Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 1:01 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Angel of Merrisia && Silent Protector

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Angel of Merrisia && Silent Protector

โพสต์โดย chids_za เมื่อ อังคาร มี.ค. 02, 2010 12:26 am

1. Orbis Stellar สามารถเร่งผลของ Athena ได้มั้ยครับ
2. Orbis Stellar สามารถเร่งผลของ Katapausis ได้มั้ยครับ
3. Orbis Stellar สามารถเร่งผลของ Fidelis et Verex บน Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี Ability "ยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม" ได้หรือไม่
4. ถ้าผู้เล่นคนแรกมีSeal A อยู่ที่ At line จากนั้นผู้เล่นคนแรกสั่ง Seal A โจมตี Seal B ที่อยู่ใน At line ฝั่งตรงข้าม เมื่อต่อสู้เกิด Interfere Step ขั้น ใน Interfere Step นั้น Seal B ได้รับ Effect ให้ติด Dimension Curse
4.1 จะเกิดการต่อสู้หรือไม่
4.2 ถ้าเกิดการต่อสู้ Seal B จะต่อสู้โดยใช้ค่าพลังใน line เดิมของ Seal B ใช่หรือไม่ ถ้าตอบว่าไม่ใช่จะใช้ค่าพลังใดเทียบ
4.3 ถ้าเกิดการต่อสู้แล้ว Seal A พ่ายแพ้จะถูกทำลายหรือไม่
4.4 ถ้าเกิดการต่อสู้แล้ว Seal B พ่านแพ้จะถูกทำลายหรือไม่
4.5 ถ้าเดิม Seal B อยู่ที Df line หลังเกิดการต่อสู้ ถ้า Seal A พ่ายแพ้ จะถูกทำลายหรือไม่
5. การ์ดที่ถูกนำเข้ามาในสนามโดยผลของ Angel of Serenity จะมีจำนวน Turn หรือไม่ในช่วงของ Interfere การ์ดขึ้นมือ ถ้ามีจำนวน Turn สามารถใช้ Kuku Clock เร่งให้ผ่านไป 1 Turn ได้หรือไม่ ถ้าได้ effect ของการ์ดจะทำงานหรือไม่
6. ถ้าเราสั่งให้ Guardian of Merrisia ที่มี Minion Angel of Merrisia เป็น Seal รอง ใช้สกิลใน Sub Turn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม แล้วถูกฝั่งตรงข้ามใช้ Ordonous แปะใส่ Guardian Angel of Merrisia ถามว่า Guardian of Merrisia จะหยุดใช้สกิลหรือไม่
แก้ไขล่าสุดโดย chids_za เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 10:54 pm, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
chids_za
0
 
โพสต์: 224
Cash on hand: 850.00

Re: Orbis Stellar & Dimension Curse

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร มี.ค. 02, 2010 1:31 pm

1. ได้ครับ

2. ได้ครับ

3. เร่งได้ครับ

4.1 เกิดการต่อสู้แล้วครับ

4.2 ไม่เกิดการเทียบค่าพลังครับ เพราะ B ไม่อยู่ใน line ใดๆ

5. ยังไม่มีจำนวน turn ครับ

6. หยุดใช้ skill ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Grand Royal Centaur Bow && Bouquet

โพสต์โดย chids_za เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 12:08 am

1. ถ้าในสนามฝ่ายเรามี Agent Arosel เพียงใบเดียว จากนั้นเราร่าย Grand Royal Centaur Bow ถามว่า
1.1 ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Angel of Soprano ใส่ Arosel จะร่ายต่อได้มั้ยแล้ว ถ้าไม่ได้ต้องนำลง Shrine หรืออยู่บนมือดังเดิม
1.2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Andromeda ใส่ Arosel จะร่ายต่อได้มั้ยแล้ว ถ้าไม่ได้ต้องนำลง Shrine หรืออยู่บนมือดังเดิม
1.3 ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Ordonous ใส่ Arosel จะร่ายต่อได้มั้ยแล้ว ถ้าไม่ได้ต้องนำลง Shrine หรืออยู่บนมือดังเดิม
2.ถ้าเราใช้ Skill ของ Bouquet of Equanimity จากมือ แล้วเปิดการ์ดใบบนสุดของกองการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้เผ่า Aria แต่ในสนามทั้งสองฝ่ายไม่มี Seal ที่เป็น Aria ถามว่า จะต้องทิ้ง Bouquet of Equanimity หรือไม่
3. เมื่อ n(Wiseman)ฝ่ายเราถูกทำลายถ้าเราเลือกให้ Ability ของ Caspar,the Wiseman ในสนามฝ่ายเราทำงาน ขณะ interfere ที่ Mystic Card ตก Shrine ถามว่า
3.1 ถ้าฝ่ายตรงข้าม แปะ Ordounous ใส่ n(Wiseman) ที่ถูกทำลาย จะต้องนำ n(Wiseman) ที่ถูกทำลายนั้นไปยัง Shrine หรือไม่
3.2 ถ้าฝ่ายตรงข้าม แปะ Andromeda ใส่ Caspar,the Wiseman จะต้องนำ n(Wiseman) ที่ถูกทำลายนั้นไปยัง Shrine หรือไม่
4. ถ้า Bloodlust Vampire ฝ่ายเราถูกทำลายขณะที่โดนฝ่ายตรงข้ามแปะ Ordonous ถามว่า ต้องนำ Bloodlust Vampire ไปยัง Shrine หรือไม่
chids_za
0
 
โพสต์: 224
Cash on hand: 850.00

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 9:57 am

1.1 จะได้ร่ายต่อครับ เพราะได้ร่ายไปแล้ว

1.2 จะได้ร่ายต่อครับ

1.3 จะได้ร่ายต่อครับ

2. ต้องทิ้งครับ เพราะเมื่อ skill ทำงานก็ต้องทิ้งแล้ว

3.1 ต้องนำไปยัง shrine ครับ

3.2 ไม่ต้องนำไปยัง shrine ครับ เพราะ ability เมื่อถูกทำลายทำงานไปแล้ว

4. ต้องนำไปยัง shrine ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย chids_za เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 11:29 pm

1. ถ้างั้นที่ผมถามไปตอนแรกว่า ถ้า Guardian of Merrisia ที่มี Minion angel of merrisia เป็นซิลรอง สั่งใช้สกิลในซิบเทินโจมตีฝ่ายตรงข้ามแล้วโดนฝ่ายตรงข้ามแปะ Ordonous ทำไมถึงหยุดใช้สกิลหล่ะครับ เพราะสั่งไปแล้วเหมือนกัน
chids_za
0
 
โพสต์: 224
Cash on hand: 850.00

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 1:08 pm

เข้าใจประเด็นที่ต้องการชี้แจงแล้วครับ เรื่องนี้ขอนำเข้าที่ประชุมก่อนแล้วนะครับ
ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย €~Zzz.. เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 4:45 pm

chids_za เขียน:1. ถ้างั้นที่ผมถามไปตอนแรกว่า ถ้า Guardian of Merrisia ที่มี Minion angel of merrisia เป็นซิลรอง สั่งใช้สกิลในซิบเทินโจมตีฝ่ายตรงข้ามแล้วโดนฝ่ายตรงข้ามแปะ Ordonous ทำไมถึงหยุดใช้สกิลหล่ะครับ เพราะสั่งไปแล้วเหมือนกัน

เพราะยกเลิกอบิลของซีลใบรองไงครับ Skill ถึงไม่มี [Inf] ให้ใช้ไง
ภาพประจำตัวสมาชิก
€~Zzz..
0
 
โพสต์: 346
Cash on hand: 550.00

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย มึนอยู่อย่างแรง เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 10:00 pm

€~Zzz.. เขียน:
chids_za เขียน:1. ถ้างั้นที่ผมถามไปตอนแรกว่า ถ้า Guardian of Merrisia ที่มี Minion angel of merrisia เป็นซิลรอง สั่งใช้สกิลในซิบเทินโจมตีฝ่ายตรงข้ามแล้วโดนฝ่ายตรงข้ามแปะ Ordonous ทำไมถึงหยุดใช้สกิลหล่ะครับ เพราะสั่งไปแล้วเหมือนกัน

เพราะยกเลิกอบิลของซีลใบรองไงครับ Skill ถึงไม่มี [Inf] ให้ใช้ไง

รอดูว่าใช่ไหม แต่ผมก็คิดว่าอย่างนี้นะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
มึนอยู่อย่างแรง
0
 
โพสต์: 848
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: ....... รู้ไปทำไม

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย chids_za เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 10:53 pm

ระหว่างรอคำตอบเรปบนขอถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ

1.ถ้าเราสั่งให้ Guardian of Merrisia ที่มี Minion Angel of Merrisia เป็น Seal รอง ใช้สกิลใส่ตัวเองถามว่าจะยังได้รับ At+3 จากซิลรองอยู่รึป่าวครับ
2.ในสนามฝ่ายเรามี Grandercross ที่ถูกเรียกมาโดยสกิลของ Sactarion, the Envoy of Grandercross และมี Sactarion, the Envoy of Grandercross อีกใบในสนาม ถ้าเรามีการ์ด 1 ใบในมือ ถามว่าถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย silent protector(เลือก Text ป้องกัน Skill และ Ability) แปะ Grandercross ฝ่ายเรา Grandercross ฝ่ายเราจะมีAt 15 รึป่าาวคับ (10+2+2+1) ถ้าไม่ใช่ ถามต่อว่าจะมี At เท่าไร โดยที่ At ที่ว่านี้มาจาก effect ของอะไรบ้าง
chids_za
0
 
โพสต์: 224
Cash on hand: 850.00

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 05, 2010 9:22 am

1. ยังได้รับอยู่ครับ เพราะตอนเป็นใบรองถือว่าเป็นใบเดียวกับใบหลัก

2. 15 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia && Silent Protector

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ มี.ค. 06, 2010 11:30 am

chids_za เขียน:6. ถ้าเราสั่งให้ Guardian of Merrisia ที่มี Minion Angel of Merrisia เป็น Seal รอง ใช้สกิลใน Sub Turn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม แล้วถูกฝั่งตรงข้ามใช้ Ordonous แปะใส่ Guardian Angel of Merrisia ถามว่า Guardian of Merrisia จะหยุดใช้สกิลหรือไม่


ไม่หยุดใช้ skill ครับ

สรุปว่า interfere จะทำให้ร่ายการ์ด/ใช้ skill ได้ในช่วง interfere step ครับ หลังจากร่ายการ์ด/ใช้ skill ไปแล้วถึงช่วงตรวจสอบก็จะไม่ได้ check เรื่องนี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grand Royal Centaur Bow && Bouquet && ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ พุธ มี.ค. 17, 2010 2:56 pm

chids_za เขียน:ระหว่างรอคำตอบเรปบนขอถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ

1.ถ้าเราสั่งให้ Guardian of Merrisia ที่มี Minion Angel of Merrisia เป็น Seal รอง ใช้สกิลใส่ตัวเองถามว่าจะยังได้รับ At+3 จากซิลรองอยู่รึป่าวครับ


แก้ไขนะครับ ไม่ได้บวกครับ
ถึง seal ใบรองจะนับว่าเป็น seal ใบเดียวกับใบหลัก แต่ไม่มีการเปลี่ยนชื่อ seal รองให้เป็นชื่อเดียวกับใบหลักนะครับ
ดังนั้น skill ที่ทำให้ยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Guardian Angel of Merrisia
จึงยกเลิก Ability ของ seal ใบรองไปด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Merrisia && Silent Protector

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พุธ มี.ค. 17, 2010 10:56 pm

BOC Team03 เขียน:
chids_za เขียน:6. ถ้าเราสั่งให้ Guardian of Merrisia ที่มี Minion Angel of Merrisia เป็น Seal รอง ใช้สกิลใน Sub Turn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม แล้วถูกฝั่งตรงข้ามใช้ Ordonous แปะใส่ Guardian Angel of Merrisia ถามว่า Guardian of Merrisia จะหยุดใช้สกิลหรือไม่


ไม่หยุดใช้ skill ครับ

สรุปว่า interfere จะทำให้ร่ายการ์ด/ใช้ skill ได้ในช่วง interfere step ครับ หลังจากร่ายการ์ด/ใช้ skill ไปแล้วถึงช่วงตรวจสอบก็จะไม่ได้ check เรื่องนี้ครับ


ทำไมไม่หยุดนะครับ ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร

ข้ามการตรวจสอบสภาพ Seal ที่กำลังใช้ skill ตอนไหนอ่ะครับ พอดีไม่รู้เรื่องนี้เท่าไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Angel of Merrisia && Silent Protector

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 19, 2010 4:42 pm

ไม่ได้ข้ามช่วงตรวจสอบครับ แต่ช่วงตรวจสอบไม่ตรวจเรื่อง skill นี้ใช้ได้แบบ interfere หรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน