Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 7:36 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Skill+At แล้วสั่งโจมตี

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 10, 2010 6:08 pm

ย้ายได้ครับ แล้ว skill จะหยุดทำงานไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 10, 2010 7:24 pm

ทำไม skill ของ Lord Yacehan หยุดทำงานเลยอ่ะครับ ทั้งๆที่ skill ของ Lord Yacehan ทำลาย Seal ทุกใบที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่า At ของ Lord Yacehan แต่ skill ของ Amara, the Angel of Cups ย้ายเป้าหมายของ Skill ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ไปที่ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม (ขอเหตุผลหน่อยนะครับ)

ขอบคุณครับ ::021::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 10, 2010 7:47 pm

เพราะ skill ไม่สามารถส่งผลให้กับเป้าหมายบางอันได้ครับ จึงไม่ส่งผลเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ จันทร์ ม.ค. 11, 2010 1:21 pm

1.ถ้าเราสั่ง seal ที่สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df line ได้ ให้โจมตี seal ใน At line ฝ่ายตรงข้าม ถ้าฝ่ายตรงข้ามทำให้ seal นั้นป้องกันการโจมตี แล้วเราจะสามารถเปลี่ยนเป้าหมายไปโจมตี seal ใน Df line ได้ไหมครับ
1.1 ถ้าใน At line ฝ่ายตรงข้ามมี seal ใบเดียว(ใบที่ถูกทำให้ป้องกันการโจมตี)
1.2 ถ้าใน At line ฝ่ายตรงข้ามมี seal หลายใบ

ขอบคุณครับ ::021::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 11, 2010 4:28 pm

1. ได้ครับ
1.1 ได้ครับ
1.2 ตี Seal ใน At Line ใบอื่นก็ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย MIND เมื่อ อังคาร ม.ค. 12, 2010 7:11 am

skill Lord Yacehan

เป็น skill all หรือเปล่าครับมีเป้าหมายกี่ตัว ?

ถ้าเกินกว่า1ตัวแล้ว จะย้ายได้อย่างไร
MIND
0
 
โพสต์: 369
Cash on hand: 0.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย dean เมื่อ อังคาร ม.ค. 12, 2010 8:22 am

เท่าที่เคยทราบมา การย้ายเป้า ย้ายได้เฉพาะงานในสั่ง ส่วนงานนอกสั่งย้ายไม่ได้ไม่ใช่เหรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 12, 2010 1:19 pm

MIND เขียน:skill Lord Yacehan

เป็น skill all หรือเปล่าครับมีเป้าหมายกี่ตัว ?

ถ้าเกินกว่า1ตัวแล้ว จะย้ายได้อย่างไร

ไม่ใช่ skill all ครับ เป็นการกำหนดเป้าหมายทีละใบ สามารถย้าย 1 ในนั้นได้

dean เขียน:เท่าที่เคยทราบมา การย้ายเป้า ย้ายได้เฉพาะงานในสั่ง ส่วนงานนอกสั่งย้ายไม่ได้ไม่ใช่เหรอครับ


ใช่ครับ
แต่ skill นี้ไม่ใช่งานในสั่งครับ ผู้เล่นยังต้องกำหนดเป้าหมายอยู่ แต่บังคับให้กำหนดตามขอบเขตของ skill ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย dean เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 15, 2010 12:27 pm

เปรียบเทียบในกรณีเดียวกัน

ฝ่ายตรงข้ามร่าย Alexandrite, the sword of bryna เผื่อป้องกันเคิร์ส
เราสามารถร่าย It's no joke เพื่อทำให้เป้าหมายของ Alexandrite ผิดพลาดได้สินะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 15, 2010 6:03 pm

ไม่เหมือนกันนะครับ skill ของ Yacehan มีการกำหนดเป้าหมายตั้งแต่ตอนสั่งใช้ skill ทำให้สามารถย้ายได้
ใน interfere ของการใช้ skill ได้

แต่ Alaxandrite นั้นช่วงที่ร่ายผู้เล่นยังไม่ได้กำหนดเป้าหมายของมัน นอกจากเลือกการทำงาน (และเป้าหมายผู้เล่น) เท่านั้น
พูดง่ายๆ ก็คือ ช่วงที่มีการกำหนดเป้าหมายนั้นไม่มี interfere ให้ย้ายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย dean เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 15, 2010 10:28 pm

เอา Text มาให้เทียบดูอีกรอบก่อนละกันครับ

Lord Yacehan
Type: knight Mp: 4 / 3 Lv: 4 Rarity: rare
At: 10 Df: 9 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Desert Slash At 12 Mp 3
+[Fire][Fire] Dry Slash At 13 Mp 4
Skill:
Sacrifice Seal 1 ใบ; จ่าย Mp ค่าโจมตีของ Lord Yacehan จากนั้นสั่ง Lord Yacehan ทำลาย Seal ทุกใบที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่า At ของ Lord Yacehan (At Line) (Mp 2)
Ability:
Shade of Yacehan, the Lord of Lazal
เมื่อ [Fire] ตก Shrine [Fire] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 / 1 Turn
Illustator: Sinad Charuatchanapat
Version: The Saint EX
Verno: 33

Alaxandrite, the Sword of Bryna
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic Card ได้จนจบ Subturn
-Seal ทุกใบในสนามของผู้เล่น 1 คนป้องกัน Curse 1 Turn
ถ้ามี Bryna, the Valkyrie อยู่ในสนามฝ่ายเรา เราสามารถร่าย Alaxandrite, the Sword of Bryna ได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Paman
Version: Infinite Excel
Verno: 6

อ้างจาก CR ฉบับล่าสุด หัวข้อการร่ายมิสติกการ์ด
...
610.2.8. Ability ที่จะทำงาน หากต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
610.2.9. interfere step
...
และไม่พบช่วงไหนอีกในการร่ายให้ทำการเลือกเป้าหมายอีก
ขอถามว่า Alexandrite ได้เลือกเป้าหมายซีลตอนเฟสไหนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 16, 2010 10:30 am

ข้างบนตอบผิดนะครับ ::023::

P_Pat เขียน:ทำไม skill ของ Lord Yacehan หยุดทำงานเลยอ่ะครับ ทั้งๆที่ skill ของ Lord Yacehan ทำลาย Seal ทุกใบที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่า At ของ Lord Yacehan แต่ skill ของ Amara, the Angel of Cups ย้ายเป้าหมายของ Skill ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ไปที่ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม (ขอเหตุผลหน่อยนะครับ)

ขอบคุณครับ ::021::


Skill ไม่หยุดทำงานนะครับ มีแค่ใบที่โดนย้ายจะไม่ถูกทำลาย ส่วนใบอื่นตรงตามเงื่อนไขยังคงโดนทำลายตามปกติ

dean เขียน:เปรียบเทียบในกรณีเดียวกัน

ฝ่ายตรงข้ามร่าย Alexandrite, the sword of bryna เผื่อป้องกันเคิร์ส
เราสามารถร่าย It's no joke เพื่อทำให้เป้าหมายของ Alexandrite ผิดพลาดได้สินะครับ


ย้ายได้ครับ ใบที่โดนย้ายก็จะไม่ป้องกัน curse ส่วนใบอื่นยังป้องกัน curse ตามปกติ ส่วนนใบที่ย้ายไปให้ก็ไม่ป้องกันนะครับ เพราะ alaxandrite บอกว่าของผู้เล่น 1 คน

dean เขียน:เอา Text มาให้เทียบดูอีกรอบก่อนละกันครับ

Lord Yacehan
Type: knight Mp: 4 / 3 Lv: 4 Rarity: rare
At: 10 Df: 9 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Desert Slash At 12 Mp 3
+[Fire][Fire] Dry Slash At 13 Mp 4
Skill:
Sacrifice Seal 1 ใบ; จ่าย Mp ค่าโจมตีของ Lord Yacehan จากนั้นสั่ง Lord Yacehan ทำลาย Seal ทุกใบที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่า At ของ Lord Yacehan (At Line) (Mp 2)
Ability:
Shade of Yacehan, the Lord of Lazal
เมื่อ [Fire] ตก Shrine [Fire] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 / 1 Turn
Illustator: Sinad Charuatchanapat
Version: The Saint EX
Verno: 33

Alaxandrite, the Sword of Bryna
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถร่าย Mystic Card ได้จนจบ Subturn
-Seal ทุกใบในสนามของผู้เล่น 1 คนป้องกัน Curse 1 Turn
ถ้ามี Bryna, the Valkyrie อยู่ในสนามฝ่ายเรา เราสามารถร่าย Alaxandrite, the Sword of Bryna ได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Paman
Version: Infinite Excel
Verno: 6

อ้างจาก CR ฉบับล่าสุด หัวข้อการร่ายมิสติกการ์ด
...
610.2.8. Ability ที่จะทำงาน หากต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
610.2.9. interfere step
...
และไม่พบช่วงไหนอีกในการร่ายให้ทำการเลือกเป้าหมายอีก
ขอถามว่า Alexandrite ได้เลือกเป้าหมายซีลตอนเฟสไหนครับ


เลือก Seal เป้าหมายในข้อ 610.2.8. ครับ โดย Seal เป้าหมายทั้งหมดต้องเป็นของผู้เล่นคนเดียวกัน

ขออภัยในความไม่สะดวกครับ ::023::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 16, 2010 10:42 am

เป็นความเข้าใจผิดของผมเองครับ ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย dean เมื่อ เสาร์ ม.ค. 16, 2010 11:08 am

กรณีของ Lord Yacehan

ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลของ Lord Yacehan ใส่เรา โดยที่เรามีซีลใน Df line 5 ใบ
เราใช้ It's no joke ย้ายเป้าจาก ซีลใบที่ 2 มาที่ซีลใบที่ 1 เพื่อทำให้เป้าหมายซ้ำซ้อนกัน

กรณีอย่างนี้ สกิลจะหยุดทำงานหรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team04 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 16, 2010 3:58 pm

ไม่หยุดทำงานครับ
มีแค่ Seal ใบที่ 2 ที่ไม่ถูกทำลายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team04
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 0.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย dean เมื่อ เสาร์ ม.ค. 16, 2010 11:31 pm

แล้วต่างจากกรณีเก่า ๆ เช่น Rune Mist Unicorn ที่เลือกใช้สกิลแสดงน้ำ 3 ใบ เพื่อให้ซีล 3 ใบติดฟรีสเคิร์สแล้วถูก It's no joke ย้าย เพื่อให้เป้าหมายไม่ถูกต้องทำให้สกิลหยุดทำงานอย่างไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dean
0
 
โพสต์: 133
Cash on hand: 250.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 17, 2010 9:04 am

เพราะเราแสดง x เป็น 3 แต่ปรากฎว่าเป้าหมายหนึ่งในนั้นผิดพลาด skill เลยหยุดทำงานครับ

ในกรณีของ Lord Yacehan คำว่า "ทุกใบ" ทำให้ skill ยังทำงานต่อไปได้แม้ว่าเป้าหมายบางอันจะผิดพลาดครับ

ทุกใบ
มีความหมายแตกต่างกันเป็นสองกรณี
1. คำว่าทุกใบใน Trigger Ability
มีความหมายต่อเนื่องกันในรูปแบบของ “หรือ” หรือ “และ” แล้วแต่บริบทที่ส่งผลนั้นๆ หากบริบทใดๆ อ้างอิงให้ผู้เล่นหรือการ์ด ให้เกิดการกระทำใดๆ หรือ Effect ใดๆ ต่อการ์ดทุกใบในสนาม การกระทำ หรือ Effect ที่เกิดขึ้นได้ต้องเกิดขึ้น หากแต่มี Effect อื่นใดทำให้การ์ดบางใบไม่เป็นไปตามนั้น ให้ถือว่าเป็นที่ยอมรับให้เลือก และทำงานต่อไปได้ แม้ว่าการกระทำ หรือ Effect นั้นๆจะทำงานกับการ์ดบางใบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ จันทร์ ม.ค. 18, 2010 11:17 pm

ถ้า Queen Nerimor ใช้ skill (ทำลาย [Fire] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill; ทำลาย Seal 1 ใบในสนามที่มี Sp มากกว่าหรือเท่ากับ Queen Nerimor และมี Lv ไม่เกิน Seal ที่ถูกทำลาย) เราสามารถเลือกให้ seal ที่เป็นเป้าหมายของ skill นี้เป็นใบเดียวกับ [Fire] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ที่ถูกทำลายได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 19, 2010 1:54 pm

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พุธ ม.ค. 20, 2010 10:31 pm

1.ถ้า Treetop Tango Fairy ถูกทำให้สูญเสีย ability 1 เทิร์น แล้วเมื่อ ability ของ Treetop Tango Fairy กลับมาจะต้องเปลี่ยนไลน์ Treetop Tango Fairy ไปที่ At line แล้วลงมา Df line ใหม่ไหมครับ เพื่อเลือกให้ ability ทำงาน

2.ถ้า seal ที่เป็นเป้าหมาย ability ของ Treetop Tango Fairy ถูกทำให้ยกเลิก ability แล้วเมื่อผลยกเลิก ability หมดไป เราจะต้องเปลี่ยนไลน์ Treetop Tango Fairy ไปที่ At line แล้วลงมา Df line ใหม่ไหมครับ เพื่อเลือกให้ ability ทำงาน

3.skill ของ seal ที่ว่า "จากนั้นสั่ง seal นั้นโจมตี" จะต้องจ่ายเอ็มพีค่าโจมตีไหมครับ (ใน skill ไม่ได้บอกว่าต้องจ่ายเอ็มพีค่าโจมตีหรือไม่)

4.แล้วมีวิธีสังเกตไหมครับว่า skill แบบนี้จะต้องจ่ายเอ็มพีค่าโจมตีหรือไม่

ขอบคุณครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน