Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 4:01 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk เรื่องบ้านยักษ์

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 12:05 am

ถ้าต้องการให้เป็นอย่าง Errata ทำไมไม่เขียนให้กระจ่างตั้งแต่แรก


มาตรฐานเริ่มสั่นคลอน ::021::
เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
0
 
โพสต์: 4681
Cash on hand: 5,500.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย paranoia เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 8:42 am

ขอบคุณค่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
paranoia
0
 
โพสต์: 725
Cash on hand: 8,800.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย 終極無量武神 <白 武男> เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 9:24 am

paranoia เขียน:ขอบคุณค่ะ


นี่แก ทนๆไปเถอะ เป็นแค่ลูกเมียน้อย จะหวังไรมาก
ภาพประจำตัวสมาชิก
終極無量武神 <白 武男>
0
 
โพสต์: 2441
Cash on hand: 1,250.00
ที่อยู่: 終極無量 派

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 6:11 pm

เรื่องการใช้คำเชื่อมนะครับ
ปกติแล้วเราจะใช้เพื่อทำเป็นการละข้อความที่เหมือนกันออกไป เพื่อให้ text มีความสั้นกะทัดรัด
เนื่องจาก Text Box ของการ์ดบางใบมีพื้นที่จำกัด แล้วจึงมีการออก errata เพื่อขยายใจความให้เข้าใจยิ่งขึ้นครับ

เช่น
[Mage] ธาตุ [Light] ที่ไม่ได้รวมร่าง และ/หรือ [Knight] ธาตุ [Light] ที่ไม่ได้รวมร่าง
ก็จะเขียนเป็น
[Mage] และ/หรือ [Knight] ธาตุ [Light] ที่ไม่ได้รวมร่าง

ส่วนการ์ดใบไหนที่เขียนมาแบบละเอียดแล้วเราเห็นว่าเนื้อที่พอเขียนบางครั้งเราก็ปล่อยผ่านไป เพราะคนเล่นจะได้เข้าใจได้ทันที
อย่างเช่น Annedisonge Marine Force กับ Bram, the Dark Wizard ที่คุณยกตัวอย่างมาเป็นต้น
(Dark Steel Guardian เป็นคนละธาตุต้องเขียนแยกให้เห็นอยู่แล้วนะครับ)

ส่วนการ์ดที่ใช้ละข้อความก็มีเช่นกัน

รูปภาพ

"เมื่อ [Knight] และ/หรือ [Mage] ธาตุ [Light] เข้ามาในสนามฝ่ายเรา Seal นั้น At +1 / 1 Turn"
หมายถึง
"[Knight] ธาตุ [Light]"
"[Mage] ธาตุ [Light]"
"[Knight][Mage] ธาตุ [Light]"

รูปภาพ

"เมื่อ N[Phoenix] และ/หรือ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี"
หมายถึง
"N[Phoenix] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2"
"[Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไป"
"N[Phoenix] ที่เป็น [Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไป"

นอกจากใช้ละเกี่ยวกับเรื่องส่วนขยายของ seal แล้วเรายังใช้ละข้อความอื่นๆ อีก เช่น
รูปภาพ

ที่บอกว่า "Earawan ยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ใบอื่น"
ผู้เล่นก็เข้าใจว่า "Earawan ยกเลิก Skill ของ Seal ใบอื่น" และ "Earawan ยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น"

ถ้าจะเขียนให้เป็นเฉพาะ [Monster] ธาตุ [Earth] ส่วน [Titan] ธาตุอะไรก็ได้นั้น
จะเขียน Text ออกมาว่า "[Monster] ธาตุ [Earth] และ/หรือ [Titan]" ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย 1000 เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 6:26 pm

คดีพลิก - -
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย stormtrooper เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 6:44 pm

จะพิมพ์ยังไงก็ช่างเถอะแล้วทำไมไม่พิมพ์ออกมาสันบสนุนไททันทุกตัวตั้งแต่แรกหว่า ::021::
ภาพประจำตัวสมาชิก
stormtrooper
0
 
โพสต์: 739
Cash on hand: 550.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย Terrorblade เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 8:56 pm

ห่วยอย่างเห็นได้ชัด
::023::
Terrorblade
0
 
โพสต์: 674
Cash on hand: 250.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย 1000 เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 9:31 pm

stormtrooper เขียน:จะพิมพ์ยังไงก็ช่างเถอะแล้วทำไมไม่พิมพ์ออกมาสันบสนุนไททันทุกตัวตั้งแต่แรกหว่า ::021::

เพราะในชื่อมีคำว่า Fudenen ::034::
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย Crona & Ragnarok เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 10:31 pm

แล้วกรณีของ

General Martin of Ekklesia

Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Knight
ธาตุแสง และ/หรือ Seal [N Ekklesia] ฝ่ายเราไม่สามารถถูกนำออก
จากเกมได้ (At line)

ข้อนี้จะเข้าใจได้อย่างไรครับ

Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Knight ธาตุแสง ไม่สามาถถูกนำออกจากเกมได้

Seal [N Ekklesia] ฝ่ายเราไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้

หรือ

Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Knight ธาตุแสง
และ
Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Seal [N Ekklesia]

> ฝ่ายเราไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้




พอดีไปยืนๆดูคนเขาเล่นกัน แล้วมีคนมาท้วงคนที่เล่นเด็คมาร์ตินอยู่ว่า โปรเกรสไม่ได้นะ เพราะ General Martin of Ekklesia อยู่ At line ทำให้ Seal [N Ekklesia]ไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้ จึง โปรเกรสไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Crona & Ragnarok
0
 
โพสต์: 216
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: บริษัท กล้าม! ไม่จำกัด

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย S_A_Y เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 11:04 pm

ต่อไปคงต้องมีวงเล็บเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นแบบนี้จริงๆ
S_A_Y
0
 
โพสต์: 392
Cash on hand: 690.00
Medals: 2
Caller Master-Bronze (1)
Elder-Bronze (1)

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย naum เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 11, 2010 9:07 am

ปูเสื่อ

Crona & Ragnarok เขียน:แล้วกรณีของ

General Martin of Ekklesia

Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Knight
ธาตุแสง และ/หรือ Seal [N Ekklesia] ฝ่ายเราไม่สามารถถูกนำออก
จากเกมได้ (At line)

ข้อนี้จะเข้าใจได้อย่างไรครับ

Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Knight ธาตุแสง ไม่สามาถถูกนำออกจากเกมได้

Seal [N Ekklesia] ฝ่ายเราไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้

หรือ

Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Knight ธาตุแสง
และ
Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน Seal [N Ekklesia]

> ฝ่ายเราไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้




พอดีไปยืนๆดูคนเขาเล่นกัน แล้วมีคนมาท้วงคนที่เล่นเด็คมาร์ตินอยู่ว่า โปรเกรสไม่ได้นะ เพราะ General Martin of Ekklesia อยู่ At line ทำให้ Seal [N Ekklesia]ไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้ จึง โปรเกรสไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 11, 2010 9:36 am

^
^
โดยปกติแล้ว ก็ควรจะเป็นแบบนี้
Mystic Card ชนิด PS ประเภท Relic ทุกใบของเราที่ติดบน ( Knight ธาตุแสง และ/หรือ Seal [N Ekklesia] ฝ่ายเรา )
ไม่สามารถถูกนำออกจากเกมได้ (At line)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย naum เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 11, 2010 9:56 am

นั้นละถึงมาปูเสื่อรอ เหอๆๆๆ มันควรจะมีมาตรฐานการใช้คำหน่อยอย่าเข้าใจคนเดียวสิ อิอิ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 11, 2010 10:44 am

คำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้นี้กรุณาถามใน BoC นะครับ เพื่อง่ายต่อการสืบค้นย้อนหลังและเปรียบเทียบต่อไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย Terrorblade เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 12, 2010 8:30 pm

จะใช้วงเล็บจริงๆน่ะเหรอ O_o
Terrorblade
0
 
โพสต์: 674
Cash on hand: 250.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย tittoday เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 3:12 pm

พี่ยักษ์คงต้องรอเทพต่อไป
tittoday
0
 
โพสต์: 187
Cash on hand: 150.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย G-Shock เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 9:19 pm

ก็เป็นแบบนี้ มาทุกชุดนิครับ

มีชุดไหนมั่งครับที่ไม่ แก้เทค แบน รี

ยังไม่ชินกันอีกเหรอ ผมละชินไปนานและ

::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
G-Shock
0
 
โพสต์: 120
Cash on hand: 1,200.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย Chao.S เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 9:29 pm

ไททั้น กำลังจะเกิด ท่าทางจะลงไปกองอีกครั้ง

งั้นมันก็ต้องใส่วงเล็บสิครับ
มันจะได้มีคุณสมบัติกระจายเข้าไป
::022::
Chao.S
0
 
โพสต์: 128
Cash on hand: 50.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย The Wise Eagle เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 8:06 pm

เล่นกะช้างเพลซก็เก่งอยู่ดีอะนะ ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
The Wise Eagle
0
 
โพสต์: 1472
Cash on hand: 250.00

Re: เรื่องบ้านยักษ์

โพสต์โดย Hanuman&Poseidon17 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 8:31 pm

ไททันไม่ต้องเกิด 555+ (หัวเราะทั้งน้ำตา)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Hanuman&Poseidon17
0
 
โพสต์: 424
Cash on hand: 350.00
ที่อยู่: Strawberry Fields Forever

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน