Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:58 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ เสาร์ พ.ย. 14, 2009 8:16 pm

ขอถามนะครับ
1-. เมื่อการ์ดถูกนำออกจากเกม จะเกิด interfere step ไหมครับ?

2-. firat (Promo the little mission) ตอน growth แล้ว
2-1. เมื่อตีครั้งที่ 1 แล้วยังต้องสั่งตีครั้งที่ 2 ต่อเนื่องเลยหรือเปล่า?
2-2. หลังจากที่ตีครั้งที่ 2 ไปแล้ว ผู้ควบคุมสามารถสั่งโจมตีอีกได้เรื่อยๆ ใช่ไหมครับ?
2-3. ช่วยอธิบายความหมายของ text ที่ว่า "สามารถโจมตีได้อีก 1 ครั้งแม้ [s] จะเป็น inactive seal"

3-. ถ้าผู้เล่นสั่ง cerberus โจมตี 3 ครั้งขึ้นมือ โดยที่ฝ่ายตรงข้ามไม่หยุด จะมีการ์ดตก shrine 3 ใบใช่ไหมครับ?

4-. text ที่ว่า "เมื่อออกจากสนาม" จะทำงานในสนามหรือใน shrine ครับ?

5-. สมมุติว่า seal A เป็น bandit ที่ steal การ์ดอยู่ แล้วมี seal B มารวมร่างกับ seal A
5-1. เมื่อ seal B ที่มี seal A เป็นใบรองรวมร่าง ออกจากเกมจากสนาม; การ์ดที่ seal A steal มาจะต้องขึ้นมือเจ้าของการ์ดหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ต้องคืนเป็นเพราะ seal ที่ออกจากเกมจากสนามจะออกไปเป็นก้อนใช่ไหมครับ?
5-2. เมื่อ seal B ที่มี seal A เป็นใบรองรวมร่าง ขึ้นมือจากสนาม; การ์ดที่ seal A steal มาจะต้องขึ้นมือเจ้าของการ์ดหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ต้องคืนเพราะ seal ที่ขึ้นมือจากสนามจะแยกขึ้นไปเป็นก้อน แล้วไปแยกร่างกันบนมือใช่ไหมครับ?

6-. เมื่อเราร่าย angel of soprano; เลือก ability ที่ remove mystic card ที่เป็น อนันต์ turn 3 ใบในสนาม; โดยมีเป้าหมายใส่ mystic card ฝ่ายตรงข้าม สมมุติ mystic card ทั้ง 3 เป็น mystic a, b, c
6-1. เราจะต้องเลือก mystic card ทั้ง 3 ใบพร้อมกันหรือที่ละใบครับ?
6-2. ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Change the world ย้ายเป้าหมายจาก mystic a ไปที่ mystic b; mystic a จะไปโดน remove ส่วน mystic b, c โดน remove ใช้ไหมครับ?

7-. dusk garuda สามารถใช้ skill โจมตี seal ที่กำลังร่ายได้ไหมครับ? ถ้าไม่ได้เพราะ seal ที่กำลังร่ายได้ไม่ถูกนำไปยัง line ที่กำหนด ทำให้ผู้ใช้ skill ไม่สามารถเลือกเป้าหมายได้ใช้ไหมครับ?

8-. เราสามารถใช้ skill ของ Elite Gale Garuda (Growth skill) ที่ว่า "สั่ง [s] โจมตี seal 1 ใบในสนามฝ่า่ยตรงข้าม" โจมตี seal ที่กำลังร่ายได้ไหมครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 15, 2009 12:11 am

1. เกิดครับ

2.1 จะสั่งตีอีกเมือไหร่ก็ได้ครับ
2.2 โจมตีได้อีกแค่ครั้งเดียวจากปกติครับ
2.3 หมายความว่า ถึงแม้จะโจมตีไปแล้ว ก็ยังสามารถโจมตีได้อีกครั้ง แม้จะเป็น inactive seal ไปแล้วก็ตามครับ


3. ได้แค่ใบเดียว ทีเดียวครับ สำหรับข้นมือ

4. ในโซนใดๆ ที่ seal นั้นไปอยู่หลังจากอออกจากสนามครับ คือไม่ว่าจะไป shrine มือ กอง อะไรที่เป็นการออกจากสนาม ถึงตามไปทำงานในโซนนั้นครับ

5.1 ไม่ต้องคืน ใช่ครับออกไปทั้งการรวมร่าง
5.2 ต้องคืนครับ เพราะตอนขึ้นมือ มันแยกขึ้นทีละใบครับ

6.1 เลือก 3 ใบพร้อมกันครับ
6.2 เลือกที่เป้นเป้าซ้ำไม่ได้ครับ


7. ไม่ได้ครับ ใช่ครับ


8. ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 15, 2009 9:41 pm

จากข้อ4.
แสดงว่า เมื่อ Angel of Soprano , the Revelation ถูกทำลายขณะร่าย จะไปยัง Shrine ก่อน
เราสามารถร่าย Refugium Peccatorum นำ Angel of Soprano เข้ามาในสนามก่อนจะออกจากเกมได้หรือไม่

ขอบคุณครับ
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 15, 2009 9:50 pm

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 4:55 pm

8-. เราสามารถใช้ skill ของ Elite Gale Garuda (Growth skill) ที่ว่า "สั่ง [s] โจมตี seal 1 ใบในสนามฝ่า่ยตรงข้าม" โจมตี seal ที่กำลังร่ายได้ไหมครับ?

8. ไม่ได้ครับ


อยากทราบว่าเพราะอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 5:01 pm

เพราะ seal นั้นยังไม่อยู่ใน line ที่เลือกไว้ครับ ทำให้ไม่สามารถกำหนดค่าพลังที่จะใช้เทียบตอนต่อสู้ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 6:40 pm

ขอบคุณครับ
ถามต่อนะครับ

1. Kuku clock จะเร่ง mystic card ที่กำลังร่ายได้ไหมครับ?

2. สมมุติว่า seal A ติด stone curse อยู่แล้วผู้เล่นร่าย Ordonus ใส่ seal A จากนั้นผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย kuku clock
ถามว่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะร่าย kuku clock อย่างไรให้ seal A ติด stone curse ต่อไปครับ?

3. Subturn แรกของเกม; ผู้เล่นคนแรกโดนตัดสิทธิ์และ/หรือลดสิทธิ์อะไรบ้างครับ?

4. จาก complete rule ข้อ 610.1.8. ที่ว่า " ability ของ seal ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ ability ให้เลือก phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง จอกจากจะมี effect ให้สามารถทำได้" และ
ข้อ 610.1.9. ที่ว่า "ability ที่จะทำงานหาก ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน phase นี้"

จากข้างต้นคำว่า ability ในที่นี้หมายถึง ability ที่ทำงานเมื่อร่าย ใช่ไหมครับ?

5. จากกฎข้อ 610.1.13.3. ทำให้ ability เมื่อเข้ามาในสนาม, ability เมื่อร่ายสำเร็จ, ability ปกติเช่น [s] at+ ตาม... จะทำงานพร้อมกันใช่ไหมครับ?
5.1 ถ้า ability ทำงานพร้อมกันอย่างนี้และเกิดจากเจ้าของเดียวกัน; เจ้าของ ability เป็นคนเลือกว่าอันไหนทำงานก่อนใช่ไหมครับ?
5.2 ถ้า ability ทำงานพร้อมกันอย่างนี้และเกิดจากคนละเจ้าของ; เจ้าของ subturn จะเป็นผู้ทำงานก่อนเสมอใช่ไหมครับ?

6. สมมุติว่า seal A ธาตุลมที่มี ability "[s] ป้องกัน mystic card" แล้วในสนามฝ่ายผู้ร่ายมี mystic card Felesia Family อยู่ในสนาม; seal A จะได้รับผล at+1 df+1 sp+1 ไหมครับ?

7. ผมไปอ่านกระทู้อื่นดูแล้วสงสัยการทำงานของ Farid กับ Kyofu ที่ใช้ skill เรียก Forest caliban ออกมา จะได้เป็นไปตาม step ข้างล่างนี้ใช่ไหมครับ?
1) ผู้เล่น A ร่าย Farid
2) ผู้เล่น B ใช้ skill ของ Kyofu เรียก Forest caliban ออกมา
3) ผู้เล่น B เลือกเป้าหมายของ ability ของ Forest caliban ไปที่ Farid
4) Farid ติด dimention curse (Farid ไม่มี line)
5) การร่ายสำเร็จ....หรือเปล่า? (7.1)
---ผ่านไป 2 turn---
6) Farid ตาย ::036::

7.3 จากข้างบนนี้มีข้อไหนผิดบ้างครับ?

8. สมมุติว่า
- ผู้เล่น ก สั่ง Delta-D โจมตีใส่ seal A
- ผู้เล่น ข ร่าย it's no joke ย้ายเป้าหมายการโจมตี ไปที่ seal B

8.1 ถามว่า it's no joke จะย้ายการโจมตีได้หรือไม่?
8.2 it's no joke มีเป้าหมายไปที่ ผู้เล่น ก, ผู้เล่น ข, Delta-D, seal A หรือ seal B ครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 10:23 pm

1. เร่งได้ แต่เร่งได้แต่ผลที่ตกบน mystic นั้น ยังไม่ได้ทำให้จำนวน turn ของ mystic นั้นลดลงนะครับ

2. ทำไม่ได้ครับ เพราะถ้า Ordonus ติดสำเร็จก็ยกเลิก stone ไปแล้ว แต่ตอนยังไม่ติดก็เร่งให้หลุดไม่ได้

3. สามารถจ่าย Mp เพื่อการร่ายได้เท่านั้นครับ

4. พวกเมื่อร่าย เมื่อเข้ามาในสนาม พวก "เมื่อ" พวกนั้นครับ
อ้อ ต้องมีคำว่า สามารถ ด้วยนะครับ

5. ability แบบ continuous จะทำงานก่อน trigger ครับ
หรือพวกทั่วไป จะทำงานก่อนพวก "เมื่อเข้ามาในสนาม" พวกนี้ครับ

6. ถ้า Felasia Royal Family มาทีหลังก้ไม่ได้รับผลครับ

7. ไม่ครับ เพราะ curse จะยังไม่ทันแสดงผล
แล้วพอจะแสดงผล ability Farid มาก่อน ทำให้ยกเลิก ability ไป เลยไม่ติด curse ครับ

8. ย้ายได้ครับ
เป้าหมายไปที่ seal B ครับ


::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ อังคาร พ.ย. 17, 2009 6:15 pm

พอดีข้างบนผมถามผิดครับ คือ
1) สมมุติว่าผู้เล่น ก ร่าย seal A ธาตุลมที่มี ability "[s] ป้องกัน mystic card" แล้วในสนามฝ่ายผู้ร่ายมี mystic card Felesia Family อยู่ในสนาม; seal A จะได้รับผล at+1 df+1 sp+1 ไหมครับ?

2) จาก
BOC Team01 เขียน:7. ไม่ครับ เพราะ curse จะยังไม่ทันแสดงผล
แล้วพอจะแสดงผล ability Farid มาก่อน ทำให้ยกเลิก ability ไป เลยไม่ติด curse ครับ

2.1) curse จะแสดงผลใน step ที่เท่าไหร่ใน complete rule ครับ?
2.2) ability ของ Farid จะทำงานใน step ที่เท่าไหร่ใน complete rule ครับ?

3) สมมุติว่าเกิดเหตุการณ์ตามข้างล่างนี้
- ผู้เล่น ก ร่าย seal A
- interfere step ของการร่าย seal A
-- ผู้เล่น ข ใช้ skill ของ Shanon ทิ้ง [น้ำ]; freeze curse ใส่ seal A
-- seal A ไปอยู่ที่ Df-line
- กลับมาที่ interfere step ของการร่าย seal A
- ผู้เล่น ข ใช้ skill ใน growth box ของ Elite gale garuda "สั่ง [s] โจมตี " ใส่ seal A

ถามว่าคราวนี้ elite gale garuda จะตี seal A ได้ไหมครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 18, 2009 5:30 pm

1. ได้รับผลครับ

2.1 610.1.13.3 ครับ

2.2 ช่วงเดียวกันครับ แต่ ability ของเจ้าของ subturn โจมตีจะทำงานก่อน

3. ไม่ใช่ครับ curse จะแสดงผลในช่วง 610.1.13.3 หลัง interfere step ของการร่ายครับ
ทำให้โจมตีไม่ได้ เพราะไม่มี line ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พุธ พ.ย. 18, 2009 8:49 pm

ถามต่อจากข้างบนนะครับ
ในช่วง 610.1.13.3 ถ้ามี effect จากหลายเจ้าของ
effect ทุก effect ของเจ้าของ subturn โจมตี จะต้องทำงานก่อนเสมอใช่ไหมครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00


Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 19, 2009 5:20 pm

ถามหน่อยนะครับ
สมมุติว่า ผู้เ้ล่น ก ร่าย cool moon ใส่ seal A ที่มี ability "[s] ยกเลิก curse"
เมื่อ cool moon ติดบน seal A สำเร็จ cool moon จะแสดงผล แต่ seal A ยกเลิก curse ถามว่า
1) seal A ถือว่าติด curse ก่อน แล้ว cool moon ค่อยหลุดใช่ไหมครับ?

2) ถ้าเปลี่ยน ability ของ seal A จาก "ยกเลิก curse" เป็น "ยกเลิก mystic"; cool moon จะแสดงผลก่อนที่หลุดหรือเปล่าครับ?

3) ถ้าผู้เล่น ก ร่าย cool moon ใส่ seal B ที่ไม่มี ability "ยกเลิก curse หรือ mystic" พอ cool moon ติดบน seal B สำเร็จ
ผู้เล่น ข ร่าย change the world ย้าย cool moon จาก seal B ไปที่ seal C ที่ไม่มี ability "ยกเลิก curse หรือ mystic" เหมือนกัน

สรุปว่า seal B และ seal C จะติด freeze curse ใช่ไหมครับ?

4) cool moon จะหลุดใน step เดียวกันกับ step ที่ cool moon ติดบน seal สำเร็จใช่ไหมครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 3:39 pm

1. ใช่ครับ

2. จะไม่แสดงผลเลยครับ และหลุดไป

3. B ไม่ติด curse แล้วครับ แต่อยู่ที่ df line แล้ว ส่วน C ก็ติด freeze curse ครับ

4. ใช่ครับ ช่วงเดียวกับที่ ability ทำงาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 5:38 pm

::022:: ถามผิดอีกแล้วครับ ต้องเป็น
1) ถ้าผู้เล่น ก ร่าย cool moon ใส่ seal B ที่ไม่มี ability "ยกเลิก curse หรือ mystic" พอ cool moon ติดบน seal B สำเร็จ
ผู้เล่น ข ร่าย change the world ย้าย cool moon จาก seal B ไปที่ seal C ที่ไม่มี ability "ยกเลิก curse หรือ mystic" เหมือนกัน

สรุปว่า seal B และ seal C จะลงไปอยู่ที่ Df line แต่ seal B ติด freeze curse แล้ว แล้วก็หายไปแล้ว ส่วน seal C ยังติด freeze curse อยู่ใช่ไหมครับ?

อันนี้อันใหม่ครับ
2) สมมุติว่า ผู้เล่น ก ใช้ skill ของ scorpion king ขุด insect 2 ใน shrine เข้ามาในสนาม สมมุติให็เป็น seal A กับ B
ผู้เล่น ข จะสามารถร่าย It's no joke ใส่ seal C ที่อยู่ในสนามและไม่ใช่ insect; ผู้เล่น ข เลือกย้ายเป้าหมายของ skill ที่มีเป้าหมายไปที่ seal A มาที่ seal C จะได้ไหมครับ?
2.1) ถ้าเปลี่ยนจาก skill ของ scorpion king เป็น skill ของ seal ใบอื่นที่มีเป้าหมายเป็น seal ใน กองการ์ด, บนมือ, ใน remove zone จะได้ไหมครับ?
2.2) ถ้าข้อ 2) และ/หรือ ข้อ 2.1) ไม่สามารถทำได้ จะเป็นเพราะอะไรครับ?

3) สมมุติว่า กอง seal ของ ผู้เล่น ก หมดแล้ว
แล้ว ผู้เล่น ข ร่าย shiva แล้วเลือก"ผู้เล่นทุกคนแสดง seal 1 ใบ จากกอง seal แล้วนำเข้ามาในสนาม"
ถามว่า ผู้เล่น ก ที่ไม่มี seal ให้นำเข้ามาในสนาม จะแพ้หรือไม่ครับ?
3.1) สมมุติว่าผู้เล่น ก ถูก skill ของอะไรซักอย่าง สั่งให้จั่ว seal แล้วไม่มี seal จั่ว จึงแพ้
ถามว่า จากข้างต้น จะแตกต่างจากในข้อ 3) อย่างไรครับ?

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ShockGoRat เมื่อ จันทร์ พ.ย. 23, 2009 10:43 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 7:32 pm

1. ใช่ครับ

2. ไม่ได้ครับ ต้องเป็นการย้ายเป้าหมายที่เล็งเป้ามาที่การ์ดในสนามเท่านั้น

2.1 ไม่ได้ครับ

2.2 ตามปกติ skill/ability ที่ไม่ได้เจาะจงว่าทำงานที่ไหน จะหมายถึงทำงานได้ในสนามเท่านั้นครับ ในกรณีนี้คล้ายๆ กัน เป้าหมายที่จะย้ายได้ต้องเป็นเป้าหมายที่เลือกเป้าในสนามเท่านั้นครับ

3. จะเลือก ability นี้ไม่ได้ครับ เพราะผู้เล่นคนหนึ่งไม่มี seal ให้แสดง ability จึงทำงานไม่ได้

3.1 ก็ไม่ต่างกันครับ แค่ข้อ 3 ability ทำงานไม่ได้ เลยไม่ได้บังคับนำการ์ดออกจากกองจนแพ้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พุธ พ.ย. 25, 2009 4:46 pm

ขอถามนะครับ
ถ้าในสนามของผู้เล่น ก มี Gehenna Porta Angeli ที่ progress แล้วกับ Ryusuke Anatora ที่ใช้ skill copy ability ของ Gehenna Porta Angeli
แล้วผู้เล่น ก ร่าย discouragement ( seal ที่ติด at -2) ใส่ seal ฝ่ายตรงข้าม จากนั้น
(1) ผู้เล่น ก เลือกใช้ ability ของ Gehenna Porta Angeli
(2) ผู้เล่น ก เลือกใช้ ability ของ Ryusuke Anatora ที่ copy ability ของ Gehenna Porta Angeli
แล้วผู้เล่น ก ก็ทำตามข้อ (1) และ (2) ไปเรื่อยๆ ถามว่า
1) ถ้าผู้เล่น ก ทำตามข้อ (1) และ (2) ไปเรื่อยๆ ไปอนันต์ครั้ง; ผู้เล่น ก จะแพ้ทันทีใช่ไหมครับ?
1.2) เพราะ ผิดกฎการทำซ้ำใช่ไหมครับ?

2) ถ้าผู้เล่น ก ทำตามข้อ (1) และ (2) แค่ 3 รอบ; ผู้เล่น ก จะแพ้ไหมครับ?
2.1) ถ้าแพ้เป็นเพราะอะไรครับ?
2.1.2) ถ้าเป็นเพราะทำผิดกฎการทำซ้ำ ก็ไม่น่าจะผิดนะครับเพราะ ในกฎเค้าบอกว่า "ผู้เล่นคนในที่ทำกระทำซ้ำ จนทำให้เกมไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ ผู้เล่นนั้นจะแพ้ทันที" แต่ในที่นี้ผู้เล่น ก ทำแค่ 3 รอบเท่านั้น

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 25, 2009 5:10 pm

1. แพ้ครับ

1.2 ใช่ครับ

2. ทำไม่ได้ครับ เพราะ combo นี้ไม่มีจุดสิ้นสุด เมื่อไม่สามารถออกจากการลบค่าพลังซ้ำไปซ้ำมาแบบนี้ได้จึงแพ้ไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย ShockGoRat เมื่อ พุธ พ.ย. 25, 2009 9:37 pm

ต่อจากข้างบนนะครับ
ถ้า ability ของ Gehenna Porta Angeli ในช่อง progress เปลี่ยนจาก "เมื่อ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามได้รับผลของ Skill หรือ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Gehenna Porta Angeli ให้ – At Seal นั้น At -1 / Infinity Turn (At Line)"
เป็น
"เมื่อ Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามได้รับผลของ Skill หรือ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Gehenna Porta Angeli เราสามารถให้ Gehenna Porta Angeli ทำให้ – At Seal นั้น At -1 / Infinity Turn (At Line)"

ที่นี้ เมื่อผู้เล่น ก ใช้ combo นี้ก็จะไม่แพ้แล้วใช่ไหมครับ? เพราะผู้เล่น ก สามารถให้ combo นี้หยุดเมื่อไหร่ก็ได้ใช่ไหมครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
ShockGoRat
0
 
โพสต์: 232
Cash on hand: 1,350.00

Re: ขอถามหน่อยครับ คือมีหลายคำถามหนะครับ เลยตั้งชื่อกระทู้ไม่ได้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 27, 2009 11:55 am

ถ้าเป็นไปตาม text สมมุติ ก็จะไม่แพ้ครับ เพราะเลือกหยุดตอนไหนก็ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 11 ท่าน

cron