2. เอา Interfere Step ที่ซับซ้อนออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคอมโบรุนแรง และความสับสนของผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่
3. Condition มีได้แต่ให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่ เช่น Condition เรื่อง N[] กับชุดการ์ด ไม่ควรจะมีแล้ว ควรเป็นเรื่องธาตุหรือเผ่าแทน
เพราะบางเด็คต่อยอดไม่ได้เลยเนื่องจากติด Condition กลายเป็นเด็คล็อคสเปค ออกมาหน้าเหมือนๆกันหมดเกือบทุกคน ทำให้
ไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ ถึงเล่นก็เหลื่อมล้ำเสียเปรียบเด็คที่ไม่ติด Condition เพราะขาดตัวจั่วตัว Search อเนกประสงค์
(ยกตัวอย่างเช่น การ์ดเสริมชุด Fudenun กับ Annedisonge ชุดแรกใส่ได้ทั้ง Panna Forest Oracle กับ Terra Warlock ขณะที่ชุดที่สองใส่อะไรไม่ได้เลย เพราะติด Condition ทำให้เสียเปรียบเรื่องทรัพยากร)
4. รูปแบบการเล่นที่ซ้ำซากจำเจ ลง โชว์ เสิร์จ ร่ายฟรี ทำ XXX แล้วได้จั่ว ซึ่งทำให้เสียคอนเซปท์ของแต่ละเด็คไป และเหมือนเป็นการตีกรอบกลายๆว่าเด็คใหม่ๆต้องมีตัวพวกนี้ในการทำเกม ถ้าเด็คไหนไม่มี Speed เกมจะช้าลง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ล็อคสเปค คือ ทุกเด็คทำเกมตอนต้นด้วยรูปแบบเดียวกันหมด ไปต่างกันที่ตอนปลาย ซึ่งเป็นรูปแบบที่เห็นกันโดยทั่วไปจนคาดเดาได้ง่ายและเกิดความน่าเบื่อหน่าย
5. ลดการ์ดที่มีพลังจั่วมหาศาล เช่น จั่วที 4-5 ใบ โดยไม่มีเงื่อนไขอะไร และมีใบเสิร์จที่สามารถหาใบจั่วออกมาได้ เช่น Calling of Heaven หรือ Alterant เพราะการเติมมือจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ ส่งผลต่อรูปแบบเกมมากพอสมควร ซึ่งการ์ดเหล่านี้ส่งผลได้หลายครั้งในหนึ่งเกม ทำให้มีทรัพยากรใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดมือ ทำให้เด็คอื่นที่ไม่สามารถจั่วได้จำนวนมากถึงขนาดนั้นในคราวเดียวเสียเปรียบ และผลพวงจากการจั่วการ์ดจำนวนมาก ทำให้สามารถต่อยอดไปยังคอมโบอื่นๆได้ เนื่องจากมีทรัพยากรใช้เหลือเฟือ เช่น การถม Ra , Uma อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความได้เปรียบด้าน Mp หรือการถมการ์ดอื่นๆที่มีคอมโบใน Shrine มาเร่งถมใน Discard Step ซึ่งเป็นช่วงที่แก้ไม่ได้ และสามารถทำได้โดยง่ายเพราะการ์ดล้นมือจากการจั่วจำนวนมาก + การจั่วปกติ
ประมาณนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ
