Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 3:50 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเพิ่มเรื่องการ "ยกเลิก" "ป้องกัน" "Freeze"และอื่น ๆ ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเพิ่มเรื่องการ "ยกเลิก" "ป้องกัน" "Freeze"และอื่น ๆ ครับ

โพสต์โดย เด็กชายทานตะวัน เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 8:38 pm

คือว่าเพิ่งกลับมาเล่นใหม่ครับ พอดีว่าไปรื้อกรุแล้วเจอ deck capricorn เลยเกิดความสงสัยครับ...
ขออนุญาตถามเลยนะครับ ::033::

1. ใน subturn แรกของผู้เล่นคนแรก สามารถ Growth ได้หรือไม่ครับ?

2. ใน subturn แรกของผู้เล่นคนแรกอีกเช่นกัน ถ้าลง seal ที่มี ability แบบที่ไม่จ่ายค่าร่าย (เช่น Stone scale fish) สามารถใช้ ability นั้นได้ไหมครับ

2.1 แล้วถ้าเป็นแบบที่ต้องจ่ายค่าใช้ ability จะสามารถจ่ายค่าใช้ ability เพื่อให้ ability นั้น ๆ เกิดผลได้ไหมครับ

3. ในกรณีของ Two tail seal นี่ ability ของมันคือการ "สั่งผู้เล่น" ใช่หรือไม่ครับ

3.1 แล้ว seal ที่มีความสามารถ "ยกเลิก ability seal อื่น" จะสามารถป้องกัน ability ของ two tail seal ได้หรือไม่ครับ

4. กล่าวถึงเรื่องความสามารถของ two tail seal สมมติว่าผมเอา seal ของผมขึ้นมือใน subturn โจมตีของผม เมื่อจบ subturn โจมตี ฝ่ายตรงข้าม "ต้อง"เอา seal ของเขาขึ้นมือเลยไหมครับ?

4.1 สมมติว่าผมมี two tail seal อยู่ที่ at line, ใน subturn ป้องกันของผม ถ้าผมนำ seal ขึ้นมือ เมื่อจบ subturn ป้องกันของผม ฝ่ายตรงข้าม "ต้อง" เอา seal ของเขาขึ้นมือไหมครับ?

-----

ขอบคุณครับ ::006::
แก้ไขล่าสุดโดย เด็กชายทานตะวัน เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 22, 2009 8:00 am, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
เด็กชายทานตะวัน
0
 
โพสต์: 205
Cash on hand: 0.00
ที่อยู่: หน้าเครื่องฟอกไตเทียมขะรับทั่น O_o"

Re: ถามหน่อยครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 21, 2009 11:21 am

ช่วยแก้ชื่อกระทู้ให้ตรงตามกฎบอร์ดด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหน่อยครับ

โพสต์โดย เด็กชายทานตะวัน เมื่อ เสาร์ พ.ย. 21, 2009 12:11 pm

BOC Team03 เขียน:ช่วยแก้ชื่อกระทู้ให้ตรงตามกฎบอร์ดด้วยครับ


ขอโทษนะครับที่ผมไม่ได้อ่านกฏบอร์ดก่อนโพสต์

ผมแก้หัวข้อกระทู้แล้วนะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
เด็กชายทานตะวัน
0
 
โพสต์: 205
Cash on hand: 0.00
ที่อยู่: หน้าเครื่องฟอกไตเทียมขะรับทั่น O_o"

Re: ถามเรื่องการใช้ ability ใน subturn แรกครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 21, 2009 5:53 pm

ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ

1. ได้ครับ

2. ใบนี้ได้ครับ เพราะเป็นการร่ายเหมือนกัน

2.1 ไม่ได้ครับ จ่ายได้เฉพาะ mp ค่าร่ายเท่านั้น

3. ใช่ครับ

3.1 ไม่ได้ครับ

4. เอาขึ้นเลยครับ

4.1 นำขึ้นด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องการใช้ ability ใน subturn แรกครับ

โพสต์โดย เด็กชายทานตะวัน เมื่อ เสาร์ พ.ย. 21, 2009 9:36 pm

ขอบคุณครับ ::022::
---

ขอถามต่อเลยนะครับ

1. เรื่องของการ "ยกเลิก Ability ของ seal ใบอื่น" และ "ป้องกัน Ability/Skill" ครับ

1.1 อยากทราบว่า seal ที่มี ability "ยกเลิก Ability ของ seal ใบอื่น" นี่ "สามารถตกเป็นเป้าหมายการเลือก Ability จาก Seal ใบอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง" ได้หรือไม่ เพราะอะไรครับ

1.2 อยากทราบว่า seal ที่มี ability "ป้องกัน Ability/Skill" นี่ "สามารถตกเป็นเป้าหมายการเลือกของ Ability/Skill ของ Seal ใบอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง" ได้หรือไม่ เพราะอะไรครับ

ปล. คือว่าผมไม่แน่ใจว่าแบบไหนมันตกเป็นเป้าได้แต่ไม่เกิดผลน่ะครับ ::022::

1.3 สมมติ Seal A มี Ability "เมื่อโจมตี At+2" โจมตีใส่ Seal B ที่มี Ability "ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" Seal A จะได้ AT+2 หรือไม่ครับ

1.3.1 สมมติ Seal A มี Ability "เมื่อโจมตี At+2" โจมตีใส่ Seal B ที่มี Ability "ยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบที่ไม่ใช่ตัวเอง" Seal A จะได้ AT+2 หรือไม่ครับ

1.3.1 สมมติ Seal A มี Ability "เมื่อโจมตี At+2" โจมตีใส่ Seal B ที่มี Ability "ป้องกัน Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" Seal A จะได้ AT+2 หรือไม่ครับ

1.4 ในกรณีกลับกันกับด้านบน ถ้าสมมติ Seal A มี Ability "ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" โจมตีใส่ Seal B ที่มี At19 (Seal B มีผลจาก Ability + infinity turn,Seal B ได้+7 จาก Ability ของตน) อยากทราบว่าผล + จาก Ability Seal B จะหายไปหรือไม่ครับ

2. ถามเรื่อง Skill Freeze Curse ครับ

2.1 สมมติให้ Seal A ติด Freeze Curse โดยที่ยังไม่หมดเวลาของ Curse
อยากทราบว่าผมสามารถทำให้ Seal A ติด Freeze Curse ใหม่อีกครั้งโดยที่ของเดิมยังไม่หมดได้หรือไม่ครับ

3. เรื่อง การใช้ Mystic ครับ

3.1 ในกรณีที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามมี Seal 2 ใบ ผมใช้ Skill Freeze Curse ใส่ Seal A แล้วผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามใช้ Mystic Card ดังต่อไปนี้จะเกิดผลอย่างไรบ้างครับ

3.1.1 Ordonus,The Spear of Order

3.1.2 Odin เลือกตัวเลือกที่ 1 "Seal 1 ใบในสนาม At+2 Df+2 Sp+1 และยกเลิก Skill ของ Seal ทุกใบ"

3.1.3 ใช้ Baste เลือก Silent Prohibitor มาแปะ Seal A

3.1.4 Andromeda แปะ Seal ที่กำลังใช้ Skill

3.1.5 Eye of Providence เลือกตัวเลือกที่ 1

3.1.6 Fidelis et verax เลือกตัวเลือกที่ 2 (+อยากทราบว่าผมจะเสียค่าใช้ skill ด้วยไหมครับ?)

3.2 สมมติว่าฝ่ายตรงข้ามใช้ mystic Inquisition ทำลาย Mystic A ผมสามารถใช้ Septimus Phialam แปะำทำให้ Inquisition เสีย Ability ได้หรือไม่ครับ ถ้าได้ Mystic A จะถูกทำลายไหมครับ

4. ถามเรื่องของ Ability ของ Icy Tail Squirry ที่บอกว่า "เมื่อตัวมันใช้ skill สำเร็จ ผู้ควบคุมสามารถให้ตัวมันติด Freeze Curse 1 Turn และ/หรือ ให้ตัวมันแยกการรวมร่าง"

อยากทราบว่าเมื่อเราเลือกให้ตัวมันติด Freeze Curse และ ให้ตัวมันแยกการรวมร่างแล้ว

4.1 Seal ที่เป็นตัวีรองรวมร่างจะกลับมาในสนามในฐานะของ Active Seal หรือ Inactive Seal ครับ

4.2 เราสามารถใช้ตัวรองรวมร่างที่แยกร่างจาก ability ของ Icy Tail Squirry เป็นตัวรอง Seal ใบอื่นได้ไหมครับ

4.3 เราสามารถใช้ตัวรองรวมร่างที่แยกร่างจาก ability ของ Icy Tail Squirry เปลี่ยน Line ได้ไหมครับ

5. สมมติ Seal ฝ่ายตรงข้ามมี Ability "Sealทุกใบฝ่ายเรายกเลิก Freeze Curse" แล้ว Seal ฝ่ายผมมี Ability "Freeze Curse ไม่สามารถถูกยกเลิกได้" มันจะสรุปว่าอย่างไรครับ ผมจะสามารถใช้ Freeze Curse ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้หรือไม่ครับ

6. ถามเรื่อง Ability ของ Lonely Squire ครับ ที่บอกว่า "เมื่อตัวมันเข้ามาในสนามที่ Df Line Seal 1ใบใน Df Line ติด Freeze Curse เมื่อมีน้ำใบอื่นในสนามฝ่ายเรา ตราบเท่าที่ตัวมันอยู่ในสนาม Seal ใบนั้นติด Freeze Curse และ Effect นี้ไ่ม่สามารยกเลิกได้(Df Line)"

6.1 อยากทราบว่าการที่ Ability ของ Lonely Squire มี 2 Ability คือ

แบบนี้
(Ability 1) เมื่อตัวมันเข้ามาในสนามที่ Df Line Seal 1ใบใน Df Line ติด Freeze Curse เมื่อมีน้ำใบอื่นในสนามฝ่ายเรา
(Ability 2)ตราบเท่าที่ตัวมันอยู่ในสนาม Seal ใบนั้นติด Freeze Curse และ Effect นี้ไ่ม่สามารยกเลิกได้(Df Line)

หรือแบบนี้ครีบ?

(Ability1)เมื่อตัวมันเข้ามาในสนามที่ Df Line Seal 1ใบใน Df Line ติด Freeze Curse
(Ability2)เมื่อมีน้ำใบอื่นในสนามฝ่ายเรา ตราบเท่าที่ตัวมันอยู่ในสนาม Seal ใบนั้นติด Freeze Curse และ Effect ไ่ม่สามารถยกเลิกได้(Df Line)

6.2 จาก Ability ที่ 2 "ตราบเท่าที่ตัวมันอยู่ในสนาม Seal ใบนั้นติด Freeze Curse และ Effect นี้ไ่ม่สามารยกเลิกได้(Df Line)"

อยากทราบว่าเมื่อ Lonely squire กลายเป็น Seal ตัวรองไปแล้วและแยกร่างกลับออกมาและอยู่ที่ Df Line Seal ที่เราเลือกไว้ในตอนแรกจะยังติด Freeze Curse อยู่หรือเปล่าครับ หรือว่า Freeze Curse จะหายไปพร้อมกับ Lonely Squire ตอนที่ Lonely Squire กลายเป็นตัวรองไปแล้วครับ

ขอบคุณที่ช่วยคลายข้อสงสัยให้มาก ๆ เลยครับ ::033::

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
เด็กชายทานตะวัน
0
 
โพสต์: 205
Cash on hand: 0.00
ที่อยู่: หน้าเครื่องฟอกไตเทียมขะรับทั่น O_o"

Re: ถามเพิ่มเรื่องการ "ยกเลิก" "ป้องกัน" "Freeze"และอื่น ๆ ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 22, 2009 12:51 pm

1.1 เป็นเป้าหมายการเลือกได้ครับ เพราะการยกเลิกไม่ได้ห้ามการตกเป็นเป้าหมาย

1.2 ไม่ได้ครับ การป้องกันทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเลือกเป้าหมายของ skill/ability ไปที่ seal ที่ป้องกันได้

1.3 ได้บวกครับ

1.3.1 ได้บวกครับ

1.3.1 ได้บวกครับ

1.4 ไม่หายไปครับ

เพราะ ability ทั้งสองแบบนั้นส่งผลถึงตัวเอง ไม่ได้ส่งผลไปยัง seal ที่ต่อสู้ด้วยเลย

2.1 ไม่ได้ครับ seal ใบเดิมติดcurse ซ้ำชนิดไม่ได้ครับ

3.1.1 ผลของ curse ถูกยกเลิกไปครับ

3.1.2 skill ถูกยกเลิกไปครับ

3.1.3 ต้องเลือกเป้าหมายของ skill ใหม่ครับ

3.1.4 หยุดใช้ skill ครับ

3.1.5 ต้องเลือกเป้าหมายของ skill ใหม่ครับ

3.1.6 หยุดใช้ skill ครับ เสีย mp ด้วยครับ

3.2 ติดไม่ได้ครับ การ์ด PM ติด mystic ที่กำลังร่ายไม่ได้ครับ

4.1 เป็น active seal ครับ

4.2 ได้ครับ

4.3 ถ้าใบรองไม่ได้กำหนด line มาก่อนใน subturn นี้ ก็สามารถกำหนด line ได้ครับ

5. Freeze Curse ใส่ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้ครับ เพราะถือว่า คำว่า "ไม่" เหนือกว่า

6.1 เป็น ability เดียวครับ

6.2 Freeze Curse จะหายไปตอนที่ Lonely Squire กลายเป็นตัวรองครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน