ขอบคุณครับ
ถามต่อนะครับ
1. Kuku clock จะเร่ง mystic card ที่กำลังร่ายได้ไหมครับ?
2. สมมุติว่า seal A ติด stone curse อยู่แล้วผู้เล่นร่าย Ordonus ใส่ seal A จากนั้นผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย kuku clock
ถามว่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะร่าย kuku clock อย่างไรให้ seal A ติด stone curse ต่อไปครับ?
3. Subturn แรกของเกม; ผู้เล่นคนแรกโดนตัดสิทธิ์และ/หรือลดสิทธิ์อะไรบ้างครับ?
4. จาก complete rule ข้อ 610.1.8. ที่ว่า "
ability ของ seal ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ ability ให้เลือก phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง จอกจากจะมี effect ให้สามารถทำได้" และ
ข้อ 610.1.9. ที่ว่า "
ability ที่จะทำงานหาก ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน phase นี้"
จากข้างต้นคำว่า
ability ในที่นี้หมายถึง ability ที่ทำงานเมื่อร่าย ใช่ไหมครับ?
5. จากกฎข้อ 610.1.13.3. ทำให้ ability เมื่อเข้ามาในสนาม, ability เมื่อร่ายสำเร็จ,
ability ปกติเช่น [s] at+ ตาม... จะทำงานพร้อมกันใช่ไหมครับ?
5.1 ถ้า ability ทำงานพร้อมกันอย่างนี้และเกิดจากเจ้าของเดียวกัน; เจ้าของ ability เป็นคนเลือกว่าอันไหนทำงานก่อนใช่ไหมครับ?
5.2 ถ้า ability ทำงานพร้อมกันอย่างนี้และเกิดจากคนละเจ้าของ; เจ้าของ subturn จะเป็นผู้ทำงานก่อน
เสมอใช่ไหมครับ?
6. สมมุติว่า seal A ธาตุลมที่มี ability "[s] ป้องกัน mystic card" แล้วในสนามฝ่ายผู้ร่ายมี mystic card Felesia Family อยู่ในสนาม; seal A จะได้รับผล at+1 df+1 sp+1 ไหมครับ?
7. ผมไปอ่านกระทู้อื่นดูแล้วสงสัยการทำงานของ Farid กับ Kyofu ที่ใช้ skill เรียก Forest caliban ออกมา จะได้เป็นไปตาม step ข้างล่างนี้ใช่ไหมครับ?
1) ผู้เล่น A ร่าย Farid
2) ผู้เล่น B ใช้ skill ของ Kyofu เรียก Forest caliban ออกมา
3) ผู้เล่น B เลือกเป้าหมายของ ability ของ Forest caliban ไปที่ Farid
4) Farid ติด dimention curse (Farid ไม่มี line)
5) การร่ายสำเร็จ....หรือเปล่า? (7.1)
---ผ่านไป 2 turn---
6) Farid ตาย
7.3 จากข้างบนนี้มีข้อไหนผิดบ้างครับ?
8. สมมุติว่า
- ผู้เล่น ก สั่ง Delta-D โจมตีใส่ seal A
- ผู้เล่น ข ร่าย it's no joke ย้ายเป้าหมายการโจมตี ไปที่ seal B
8.1 ถามว่า it's no joke จะย้ายการโจมตีได้หรือไม่?
8.2 it's no joke มีเป้าหมายไปที่ ผู้เล่น ก, ผู้เล่น ข, Delta-D, seal A หรือ seal B ครับ?
ขอบคุณครับ