Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 3:58 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 04, 2010 1:37 pm

1. ทีละใบจ้ะ

2. ไม่ต้องครับ ตีเสร็จก่อนทีละใบครับ

::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ ม.ค. 06, 2010 11:02 pm

032 Basanater, the Wiseman
1. Mp ค่าร่ายปกติ คือ Mp ค่าร่ายที่ระบุไว้บนการ์ด โดยไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงโดย Effect ใดๆ
2. ถ้าเลือกนำ Melchior, the Wiseman เข้ามาในสนามจาก Ability ของ [S] จะไม่สามารถนำ [PS] มาติดที่ [S] จาก Ability ของ Melchior, the Wiseman ใบที่เพิ่งเข้ามานี้ได้ เพราะผู้เล่นไม่ได้เลือกว่าจะนำ [PS] มาติดที่ [S] ตอนที่ร่าย [S]

จาก YGS Earrata ข้อนี้นะครับ

1 มีเพื่อนบอกว่าได้ถามจัดจ์มังกรมาแล้วว่า ถ้าใช้ Basanater, the wiseman ลาก Melchior, the wiseman เข้ามาในสนาม

"จะสามารถนำ mystic card ชนิด ps มาติดที่ Basanater, the wiseman ได้" ไม่ทราบว่าได้มีการเปลี่ยนแปลง

ให้สามารถทำได้หรือเปล่าครับ



2 แล้วถ้าข้อแรกไม่ได้ช่วยเทียบข้อแรกกับ กรณีของ Unicorn ด้วยนะครับ เชน ในสนามมี Silk Fur Unicorn A

อยู่ในสนาม 1 ใบ เมื่อทำการร่าย unicorn B 1 ใบแล้วทำการลาก Silk Fur Unicorn C ทำไมยังสามารถลาก

Unicorn D จากมือได้อีก 1 ใบครับ ในเมื่อตอนที่เราร่าย Unicorn B เราเลือก ability ของ Silk Fur Unicorn A

ให้ทำงานแต่ไม่ได้เลือก ability ของ Silk Fur Unicorn C ให้ทำงานครับ




Silk Fur Unicorn
Type: beast Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 3 Element: water
+[Water] Cold Sharp At 9 Mp 2
+N[Unicorn]N[Unicorn] Cold Wall At 10 Mp 2
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อผู้ควบคุม ร่าย N[Unicorn] เข้ามาในสนาม สามารถนำ N[Unicorn] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ควบคุม N[Unicorn] ที่นำเข้ามานั้นกลายเป็น Inactive Seal
Illustator: Wathawijit
Version: Merrisia 1st Impression
Verno: 45
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 07, 2010 12:16 pm

1. ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรครับ เขาคงตอบผิด ให้ยึดตาม errata ครับ
แต่นำ PS มาติดที่ Melchior ได้นะครับ

2. ไม่ได้นำเข้ามาในสนามครับ
อันนั้นเป็น combo เก่าก่อนมีการตัดการเลือกหลังช่วงให้เลือกไปครับ (ตัดไปใน CR ฉบับใหม่)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ จันทร์ ม.ค. 18, 2010 3:20 pm

1 ถ้าในสนามฝั่งผมมี seal Belteshazzar,the Wiseman และผมสั่ง Alana, the Mythical Saint ที่อยู่ในสภาพ double

combination โจมตี ผมสามารถเลือกให้ ability ของ wise man secret ให้ทำงานได้หรือไม่ และ alana จะไม่ได้ at+2

แต่เราจะได้ mp+1 ใช่หรือไม่


2 ถ้าในสนามผมมี Fetish Enchantress และมี Phoenix Feather อยู่ใน shrine 1 ใบ ถ้าผมทำการร่าย Phoenix Feather

อีก 1 ใบในมือ ผมจะสามารถนำ Phoenix Feather ใน shrine เข้ากองการ์ดและใช้ ability ของ Fetish Enchantress

นำ Phoenix Feather ขึ้นมือได้หรือไม่



Fetish Enchantress
Type: mage Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: promo
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Wishing Fetish At 11 Mp 3
+[Mage] Anti Fetish Spell At 11 Mp 3
NULL
Skill:
Fetish Enchantress ป้องกัน Mystic Card ประเภท [Relic] จนจบ Subturn (Inf) (Mp 0)
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Fire] และ/หรือ [Mage] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Mystic Card ประเภท [Relic] เข้ามาในสนามฝ่ายเรา เราสามารถแสดง Mystic Card ที่มีชื่อเหมือนกับ Mystic Card นั้น 1 ใบจากกอง Mystic Card เรา แล้วนำขึ้นมือ
Illustator: Athikarn Tammayu
Version: Celebration
Verno: 117

Phoenix Feather
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: no Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา; นำการ์ด 1 ใบใน Shrine กลับเข้ากอง จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
- ทิ้ง Mystic Card 1 ใบในมือเรา; Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 และป้องกัน Curse 1 Turn
เมื่อมี N[Phoenix] เข้ามาในสนามและ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine นำ Phoenix Feather เข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Effect นี้ยังคงส่งผลแม้ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 38
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 18, 2010 8:56 pm

1. ability บังคับทำงานครับ ทำให้ยกเลิกการบวกค่าพลังไป แต่ยังได้บวก mp อยู่

2. ไม่ได้ครับ เพราะช่วงเลือกการทำงานของ ability ของ Fetish Enchantress ในกองการ์ดไม่มี Phoenix Feather ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสามารถประท้วงต่อ judge ให้ตรวจสอบกองการ์ดได้ ด้วยเหตุว่าเห็น Phoenix Feather ใน shrine ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อังคาร ม.ค. 19, 2010 7:29 am

BOC Team03 เขียน:2. ไม่ได้ครับ เพราะช่วงเลือกการทำงานของ ability ของ Fetish Enchantress ในกองการ์ดไม่มี Phoenix Feather ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสามารถประท้วงต่อ judge ให้ตรวจสอบกองการ์ดได้ ด้วยเหตุว่าเห็น Phoenix Feather ใน shrine ครับ



ability ของ Fetish Enchantress กับ Phoenix Feather เกิดขึ้นใน step เดียวกันไม่ใช่หรอครับ แล้วก็ถ้าเป็น step เดียวกันผู้ควบคุมสามารถเลือกให้อันไหนเกิดก่อนก็ได้ไมใช่หรือ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 19, 2010 1:58 pm

แต่ต้องเลือกการทำงานของทั้งสองใบตั้งแต่ก่อน interfere ของการร่ายแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ อังคาร ม.ค. 19, 2010 9:39 pm

BOC Team03 เขียน:1. ability บังคับทำงานครับ ทำให้ยกเลิกการบวกค่าพลังไป แต่ยังได้บวก mp อยู่


อันนี้นิดนึงนะครับ alana มันเป็น divine + mage นะครับจะสามารถสั่งให้ ability ของ Belteshazzar,the Wiseman ทำงานได้ใช่มั้ยครับ


ถามเพิ่มนะครับ

1 ถ้า wiseman ไฟฝั่งผมรวมร่างอยู่แต่ถูกฝั่งตรงข้าม charm curse ฝั่งตรงข้ามสามารถใช้ skill ทำลาย seal ฝั่งผมได้หรือไม่ ถ้าได้จะใครจะเป็นคนได้จั่ว ใครจะเป็นคนทิ้งการ์ดครับ

2 ถ้า wiseman ไฟฝั่งผมรวมร่างอยู่แต่ถูกฝั่งตรงข้าม charm curse และฝั่งผมมี wiseman secret อยู๋ถ้าฝั่งตรงข้ามสั่ง wiseman ไฟโจมตี seal ใบอื่นของผม wiseman ไฟจะได้ at+ 2 และผม mp+1 หรือไม่

3 ถ้า wiseman ไฟฝั่งผมรวมร่างอยู่แต่ถูกฝั่งตรงข้าม charm curse และฝั่งตรงข้ามมี wiseman secret อยู๋ถ้าฝั่งตรงข้ามสั่ง wiseman ไฟโจมตี seal ใบอื่นของผม wiseman ไฟจะได้ at+ 2 และฝั่งตรงข้ามจะได้ mp+1 หรือไม่

4 wiseman ไฟถ้าเข้ามาในสนามแล้วเปิด ได้ wiseman secret ตัว secret จะไม่ได้ at+ 1 ใช่มั้ยครับ (เพื่อความชัวร์ครับ เคยถามไปแล้วแหละ แต่ออนทัวร์สะพานเหล็กที่ผ่านมา หมิงบอกว่าได้ +1 จัดจ์ไบโอก็บอกว่าได้ +1 งงกันไป)
แก้ไขล่าสุดโดย s_zing เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 12:33 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ม.ค. 20, 2010 8:06 am

ยังทำงานได้ครับ

1. เราได้จั่วครับ แต่ skill นี้จะใช้ได้ต่อเมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามมี Wiseman ใบอื่นในสนามด้วย เพราะ skill บอกว่า "Mp ค่าร่ายปกติน้อยกว่าจำนวน N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill"

2. at+2 และเราได้ mp+1 ครับ

3. ไม่บวก ไม่ได้ mp ครับ เพราะใบที่ charm มาไม่ใช่ "seal ฝ่ายเรา"

4. ในงานแข่ง ถ้าไม่มีการประท้วงอีกก็ให้ยึดตามคำตัดสินของ judge ครับ
ได้บวกด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ ม.ค. 20, 2010 2:22 pm

BOC Team03 เขียน:
4. ในงานแข่ง ถ้าไม่มีการประท้วงอีกก็ให้ยึดตามคำตัดสินของ judge ครับ
ได้บวกด้วยครับ


แล้วจริงๆคือได้บวกรึเปล่าครับ เพราะเคยถามมาแล้ว แล้วก็ได้คำตอบว่าแบบนี้

s_zing เขียน:1. ถ้าลง wiseman ไฟ Basanater, the wiseman แล้ว ลาก wiseman secret เข้ามาในสนาม wiseman secret จะได้ at +1 ทันทีหรือไม่


BOC Team01 เขียน:1. ได้ครับ


~MerShanDise~ เขียน:1. เมื่อร่ายสำเร็จ เกินก่อนเมื่อเข้ามาในสนามหรือเปล่าครับ ทำให้ตัวซีเคร็ตบวกไม่ทัน เพราะมันอยู่หลังสเต็ปการร่ายแล้ว


BOC Team01 เขียน:ขออภัยครับของยังใหม่เลยจำ text ผิด ::022:: นึกว่า text ว่าเมื่อร่าย
ตกลงไม่ได้นะครับ


ซึ่งคำถามนี้อยู่ในกระทู้นี้หน้า 4 ครับ ยังไงขอความกระจ่างด้วยครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ม.ค. 20, 2010 9:21 pm

ได้ + ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พุธ ม.ค. 20, 2010 10:31 pm

1 อย่างงี้หมายความว่า ability เมื่อเข้ามาในสนาม เกิดก่อน เมื่อร่ายสำเร็จใช่มั้ยครับ

2 ถ้า ability เมื่อเข้ามาในสนามเกิดขึ้นขณะกำลังร่าย และเกิดก่อนเมื่อร่ายสำเร็จ แล้วกรณีของ Alana, the Mythical Saint

เมื่อทำการร่าย แล้วร่าย St. Alana’s Veil ทำไมถึงสามารถติดที่ alana ได้ทั้งที่เป็น mystic ชนิด ps และ alana ยังร่าย

ไม่สำเร็จและยังไม่อยู่ line ใดๆ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 11:37 am

1. ทำงานพร้อมกันครับ

2. ช่วงนั้นร่ายสำเร็จแล้วครับ อยู่ใน line แล้วด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 12:27 pm

610.1.13. การร่ายสำเร็จ
610.1.13.1 การ Growth จะทำงาน
610.1.13.2 กำหนด line seal ไปยัง line ที่เลือกไว้
610.1.13.3 ถ้าเงื่อนไขในการเกิด ability ยังคงถูกต้องและีมีเป้าหมายที่ถูกต้อง ability เมื่อร่ายสำเร็จ, เมื่อเข้ามาในสนาม ability ที่ทำงานในสนาม หรือ ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน

ร่ายสำเร็จ เกิดก่อนเมื่อเข้ามาในสนามไม่ใช่หรือครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 2:01 pm

เกิดก่อนครับ แต่ ability เมื่อร่ายสำเร็จก็ทำงานช่วงเดียวกับที่ ability เมื่อเข้ามาในสนามทำงานครับ


610.1.13. การร่ายสำเร็จ
610.1.13.1 การ Growth จะทำงาน
610.1.13.2 กำหนด line seal ไปยัง line ที่เลือกไว้
610.1.13.3 ถ้าเงื่อนไขในการเกิด ability ยังคงถูกต้องและีมีเป้าหมายที่ถูกต้อง ability เมื่อร่ายสำเร็จ, เมื่อเข้ามาในสนาม ability ที่ทำงานในสนาม หรือ ability ต่างๆ ที่ทำงานเมื่อมีการ์ดในสนามตรงตามที่กำหนดจะทำงาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย s_zing เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 2:14 pm

งั้นในกรณีของ wiseman ไฟเข้ามาในสนาม ลาก wiseman secret เข้ามาในสนามลำดับจะเป็นยังงี้รึเปล่าครับ

1 wiseman ไฟ เข้ามาในสนาม เลือก ability ให้ทำงาน

2 wiseman ไฟ เข้ามาในสนามสำเร็จแล้ว

3 เปิดกองการ์ด ได้ wiseman secret แล้วเลือกให้ ability ของ wiseman secret ทำงาน

ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีว่าทำไม wiseman secret ถึง At+1 ก็ ability มันบอกไว้ว่า เมื่อร่าย wiseman ใบอื่นสำเร็จ แต่ตอนที่ wiseman secret เข้ามาในสนามแล้วมันเลยช่วง wiseman ไฟร่ายสำเร็จไปแล้วนี่นา มันขัดแย้งในตัวเองรึเปล่าครับ

ถึงจะบอกว่าเมื่อเข้ามาในสนามกับเมื่อร่ายสำเร็จทำงานพร้อมกัน แต่จังหว่ะของ seal มันไม่ได้เกิดพร้อมกันนี่ครับ
s_zing
0
 
โพสต์: 257
Cash on hand: 750.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 3:13 pm

เพราะ เมื่อร่าย wiseman ใบอื่นสำเร็จ จัดเป็น ability ที่ทำงานในช่วง ability เมื่อร่ายสำเร็จ นะครับ


เหมือน ability เมื่อ seal ใบอื่นเข้ามาในสนาม ก็จัดเป็น ability เมื่อเข้ามาในสนาม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย dean เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 9:46 pm

ต้องไม่ได้บวกสิครับ เพราะตอนที่ร่าย wiseman ไฟ ตัว wiseman secret ยังไม่อยู่ในสนาม
และตอนนี้ CR ตัดกฏการเลือกหลังช่วงให้เลือกไปแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2010 10:06 pm

แต่อบิลิตี้มันก้ไม่ใช่การเลือก แต่มันเป็นการบังคับการทำงานนิครับ
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ถามเกี่ยวกับการนำออกจากเกมครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 22, 2010 12:25 pm

dean เขียน:ต้องไม่ได้บวกสิครับ เพราะตอนที่ร่าย wiseman ไฟ ตัว wiseman secret ยังไม่อยู่ในสนาม
และตอนนี้ CR ตัดกฏการเลือกหลังช่วงให้เลือกไปแล้ว


ability ของ Belteshazzar บังคับทำงานครับ ไม่ต้องเลือก
เลยยังทำงานอยู่ครับ

~MerShanDise~ เขียน:แต่อบิลิตี้มันก้ไม่ใช่การเลือก แต่มันเป็นการบังคับการทำงานนิครับ


ขอบคุณที่ช่วยชี้แจงครับ แต่ผิดกฎบอร์ดนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน