Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:21 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.พ. 08, 2010 8:29 pm

Grandecross, the Dragon of the Saint
ยกเลิก Skill และ Ability ของ [Dark] และ/หรือ [Evil]

Forest Charm Fairy
Skill:
นำ Mystic Card ใบบนสุด X ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; Seal 1 ใบในสนามที่มี At ปกติ = X ติด Charm Curse Infinity Turn (At Line) (Mp 3) (ผลจาก Skill นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
Ability:
Seal ที่ติด Charm Curse ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม Mp -1

1. ถ้าหากเราสั่ง Forest Charm Fairy ใช้สกิลใส่ Grandecross อยากทราบว่า Grandecross จะยกเลิก Skill ของ Forest Charm Fairy ให้หรือไม่

2. จากข้อที่ 1 ถ้าหาก Grandecross ไม่สามารถยกเลิกสกิลได้ Grandecross นั้น(ที่ติด Charm Curse)ก็ยังคงยกเลิก Ability ที่สงผล Mp-1 ใช่หรือไม่

Winter Forest Fairy
ผู้เล่นไม่สามารถสั่ง Seal ที่ติด Curse โจมตี Winter Forest Fairy ได้
เมื่อ Winter Forest Fairy ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Winter Forest Fairy ติด Freeze Curse จนจบ Subturn (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)


- เมื่อผู้เล่นสั่ง Seal โจมตีใส่ Winter Forest Fairy

3. Seal ที่โจมตีใบนั้น จะติด Freeze Curse และลงไปยัง Df Line แต่ยังคงโจมตีอยู่ใช่หรือไม่

4. ถ้าหากข้อ 3 ยังคงโจมตีอยู่ Seal ที่โจมตีเขามานั้นยังคงใช้ค่าพลัง At ในการเที่ยบพลังใช่หรือไม่

5. ถึงแม้ว่า Winter Forest Fairy จะมี Ability "ผู้เล่นไม่สามารถสั่ง Seal ที่ติด Curse โจมตี Winter Forest Fairy ได้" แต่ถ้าหากว่า Seal ใบที่โจมตีเข้ามานั้นเกิดติด Freeze Curse หลังจากโจมตีเข้ามา (ด้วย Ability ของ Winter Forest Fairy เอง) Seal นั้นก็ยังคงโจมตี Winter Forest Fairy ต่อไปได้ใช่หรือไม่

- เมื่อผู้เล่นสั่ง Winter Forest Fairy โจมตีใส่ Seal ใบอื่น

6. Seal ที่ถูกโจมตีนั้น จะติด Freeze Curse และลงไปยัง Df Line และถูกทำการเทียบพลังโดยใช้ค่าพลัง Df ใช่หรือไม่

7. คำว่า "At ปกติ" หมายถึง At ปกติที่อยู่บนตัวการ์ด (At ที่ไม่รวมร่าง หรือ รวมร่างแล้ว) ใช่หรือไม่ครับ

8. ถ้าหาก เราสั่ง Forest Charm Fairy ใช้สกิล "นำ Mystic Card ใบบนสุด X ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; Seal 1 ใบในสนามที่มี At ปกติ = X ติด Charm Curse Infinity Turn (At Line) (Mp 3) (ผลจาก Skill นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)" แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้การ์ดเพื่อเปลี่ยนแปลงค่า at ปกติ ให้ Seal เป้าหมาย จะเกิดผลอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ รบกวนหลายข้อเลย ^^ ::006::
แก้ไขล่าสุดโดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 8:48 pm, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 12:01 am

1. ไม่ครับ เพราะยกเลิกไม่ได้

2. ยังยกเลิกอยู่ครับ

3. ยังโจมตีอยู่ครับ

4. ใช้ค่า At ครับ

5. ยังโจมตีต่อไปครับ

6. ใช่ครับ

7. ค่า at ที่เปลี่ยนแปลงไปจากการรวมร่างก็ถือเป็น at ปกติครับ

8. เราต้องเลือกเป้าหมายใหม่ในสนามที่มี at ตรงกับ X ครับ ถ้าไม่มีให้ออกจากการใช้ skill นี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 12:12 am

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ^^ ::006::

แต่ผมสงสัยข้อที่ 8 นิดนึงครับ

- คือไม่ใช่ว่า มูฟ x ใบพร้อมกับเลือกเป้าหมายหรือครับ
เช่น ผมสังมูฟ Gransecross ฝ่ายตรงข้ามที่ double combine โดย มูฟ 12 ใบ แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับร่าย Thunder Bolt ใส่ Gransecross เพื่อลบ at >> Gransecross จึงเหลือ AT ปกติ = 10 แทน ผมจึงทำการมูฟ 10 ใบเพื่อ Charm Curse ได้ต่อหรือครับ

และนอกจากการทำให้รวมร่าง/แยกการรวมร่าง/มิสติกการ์ดที่ทำให้เปลี่ยนแปลงค่าพลังปกติ/ทำให้ออกจากสนาม แล้วจะมีวิธีไหนอีกรึเปล่าครับที่จะสามารถทำให้ผิดเป้าหมายจาก Skill นี้ได้อีกครับ

ขอบคุณอีกครั้งนึงครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 09, 2010 10:01 pm

ไม่ใช่ครับ เลือกเป้าหมายและประกาศ X ตอนสั่งใช้ skill ก่อนที่ skill จะได้ทำงาน

การย้ายเป้าหมายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 12:08 am

BOC Team03 เขียน:ไม่ใช่ครับ เลือกเป้าหมายและประกาศ X ตอนสั่งใช้ skill ก่อนที่ skill จะได้ทำงาน

การย้ายเป้าหมายครับ


ขอบคุณมากครับ อย่างนี้แสดงว่า ถ้าหากว่า

- เราสั่ง Forest Charm Fairy ใช้ skill และประกาศ x = 10 และเลือกเป้าหมาย seal ที่มี at ปกติ = 10
- ฝ่ายตรงข้ามทำให้ seal เป้าหมายมี at ปกติเปลี่ยนไป (ไม่เท่ากับ 10)
- เราเลือกเป้าหมายใหม่ จากนั้น มูฟ 10 ใบ และ Charm Curse เป้าหมายใหม่ที่มี at ปกติ = 10
* ถ้าหากไม่มีเป้าหมายอื่นที่ at = 10 ให้ออกจากการใช้สกิล (ก่อนที่จะมีการมูฟ Mystic Card)

ผมเข้าใจถูกแล้วหรือยังครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 2:13 pm

ไม่ต้องเลือกเป้าหมายใหม่นะครับกรณีนั้น เพราะ skill Forest Charm Fairy นั้นวัดที่ At ปกติ
ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงค่า At ไม่ส่งผลอะไร เพราะยังดู At ปกติอยู่ดีครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 8:46 pm

kendejiz เขียน:- เราสั่ง Forest Charm Fairy ใช้ skill และประกาศ x = 10 และเลือกเป้าหมาย seal ที่มี at ปกติ = 10
- ฝ่ายตรงข้ามทำให้ seal เป้าหมายมี at ปกติเปลี่ยนไป (ไม่เท่ากับ 10)


BOC Team01 เขียน:ไม่ต้องเลือกเป้าหมายใหม่นะครับกรณีนั้น เพราะ skill Forest Charm Fairy นั้นวัดที่ At ปกติ
ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงค่า At ไม่ส่งผลอะไร เพราะยังดู At ปกติอยู่ดีครับ


ก็ผมหมายถึงทำให้ AT ปกติของเป้าหมายเปลี่ยนไปครับ เช่นทำให้แยกการรวมร่าง หรือ ทำให้รวมร่าง หรือ ใช้ Whirl to Void ติด seal ที่ At 16+ ให้ At ปกติ = 0 อะไรอย่างนี้หนะครับ ::006::

ขอโทษด้วยครับที่ทำให้ไม่เคลีย ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 9:13 pm

แบบนั้นใช่แล้วครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Grandecross, the Dragon of the Saint ยกเลิก Skill และ Abilit

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.พ. 10, 2010 11:26 pm

Get แล้วครับ ขอบคุณมาก ๆ เลย ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน