Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:29 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ


Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 27, 2009 4:17 pm

ขอถามว่า progress ability ของ Eden Porta Angeli ที่ว่า
เมื่อการ์ดเข้ากองการ์ด เราสามารถให้ Eden Porta Angeli ทำให้การ์ด 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn (At Line)

จะถามว่า
1) จาก text ข้างบนที่ว่า "เราสามารถให้ Eden Porta Angeli"; ผู้เล่นจะต้องไปสั่งการ Eden Porta Angeli ต่ออีก หรือว่า Eden Porta Angeli ทำงานได้ด้วยตัวเองครับ?

2) text ที่ว่า "เราสามารถให้"; ผู้เล่นต้องไปสั่งการต่อไหมครับ?

3) ผู้สมมุติว่าในสนามมี Eden Porta Angeli ที่ progress แล้วกับ Delicia, Princess of Garuda ที่รวมร่างอยู่ในสนาม จากนั้นถ้ามีการ์ดเข้ากองการ์ด ability ของ eden จะทำงานไหมครับ?
3.1) แล้วไม่ว่า ability จะทำงานหรือไม่; เป็นเพราะอะไรครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 27, 2009 8:47 pm

1. เราต้องเลือกว่าจะให้ทำงานหรือไม่ด้วยแลครับ และต้องเลือกด้วยว่าจะให้ใบไหนเสียครับ

2. เป็นการเลือกให้ทำงาน หรือเลือกเป้าหมาย ให้เกิดการทำงานครับ แต่ไม่ใช่การสั่งการครับ

3. ทำงานครับ เพราะไม่ใช่การสั่งการครับ
พวกการสั่งการนั้นต้องเป็นพวก สั่งรวมร่าง แยกร่าง โจมตี ใช้ skill กำหนด line พวกนี้ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 04, 2009 7:37 pm

ถามนะครับ
Card Database เขียน:Name: Miltos
Version: Treasure 59
Ability
Seal ทุกใบในสนาม เมื่อถูกโจมตีสามารถเทียบ Df กับค่าพลังของ Seal ที่โจมตีได้

1) ability ของ miltos เป็นการส่ง effect แบบ continous ให้ seal ทุกใบในสนามใช่ไหมครับ?
1.2) ถ้าใช่ แล้วถ้า seal a ที่ติด cadmus อยู่แล้วถูกโจมตี seal a ผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกใช้ ability ของ miltos ได้เพราะ ability นั้นำถูกยกเลิกไปแล้วใช่ไหมครับ?
2) ถ้า miltos ที่ติด cadmus อยู่ถูกโจมตี; ผู้เล่นจะไม่สามารถให้ miltos ใช้ Df เทียบกับค่าพลังของ seal ที่โจมตีได้ใ่ช่ไหมครับ?
2.1) ถ้าใช่ เป็นเพราะเหตุผลเดียวกับข้อ 1.2) ใช่ไหมครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 04, 2009 8:09 pm

1. ใช่ครับ

1.2 ใช่ครับ ถูกยกเลิกไป

2. ใช่ครับ

2.1 ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 06, 2009 12:23 pm

ถามนะครับ
Card Database เขียน:name: Toxic Therion
Version: The Saint 80
Skill:
นำการ์ดใบบนสุด X ใบจากกองการ์ด 1 กองของผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine หรือทิ้งการ์ด X ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบที่มี LvX ติด Poison Curse 2 Turn เมื่อ Toxic Therion รวมร่าง (Inf) (At Line) (Mp 2)

จากข้างต้นที่เป็นตัวอักษรสีแดง
1) seal ที่เป็นเป้าหมายของ skill จะถือว่าติด curse(ยังไม่ติด) พร้อมกันกับ การ์ดที่กำลังตก shrine (ถือว่าอยู่ใน shrine แล้ว)ใช่ไหมครับ?
2) ถ้า seal ที่เป็นเป้าหมายของ skill มี ability "เมื่อ [s] ติด curse" และ การ์ดที่กำลังตก shrine มี ability "เมื่อ [s] ตก shrine" และการ์ดทั้ง 2 ใบเป็นของเจ้าของเดียวกัน ability ของใครจะทำงานก่อนครับ?
2.1) ต้องคิดจาก complete rule ข้อ 603.6 ใช่ไหมครับ?
2.2) ถ้าการ์ดที่กำลังตก shrine เป็น Kuku clock ผู้ใช้ skill สามารถใช้ ability ของ kuku clock เร่ง poison curse ได้ไหมครับ? เพราะเหตุใด?
Card Database เขียน:name: Elemental Fairy Witch
Version: Hymn of Exodus II 89
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนาม เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถเลือกธาตุ 1 ธาตุ จากนั้น Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก 1 Turn (ผลของ Ability นี้ยังคงส่งผล แม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)

3) เมื่อจบ subturn โจมตี ผู้เล่น ก ใช้ ability นี้ให้ seal A เปลี่ยนธาตุเป็น [Fire] 1 turn ability นี้ทำงานใน step ที่ 401.9.2 แล้วก็ทำตามกฎข้อต่อมาเรื่อยๆ จนถึงข้อที่ 401.9.6
ทำให้ผลของ ability นี้จะลดลง 1 subturn แล้วก็ทำตามกฎไปเรื่อยๆ จนจบ subturn โจมตี
จากนั้น ผลของ ability นี้ก็จะลดลงอีกใน step ที่ 401.9.6 ใน subturn ของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม

จึงทำให้ผลของ ability นี้อยู่ไม่ถึง subturn โจมตีต่อไปนับตั้งแต่ subturn ที่ ability ทำงาน (หมดใน End of subturn step ของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม)ใ่่ช่ไหมครับ?
Card Database เขียน:name: Demon's blood
Version: SecondaryD4K 75
Ability:
เมื่อ Demon’s Blood เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ [Light] 1 ใบออกจากเกม

ShockGoRat เขียน:name: ShockGoRat001
Version: คิดได้เมื่อกี้ 1
Ability:
Shade of [Dark], [Light]
เมื่อ ShockGoRat001 เข้ามาในสนาม เราสามารถนำ [Dark] 1 ใบออกจากเกม

4) สมมุติว่าผู้เล่น ก ร่าย Queen of the hell แล้วนำ Demon's blood กับ ShockGoRat001 เข้ามาในสนาม
4.1) ผู้เล่น ก จะต้องเลือกให้ ability ของ seal ทั้ง 2 ใบทำงาน พร้อมกันหรือว่าเลือกที่ละใบ(ใบไหนก่อน?)ครับ?
4.2) ผู้เล่น ก จะเลือกเป้าหมาย ability ของ Demon's blood และ ShockGoRat001 ให้ remove ใส่ซึ่งกันและกันได้ไหมครับ?
4.3) ability ของ seal ทั้ง 2 ใบจะทำงานพร้อมกันหรือว่าให้ผู้เล่นเลือกทำงานที่ละใบครับ?

5) การที่ mystic card "Twin Star" ทำให้ผู้เล่น 1 คนจั่วการ์ด 2 ใบ การ์ดที่จั่วนั้นนับเป็นการจั่ว 1 ครั้งหรือ 2 ครั้งครับ?
Card Database เขียน:name: Singha
Version: Devas 16
Ability:
เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจั่วการ์ดนอก Draw Step Singha At +1 / 1 Turn

5.1) สมมุติว่าผู้เล่น ก มี singha อยู่ในสนาม แล้วร่าย Twin Star ให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจั่วการ์ด 2 ใบ
Singha จะ At +1 หรือ +2 ครับ?

6) ใน complete rule; Discard step ข้อที่ 401.4.4. สมมุติว่าผู้เล่นมีการ์ดในมือเกินเป็นจำนวน 3 ใบ
6.1) ผู้เล่นจะต้องทิ้งการ์ดที่ละใบหรือทั้ง 3 พร้อมกันครับ?

7) ถ้าผู้เล่น ก ร่าย Weeping from hell แล้วนำ Deep Pit Demon เข้ามาในสนาม
เมื่อจบ subturn; Deep Pit Demon ที่มี ability "ยกเลิก mystic card" จะต้องลงไป shrine ไหมครับ?

ถามคราวนี้ยาวหน่อยนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 06, 2009 11:29 pm

1. พร้อมกันครับ แต่การติดและผลของ curse ทำงานก่อนการ์ดตก shrine นะครับ

2.1 ใช่ครับ

2.2 ได้ครับ เพราะการติด curse และผลของ curse จะทำงานในข้อ 1 ของ 603.6.1

3. ใช่ครับ

4.1 ต้องเลือกให้ใบใดใบหนึ่งทำงานก่อนครับ

4.2 เลือกเป้าหมายได้ครับ แต่
4.3 เพราะทำงานทีละใบ ability จึงทำงานได้แค่ใบเดียว ของอีกใบจะออกจากเกมก่อนที่ ability จะทำงานครับ

5. จั่วสองครั้งครับ

5.1 +2 ครับ

6.1 ทิ้งการ์ดที่ละใบครับ

7. ต้องลง shrine ครับ เพราะการ์ดสั่งให้ผู้เล่นนำลง shrine
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 10, 2009 1:57 pm

ขอถามนะครับ
1) สมมุติให้ seal A มี skill "☻seal 1 ใบ At +1 1 turn (Mp 2)" แล้ว seal A โดน effect "Mp ค่าใช้ skill -1"
แล้วให้ผู้เล่น ก ใช้ skill ของ Ryu Sasimi ให้ไปใช้ skill ของ seal A; ผู้เล่น ก ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ skill ของ ryu 1 แล้วต้องจ่าย Mp ค่าใช้ skill จากการใช้ skill อีก 1 หรือ 2 ครับ?

2) สมมุติว่า ในสนามของผู้เล่น ก มี Nicholas Odilon, the Wiser 2 ใบ และ seal B ที่มี skill "☻seal 1 ใบ ติด freeze curse 1 turn" 1 ใบ และในสนามของผู้เล่น ข มี seal 1 ใบ ได้แก่ (1)
จากนั้นผู้เล่น ก ใช้ skill ของ seal B freeze curse ใส่ (1) แล้วผู้เล่น ข รักษา curse ให้ (1) จะถามว่า
2.1) ผู้เล่น ก สามารถเลือกให้ ability ของ Nicholas ใบที่ 1 freeze curse ใส่ (1) ก่อนที่จะถูกรักษา curse ได้ไหมครับ?
2.2) ผู้เล่น ก สามารถเลือกให้ ability ของ Nicholas ใบที่ 1 freeze curse ใส่ (1) หลังที่จะถูกรักษา curse ได้ไหมครับ?
2.3) ถ้าผู้เล่น ก เลือกใช้ ability ของ Nicholas ทั้ง 2 ใบ; ผู้เล่น ก ต้องเลือกเป้าหมายให้ Nicholas ทั้ง 2 ใบพร้อมกันไหมครับ?
2.3.1) ถ้าไม่พร้อมกันเมื่อ Nicholas ใบที่ 1 ทำให้ (1) ลงไปอยู่ที่ Df line ไม่ได้; ผู้เล่น ก ก็สามารถใช้ ability ของ Nicholas ใบที่ 2 freeze curse (1) อีกครั้งได้ใช่ไหมครับ?

3) text ที่ว่า "เมื่อใช้ skill" จะครอบคลุมกฎใน complete rule ตั้งแต่ข้อไหนถึงข้อไหนครับ?

Card Database เขียน:Name: Two tail seal
Version: Merrisia 2nd Impression 50
Ability:
ถ้ามี Effect ทำให้ Monster ฝ่ายเราขึ้นมือจากสนามใน Subturn นี้ เมื่อจบ Subturn ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามนำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตนขึ้นมือ (At Line)

4) ถ้ามี effect ทำให้ monster ในสนามของผู้เล่น ก ขึ้นมือ เมื่อ monster นั้นขึ้นมือไปแล้ว ผู้เล่น ก ก็ร่าย two tail seal เข้ามาในสนามที่ At Line ถามว่า ability ของ two tail seal จะทำงานไหมครับ? เพราะอะไรครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 11, 2009 10:41 am

1. จ่ายอีก 1 ครับ

2. ที่จริง ability ของ Nicholas ทั้งสองใบจะทำงานก่อนที่ freeze curse จาก skill จะทำงานครับ

2.3 เลือกทีละใบครับ

2.3.1 ได้ครับ

3. ไม่เข้าใจคำถามครับ ถ้าหมายถึง ability ที่จะทำงานเมื่อใช้ skill ก็มี 605.8-605.10 เป็นต้นครับ

4. ทำงานครับ เพราะเป็น ability เมื่อจบ subturn ที่จะตรวจว่ามี seal ขึ้นมือใน subturn นี้หรือไม่ตอนจบ subturn ไปแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 13, 2009 10:35 am

เผอิญตั้งกระทู้ผิดครับ ::022::
เลยข้อความออก
แก้ไขล่าสุดโดย ShockGoRat เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 13, 2009 10:37 am, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 13, 2009 10:36 am

ขอถามนะครับ
Card Database เขียน:Name: Heaven Knight
Version: Dividing of 4 Kingdoms 82
Ability:
เมื่อ Heaven Knight อยู่ในสนาม ครบ 3 Turn นำ Heaven Knight เข้ากองการ์ดจากนั้นสลับกองการ์ดนั้น

1) ถ้า heaven knight อยู่ในสนาม 5 subturn แล้ว(เล่น 2 คน) เมื่อจบ subturn ที่จะนับ 6; heaven knight ดันไปสูญเสีย ability แล้วพอ effect ที่ทำให้สูญเสีย ability หมดไป heaven knight ต้องกลับเข้ากองไหมครับ?
2) "...อยู่ในสนาม ครบ 3 Turn นำ..." ถ้าเกิน 3 turn ไปแล้วยังต้องนำเข้ากองการ์ดไหมครับ?

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ShockGoRat เมื่อ อังคาร ธ.ค. 15, 2009 5:16 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 14, 2009 1:09 pm

1. ไม่ต้องกลับเข้ากองครับ

2. ในกรณีที่ผ่าน 3 turn มาแล้วต้องเริ่มนับใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อังคาร ธ.ค. 15, 2009 5:23 pm

สงสัยจากคำตอบข้างบนนะครับ
คือ พอ ability ของ heaven knight กลับมาแล้วจะไม่ต้องนับ turn ต่อหรือเริ่มนับใหม่หรือครับ? เพราะอะไรครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 16, 2009 12:28 pm

ต้องเริ่มนับใหม่ครับ เพราะมันผ่าน 3 turn ที่ต้องกลับไปแล้ว ไม่มีวิธีอื่นนอกจากเริ่มนับใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 20, 2009 5:41 pm

ขอถามนะครับ
1) ถ้าเราใช้ skill ของ Back to Origin ที่ทิ้ง [s] จากมือ แล้วใช้ Vajra นำ back to origin ออกจาก shrine; ผลของ back to origin จะเกิดไหมครับ?
2) แล้วสมมุติว่า back to origin มี ability เพิ่มคือ "เมื่อ [s] shrine ..."
แล้วผล skill ของ back to origin จะเกิดพร้อมกับ ability ของ [s] ตก shrine ใช่ไหมครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 21, 2009 1:54 pm

1. ยังเกิดผลอยู่ครับ เพราะทำงานสำเร็จบนมือ

2. ไม่เข้าใจคำถามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พุธ ม.ค. 06, 2010 9:17 pm

ขอถามนะครับ
Card Database เขียน:Name: Change the World
Version: Hymn of Exodus 98
Ability:
เลือก1 อย่าง
-ย้ายเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Mystic Card ไปที่ Mystic Card ใบอื่น 1 ใบในสนาม
-ย้าย Mystic Card ชนิด [PS] ที่ติดบน Seal 1 ใบไปติดที่ Seal 1 ใบในสนาม
เมื่อ Change the World ออกจากสนาม นำ Change the World ออกจากเกม

1) จากข้างต้น ใบอื่น หมายถึง ที่ไม่ใช่ [s] หรือ mystic เป้าหมายครับ?
2) อยากให้อธิบายเกี่ยวกับกฎข้อ 603.6.1 แล้วก็อยากให้มีตัวอย่างด้วยอะครับ เอาซัก 2 ตัวอย่างอะครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 07, 2010 11:50 am

1. ที่ไม่ใช่ [s] ครับ

2. ข้อนี้มีขึ้นมาเพื่ออธิบายว่าการกระทำที่เกิดพร้อมกันนั้นเรียงลำดับอย่างไร ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันครับ

Chemosh
Sacrifice [Evil] 1 ใบ; ผู้ใช้ Skill จั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ [Evil] นั้น (Mp 0)

ถ้า Chemosh ใช้ skill sacrifice ตัวเอง ตัวมันจะถูกทำลายก่อน (2) แต่จะยังไม่ตก shrine จะไปตก shrine ในข้อ 3 พร้อมๆ กับการจั่วการ์ดครับ

Wicked Demon
เมื่อ Wicked Demon ตก Shrine จากสนาม สามารถนำการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของเราไปยัง Shrine จากนั้นแสดง Wicked Demon 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น

ถ้า Chemosh ใช้ skill sacrifice Wicked Demon มันจะถูกทำลายก่อน (2) แต่จะยังไม่ตก shrine จะไปตก shrine ในข้อ 3 ซึ่งการจั่วการ์ดจะเกิดก่อน (เพราะเปลี่ยน zone ก่อน จากนั้น ability ที่ทำงานใน shrine ค่อยทำงาน) จากนั้น ability ของ Wicked Demon ค่อยทำงานในช่วงนี้ เมื่อทำงานเรียบร้อยแล้วจึงมาสู่ข้อ 4 ซึ่งไม่มีอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 07, 2010 6:44 pm

BOC Team03 เขียน:ถ้า Chemosh ใช้ skill sacrifice Wicked Demon มันจะถูกทำลายก่อน (2) แต่จะยังไม่ตก shrine จะไปตก shrine ในข้อ 3 ซึ่งการจั่วการ์ดจะเกิดก่อน (เพราะเปลี่ยน zone ก่อน จากนั้น ability ที่ทำงานใน shrine ค่อยทำงาน) จากนั้น ability ของ Wicked Demon ค่อยทำงานในช่วงนี้ เมื่อทำงานเรียบร้อยแล้วจึงมาสู่ข้อ 4 ซึ่งไม่มีอะไรครับ


นั่นแปลว่า จั่วก่อน Search สินะครับ

แตกต่างจากกรณีของ Vicious Lechies ที่เคยถามอย่างไรครับ (หาของก่อน ค่อยจั่ว)
L I N K
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 08, 2010 8:03 pm

ไม่ต่างกันครับ ครั้งนั้นคงตอบผิดไป ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ

เดียวจะกลับไปแก้ที่ link นั้นด้วยครับ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดต่อไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน