Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:14 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller forceful stag

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

forceful stag

โพสต์โดย Soul_Griff เมื่อ พุธ ธ.ค. 30, 2009 4:20 pm

forceful stag

Ability:
Shade of [Fire]
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่ไม่ใช่ [None Element] และไม่มี Skill และ Ability At +2
ตราบเท่าที่มี Seal ที่ไม่มี Skill และ Ability ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่ไม่มี Skill และ Ability ยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ Forceful Stag ที่มี Mp ค่าร่าย 2

1.. ถ้า เป็น seal ที่ มี แค่ สกิล อย่างเดียว ไม่มี อบิลิตี้ ... จะได้ ผลของ forceful stag ไหม ครับ ?

2.. การ ยกเลิก Mistic card ค่าร่าย2 ... ต้องหมายถึง ค่าร่าย ปรกติ รึป่าว ครับ ?

2.1 หาก มิสติก นั้น ถูก effect ให้ ค่าร่ายเพิ่ม จาก 2 เป็น 3 ยัง ยกเลิกได้อยู่ไหม ครับ?

ขอบคุณ งับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Soul_Griff
0
 
โพสต์: 113
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: บางนา ..

Re: forceful stag

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 30, 2009 9:58 pm

1. ไม่ได้ครับ ต้องไม่มีทั้ง 2 อย่าง

2. ค่าร่าย ณ ตอนนั้นครับ ถ้าเจอผลเปลี่ยนค่าร่ายก็นับด้วยครับ

2.1 ไม่ยกเลิกแล้วจ้ะ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: forceful stag

โพสต์โดย Soul_Griff เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 03, 2010 9:59 am

..อ่า ขอบคุณ ครับ

แต่ ยังสงสัย อยู่ เรื่อง "และ" กับ " และ/หรือ" อ่ะครับ ..

ใน สกิล ของ Libera Me ที่ บอกว่า...

Seal 1 ใบ -At และ Df ตาม Lv ของ Seal นั้น 1 Turn และสูญเสีย Ability 1 Turn เมื่อ Libera Me รวมร่าง (Inf) (Charge 3) (Mp 2)

เคย ถาม จัดจ์ คนนึง เค้าบอกว่า ซีล นั้น ต้อง มี อบิลิตี้ ให้ สูญเสียได้ด้วย จึง จะ ลบ AT/DF ได้

ถ้าไม่มี อบิลิตี้ ให้ เสีย ตามเงื่อนไข ก็ ไม่สามารถ ทำได้.. ยกเว้น สกิล จะระบุ ว่า "และ/หรือ" อะ ครับ

ทีนี้ เลย งงๆ กับ Forceful stag ครับ

เพราะ เงื่อนไข ของมัน กำหนด ว่า "ไม่มี Skill และ Ability" ... ไม่ใช่ "ไม่มี skill และ/หรือ Ability"

กรณี แบบ นี้ต่างกะ Libera Me ยังไง ครับ

ตอนนี้ ผมเข้าใจว่า "และ" คือ ต้อง มีเงื่อนไข นั้น ครบ ทั้ง 2 อย่าง

"และ/หรือ" คือ มี เงื่อนไข อย่างใด อย่างนึง หรือ ทั้ง 2อย่างก็ได้


ขอบคุณ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Soul_Griff
0
 
โพสต์: 113
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: บางนา ..

Re: forceful stag

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 03, 2010 2:00 pm

ก็เหมือนกันนี่ครับ ต้องมีทั้งสองอย่างถึงจะสั่งใช้สูญเสียได้ คือ "และ"

ถ้าเป็น และ/หรือ คือมีอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ แต่ถ้ามีทั้งสองอย่างจะบังคับให้เป็นทั้งสองอย่าง เลือกให้เกิดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: forceful stag

โพสต์โดย Soul_Griff เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 03, 2010 6:06 pm

...นั่น แหระ ครับ ที่ ผม สงสัย ....

คือ อบิลิตี้ บอกว่า Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่ ไม่ใช่ [None Element] และไม่มี Skill และ Ability At +2

.. หาก ซีล mavin เป็น ซีลไร้ธาตุ และ ไม่มีสกิล และ ไม่มี อบิลิตี้

นั่น หมายความ ว่า.. ซีล mavin ตรงตามเงื่อนไข ที่ Forceful stag ยกเว้น ไม่ให้ ได้รับ AT+2 ..

ในทางกลับ กัน... หากเป็น ซีล ที่ไม่ตรง ตามเงื่อนไข ดังกล่าว...

?? น่าจะได้ รับผล AT +2 ใช่ หรือไม่ ครับ ??

อย่าง ตัวอย่างที่ ผม ยกตัวอย่างไป ... ซีล ที่มี สกิล อย่างเดียว .. ไม่น่า จะตรง ตามเงื่อนไข ที่ Forceful stag ยกเว้นไว้ ว่าไม่ได้ รับ AT+2 ...

ในเมื่อ ไม่ตรง ตามเงื่อนไข ที่ Forceful ยกเว้นไว้.... ซีล ที่ผม ยกตัวอย่างไป... ก็ น่าจะได้ รับผล+AT
ปรกติ รึปล่าว ครับ ...

ขอบคุณ ที่ตอบครับ อันนี้ ผม งงมากจริงๆ ยังไง ช่วย ตอบอีกที นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Soul_Griff
0
 
โพสต์: 113
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: บางนา ..

Re: forceful stag

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 04, 2010 5:04 pm

ถ้าเขียนแบบนี้น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่ เป็นธาตุใดก็ได้ที่ไม่ใช่ [None Element] และไม่มี Skill และ Ability At +2

ใบที่ไม่มี skill อย่างเดียว หรือไม่มี ability อย่างเดียวเลยไม่ได้บวก
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: forceful stag

โพสต์โดย Soul_Griff เมื่อ จันทร์ ม.ค. 04, 2010 6:30 pm

... อ่าาา ครับ...

1....สาเหตุ ที่งง อาจเป็น เพราะ ผม มองเงื่อนไข [ [None Element] และไม่มี Skill และ Ability ] รวบ เป็น เงื่อนไข เดียว

เพราะ มัน ถูกเชื่อม ด้วย "และ" ... (กลายเป็นเข้าใจ ผิด ว่า ซีลใดก็ตาม ที่ ไม่ใช่ "ไร้ธาตุ" + "ไม่มีสกิล" + "ไม่มีอบิลิตี้" ..

ก็ จะได้ +AT ทั้งหมด)

ใน กรณี แบบนี้ ถ้า เชื่อม "และ/หรือ" เป็น .... [None Element] และ/หรือไม่มี Skill และ/หรือ Ability จะได้ ความหมาย ที่ เคลียร์ กว่า ไหม ครับ

คือ เท่ากับ ว่า ซีล ที่ มีเงื่อนไข ทั้ง 3อย่าง หรือ อย่างใด อย่างนึง จะไม่ได้ + AT

ตราบใด ที่ ยังเชื่อม ด้วย "และ" มันก็ยังชวน ให้ เข้าใจ ว่าเป็นเงื่อนไข เดียว อยู๋ นั่นเอง ( คือ ขาด ข้อใดข้อนึงไปก็ ถือว่า ไม่ตรงตามเงื่อนไข)

เนื่อง จาก อบิลิตี้ นี้ เงื่อนไข เป็น แบบ ปฏิเสธ เหมือน บอกว่า ทหาร ขาขาด ห้ามเข้าเมือง ....

นั่น หมายถึง ต้อง เป็น ทหาร และ ต้องขาขาด ด้วย .... ถึงจะ ห้ามเข้าเมือง แต่ ทหาร กับ คนขาขาด ทั่วไป ยัง เข้าได้

แต่ หาก เขียนใหม่ ว่า ทหาร และ/หรือ คนขาขาด ห้าม เข้าเมือง .... จะหมายถึง

1.1... ทหาร ห้ามเข้าเมือง
1.2...คนขาขาด ห้ามเข้าเมือง
1.3.... ทหาร ที่ขา ขาด ห้ามเข้าเมือง <---- ในกรณี แบบ นี้ จะตรง กับ อบิลิตี้ ของ Forceful มากกว่า ไหม ครับ


2.... อันนี้ ถามเพิ่ม เติม ครับ
อบิลิตี้ ของ salamandery doll อะครับ

[S] สามารถ เป็น ซีล เงื่อนไขได้แม้ ไม่ตรงตามเงื่อนไขธาตุ <---- อันนี้ อ่ะครับ

2.1 หมายถึง ทั้ง เงื่อนไข การเป็น ซีลรอง ด้วยไหม ครับ
2.2 หมายถึง เงื่อนไข การใช้ สกิลของ ซีลบางใบด้วยมั๊ยครับ เช่น "หากมี "มืด" ในสนาม A สามารถสั่ง ......"

::022:: ขอบคุณ ที่ตอบ ครับ ... ถาม เยอะ แถม เข้าใจ ยาก หน่อย ต้อง ขออภัย ด้วย นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Soul_Griff
0
 
โพสต์: 113
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: บางนา ..

Re: forceful stag

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 05, 2010 1:12 pm

1. ใช้ "และ/หรือ" ไม่ได้ครับ จะกลายเป็นว่า seal ที่มีแค่ skill ก็จะได้รับ at+ ไปด้วย
ไม่ตรงตามที่ผู้สร้างการ์ดอยากให้เป็น

2.1 ไม่ใช่ครับ หมายถึงเงื่อนไขการ growth อย่างเดียว

2.2 ไม่ใช่ครับ หมายถึงเงื่อนไขการ growth อย่างเดียว
เพราะ seal ที่ใช้เป็นเงื่อนไขการ growth เรียกว่า "seal เงื่อนไข"
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: forceful stag

โพสต์โดย Soul_Griff เมื่อ อังคาร ม.ค. 05, 2010 4:22 pm

[quote="BOC Team03"]1. ใช้ "และ/หรือ" ไม่ได้ครับ จะกลายเป็นว่า seal ที่มีแค่ skill ก็จะได้รับ at+ ไปด้วย
ไม่ตรงตามที่ผู้สร้างการ์ดอยากให้เป็น

อ่อ งั้น เข้าใจ แล้ว ครับ...

เหตุ ที่เข้าใจ ผิดพลาด เพราะ มอง แบบนี้ มั้ง ครับ ....

ซีล ที่ [ไม่ใช่] ---> [None Element] และไม่มี Skill และ Ability ----> +At 2

ถ้ามอง แบบนี้ ก็จะเข้าใจไปว่า ซีล ทุกใบ ที่ไม่ใช่ ---> ซีลไร้ธาตุ ที่ไม่มีสกิลกับ อบิลิตี้ จะได้ +AT2 (ซึ่ง ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ ซีลทุกใบ นอกจาก mavin ก็ จะได้ +AT กันหมด)

แต่ โดยแท้จริงแล้วผู้สร้างการ์ด หมายถึง

ซีลทุกใบในสนาม + [ไม่ใช่[None Element] ]
และ
[ไม่มีสกิล]
และ
[ไม่มี อบิลิตี้ ] -----> +AT 2

ถ้าเป็น แบบนี้ ก็ เข้าใจแล้ว ครับ ...

แต่ถ้าถาม ความเห็น ส่วนตัว ผม ก็ ยังรู้สึกว่า มัน ยัง กำกวม และ ชวนให้ เข้าใจผิดอยู่ ครับ

เพราะ เท่า ที่เล่นกับหลายๆ คนมา ก็ มีบางส่วน เข้าใจ แบบผม ในครั้งแรก ครับ

ไม่รู้ ว่า ปริ๊น หน้านี้ ไปอธิบายกับ เค้า จะรู้ เรื่อง รึ ป่าว แฮะๆ ยังไงก็ ขอบคุณ มากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Soul_Griff
0
 
โพสต์: 113
Cash on hand: 150.00
ที่อยู่: บางนา ..


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน