Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:51 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Skill+At แล้วสั่งโจมตี

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 11:01 pm

1. ถ้ามีใบอื่นๆ อยู่ที่ at line ก็โจมตีใบนั้นครับ หรือถ้าในสนามเหลือแค่ Monster ที่นำเข้ามาจากกองการ์ดแค่ใบเดียวหรือใบเดียวที่ At Line ก็ต้องโจมตี Monster นั้นครับ

2. โจมตีใบที่เข้ามาใหม่ใบไหนก็ได้ครับ

การเลือกเป้าหมายการโจมตีใหม่ในกรณีที่เป้าหมายเดิมไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้เลือกหลัง interfere step ของการโจมตีนั้น แล้วย้อนไปโจมตี seal ที่เลือกใหม่อีกครั้งโดยผ่าน interfere step เหมือนเดิมด้วย คือ จะรอให้ฝ่ายตรงข้ามขัดขวางสำเร็จก่อนแล้วค่อยเลือกใบที่จะโจมตีใหม่ หรือฝ่ายตรงข้ามจะแก้ตอนที่เราเลือกเป้าหมายการโจมตีใหม่แล้วก็ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย taeyahot เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 12:32 pm

P_Pat เขียน:1.ถ้า Leafland monster tamer (Terra Saga 012) รวมร่างกับ seal ที่มี ability ประเภท "2 work 1 " แล้ว ability จะทำงานทั้ง 2 ตัวเลยหรือเปล่าครับ ถ้ามี seal ใบอื่นในสนามฝ่ายเราที่เป็นใบเดียวกับ seal รองของ Leafland monster tamer เช่น

1.1 ใน At line ของเรามี Gigantic Angler กับ Leafland monster tamer ที่รวมร่างกับ Gigantic Angler แล้ว ability จะทำงานทั้ง 2 ตัวเลยไหมครับ ถ้าใช่จะต้องตีตัวไหนก่อนครับ

1.2 ในสนามฝ่ายเรามี Three Headed Griffin กับ Leafland monster tamer ที่รวมร่างกับ Three Headed Griffin แล้วค่าใช้ skill ของ [Beast] ในมือและในสนามจะ - 2 ไหมครับ

ขอบคุณครับ


สงสัย 1.1 อ่ะครับ text บอกว่า "โดยชื่อของ seal ใบรองรวมร่างที่ ability ที่ S ได้รับกลายเป็น S" ไม่ใช่หรอครับ

แสดงว่าถ้ายืน 2 ตัว ที่ at line ชื่อมันเหมือนกัน แล้วมันยกเลิกอบิลิตี้นั้นไม่ใช่หรอครับ
taeyahot
0
 
โพสต์: 91
Cash on hand: 50.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 12:39 pm

ชื่อไม่เหมือนกันครับ จะกลายเป็น

ผู้เล่นไม่สามารถสั่งโจมตี Seal ใบอื่นฝ่ายเราได้ (At Line) (ถ้ามี Leafland monster tamer ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปใน At Line Ability นี้จะไม่ทำงาน)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย taeyahot เมื่อ เสาร์ ก.พ. 27, 2010 1:41 pm

BOC Team03 เขียน:ชื่อไม่เหมือนกันครับ จะกลายเป็น

ผู้เล่นไม่สามารถสั่งโจมตี Seal ใบอื่นฝ่ายเราได้ (At Line) (ถ้ามี Leafland monster tamer ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปใน At Line Ability นี้จะไม่ทำงาน)

-0- อ๋อ ขอบคุฯครับ
taeyahot
0
 
โพสต์: 91
Cash on hand: 50.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ จันทร์ มี.ค. 01, 2010 1:20 am

1.จาก ability ของ Lazal Centurion ที่ว่า "เมื่อ [Earth] ฝ่ายเราตก Shrine จากสนามหรือกองการ์ดใน Subturn ป้องกันของผู้ควบคุม ผู้ควบคุมเลือก Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn" ถ้า seal ที่เป็นเป้าหมายของ ability นี้ ยกเลิก ability แล้วจะติด Stone Curse ไหมครับ (เพราะ ability ส่งผลให้ผู้เล่นเลือกเป้าก็จริงแต่ Stone Curse น่าจะเป็นความสามารถของ Lazal Centurion อ่ะครับ)

2.ถ้า Lazal Centurion ใช้ skill โดยเลือก Sacrifice Lazal Centuria แล้วจาก ability ของ Lazal Centurion ให้ผู้เล่นเลือก seal 1 ใบติด Stone Curse ถ้า seal ที่เลือกยกเลิก curse แล้วเมื่อ Lazal Centuria เข้ามาในสนามจาก Shrine จะสามารถเลือกให้ seal นี้เป็น Inactive Seal ได้ไหมครับ (เพราะว่า seal ที่ยกเลิกก็มี step ติด curse อ่ะครับ)

ขอเหตุผลหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 01, 2010 11:34 am

1. จะยกเลิก ability ไปครับ ทำให้ไม่เกิด curse ขึ้นเลย
เพราะ ability จะถูกยกเลิกไปก่อน จึงไม่เกิดผลของ ability ครับ

2. ไม่ได้ครับ จะยกเลิก curse ไปก่อน
เพราะ curse จะเกิดผลและถูกยกเลิกหายไปก่อนที่ Lazal Centuria จะเข้ามาในสนามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 1:00 am

เราร่าย Ignis Therion โดยเลือกแสดง [Fire] 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำไปยัง Shrine ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Secundus Tuba ทำให้ไม่สามารถนำ [Fire] จากกองไปยังไชน์ได้ แล้วเราต้องเปลี่ยนมาทิ้ง Seal 1 ใบในมือเราแทนไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 9:58 am

เปลี่ยนมาทิ้งในมือแทนได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พุธ มี.ค. 03, 2010 10:29 pm

บังคับใช่ไหมครับว่าต้องเปลี่ยนมาทิ้ง Seal 1 ใบในมือเราแทน
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 1:03 pm

ถ้าเป็น [Fire] ก็บังคับทิ้งจากมือครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 9:01 pm

1.Libera me สามารถใช้ skill ใส่ Infernero the Legendary dread Knight ได้ไหมครับ ขอเหตุผลทีนะครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. มี.ค. 04, 2010 10:11 pm

ใช้ไม่ได้ครับ เพราะทำให้ Inferneros สูญเสีย Ability ไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 05, 2010 11:26 am

เราสามารถใช้ Odin ใส่ seal ที่โดน skill ของ Leafland Garuda Wizard แล้ว(โดน skill ไปแล้ว คือ ยกเลิกผล +/- At แล้วนะครับ)ได้ไหมครับ
ขอเหตุผลหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 05, 2010 1:43 pm

ใช้ได้ครับ
แต่ถ้าโดนไปแล้ว At ไม่กลับมานะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย Amankris เมื่อ เสาร์ มี.ค. 06, 2010 8:42 am

ผมเข้าใจว่าใช้ไม่ได้นะครับ

เพราะ Odin ให้ At+2 ด้วยนะครับ

ดังนั้นน่าจะยกเลิกผล Odin ไปก่อนนะ

ปล.หมายถึง ร่าย Odin เลือก Text แรกหรือเปล่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ มี.ค. 06, 2010 11:44 am

ผลของ odin แยกเป็นสองอย่างครับ คือ ยกเลิก skill กับบวกค่าพลัง
ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะให้ยกเลิกเกิดก่อนหรือบวกค่าพลังเกิดก่อนได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย Amankris เมื่อ เสาร์ มี.ค. 06, 2010 11:11 pm

คำว่า "และ" ไม่ได้แปลว่าทำพร้อมกันหรือครับ ผู้เล่นเลือกได้ทุกกรณีเลยหรือเปล่า


แล้วก้

"และ" กับ เครื่องหมาย " ; " มีความหมายเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 07, 2010 3:27 pm

เกิดพร้อมกันครับ แต่เพราะ effect แต่ละอย่างมันเกิดพร้อมกันจริงๆ ไม่ได้ เลยต้องเลือกให้ทำงานทีละอย่างครับ
ถ้าเจ้าของ effect เป็นคนเดียวกันก็เลือกได้ครับ

เหมือนกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย Amankris เมื่อ อาทิตย์ มี.ค. 07, 2010 10:41 pm

อ้าว

ถ้าอย่างนั้น Eternal Wywern โดดจากมือ เปลี่ยนตัว

ทำไมถึงเลือกเกิดทีละอย่างไม่ได้ละครับ ในเหตุผลเดิม
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 08, 2010 2:54 pm

เพราะต้องไล่ step มาพร้อมๆ กันครับ ทั้งเข้ามาในสนามและกลับขึ้นมือ
ส่วนในแต่ละ step ที่เกิดพร้อมๆ กันถ้าเกิด effect หลายอย่าง ก็ต้องเลือกทำทีละอย่างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน