไม่ต้องนำ emeral griffin general ไปยัง shrine

หล่ะครับ ในเมื่อมันเป็นป้องกันไม่ได้ยกเลิก แต่ผลมันเกิดขึ้นแล้ว ::009::
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 1:05 pm

เพราะการถูกทำลายมันเกิดขึ้นทีหลังนะครับ แต่จำผลไว้ก่อนว่า "ใบนี้แพ้นะ" หลังจากการเทียบพลังอะไรตอนต่อสู้มา แล้วจึงทำลายในภายหลัง ซึ่งหากป้องกันการถูกทำลายก่อนได้ ก็ไม่ถูกทำลาย

แต่การ freeze ไปไม่ทำให้สภาพที่จำไว้ว่าใบนั้นแพ้และต้องถูกทำลายหายไป พอถึงช่วงที่ต้องทำลาย เลยถูกทำลายตามเดิม


พอเห้นภาพไหมครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 07, 2010 10:13 pm

ถ้าผมมี leafy wing fairy อยู่ในมือ และเมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม สั่ง seal A โจมตี และผมประกาศนำ leafy wing fairy เข้ามาในสนาม

หลัง interfere step เมื่อผมนำ leafy wing fairy เข้ามาในสนาม ผมสามารถให้ leafy wing fairy ใช้ skill ได้ใน interfere การ์ด

เปลี่ยนโซนได้หรือไม่
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 07, 2010 11:06 pm

นำเข้ามาในสนาม ไม่ทำให้เกิด interfere ครับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน