concept ของ N[ ] และเผ่านั้นๆ ยังมีความแตกต่างไปตามธาตุต่างๆ อีกด้วย
โดยเฉพาะสำหรับเผ่าที่มีมาเยอะแล้ว นี่จะเห็นได้ชัดเจน เช่น
[Mage]
ดิน - เกี่ยวกับ Df และ Curse
น้ำ - พวกเงือก เน้น curse
ลม - เอาเข้ามาเฟียร์ และใช้ skill +พลัง
ไฟ - เน้นกับกอง และพวก relic
แสง - เน้นแปะ PS เยอะๆ
มืด - มีการโม่เยอะๆ
[Knight]
ดิน - เกี่ยวกับการป้องกัน ต่อต้าน skill และตบ
น้ำ - เงือกหนุ่ม และเกี่ยวกับการตี Df ผลัก
ลม - ข้ามไลน์ และเล่นงานพวก Sp ต่ำกว่า
ไฟ - บ้าพลัง คอมแล้วโหด และระเบิด
แสง - ผสม Mystic PS ยกเลิกสารพัน
มืด - แลกเลือด ทิ้ง หรือ โม่ seal ยอมเจ็บเพื่อตบหนัก
[Dragon]
ดิน - เน้น Df รับ ตี และสลับ
น้ำ - นาค กัดไหล กัดพิษ กัดเกิดผล
ลม - ไวเวิร์น สลับ โดดสลับมือ เข้าออกเกิดผล
ไฟ - กินตัวรอง กัดตัวรอง all
แสง - ยกเลิก จับเอาออก ต่อต้าน Mystic
มืด - ทำลาย remove shrine เค้าตบ
อะไรทำนองนี้
ลองมาไล่เล่นๆ กันสำหรับเผ่า N[ ] อื่นๆ ที่เหลือกันบ้าง ว่าแต่ละท่านคิดว่า concept N[ ] เผ่า ของแต่ละธาตุนั้นเป็นเช่นไรครับ
และลองมาคิดเล่นๆ กันกับเผ่า N[ ] ที่อาจจะยังไม่มีเยอะ หรือ ยังแตกม่ชัดเจนอย่าง Messenger Titan Pugilist Fish อะไรแบบนี้ ก็ลองมาคิดเล่นๆ กันดีกว่าครับ
