Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:58 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Skill+At แล้วสั่งโจมตี

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ย. 10, 2009 10:43 pm

1. ที่จริงเราจะเลือกให้ใบใดใบหนึ่งทำงานตอนเข้าสู่ subturn ป้องกันครับ เลยเลือกให้อีกใบที่ยังมี ability ทำงานได้

2. ability ของอีกใบจะไม่ทำงานครับ จนกว่าใบที่สูญเสีย ability จะออกจากสนามหรือเป็นใบรองรวมร่าง

3. ถ้าเป็น "จากนั้น" สิ่งที่อยู่ด้านหลังจะไม่ทำงานครับ
ถ้าเป็น "และ" กับ ";" สิ่งที่อยู่ด้านหลังจะทำงานไปแล้วครับ

ในกรณีของ ability ability ก็คงไม่ทำงานอยู่แล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 12, 2009 10:01 pm

1.การ steal เป็นการนำการ์ดที่ถูก steal ออกจากเกมโดยผลของการ์ดทีมี ability steal ใช่ไหมครับ

2.ถ้า Zadin, the King of Zalom(ติด Mehrdad, the Club of Zadin) มี Salamander, the flare Dragon เป็น seal ใบรองรวมร่าง แล้วฝ่ายตรงข้ามจะสามารถ steal Mehrdad, the Club of Zadin ที่ติดบน Zadin, the King of Zalom ได้ไหมครับ

3.ถ้า seal ถูกทำให้ยกเลิก ability ของ seal ใบอื่น แล้ว seal นั้นจะยกเลิก ability ของ seal รองรวมร่างด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 12, 2009 10:30 pm

1. ใช่ครับ

2. ไม่ได้ครับ จากผล salamander

3. ขึ้นกับว่าเป็น ability แบบใดครับ
แต่ถ้าพวก ตราบเท่าที่เป็น seal รอง seal หลักที่รวมกับมันได้รับ บลาๆๆๆ พวกนี้ จะไม่ยกเลิกไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 13, 2009 12:29 am

1.จากข้อ 3 นะครับ
แล้ว ability แบบไหนบ้างอ่ะครับที่ถ้า seal ถูกทำให้ยกเลิก ability ของ seal ใบอื่น แล้ว seal นั้นจะยกเลิก ability ของ seal รองรวมร่างนั้นด้วยอ่ะคับ

2.ถ้า seal หลักที่ได้รับผล ability ของ seal รองรวมร่าง ถูกทำให้ยกเลิก ability ของตัวเอง(seal หลัก) แล้วจะยกเลิก ability ของ seal รองด้วยไหมครับ เช่น Zadin, the King of Zalom ที่มี Salamander, the flare Dragon เป็น seal รองรวมร่าง แล้ว Zadin, the King of Zalom ถูกทำให้ยกเลิก ability ของ Zadin เอง แล้วจะยกเลิก ability ของ Salamander, the flare Dragon ด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 13, 2009 8:53 pm

1. เท่าที่นึกออกก็ไม่มีนะครับ ที่จะยกเลิกของใบรองไปด้วย

2. ยกเลิกไปด้วยครับ เพราะถือเป็นใบเดียวกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 19, 2009 9:58 pm

1.ถ้าเราสั่ง seal ที่มี ability "ตีข้าม Df Line" โจมตี seal ใน Df Line ฝ่ายตรงข้ามโดยที่ใน At Line ฝ่ายตรงข้ามไม่มี seal ถ้าฝ่ายตรงข้ามสั่ง seal ใช้ skill จากมือมาที่ At Line (โดย skill ที่ใช้ไม่มีผลกับการตีข้าม Df Line) แล้วเราจะยังตีข้าม Df Line อยู่เปล่าครับ

2.ใน At Line ฝ่ายตรงข้ามมี seal 2 ใบ ถ้าเราสั่ง seal ที่มี ability "ตีข้าม Df Line" โจมตี seal 1 ใบใน At Line ถ้า seal นั้นถูกทำให้เปลี่ยน Line ไปอยู่ Df Line แล้วเราจะยังตามไปตีที่ seal นั้นที่ Df Line หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 2:22 pm

1. ยังตีข้ามไลน์ครับ

2. ยังตามไปตีครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ เสาร์ พ.ย. 21, 2009 12:08 pm

1.ถ้า seal หลักป้องกันการโจมตี แล้วฝ่ายตรงข้ามจะสามารถโจมตี seal รองของ seal นี้ได้ไหมครับ

2.ถ้า seal หลักป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ แล้ว seal รองจะป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ด้วยไหมครับ

3.ถ้าฝ่ายตรงข้ามโจมตี seal รอง แล้วเราทำให้ seal ที่โจมตีสูญเสีย ability แล้ว seal ที่โจมตี seal รองจะต้องเปลี่ยนไปโจมตี seal หลักไหมครับ หรือเปลี่ยนไปโจมตี seal ใบอื่นใน At Line แทนก็ได้

ขอบคุณครับ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 21, 2009 5:24 pm

1. โจมตีได้ครับ

2. ไม่ป้องกันครับ

3. เปลี่ยนเป็นโจมตีใบอื่นได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 22, 2009 8:32 pm

1.ถ้าสั่ง Zadin, the King of Zalom รวมร่างกับ Salamander, the flare Dragon ที่ถูกทำให้สูญเสีย ability เมื่อรวมร่างกันแล้ว Zadin, the King of Zalom จะได้รับ At+1 mp-1 จาก ability ของ Salamander, the flare Dragon ไหมครับ

2.ถ้าเราร่าย Werecat Bandit เข้ามาในสนามโดยที่ในมือฝ่ายตรงข้ามไม่มี mystic ให้ steal แล้วเราจะได้ steal mystic จากกองการ์ดเราไหมครับ (ขอเหตุผลด้วยนะครับ)

3.ถ้าเราใช้ Angel of Soprano The Revelation ใส่ seal 1 ใบ แล้ว seal นั้นถูกทำใหไม่สามารถนำออกจากเกมได้ แล้วเราจะต้องหาเป้าหมายใหม่ไหมครับ

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 22, 2009 9:45 pm

1. ได้รับครับ

2. ได้ steal ครับ เพราะยังมีมือเราให้ steal ได้
แต่ถ้าเราไม่มี mystic ด้วย ก็จะไม่ได้ steal จากกองครับ

3. ต้องหาเป้าหมายใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ อังคาร พ.ย. 24, 2009 7:45 pm

1.seal ที่รวมร่างกันอยู่ ถ้า seal รองมีการ์ดที่ steal ไว้ แล้วเกิด seal หลักตายหรือออกจากสนาม(ออกในสภาพที่รวมร่าง)แล้วการ์ดที่ seal รอง steal ไว้จะกลับขึ้นมือเจ้าของไหมครับ

2.ถ้า seal ที่มีการ์ด steal อยู่ ออกจากสนาม แล้วการ์ดที่ steal จะขึ้นมือเจ้าของใช่ไหมครับ

3.ถ้าความสามารถของการ์ดที่ส่งผลถึงผู้เล่นแบบเป็น trigger effect แล้วเราใช้ The Circle of Time เร่งให้ผ่านไป 1 เทิร์นผลก็จะไม่หายใช่ไหมครับ เช่น Katapausis

4.ถ้า Wise Sphinx ใช้ skill นำการ์ดในมือเข้ากองการ์ด จะมี Interfere การ์ดเปลี่ยนโซน เพื่อที่จะทำให้ Wise Sphinx สูญเสย skil แล้วทำให้ไม่ได้จั่ว ไหมครับ

5.ถ้า Revocation ตกไชน์จากกองการ์ดจะสามารถนำตัวเองเข้ากองการ์ดได้ไหมครับ

6.ถ้า Grass Dew Fairy Archer ใช้ skill ให้ร่าย mystic แล้วฝ่ายตรงข้ามไม่มี mystic ในกองให้ร่ายจะแพ้ไหมครับ

7.จาก ability ของ Templar Zealot ถ้าเราไม่มี mystic ในกองให้มูฟจะแพ้ไหมครับ

8.ถ้าการ์ดในกองหมดแล้วโดน skill หรือ ability ของ seal ที่มีผลกับการ์ดกองการ์ดนั้น เช่น นำลงไชน์ นำออกจากเกม นำเข้ามาในสนาม จั่วการ์ด แล้วเราแพ้ไหมครับ

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ย. 24, 2009 10:46 pm

1. ถ้าใบหลักถูกทำลายหรือออกจากสนามต้องกลับขึ้นมือครับ แต่ถ้าออกจากเกม จะไม่ต้องคืนครับ

2. ขึ้นมือครับ

3. ไม่หายครับ เพราะผู้เล่นไม่ได้ผ่านไปด้วย

4. มีครับ

5. ได้ครับ

6. จะสั่งใช้ skill ไม่ได้ครับ เพราะไม่มี mystic ให้แสดง

7. แพ้ครับ

8. แพ้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ พุธ พ.ย. 25, 2009 9:39 pm

1.ถ้าตอนจบ subturn โจมตีของเรา เราให้ ability ของ Elemental Fairy Witch ทำงาน โดยเปลี่ยนธาตุ seal 1 ใบในสนามเป็นธาตุที่เลือก แล้วเทิร์นต่อไปของเรา seal นี้จะยังเป็นธาตุที่เลือกอยู่หรือเปล่าครับ

2.จากข้อ 1 ถ้าใช้ The Circle of Time เร่งให้ ability ของ Elemental Fairy Witch ทำงานแล้ว seal ที่เลือกจะยังเป็นธาตุที่เลือกไหมครับ


3.จากข้อ 1 ถ้าใช้ Kuku Clock เร่งให้ ability ของ Elemental Fairy Witch ทำงานแล้ว seal ที่เลือกจะยังเป็นธาตุที่เลือกไหมครับ

ขอบคุณครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 26, 2009 2:32 pm

1. ไม่เป้นแล้วครับ

2. ผ่านไป หายครับ

3. ผ่านไป หายครับ

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ เสาร์ พ.ย. 28, 2009 9:55 pm

1.สภาพของ seal ที่สามารถจะทำการ Progress ได้มีเงื่อนไขอะไรบ้างอ่ะคับ

2.สภาพของ seal ที่สามารถจะทำการ Growth ได้มีเงื่อนไขอะไรบ้างอ่ะคับ

3.สภาพของ seal ที่สามารถจะทำการ Regeneration ได้มีเงื่อนไขอะไรบ้างอ่ะคับ

ขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 29, 2009 12:54 am

มีเงื่อนไขหลักๆ 3 ประการ ทั้งกรณี seal ที่จะ growth และ seal เงื่อนไข ตามนี้ครับ

612. สภาพของ Growth Seal
612.1. ต้องเป็น Seal ที่ถูกร่ายเข้ามาในสนามเท่านั้น ยกเว้นมี Effect อื่นระบุไว้ว่าให้สามารถทำได้
612.2. ต้องเป็น Seal ที่มี Growth Box
612.3. ไม่มี Effect ใดๆ ระบุไม่ให้ Seal นั้นสามารถ Growth ได้

613. สภาพของ Seal เงื่อนไข
613.1. Seal เงื่อนไขต้องเป็น Seal ที่อยู่ในสนาม และ มีเจ้าของเดียวกับ Seal ที่ Growth
613.2. Seal เงื่อนไขต้องไม่ใช่ Seal ใบเดียวกับ Seal ที่ Growth
613.3. ไม่มี Effect ใดๆ ระบุไม่ให้ Seal นั้นเป็น Seal เงื่อนไขได้


กรณี progress และ regen ก็เช่นเดียวกันครับ เพียงแต่ไม่นับว่าต้องเป้นการ์ดที่ร่ายเข้ามาในสนามครับ ::006::
หลักๆ คือ ต้องเป็นเจ้าของเดียวกัน และไม่โดนผลอะไรที่ทำให้ growth / progress / regen ไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 06, 2009 8:57 pm

1.ถ้าเราสั่ง seal โจมตีไปแล้ว seal นี้ถูกทำให้ติด stone curse โดย skill แล้วเราจะใช้ kuku clock เร่งให้ผ่านไป 1 เทิร์นได้ไหมครับแล้ว seal นั้นจะตีต่อไหมครับ (เร่งตอน interfere ติด curse) (ถ้าเร่ง interfere ไหนได้ก็บอกทีนะครับ)

2.ถ้าเราสั่ง seal โจมตีไปแล้ว seal นี้ถูกทำให้ติด freeze curse โดย skill แล้วเราจะใช้ kuku clock เร่งให้ผ่านไป 1 เทิร์นได้ไหมครับแล้ว seal นั้นจะตีต่อไหมครับ (เร่งตอน interfere ติด curse) (ถ้าเร่ง interfere ไหนได้ก็บอกทีนะครับ)

ถ้าเราสั่ง seal โจมตีไปแล้ว seal นี้ถูกทำให้ติด Dimension curse โดย skill แล้วเราจะใช้ kuku clock เร่งให้ผ่านไป 1 เทิร์นได้ไหมครับแล้ว seal นั้นจะตีต่อไหมครับ (เร่งตอน interfere ติด curse ถ้าเร่ง interfere ไหนได้ก็บอกทีนะครับ)

ขอบคุณครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 06, 2009 11:52 pm

1. ได้ครับ โจมตีต่อครับ เร่งตอน interfere ติด curse ไม่ได้ครับ เพราะช่วงนั้น curse ยังไม่มี turn
ให้เร่งหลังจาก curse ส่งผลแล้ว ใน interfere ของการโจมตี

2. เร่งได้ครับ แต่จะอยู่ df line แล้วทำให้โจมตีต่อไม่ได้

ได้ครับ โจมตีต่อครับ เร่งตอน interfere ติด curse ไม่ได้ครับ เพราะช่วงนั้น curse ยังไม่มี turn
ให้เร่งหลังจาก curse ส่งผลแล้ว ใน interfere ของการโจมตี
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Skill+At แล้วสั่งโจมตี

โพสต์โดย P_Pat เมื่อ อังคาร ธ.ค. 15, 2009 10:02 pm

1.seal ที่ทำการ dancing แล้ว จะทำอะไรต่อไม่ได้บ้างครับ(เช่น โจมตี เป็นซีลรอง เป็นต้น)

2.ถ้า seal ที่กำลังโจมตีหรือใช้ skill โดนทำให้ไม่สามารถถูกสั่งการได้ แล้ว seal นั้น จะยังโจมตีหรือใช้ skill ต่อไหมครับ (เพราะสั่งการไปแล้ว)

ขอบคุณครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
P_Pat
0
 
โพสต์: 396
Cash on hand: 550.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน

cron