Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:15 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Skill+At แล้วสั่งโจมตี

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 11:43 am

1. ไม่ต้องครับ ตัวเดิมยังสามารถโจมตีข้าม line ได้

2. ต้องกำหนด line ใหม่ครับ

3. ไม่ต้องจ่ายครับ

4. การสั่งการต่อไม่ต้องจ่าย cost ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 10:34 pm

1.skill หรือ ability ที่มี "และ" , "จากนั้น" , ";" ถ้าเงื่อนไขที่อยู่หลัง "และ" , "จากนั้น" , ";" ทำไม่สำเร็จจะต้องทำเงื่อนไขหน้า "และ" , "จากนั้น" , ";" ไหมครับ(เงื่อนไขหลังถูกยับยั้ง)

2.ถ้าเราใช้ Secundus Tuba ในขณะที่อีกฝ่ายใช้ skill ของ Refugium Peccatorum (นำ Refugium Peccatorum ใน Shrine ออกจากเกม; แสดง Mystic Card ประเภท [Revelation] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ) แล้ว Refugium Peccatorum ต้องออกจากเกมไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 22, 2010 12:42 pm

1. กรณีของ "จากนั้น" ส่วนก่อนหน้าจะทำสำเร็จก่อนอยู่แล้วครับ
กรณี "และ" กับ ";" ถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งเป็นไปไม่ได้ จะสั่งใช้ skill ไม่ได้อยู่แล้วครับ

2. ไม่ต้องออกจากเกมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 22, 2010 12:56 pm

1.skill หรือ ability ที่มี "และ" , ";" ถ้าเงื่อนไขที่อยู่หน้า "และ" , ";" ทำไม่สำเร็จจะต้องทำเงื่อนไขหลัง "และ" , ";" ไหมครับ(เงื่อนไขหน้าถูกยับยั้ง) ขอคำอธิบายหน่อยนะครับ

2.ถ้าเราสั่ง seal โจมตี Behemoth ที่อยู่ใน Df line (โดยที่โจมตีข้าม Df line ได้จาก ability ของ Treetop Tango Fairy) แล้วจะต้องเปลี่ยนเป้ามาโจมตี seal ใน At line แทนไหมครับ เพราะ ability ของ Behemoth ทำให้ seal ที่โจมตี Behemoth ยกเลิก ability ของ Treetop Tango Fairy

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 22, 2010 1:04 pm

1. skill มี interfere ให้ใช้แค่ตอนสั่งใช้ skill เท่านั้นนะครับ
แล้วทั้งสองส่วนก็ทำงานพร้อมกัน
ถ้าส่วนก่อนหน้านั้นไม่สามารถทำได้ ก็สั่งใช้ skill ไม่ได้ครับ

2. ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะช่วงต่อสู้ผ่านช่วงตรวจสอบความถูกต้องของการโจมตีมาแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 31, 2010 12:12 am

ถามครับ
1.เวลาที่เราสั่ง seal โจมตีไป แล้วจะรู้ได้ยังไงครับว่าถึงสเต็ปต่อสู้ตอนไหน(สเต็ปต่อสู้คือตอนที่ไม่สามารถใช้มิสติคประเภทหยุดได้แล้วอ่ะครับ)

2.ในสนามฝ่ายเรามี Magena, the Unicorn Knight ถ้าเราสั่ง Griffin Chivalry โจมตี โดยเลือกนำแสง 1 ใบในสนามออกจากเกม แล้วถ้าเราเลือกใช้ ability ของ Magena, the Unicorn Knight โดยทำให้ Magena, the Unicorn Knight และ seal ที่เป็นเป้าหมายการโจมตีของ Griffin Chivalry ติด Dimension Curse 1 Turn แล้ว Griffin Chivalry จะต้องเปลี่ยนไปตีตัวอื่นไหมครับหรือตีตัวเดิมโดยไม่เทียบค่าพลังเนื่องจาก seal นั้น ติด Dimension Curse อยู่

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 01, 2010 11:54 am

1. จริงๆ ต้องถามฝ่ายที่ถูกโจมตีครับว่าจะให้จบ interfere ของการโจมตีหรือยัง ถ้ายอมให้จบแล้วก็จะไล่ step ต่อไปจนถึงต่อสู้ครับ

2. ต้องเปลี่ยนไปโจมตีใบอื่นครับฃ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ จันทร์ ก.พ. 01, 2010 9:20 pm

3.จากข้อ 1 ถ้าเราสั่ง seal โจมตีไปแล้วสู้มิสติคกัน ถ้าเราสู้ไม่ได้ เราก็สามารถร่ายมิสติคประเภทหยุดเพื่อหยุดการโจมตีของ seal เราได้หรอครับ (เคยจำได้ว่าทำไม่ได้อ่ะครับ)

4.ถ้า Queen Nerimor ใช้ skill ทำลาย seal ที่ยกเลิก skill แล้ว Queen Nerimor จะได้ At+1 จาก ability "เมื่อ N[Nerimor] ในสนามฝ่ายเราทำลาย Seal สำเร็จ N[Nerimor] นั้น At +1 / Infinity Turn" ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.พ. 02, 2010 11:51 am

3. หยุดได้ครับ ถ้ายังอยู่ใน interfere step ของการโจมตี

4. ไม่ได้รับครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย Silverfox เมื่อ อังคาร ก.พ. 02, 2010 2:56 pm

P_Pat เขียน:
4.ถ้า Queen Nerimor ใช้ skill ทำลาย seal ที่ยกเลิก skill แล้ว Queen Nerimor จะได้ At+1 จาก ability "เมื่อ N[Nerimor] ในสนามฝ่ายเราทำลาย Seal สำเร็จ N[Nerimor] นั้น At +1 / Infinity Turn" ไหมครับ

ขอบคุณครับ

BOC Team03 เขียน:
4. ไม่ได้รับครับ


ทำไมถึงไม่ได้ At+1 อ่ะครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
Silverfox
0
 
โพสต์: 481
Cash on hand: 1,400.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ก.พ. 02, 2010 10:07 pm

เพราะยกเก skill ไปก่อนจะทำลายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ เสาร์ ก.พ. 06, 2010 11:47 pm

1.ถ้า Palace Guardian ไม่มี Charge Counter แล้วจะใช้ skill ที่ว่า "นำ Charge Counter ทั้งหมดออกจาก Palace Guardian จากนั้น Palace Guardian +At ตาม Charge Counter ที่นำออกไป 1 Turn จากนั้นสั่ง Palace Guardian โจมตี เมื่อ Palace Guardian รวมร่างกับ [Wind] (At Line) (Mp 3)" ได้ไหมครับ ขอเหตุผลหน่อยนะครับ

2.Blast Wizmage สามารถใช้ skill โจมตี(All) ได้ไหมครับ ขอเหตุผลหน่อยนะครับ

3.seal ที่เป็น seal รองจะถือว่าอยู่ในสนามไหมครับแล้วจะมีผลกับเงื่อนไขของ skill หรือ ability ที่ว่าต้องมือ "..." ใบอื่นในสนาม
3.1 ถ้า ในสนามมีแต่ [Dragon] ซึ่งเป็น seal รองอยู่แล้ว Sanctcarion, the Envoy of Grandecross จะใช้ skill ได้ไหมครับ
3.2 ถ้าในสนามฝ่ายเรามี Archangel Michael แล้วฝ่ายตรงข้ามโจมตี seal รองของเราที่เป็นแสงแล้ว Archangel Michael จะได้
At+1 Infinity Turn ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 07, 2010 10:37 pm

1. ไม่ได้ครับ เพราะไม่สามารถปฎิบัติตามเงื่อนไขของ skill ได้ทั้งหมด

2. ได้ครับ เพราะ skill ทำให้เกิดการโจมตี แต่ต้องรวมร่างในท่า all ด้วยนะครับ

3. อยู่ในสนาม และเป็นใบเดียวกับใบหลักครับ

3.1 ไม่ได้ครับ

3.2 ไม่ได้บวกครับ เพราะ Michael ไม่รู้ว่าใบรองเป็นธาตุอะไร เว้นแต่ถ้าเป็นใบรองรวมร่างของ Michael เอง แบบนี้ได้บวกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 12:22 am

1.ถ้า Leafland monster tamer (Terra Saga 012) รวมร่างกับ seal ที่มี ability ประเภท "2 work 1 " แล้ว ability จะทำงานทั้ง 2 ตัวเลยหรือเปล่าครับ ถ้ามี seal ใบอื่นในสนามฝ่ายเราที่เป็นใบเดียวกับ seal รองของ Leafland monster tamer เช่น

1.1 ใน At line ของเรามี Gigantic Angler กับ Leafland monster tamer ที่รวมร่างกับ Gigantic Angler แล้ว ability จะทำงานทั้ง 2 ตัวเลยไหมครับ ถ้าใช่จะต้องตีตัวไหนก่อนครับ

1.2 ในสนามฝ่ายเรามี Three Headed Griffin กับ Leafland monster tamer ที่รวมร่างกับ Three Headed Griffin แล้วค่าใช้ skill ของ [Beast] ในมือและในสนามจะ - 2 ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 2:17 pm

1. ทำงานทั้งสองใบเลยครับ

1.1 ตีใบไหนไม่ได้เลยครับ

1.2 -2 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 11:04 am

1.ถ้าเราสั่ง Therion Pyromancer โจมตีไป แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้ skill ของ Leafland Garuda Wizard ทำให้ Therion Pyromancer ยกเลิกผล +/- At แล้ว Therion Pyromancer จะถูกทำลายไหมครับ (ถ้า At ที่ไม่ +/- น้อยกว่้า At ของ seal ที่ถูกโจมตี)

2.ถ้า Infernero the Legendary dread Knight ติด Demonic Tormoil โดยเลือก ability ที่ว่า "seal ที่ติด At-1 และถ้า seal นั้นมี ability seal นั้นสูญเสีย ability ด้วย" แล้วผลจะเป็นอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 11:41 am

1. ไม่ถูกทำลายครับ

2. Demonic Tormoil จะตก shirne ครับ เพราะถูกยกเลิกโดย Infernero
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 2:07 pm

ถ้า David, Deliver Band Conductor ติด charm curse โดยผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้ควบคุม แล้วใครจะเป็นผู้เลือกให้ ability ของ David, Deliver Band Conductor ทำงานครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 18, 2010 11:24 pm

เจ้าของเหมือนเดิมครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 5:04 pm

1.ถ้าเราสั่ง seal โจมตี Kyoufu Yajuu แล้ว Kyoufu Yajuu ใช้ skill นำ [Monster] เ้ข้ามาในสนามจากกองการ์ด แล้วเราจะเปลี่ยนเป้าหมายไปตีตัวที่ Kyoufu Yajuu จะนำเข้ามาในสนามได้ไหมครับ หรือว่าต้องตีตัวที่เหลืออยู่ในตอนที่ Kyoufu Yajuu ใช้ skill แล้ว Vanish ไป

2.ถ้าเราสั่ง seal โจมตี seal ใน Df line แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้ skill ของ seal โดดมาที่ At line แล้วเราจะต้องตีตัวที่โดดมานี้ไหมครับ (ถ้าในตอนที่โดดมาเราร่าย mystic สู้ แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้ skill ของ seal โดดมาที่ At line อีก เราจะสามารถเลือกไปตีตัวที่โดดมาใหม่ได้ไหมครับ)

ขอเหตุผลทั้ง 2 ข้อเลยนะครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน