Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 4:48 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ ม.ค. 06, 2010 1:45 pm

ไม่ยกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 08, 2010 10:13 pm

ถามอีกครับ

1. Timperra ,The Vapor Dragon สามารถใช้ Skill Growth ใส่ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ได้หรือเปล่าครับ?

2. จากเงื่อนใขการ Growth ของ The Great Hydra of Warok ว่า "[Dragon] ธาตุ [Water] + [Dark] และ/หรือ Hydra of Warok"
หมายถึง [Dragon] ธาตุ [Water] + [Dark] และ/หรือ Hydra of Warok
หรือ [Dragon] ธาตุ [Water] + [Dark] และ/หรือ Hydra of Warok

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 10, 2010 6:03 pm

1. ได้ครับ

2. ใช้ Hydra of Warok ใบเดียวก็ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 10, 2010 9:59 pm

จากข้อ 1

Sanctcarion มันยกเลิก Skill ของ Dragon นี่ครับ ทำไมถึงใช้ได้ ขอเหตุผลหน่อยครับ

ขอบคุณครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 12, 2010 12:35 pm

ถ้ายกเลิก skill แบบนี้ก็ใช้ไม่ได้ครับ ยังออกจากเกมอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 5:40 pm

ถามต่อครับจะจัดเด็คใหม่

Black Wiser Necromancer มี Ability ที่ว่า...

ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine และมี [Wind] และ [Dark] ในสนามฝ่ายเรา เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นนำ [ S ] เข้ามาในสนามจาก Shrine ได้ (Ability นี้จะไม่ทำงานถ้ามี [Divine] ในสนามฝ่ายเรา) (ในสนามและ/หรือ Shrine เรา 2 UP Work 1)

อยากทราบว่า...

1.) ถ้าเรามี Black Wiser Necromancer 2-3 ใบใน Shrine เราสามารถใช้ Ability นี้ได้แค่ใบเดียวใช่รึเปล่าครับ?

2.) ถ้าเรามี Black Wiser Necromancer 1 ใบในสนาม และอีก 1 ใบใน Shrine เราสามารถเลือกใช้ Ability ของ Black Wiser Necromancer ตัวที่อยู่ใน Shrine ได้หรือเปล่าครับ?

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 7:23 pm

1. ใช่ครับ

2. ได้ครับ

::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย ekananza เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 14, 2010 10:53 pm

Leraje เขียน:ถามต่อละนะครับ

1.ถ้าเรามี Leviathan และ Ziz 2 ตัวอยู่ในสนาม(รวมแล้ว 3 ตัว) ถ้าเราร่าย Wandering Wendigo เข้ามาในสนาม Sp ของทุกตัวจะกลายเป็น 0 หมดใช่หรือเปล่าครับ?

2.เหตุการณ์ต่อจากข้อ 1 ; ถ้าเราร่าย Behemoth ลงมา Sp ของ Behemoth จะเป็นเท่าใหร่?

3.เหตุการณ์ต่อจากข้อ 2 ; ถ้า Turn ต่อไปเราสั่ง Behemoth รวมร่างกับ Wandering Wendigo Sp ของทุกตัวจะกลายเป็น 5 ใช่หรือเปล่าครับ?

4.เหตุการณ์ต่อจากข้อ 3 ; ถ้า Turn ต่อจากนั้นเราสั่ง Behemoth แยกการรวมร่าง Sp ของทุกตัวจะกลายเป็นเท่าใหร่ครับ?

ขอบคุณครับ ::006::

ขอถามต่อจากเหตุการณ์ ของ ข้อ 3 และ ถ้าเปลี่ยน Seal รองเป็น Ziz แทน แล้ว แยกออกมา ใน Turn ต่อไป Behemoth SP = 5 ใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ekananza
0
 
โพสต์: 967
Cash on hand: 0.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.พ. 15, 2010 2:11 pm

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ อังคาร ก.พ. 23, 2010 4:43 pm

ถามเพิ่มครับ

1.มิสติกการ์ดของฝ่ายตรงข้ามที่แปะอยู่ที่ Seal ในสนามฝ่ายเราถือว่าอยู่ในสนามฝ่ายเรารึเปล่าครับ?

Leraje เขียน:Black Wiser Necromancer มี Ability ที่ว่า...

ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine และมี [Wind] และ [Dark] ในสนามฝ่ายเรา เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นนำ [ S ] เข้ามาในสนามจาก Shrine ได้ (Ability นี้จะไม่ทำงานถ้ามี [Divine] ในสนามฝ่ายเรา) (ในสนามและ/หรือ Shrine เรา 2 UP Work 1)


2.อยากทราบว่า ถ้า Black Wiser Necromancer ตัวแรกเข้ามาในสนาม แล้วใช้ Skill Discard Black Wiser Necromancer อีกตัวที่อยู่ในมือ พอเข้าสู่ Sub โจมตีของเราจะไม่สามารถใช้ Ability ของ Black Wiser Necromancer ตัวที่อยู่ใน Shrine ได้เพราะมันไม่ได้เข้ามาในสนามเป็นตัวแรกจริงรึเปล่าครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 24, 2010 1:38 pm

1. ไม่ใช่ครับ ผู้เล่นที่อยู่ข้างหลังฝ่าย... แสดงความเป็นเจ้าของครับ เพราะสนามมี zone เดียว

2. ใช่ครับ จะนำใบที่อยู่ใน shrine เข้ามาในสนามไม่ไ่ด้ เพราะใบที่อยู่ในสนามถือว่าเป็นใบแรกใน zone ที่กำหนดไว้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 26, 2010 12:57 pm

ถามอีกข้อครับ

ถ้าเราใช้ Demonic Turmoil โดยมี Evil ในสนามตามเงื่อนไข แล้วเกิด Evil ในสนามฝ่ายเราโดน All ตายเรียบ Demonic Turmoil ของเราจะทำหน้าที่ต่อไปตามปกติหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 26, 2010 2:34 pm

ถ้า ability ให้เลือกนี่ ขอแค่ตอนร่ายมีมืดหรือ evil ก็พอครับ หลังจากนั้นไม่เป้นไร

แต่ถ้าตราบเท่าที่ข้างล่าง ไม่มีมืด evil จะไม่ทำงานครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ เสาร์ เม.ย. 10, 2010 5:19 pm

ใน Subturn แรกของเกมผู้เล่นคนแรกจะไม่สามารถจ่าย Mp ในกรณีอื่นนอกจากการร่ายการ์ดเท่านั้น แต่ผู้เล่นคนที่สองสามารถจ่าย Mp เพื่อการอื่นใน Subturn เดียวกันนี้ได้หรือเปล่าครับ เช่นใช้ Skill ของการ์ดในมือ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ เม.ย. 10, 2010 9:11 pm

ได้ครับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 22, 2010 9:28 pm

รูปภาพ

จากรูปคือ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ซึ่งมี Skill และ Ability น่าสงสัยคือ

แสดง Grandecross, the Dragon of the Saint 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine ผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้น Seal นั้น At +2 Df +2 Mp -1 ถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth Infinity Turn จากนั้นผู้ใช้ Skill นำ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross ออกจากเกม เมื่อมี [Dragon] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)

ถ้าเรียก Grandecross มาด้วย Skill นี้จะได้รับผลอื่นๆคือ

- At +2 Df +2 Mp -1
- ได้อยู่ในสภาพ Growth Infinity Turn

ส่วน Ability ที่ว่าคือ

ตราบเท่าที่ Sanctcarion, the Envoy of Grandecross อยู่ในสนามและ/หรือใน Shrine Grandecross, the Dragon of the Saint ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Mp -1 และยกเลิก Curse ถ้า Seal นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพ Growth ให้ถือว่าอยู่ในสภาพ Growth ด้วย (สนาม และ/หรือ Shrine เรา 2 [Up] Work 1)

Grandecross ได้รับผล 3 อย่างคือ

- At +2 Mp -1
- ยกเลิก Curse
- ได้อยู่ในสภาพ Growth

ปัญหาคือถ้าโดนเจ้านี่โดดใส่

รูปภาพ

นำ Leafland Garuda Wizard เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง Leafland Garuda Wizard ทำให้ Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ที่ส่งผล + และ/หรือ - ค่าพลัง 1 Turn เมื่อมี N[Garuda] และ/หรือ [Wind] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 3)

อยากทราบว่าถ้า Grandecross โดนโดดใส่จะ...

1. Ability จะโดนยกเลิกเฉพาะส่วนที่เน้นสีแดงหรือว่าหายหมดครับ?
2. Skill จะโดนยกเลิกเฉพาะส่วนที่เน้นสีแดงหรือว่าหายหมดครับ?
3. ถ้า Skill โดนยกเลิกจะหลุดไปเลยไม่กลับมาอีกใช่รึเปล่าครับ?
4. ถ้า Grandecross แปะ The Tale of Dragoon อยู่จะโดนยกเลิกและหลุดมั้ย?
5. ถ้า Grandecross แปะ Macarhyadia, the Blade of Thaliwilya อยู่จะหลุดมั้ยครับ? (แปะเอา Skill ไม่ได้บวกพลัง)

ข้อต่อไปไม่เกี่ยวกับ Grandecross

6. ใน Subturn แรกเราสามารถใช้ Skill ที่จ่าย Mp 0 ได้หรือเปล่าครับ (เช่น Chemosh)

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 23, 2010 4:34 pm

1. เฉพาะค่า At กับ Df ครับที่ถูกยกเลิกไป Mp ไม่นับเป็นค่าพลัง ส่วน ability / skill อื่นๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิมครับ

2. เฉพาะค่า At กับ Df ครับที่ถูกยกเลิกไป Mp ไม่นับเป็นค่าพลัง ส่วน ability / skill อื่นๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิมครับ

3. ไม่กลับมาเลยครับ

4. หลุดครับ

5. ไม่หลุดครับ

6. ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 23, 2010 5:57 pm

BOC Team03 เขียน:1. เฉพาะค่า At กับ Df ครับที่ถูกยกเลิกไป Mp ไม่นับเป็นค่าพลัง ส่วน ability / skill อื่นๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิมครับ

2. เฉพาะค่า At กับ Df ครับที่ถูกยกเลิกไป Mp ไม่นับเป็นค่าพลัง ส่วน ability / skill อื่นๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิมครับ

3. ไม่กลับมาเลยครับ

4. หลุดครับ

5. ไม่หลุดครับ

6. ไม่ได้ครับ


ถามเพิ่มเกี่ยวกับข้อ 3 ครับ ถ้า Grandecross โดน Leafland Garuda Wizard โดดใส่ Skill ส่วนที่โดนยกเลิกไปคือเฉพาะส่วนที่เพิ่ม At กับ Df แสดงว่าเฉพาะส่วนนั้นจะหลุดหายไปเลยใช่รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 23, 2010 9:35 pm

ครับ จะถูกยกเลิกเฉพาะที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพลังครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ๐๐๐ Leraje Say Question V.2 ๐๐๐

โพสต์โดย Leraje เมื่อ อังคาร ก.ย. 21, 2010 7:27 pm

ขออนุญาตขุดกระทู้เก่าขึ้นมาถามนะครับ ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่

จาก Ability ของ...

รูปภาพ

ที่ว่า...

Archaic Viper ทุกใบในมือและในสนาม At +2 Df -2 Mp -1
ตราบเท่าที่ Vermillion Dread Viper รวมร่าง Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ที่เกิดจาก N[Viper] ได้
เมื่อ Vermillion Dread Viper เข้ามาในสนามจากการร่าย เราสามารถแสดง N[Viper] 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำไปยัง Shrine จากนั้นนำ N[Viper] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นถ้า N[Viper] นั้นเป็น Seal N[Viper] นั้นนับว่าผ่านไป 1 Turn


ประเด็นแรก

จาก Ability "ตราบเท่าที่ Vermillion Dread Viper รวมร่าง Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ที่เกิดจาก N[Viper] ได้"

1.หาก Skill ของ viper ฝ่ายเรามีผลทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Curse แล้ว Seal เป้าหมายของ Curse นั้น มี effect ทำให้ยกเลิก Skill ถามว่า Curse จาก Skill นั้นจะถูกยกเลิกหรือไม่? เพราะอะไร? (มี Vermillion Dread Viper ที่รวมร่างแล้วอยู่ในสนามฝ่ายเรา)

2.จากข้อที่แล้ว หาก Seal เป้าหมาย skill นั้นคือ Grandecross, the Dragon of the Saint ซึ่งยกเลิก Ability ของ Evil Ability ของ Vermillion Dread Viper จะถูกยกเลิกหรือไม่? แล้ว Grandecross จะติด Curse รึไม่?


ประเด็นที่สอง

จาก Ability "เมื่อ Vermillion Dread Viper เข้ามาในสนามจากการร่าย เราสามารถแสดง N[Viper] 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำไปยัง Shrine จากนั้นนำ N[Viper] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นถ้า N[Viper] นั้นเป็น Seal N[Viper] นั้นนับว่าผ่านไป 1 Turn"

3.เราสามารถนำ Seal ที่มี Ability "Shade of N[Viper]" แต่ไม่มีคำว่า Viper ในชื่อเข้ามาในสนามจากมือได้หรือไม่?

4.Ability "Shade of" มีผลหรือไม่หากว่า Seal การ์ดนั้นๆไม่ได้อยู่ใน Ariana Zone? (Shrine,Remove Zone,Library,Hand)

ประเด็นที่สาม(ไม่เกี่ยวข้องกับ Viper)

5.หากเราใส่การ์ด Angel of Soprano, The Revelation มาครบสองใบแล้ว แต่ใช้แล้วถูกนำออกไปนอกเกมแล้ว เราสามารถ ประกาศร่าย Sword of Wisdom เป็น Angel of Soprano, The Revelation ได้หรือไม่? เพราะอะไร?

6.หากเราใส่ Mystic Card ใบหนึ่งมาเพียงหนึ่งใบในเด็ค เราสามารถประกาศร่าย Sword of Wisdom เป็นการ์ดใบนั้นได้ทั้งสองใบหรือไม่? เพราะเหตุใด?

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Leraje
0
 
โพสต์: 915
Cash on hand: 1,150.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน