Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 7:27 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย AOA เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 12:52 am

พูดถึงเรื่องกฏกันอย่างเดียวนะครับ เรื่องรูปแบบการเล่นก็ควรจะไปพูดแยกต่างหาก

1. ซีล 25 ใบครับ เหตุผลตามคนที่กล่าวมาข้างต้นครับ โดยส่วนตัวผมเข้าใจว่า เจตนาในการทำซีล 30 ใบเพื่อลด Speed Game ให้ช้าลง แต่กลับกลายเป็นว่า ตัว Key ของหลายๆเด็คมาช้า หรือไม่มา เลยต้องออกตัว Search ในรูปแบบต่างๆ มาพอเป็นแบบนี้ความตั้งใจที่จะลด Speed Game กลับส่งผลตรงข้ามไป ลองพิจารณาดูครับ

2. เรื่องของการไม่มี interfere ของการนำเข้ามาในสนาม ณ ตอนนี้อยากให้เปลี่ยนแปลงครับ เนื่องจากมันขัดกับสามัญสำนึกที่ว่า การ์ดเปลี่ยนโซนมี interfere ลองพิจารณาดูครับ

3. เรื่องของการจั่วการ์ดเพิ่มในการเริ่มหลังข้อนี้ผมเห็นว่า ถ้าไม่สามารถให้เริ่มหลังจั่วเพิ่มได้ 1 ใบ งั้นคนเริ่มก่อนก็ห้ามจั่วเพิ่มจากอบิลิตี้ของ seal หรือ มิสติกการ์ดเหมือนกันครับ กล่าวคือคนเริ่มก่อนจะถือการ์ดได้แค่ 7 sub turn แรกของเกมในทุกๆกรณี ห้ามมีการจั่วเพิ่มใน subturn แรก

4. เรื่องของการ Sacrifice การถูกทำลาย การนำลงไชน์ อยากให้อธิบายให้ชัดเจนกว่านี้ครับ ว่าแตกต่างกันยังไงบ้าง Sacrifice ถือว่าถูกนำลงไชน์ไหม หรือ ถูกทำลายถือว่าถูกนำลงไชน์ไหม

5. เวลาในการแข่งขัน 40 นาทีข้อนี้พอเข้าใจครับเนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ แต่อยากให้เปลี่ยนเป็นเฉพาะ Match แข่งประจำสัปดาห์กับออนทัวร์ก็พอครับ แบบ Go หรือ GT น่าจะให้รอบละ 50 นาทีในทุกๆรอบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
AOA
0
 
โพสต์: 713
Cash on hand: 650.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย 7Sin เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 5:11 am

Zionlover เขียน:
nortonpanda เขียน:^
โอ พูดถึง Muligan อันนี้ลืมไปเลยครับ ดีที่คุณ Zionlover พูดขึ้นมาพอดีเลยทีเดียว

เข้าใจว่าคงทำทั้งหมดที่กล่าวมาพร้อมกันคงยาก แต่อยากให้ทีมงานทดลองดูครับ เพราะคิดว่าที่เสนอ ๆ กันหลายน่าจะเคยลองมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เผลอ ๆ บางคนเล่น Ruler แบบนั่นไปแล้วด้วยซ้ำ


อันที่จริง กฏ Mulligan ตัวนี้ ผมได้ปรับในแบบที่ SMN ควรจะเป็นมากกว่าครับ

เพราะว่า TCG หรือ CCG ตัวอื่น Mulligan จะทำทั้งสองฝ่าย แต่ SMN การได้ Advantage ของผู้เล่นเริ่มก่อน จะมีมากกว่าผู้เริ่มหลังเกือบ 10% ในปัจจุบัน การที่ให้ผู้เริ่มทีหลังทำการ Muligan ได้ฝ่ายเดียว ถือว่าเป็นการให้ Advantage ที่ใกล้เคียงกันทั้ง 2 ฝ่ายมากที่สุดครับ


Mulligan แล้วดิสมิสติกใบนึง แต่ถ้างั้นอาจจะต้องใส่กฎจั่วไปด้วยสิ
7Sin
0
 
โพสต์: 84
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย ..`Laurence`.. เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 9:44 am

Brionac เขียน:ใส่มันทุกเซ็ตก็ใช่ว่าจะดีนะคับ

เคยไหม กับSet devas ที่Demigodขึ้นมือมาใบเดียวโดดๆ เผาได้แต่PAที่ไม่ใช่0เทิน ร้ายๆหน่อยก็umaขึ้นมือ อืม...

ใส่มันทุกอย่าง ถ้าไม่ใช่เดคจั่วได้จิงๆ ไม่มีค่อยมีคนทำหรอก

** ยิ่งถ้าจำกัดมิส เดคติดของ จะโดนบีบมากๆเลยนะคับ

จัดมิสน้อยๆ เน้นถม ผมว่ามันยังดูน่าเบื่อกว่าเลยอ่ะ ::022::

คหสตคับ


ผมเห็นด้วยกับคุณนะครับ
ผมก็ว่าจำกัดมิส มันกดขี่บางเด็คเกินไป แล้วมันก็น่าจะขึ้นกับตัวผู้จัดเด็คเอง ว่าใส่มิสแค่ไหน เพื่อไม่ให้เน่า
ถ้าโดนจำกัดปุ๊บ ใส่ของเฉพาะทางไป แทบไม่มีที่ให้ใส่ของสามัญเลย

แล้วผมก็เห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่มิสน้อยๆ เด็คจั่วไวๆ ถมๆๆ เกณฑ์ๆ โกงMp มันน่าเบื่อกว่าเยอะมาก
ลองดูจากลิสแชมป์ได้ เด็คที่ก๊อปปี้กันมาส่วนใหญ่ แนวนี้ทั้งนั้น
มีเพียงเด็คของโปรไม่กี่ท่าน ที่มิสหนา เด็คไม่เหมือนใคร..

เบื่อกับโลก One Copy ครับ.

ปล. ไม่เกียวกับกฏเท่าไหร่ แต่พอดีไม่ค่อยเห็นด้วยกับเรื่องจำกัดมิสมากๆ

Edit ครั้งที่ 1 :
พูดถึงเรื่องเด็คก๊อปๆกันมา บางทีผมว่ามันคงมาจากเรื่องคอนดิชั่น
ปูทางมาตั้งแต่ปรับ Seal 30 ใบ ทำให้ต้องมีวิธีเรียก key deck ออกมา
และด้วยความไวนี้ ทำให้ต้องจำกัด ว่าไม่ควรไปผสมกับการ์ดอื่น
ซึ่งผลออกมาคือ 30 ใบ แทบจะถูกล๊อคไว้แล้ว ว่าใบไหนควรใส่บ้าง (แทบไม่ได้เลือก)
และเป็นผลให้ในทุกๆงาน ก็จะเห็นเด็ค Meta ขณะนั้น..
ใช่ครับ! มันไม่แปลกที่ทุกคนจะเอาเด็คเก่งมาเล่น

แต่.. มันแย่ตรงที่ว่า แทบจะทุกเด็คมันเหมือนกันหมดครับ
เพราะมันเป็นรูปแบบ ที่ทุกคนคิดว่า "นี่แหละดีที่สุด" >> ในไม่กี่รูปแบบที่มีอยู่
ซึ่งถ้าคอนดิชั่นเบากว่านี้.. เด็คแรงน้อยกว่านี้.. ให้ความเก่งเพิ่มมาจากความ"สร้างสรรค์" ที่ผู้เล่นหามาใส่กัน
ความน่าเบื่อมันคงนน้อยกว่านี้ครับ.

ปล. อันนี้ก็คงไม่เกี่ยวกับกฏเท่าไหร่แล้วครับ แต่พื้นที่ ที่จะใช้ในการพิมพ์แบบนี้แทบจะไม่มี
เพราะถ้าตั้งกระทู้ขึ้นมา เดี๋ยวก็เป็นดราม่า แล้วก็โดนปิด การส่งให้ทีมงานมันก็ไม่ผ่านตาผู้เล่นด้วยกัน
ว่าเห็นด้วย ไม่เห็นด้วยหรือไม่ คุยกันแบบนี้ ความเห็นซ้ำๆหลายๆคน มันได้บ่งชี้ได้ว่าผู้เล่นต้องการอะไรครับ

Edit ครั้งที่ 2 :
ว่าด้วยเรื่องวิสด้อม ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เปลี่ยนรึยังนะครับ
แต่อยากให้ไม่ต้องพกการ์ดจริงแล้ว มันเยอะเกินไป แค่หา text มายืนยันได้ก็พอ
เพราะตอนนี้การ์ดมีเยอะมากเกินกว่าจะเลือกใส่แฟ้มและแบกไปทั้งหมดไหว
โดยปกติเจอแฟร์เพลเยอร์ หรือคนธรรมดาทั่วไป ก็เป็นอันรู้กันอยู่แล้ว ว่าไม่ต้องก้ได้
แต่ต้องยอมรับความจริงนะครับ ว่ามีเกรียนเพลเยอร์อยู่ในโลก ที่ยังไงก็ไม่ยอม
เพราะฉะนั้นเลยอยากให้ไปแก้ที่กฏครับ (ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าแก้ยังนะ อาจจะหน้าแตกได้)

ปล. ทั้งหมดที่พิมพ์ บางอย่างอาจไม่ได้อัพเดต เพราะเป็นโลกซัมที่ผมเห็นเมื่อหลายเดือนก่อนครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ..`Laurence`.. เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 10:05 am, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
..`Laurence`..
0
 
โพสต์: 667
Cash on hand: 365.00
ที่อยู่: Same Same : หน่วยทะลวงฟัน

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย spirals เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 9:54 am

ไม่เห็นด้วยเรื่องจำกัด Mystic max เหมือนกัน อยากใส่ร้อยใบคุณก็ใส่ไปสิ ถ้ามือไม่เน่าตายหรือคอมโบมาช้าไปซะก่อน
spirals
0
 
โพสต์: 391
Cash on hand: 33.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 10:11 am

Growth , Regeneration , Progress
1. Seal ที่อยู่ในสภาพดังกล่าว หากถูก Remove จากสนามโดยการ์ดฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Seal นั้นกลับเข้ามาในสนามจาก Remove Zone ให้ Seal นั้นถือว่ามีสภาพ Growth , Regeneration , Progress ตามก่อนที่ Seal นั้นจะถูก Remove
2. ทั้งนี้หากใน Ability Growth มี Text ที่ทำงานจากการ "เข้ามา" จะไม่ทำงานจนกว่าจะสิ้นสุดการเข้ามาในสนามเรียบร้อยแล้ว
3. Seal ที่กลับมาอยู่ในสภาพดังกล่าวจาก Remove Zone นี้ถือว่าไม่ได้เป็น Seal ที่ "Growth , Regeneration , Progress สำเร็จ" ใหม่

เนื่องจากความสามารถจำพวกนี้เป็นการเสียทรัพยากรณ์จากสนามอยู่แล้วซึ่งถือว่าเป็นเงื่อนไขที่รุนแรงพอสมควรต่อเจ้าของ และในปัจจุบันการ์ดที่สามารถทำให้ "สูญเสีย Skill" , "สูญเสีย Ability" infinity Turn นั้นมีอยู่มากพอสมควร
จึงเห็นว่าวิธีการแก้ Seal ที่อยู่ในสภาพเหล่านี้มีหลากหลายมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะการโดน Remove ชั่วคราวเพื่อให้สภาพ Seal เหล่านั้นหายไปแบบถาวรถือว่าเป็นการแก้เกมที่รุนแรง ส่งผลให้การ์ดบางใบง่อยไปได้เลย (การ์ดที่ Regeneration ไม่ได้)

เหตุผลที่ระบุว่า "โดยการ์ดฝ่ายตรงข้าม"
- เนื่องจากป้องกันคอมโบที่เกิดจากเดคตัวเอง เช่น Seal [A] เราอยู่ในสภาพ Growth แล้วถูกฝ่ายตรงข้ามทำให้ "สูญเสีย Ability infinity Turn" เราจึง Remove Seal [A] 1 Subturn เพื่อหวังให้ Seal A กลับมาใช้งาน Ability ใน Text Growth ได้อีกครั้ง

เหตุผลที่ระบุว่า "Text ที่ทำงานจากการ [เข้ามา] จะไม่ทำงาน"
- เนื่องจากป้องกันการใช้ประโยชน์จาก Ability "เข้ามา" อย่างต่อเนื่อง เช่นเรามี Benshee Nightmare ที่อยู่ในสภาพ Growth แล้วถูกฝ่ายตรงข้าม Remove ชั่วคราว เมื่อ Benshee Nightmare กลับเข้ามาในสนามโดยสภาพ Growth จะทำให้ได้ Death Curse ฝ่ายตรงข้ามอีกครั้ง ถือว่าเป็นการเอาเปรียบมากจนเกินไป

เหตุผลที่ระบุว่า "ไม่ถือว่าเป็น Seal ที่ [Growth , Regeneration , Progress สำเร็จ] ใหม่"
- เนื่อจากป้องกันการให้ Text ต่อเนื่องจากการ "Growth , Regeneration , Progress สำเร็จ" ไม่ทำงาน เช่น Dragon Enchantress

เหตุผลโดยสรุปในการแก้ไขกฏในเรื่องนี้
- เพื่อให้ Growth , Regeneration , Progress สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น
- ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างความนิยมใน Engine เหล่านี้ได้
- เปิดทางเพื่อ Engine นี้ในอนาคต

*หมายเหตุ : นึกถึงสภาพ Growth Amankris แทบตาย โดน Remove 1 Turn ที่ Text หายหมด

===============================================================

สำหรับเรื่อง Max Mystic นี่ผมไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการปิดกันความหลากหลายทางความคิดอีกทางนึงครับ และอาจทำให้เดคบางเดคโดนผลกระทบอย่างรุนแรงด้วย

สุดท้ายนี้อยากจะกล่าวเอาไว้ว่า "อิคิ คืนุร์รั"

*ปล. ยืมมุขคุณ ลูฯ มาใช้ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 12:23 pm

เข้าใจนะว่าการจำกัด MAX มิสติกมันก็ดูกดขี่กันเกินไป แต่ว่าผลของมันไม่ได้มองแค่ว่ามือเน่าไม่เน่าหรอกครับ คิดว่าหลายคนคงเคยเจอว่าเทิรนเดียวใช้เวลาเกือบ 10 นาทีเพราะหามิสติกมาแก้กัน หลัก ๆ มองเรื่องผลกระทบทางอ้อมเรื่องของเวลาในการทำเกมนี่แหละ
เพราะรูปเกม SMN มันกลายเป็นแนวลาก ๆ หา ๆ ไม่ใช่จั่วมาร่ายหรือเร่งจั่วให้การ์ดขึ้นมือแล้วน่ะครับ มันดูแปลกใช่ไหมที่เวลาเล่นการ์ดเกมแทนที่จะดวลกันที่มือ สนามกับหลุม ดันไปลากการ์ดจากกองมาสู้กันซึ่งมันใช้เวลานี่สิซึ่งจะให้ไปแก้ที่การ์ดคงจะยากเพราะว่าเดินมาไกลมากแล้ว ถ้าให้หักดิบแบน Vampire moon หรือ four of the furnance ไปให้จั่วลุ้นกันนี่คงโดนสวดยับแน่ ๆ

จำได้ว่าเคยมีคนเคยบ่นเรื่อง SMN แพ้ชนะกันแต่ล่ะเกมนานจนเด็กเบื่อ ส่วนหนึ่่งก็จะเรื่องนี้แหละพูดง่าย ๆ เหมือน "จำนวน Mystic ในกอง" มันกลายเป็นจำเลยจากผลของการ์ดประเภทนำเข้ามาในสนามจากกองรัว ๆ มากกว่า

ปล. จริง ๆ ที่ถกเถียงกันอยู่นี่มันก็ใช้ว่าจะได้ใช้การจริง ๆ ซักหน่อยนี่นะ ส่วนตัวคิดกฏไหนที่จะเป็น Ruler ในอนาคตอันใกล้นี่คงจะได้ใช้งานจริง ๆ เหมือนคราว Seal 30 ใบแน่ ๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย spirals เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 12:25 pm

ทุกวันนี้ไม่ค่อยได้หาจากกองครับ โดนล็อค กำ แตก ::008::
spirals
0
 
โพสต์: 391
Cash on hand: 33.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Brionac เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 1:23 pm

เคยเล่นกับน้องสักคน

มิสเขาเยอะมาก จะหาไรที เขาแบ่งครึ่งกองมาให้ผมช่วยหา

มันก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะคับ lol

คือแค่รื้อกองมิสเนี่ย มันไม่เกิน1นาทีหรอก ถ้าชำนาญจิงๆอ่ะ (แต่เหตุการณ์ที่ยกมา จิงๆน้องเขามือเล็ก)

ถ้าเอาแบบหาไปคิดไป เอาใบไรแก้ดีหว่า นั่นก็นานหน่อย
Brionac
0
 
โพสต์: 1240
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย maze เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 2:42 pm

เอาอินเตอร์เฟียออกครับ เปิดให้ใช้ได้แบบเสรีเลย ไม่ได้จำกัดว่าต้องใช้ได้แค่ช่วงโน่นนี่นั่นเท่านั้น แล้วไล่สเต็ปแบบ lifo ก็ได้ เด็กใหม่ใครเข้ามาเจอสเต็ปอินเตอร์เฟียตอนนู้นได้ตอนนี้ไม่ได้ จังหวะนี้มีจังหวะนี้ไม่มีก็ถอนตัวหมดแล้ว

อีกอย่างพอกำหนดจังหวะอินเตอร์เฟียบางใบมันเลยเก่งขึ้นมาเพราะจังหวะใช้ได้ในช่วงที่ไม่มีอินเตอร์เฟียทำให้แก้ไม่ได้ก็มี
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 4:16 pm

Brionac เขียน:เคยเล่นกับน้องสักคน

มิสเขาเยอะมาก จะหาไรที เขาแบ่งครึ่งกองมาให้ผมช่วยหา

มันก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะคับ lol

คือแค่รื้อกองมิสเนี่ย มันไม่เกิน1นาทีหรอก ถ้าชำนาญจิงๆอ่ะ (แต่เหตุการณ์ที่ยกมา จิงๆน้องเขามือเล็ก)

ถ้าเอาแบบหาไปคิดไป เอาใบไรแก้ดีหว่า นั่นก็นานหน่อย


เห็นด้วยนะครับ การปรับ Max Mystic มันไม่ใช่การแก้ปัญหาอะไรเลย ใส่เยอะความเสี่ยงมันก็เยอะครับ
ส่วนตัวถ้ามันเยอะมาก ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายก็ช่วยกันหาได้ครับ
หรือยิ่งเป็นการแข่งใหญ่ๆ ผมว่าน่าจะมี Judge สัก 1-2 คนมาช่วยในเรื่องของการหาก็ได้นะ

ป.ล. บางคนอาจจะเจอเกรียน หาไป คิดไป สรุปแก้ไม่ได้นี่หว่า ขอเปลี่ยนนะแล้วก็หาอีกรอบ ::014::
ป.ล. 2 เคยหาๆอยู่ หาเสร็จอีกฝ่ายกาง Lock เอิ่มมม ... ::008::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 4:23 pm

นิรนามBoy เขียน:
Brionac เขียน:เคยเล่นกับน้องสักคน

มิสเขาเยอะมาก จะหาไรที เขาแบ่งครึ่งกองมาให้ผมช่วยหา

มันก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะคับ lol

คือแค่รื้อกองมิสเนี่ย มันไม่เกิน1นาทีหรอก ถ้าชำนาญจิงๆอ่ะ (แต่เหตุการณ์ที่ยกมา จิงๆน้องเขามือเล็ก)

ถ้าเอาแบบหาไปคิดไป เอาใบไรแก้ดีหว่า นั่นก็นานหน่อย


เห็นด้วยนะครับ การปรับ Max Mystic มันไม่ใช่การแก้ปัญหาอะไรเลย ใส่เยอะความเสี่ยงมันก็เยอะครับ
ส่วนตัวถ้ามันเยอะมาก ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายก็ช่วยกันหาได้ครับ
หรือยิ่งเป็นการแข่งใหญ่ๆ ผมว่าน่าจะมี Judge สัก 1-2 คนมาช่วยในเรื่องของการหาก็ได้นะ

ป.ล. บางคนอาจจะเจอเกรียน หาไป คิดไป สรุปแก้ไม่ได้นี่หว่า ขอเปลี่ยนนะแล้วก็หาอีกรอบ ::014::
ป.ล. 2 เคยหาๆอยู่ หาเสร็จอีกฝ่ายกาง Lock เอิ่มมม ... ::008::


ผมเจอทั้งสองเคสใน ป.ล. ที่กล่าวมาเลยครับ เคสแรกนี่จริง ๆ ไม่ใช่เกรียนหรอกแต่มันนึกไม่ออกจริง ๆ ว่าในกองตัวเองมีอะไรไง อาการนี้คนเล่นบ่อย ๆ ไม่เจอหรอก ::033::

จริง ๆ ถ้าอีกฝ่ายช่วยหาด้วยมันก็คงจะประหยัดเวลาจริง ๆ แหละนะ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Asakura Saikou เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 24, 2014 12:52 pm

นึกขึ้นได้เลยมาขอเพิ่ม.. อันนี้ก็ยังคงไม่ใช่แก้กฎ แต่เป็นการเสนอแนวทางMystic Card
เนื่องจากMysticร่าย2มันเกลื่อนและมากความสามารถในการทำลายหลากหลายรูปแบบ
ผมจึงเข้าใจว่าการ์ดร่ายเยอะ3-4-5บางทีจึงควรมีรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่การป้องกันการถูกทำลาย
เช่น

xxx Mp3 No Interfere
-ผู้เล่น1คน Card Max-1 Mp Max-1จนกว่าจะจบเกม
-หาก[S]ถูกทำลายสามารถจ่ายMp1นำ[S]ขึ้นมือ
-ไม่สามารถร่าย[S]ได้หากSubturnนี้เราสั่งSealใช้Skillหรือโจมตี

เป็นตัวอย่างที่ลองนั่งนึกเล่นๆเมื่อกี๊แล้วเลยลองมาพิมพ์ดู
ถ้ามีครั้งต่อไปจะเสนอลงWish Listแทนครับ รอบนี้แค่อยากให้มีคนมาติชมว่าคิดยังไง ที่ผมคิดคือ
-การ์ดใบนี้ยังถูกRemoveได้
-ถ้าหากใช้แล้วโดนเผาก็ยังทำให้อีกฝ่ายระวังในการใช้การ์ดเผาเวลาตีสวนรอบหน้า ถ้าตีแล้วแก้หมดก็อาจโดน
-เป็นการ์ดที่ทำลายเกมอีกฝ่ายโดยไม่ใช่การตี อาจเป็นจุดเริ่มต้นของเด็คคอนโทรลที่หลายคนต้องการ
-ฝ่ายที่ใช้ก็ยังต้องจ่ายMpมากกว่าฝ่ายแก้อยู่ดี เพราะงั้นถือว่ามีความเสี่ยงในตัวอยู่แล้ว
-ถ้าบอร์ดอ่อนแอ คงไม่มีจังหวะใช้การ์ดใบนี้ ยังไงก็ต้องตั้งบอร์ดให้รอดอยู่ดี

Mystic Card Mp3ผมคิดว่าความแรงประมาณนี้ดูน่าสนใจในการรื้อฟื้นจากยุคที่ตีแหลกMp2+Interfereแก้ได้ทุกอย่างของยุคนี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Asakura Saikou
0
 
โพสต์: 802
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย __F__ เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 24, 2014 1:01 pm

1.ตัดความซับซ้อนในการเล่น
นำ interfere step การ์ดตกshrine ออก จั่วการ์ด อื่นๆ
ถ้าอนาคต smn ทำเป็นออนไลน์ก็จะช่วยให้เล่นง่ายขึ้น

2.เปลี่ยนมือ
เห็นด้วยที่จะเพิ่มระบบเปลี่ยนมือตอนเริ่มเล่น เพราะมีผลมากๆ โดยเฉพาะเด็คที่ขาดการจั่ว จะไม่สามารถตั้งเกมได้ถ้ามือแรกเน่า


3.limited hand
กำหนดการ์ดmaxให้ไม่สามารถถือการ์ดเกินกว่านี้ เพื่อป้องกันคอมโบจั่ว ลูป อื่นๆ หรือเดคที่สามารถเร่งปิดเกมด้วยการจั่วและเร่งถมทรัยากรรวดเร็วไป ส่งผลให้เกิดความน่าเบื่อในการเล่น
เช่นถือการ์ดไม่เกิน 9ใบ ป.ล. แค่ถือ mystic 7 ใบก้อเสียวหละ
เจอการ์ดบางใบเร่งจั่ว 4-5 ใบ เด็คไหนไม่มีการจั่วปฎิหารย์แบบนี้บ้างก้อลำบากเหมือนกัน

4.limited mp
เหตุผลคล้ายข้อข้างบน เพื่อแก้ไขการทำ loop มุขเกนแบบรุนแรง
ส่งผลให้เกิดความน่าเบือในการเล่น แต่ก็ยังสามารถเปิดให้เกนในจังหว่ะปกติอยู่
เช่นมี mp ไม่มากกว่า 10

5.การ์ด wake up ให้มาจาก extra zone
การ์ดแบบใหม่ ที่ผมนึกว่ามันออกแบบว่าสำหรับการ์ดที่สามารถ wake up มากๆ ตัดปัญหามือเน่าไปได้เลย แต่ว่าควรจะมี limited ให้ใส่กัน เพราะไม่งั้นเด๋ว wake up กันทุกเด็ค
ภาพประจำตัวสมาชิก
__F__
0
 
โพสต์: 461
Cash on hand: 0.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย jay siripong เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 24, 2014 4:16 pm

ผมว่าควรแก้เรื่องคำที่ทุกวันทุกวันยิ่งเยอะขึน เช่น นำmysticหนึ่งใบในสนามไปยังShrine กับนำmysticหนึ่งใบในสนามลงShrine หรือนำการ์หนึ่งใบออกจากเกม กับRemoveการ์ดหนึ่งใบนี่ความหมายเดียวกันหรือปล่าวครับ น่าจะใช้คำใดคำหนึงไปเลยเพราะความหมาวน่าจะเหมือนกันและยังช่วยให้ไม่สับสนด้วย และยังมีอีกหลายๆคำที่ยังทำให้สับสนว่าความหมายเดียวกันหรือปล่าว แล้วทำให้เกิดคำถามว่าแล้วทำไมไม่ใช่คำเดียวกับไปเลยละ เพาระมันจะทำให้เข้าใจง่ายด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
jay siripong
0
 
โพสต์: 125
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: รับวาดเหมือน รับวาดภาพประกอบ รับเขียนStory Boardดูผลงานได้ที่ www.facebook.com/jaytwalker.jay

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย ~+*_KiT_*+~ เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 24, 2014 4:29 pm

jay siripong เขียน:ผมว่าควรแก้เรื่องคำที่ทุกวันทุกวันยิ่งเยอะขึน เช่น นำmysticหนึ่งใบในสนามไปยังShrine กับนำmysticหนึ่งใบในสนามลงShrine หรือนำการ์หนึ่งใบออกจากเกม กับRemoveการ์ดหนึ่งใบนี่ความหมายเดียวกันหรือปล่าวครับ น่าจะใช้คำใดคำหนึงไปเลยเพราะความหมาวน่าจะเหมือนกันและยังช่วยให้ไม่สับสนด้วย และยังมีอีกหลายๆคำที่ยังทำให้สับสนว่าความหมายเดียวกันหรือปล่าว แล้วทำให้เกิดคำถามว่าแล้วทำไมไม่ใช่คำเดียวกับไปเลยละ เพาระมันจะทำให้เข้าใจง่ายด้วยครับ

เห็นด้วยกับkeywordsที่เยอะแล้วซ้ำซ้อนกัน เช่นทำลายกับนำลงไชร์น จั่วกับนำการ์ดใบบนสุดขึ้นมือ

เรื่องเวลาเล่นต่อรอบที่นานขึ้นมาก ผมแก้กับเพื่อนด้วยการลดShrine Maxกันเอง ถ้าShrineสัก8-10 เล่นกันอย่างมากก็20นาที
ภาพประจำตัวสมาชิก
~+*_KiT_*+~
0
 
โพสต์: 498
Cash on hand: 300.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 24, 2014 5:05 pm

~+*_KiT_*+~ เขียน:
jay siripong เขียน:ผมว่าควรแก้เรื่องคำที่ทุกวันทุกวันยิ่งเยอะขึน เช่น นำmysticหนึ่งใบในสนามไปยังShrine กับนำmysticหนึ่งใบในสนามลงShrine หรือนำการ์หนึ่งใบออกจากเกม กับRemoveการ์ดหนึ่งใบนี่ความหมายเดียวกันหรือปล่าวครับ น่าจะใช้คำใดคำหนึงไปเลยเพราะความหมาวน่าจะเหมือนกันและยังช่วยให้ไม่สับสนด้วย และยังมีอีกหลายๆคำที่ยังทำให้สับสนว่าความหมายเดียวกันหรือปล่าว แล้วทำให้เกิดคำถามว่าแล้วทำไมไม่ใช่คำเดียวกับไปเลยละ เพาระมันจะทำให้เข้าใจง่ายด้วยครับ

เห็นด้วยกับkeywordsที่เยอะแล้วซ้ำซ้อนกัน เช่นทำลายกับนำลงไชร์น จั่วกับนำการ์ดใบบนสุดขึ้นมือ

เรื่องเวลาเล่นต่อรอบที่นานขึ้นมาก ผมแก้กับเพื่อนด้วยการลดShrine Maxกันเอง ถ้าShrineสัก8-10 เล่นกันอย่างมากก็20นาที


"ทำลาย" กับ "นำลงไชร์น" ความหมายต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ
"จั่ว" กับ "นำการ์ดใบบนสุดขึ้นมือ" ความหมายต่างกันเล็กน้อย แสดงผลต่างกันในแง่เงื่อนไขด้วยครับ

เห็นด้วยกับเรื่อง Text มาตรฐานครับ มีช่วงหนึ่งที่ Text ได้มาตรฐานดีแล้ว แต่หลัง ๆ Text ชักปะปนมั่ว ๆ จนเกินไป และไม่เห็นด้วยกันการย่อ Text บางแบบ เช่น

Nicholas Odilon, the Wonderer
Ability:
►เมื่อ [Water] ใบอื่นฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เรา Mp +1 (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)


ควรระบุไปเลยว่า "[Water] ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา" ไม่ใช่ให้ "ถือว่ารู้กัน" ว่าถ้าไม่ระบุ Zone ให้ยึด Zone ปรกติเป็นหลัก

เพราะ Zone ปรกติของ Text แต่ละ Text นั้นต่างกัน บางทีก็ยากที่จะแยกออกว่าควรนับ Zone ไหนคือ Zone ปรกติครับ

การใช้ชื่อ Engine ก็เป็นทางออกที่ช่วยลดปัญหาการใช้ Text ที่ไม่ได้มาตรฐานครับ แต่ทั้งนี้ก็อาจเกิดปัญหาเรื่องการทำความเข้าใจใน Engine ของผู้เล่นอีกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย ^THA^NA^WIT เมื่อ เสาร์ ม.ค. 25, 2014 12:54 am

::011::
maze เขียน:เอาอินเตอร์เฟียออกครับ เปิดให้ใช้ได้แบบเสรีเลย ไม่ได้จำกัดว่าต้องใช้ได้แค่ช่วงโน่นนี่นั่นเท่านั้น แล้วไล่สเต็ปแบบ lifo ก็ได้ เด็กใหม่ใครเข้ามาเจอสเต็ปอินเตอร์เฟียตอนนู้นได้ตอนนี้ไม่ได้ จังหวะนี้มีจังหวะนี้ไม่มีก็ถอนตัวหมดแล้ว

อีกอย่างพอกำหนดจังหวะอินเตอร์เฟียบางใบมันเลยเก่งขึ้นมาเพราะจังหวะใช้ได้ในช่วงที่ไม่มีอินเตอร์เฟียทำให้แก้ไม่ได้ก็มี
สุดยอดเลยฮะตามนี้เลย
^THA^NA^WIT
0
 
โพสต์: 184
Cash on hand: 150.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย pakawat เมื่อ เสาร์ ม.ค. 25, 2014 4:55 pm

เอากฏมันออกทุกข้ออะ จะได้มันๆ มีอะไรไห้คิดไห้กลัวมากขึ้น
pakawat
0
 
โพสต์: 66
Cash on hand: 28.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย 7Sin เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 26, 2014 8:38 am

ผมว่าMax Mystic มันไม่ขัดเรื่องความคิดสร้างสรรค์อ่ะคับ

คือแทนที่คุณจะใส่ก็ใส่ไปเลย คุณจะได้คิดด้วยว่าควรจะใส่ไปอุดที่ในเด็คไหม

้ด็คที่มีทั้งSetโหดๆ กับมีแค่บางSetมันต่างกันเกินไปคับ มันทำให้เวลาจัดมิสสำหรับNew Player มันโหดไป

ด้วย Max Mystic ทำให้ตองคิดเวลาจะเลือกการ์ดใส่ลงไป นั้นคือคสามคิดสร้างสรรค์แบบหนึ่ง ที่คุณจะมีความคิดสร้างสรรค์แบบไหน ที่จะสร้างเด็คที่มีประสิทธิภาพให้สอดคล้องกัยSealที่มี ภายใต้เงื่อนไข และกฎเกณฑ์

ดังนั้นเลยอยากจะบอกว่า เรื่องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ อาจจะไม่สามารถเป็นหลักเด่นในการแก้ไขRule เพราะต่างคนก็ต่างมุมมอง บางคนชอบคิดหนัก บางคนชอยอิสระทางความคิดล

ทั้งนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ จะติตรงไหนผมไม่ว่า

สุดท้ายก็เป็นหน้าที่ของ Rule Team ดีกว่าคับ ::006::
7Sin
0
 
โพสต์: 84
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย IIma เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 26, 2014 10:51 am

เสนอรอบ สอง

- การ์ดพิราบเพลิง จำกัดใส่เดคได้ มิสติก 4 ใบ ซิล 2 ใบ (ใส่ได้แบบละ 1 ใบ) (หลอดซวยหน่อย)

- แก้ วิชด้อม รา อุมา เป็น พิราบเพลิง

- ซิล 25 มิสติก 30

- ถ้า สลับกันเริ่มก่อนแล้ว เกมสามให้ทำการสุ่ม หาคนเริ่มก่อนอีกที
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน