Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:45 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Ra ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Ra ครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 9:06 pm

เมื่อเราร่าย Ra และเลือกเก็บตัวมันเองเข้ากอง
1. เราจะยังคงสามารถเปิด Mystic Card ใบบนสุด 3 ใบแล้วเลือกร่าย 1 ใบได้ต่อหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 11:34 pm

ไม่ได้ครับผม เพราะหายไปจากสนามแล้วครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 19, 2010 7:18 pm

Ra
Ability:
นำการ์ด 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม

Sphinx
Skill:
ผู้เล่นทุกคนนำ Seal และ Mystic Card ทั้งหมดในสนามเข้ากองการ์ดแล้วสลับกองการ์ดนั้น จากนั้นผู้เล่นทุกคนนำ Seal ทุกใบเข้ามาในสนามจากมือ เมื่อ Sphinx รวมร่างกับ [Light] (At Line) (Mp 4)

ทั้งคู่ต่างก็ออกไปจากสนามก่อน effect จะเสร็จสิ้นหมดทั้งคู่ แต่ที่ Ra ทำไม่ได้ มันเพราะอะไรหรอครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 10:56 am

ก็ Ra หายไปจากสนามแล้ว ทำให้ไม่สามารถส่งผลต่อได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 3:59 pm

BOC Team02 เขียน:ก็ Ra หายไปจากสนามแล้ว ทำให้ไม่สามารถส่งผลต่อได้


แล้ว Sphinx หละครับ เอากลับเข้ากองแล้ว effect หายเลยหรอครับ ::009::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย PlaySumForFun เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 8:31 pm

.
PlaySumForFun
0
 
โพสต์: 289
Cash on hand: 0.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย MoOmOo เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 8:40 pm

โห อึ้งๆๆ คนถามอึนคนตอบอึ้ง 55
::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
MoOmOo
0
 
โพสต์: 498
Cash on hand: 650.00
ที่อยู่: ห้องนอนแฟนคุณ - -"

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย Terrorblade เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 9:31 pm

เป็นคำถามที่น่าสนใจมากเลยนะเนี่ย
::006::
Terrorblade
0
 
โพสต์: 674
Cash on hand: 250.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย Templar Knight เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 11:31 pm

ข้าน้อยก็อยากรู้เหมือนกันครับ ::011::

ถ้าได้จะได้เอาไปใช้ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Templar Knight
0
 
โพสต์: 170
Cash on hand: 0.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 3:39 pm

สงสัยถูกเอาไปถกเถียงซะแล้วหละมั้งครับ หายไปยาวเลย ::004::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย มึนอยู่อย่างแรง เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 3:40 pm

รอดู
ภาพประจำตัวสมาชิก
มึนอยู่อย่างแรง
0
 
โพสต์: 848
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: ....... รู้ไปทำไม

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 9:50 pm

ของ Sphinx ยังต้องนำการ์ดในมือเข้ามาในสนามต่อไปครับ เพราะเรามีกฎที่ว่า ถ้าการ์ดบอกให้ทำได้ จะยกเว้นให้เฉพาะการ์ดใบนี้ใบเดียวครับ (golden rule)

แต่ของ Ra มันมีความเป็นไปได้อื่นๆ อีก การเก็บตัวเองจึงต้องใช้กฎปกติมาคิด คือถ้าการ์ดไม่อยู่ในสนาม ความสามารถที่ยังไม่ได้ทำงาน (ส่วนหลังจากคำว่า จากนั้น) จะไม่ทำงานครับ เพราะไม่มีการ์ดที่สร้างความสามารถนั้นๆ ในสนามแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย Templar Knight เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 10:46 pm

คำถามครับ

Golden rule คืดอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Templar Knight
0
 
โพสต์: 170
Cash on hand: 0.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 11:21 pm

100. Summoner Master Golden Rules
100.1. หากมีการ์ดใบใดที่มี Text การ์ดขัดแย้งกับกฎใน Complete Rule ฉบับนี้ การ์ดจะได้รับสิทธิที่เหนือกว่า และทำการแก้ไขกฎนั้นให้เป็นไปโดยถูกต้อง แต่จะส่งผลกับตัวการ์ดใบนั้น และ Effect ที่เกิดจากการ์ดใบนั้นเท่านั้น
100.2. เมื่อใน Text การ์ดใดๆมีข้อความที่ขัดแย้งต่อกัน หรือเกี่ยวเนื่องกัน Text การ์ดที่มีคำว่า “ไม่” ให้ถือสิทธิเหนือกว่าในการส่งผลของ Effect นั้นๆ โดยเพิกเฉยต่อการคิด Timestamp
100.3. หากการกระทำใดไม่สามารถกระทำได้ ให้การกระทำนั้นถูกเพิกเฉยไป เว้นแต่มีกฎใดใน Complete Rule ฉบับนี้ที่อ้างอิงถึงมันโดยชัดเจน
100.4. หากผู้เล่นใดๆ ต้องกระทำการใดๆพร้อมกัน ผู้เล่น Subturn โจมตีจะต้องเริ่มทำก่อนเสมอ เว้นแต่มีการกำหนดไว้ใน Text การ์ด หรือ Complete Rule ว่าให้ผู้เล่น Subturn ป้องกันทำก่อน
100.5. การ์ดที่กระทำการตามบริบทใดๆอยู่ หากออกจากบริบทนั้นให้สูญเสียสภาพจากการเป็นการ์ดในบริบทนั้นทันที
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย มึนอยู่อย่างแรง เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 10:35 am

คำตอบอ่านแล้วงงนิดๆนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
มึนอยู่อย่างแรง
0
 
โพสต์: 848
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: ....... รู้ไปทำไม

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 10:58 am

ลองอ่านหลายๆรอบนะครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 3:37 pm

เข้าใจง่ายๆ ว่า ถ้ากฎข้อไหนทำให้ความสามารถการ์ดไม่ทำงาน ให้ถือว่าการ์ดนั้นทำงานได้แม้ขัดกับกฎครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 3:37 pm

BOC Team01 เขียน:เข้าใจง่ายๆ ว่า ถ้ากฎข้อไหนทำให้ความสามารถการ์ดไม่ทำงานเลย ให้ถือว่าการ์ดนั้นทำงานได้แม้ขัดกับกฎครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย Templar Knight เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 4:54 pm

แง่มๆๆๆ

สุดท้ายก็เล่นไม่ได้

น้อยใจ ::023::

เพิ่มรู้ว่ามี Gloden Rule อยู่บนโลกด้วย ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Templar Knight
0
 
โพสต์: 170
Cash on hand: 0.00

Re: Ra ครับ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.พ. 22, 2010 10:17 pm

เป็นการแก้ไข และ ป้องกันการขัดกันเองระหว่าง "การ์ด" กับ "กฏ" ซินะครับ ::006::

ว๊า อดเลย ::022::

แต่ผมยังสงสัยอยู่นิดหน่อยครับ

BOC Team03 เขียน:100. Summoner Master Golden Rules
100.1. หากมีการ์ดใบใดที่มี Text การ์ดขัดแย้งกับกฎใน Complete Rule ฉบับนี้ การ์ดจะได้รับสิทธิที่เหนือกว่า และทำการแก้ไขกฎนั้นให้เป็นไปโดยถูกต้อง แต่จะส่งผลกับตัวการ์ดใบนั้น และ Effect ที่เกิดจากการ์ดใบนั้นเท่านั้น


หมายความว่ายังไงครับ ต้องแก้ไขกฏ(ในรูปเล่ม)เพื่อให้ตรงกับการรองรับให้ skill ของ Sphinx ยังทำงานได้ หรือว่า แก้ไขกฏ(เฉพาะความเข้าใจให้ทั่วกัน) ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน