Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 5:45 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 3:39 pm

1. ผู้เล่นเริ่มหลังได้จั่วการ์ดเพิ่ม 1 ใบ (อันนี้ต้องการมากๆครับ)

2. เอา Interfere Step ที่ซับซ้อนออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคอมโบรุนแรง และความสับสนของผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่

3. Condition มีได้แต่ให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่ เช่น Condition เรื่อง N[] กับชุดการ์ด ไม่ควรจะมีแล้ว ควรเป็นเรื่องธาตุหรือเผ่าแทน
เพราะบางเด็คต่อยอดไม่ได้เลยเนื่องจากติด Condition กลายเป็นเด็คล็อคสเปค ออกมาหน้าเหมือนๆกันหมดเกือบทุกคน ทำให้
ไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ ถึงเล่นก็เหลื่อมล้ำเสียเปรียบเด็คที่ไม่ติด Condition เพราะขาดตัวจั่วตัว Search อเนกประสงค์
(ยกตัวอย่างเช่น การ์ดเสริมชุด Fudenun กับ Annedisonge ชุดแรกใส่ได้ทั้ง Panna Forest Oracle กับ Terra Warlock ขณะที่ชุดที่สองใส่อะไรไม่ได้เลย เพราะติด Condition ทำให้เสียเปรียบเรื่องทรัพยากร)

4. รูปแบบการเล่นที่ซ้ำซากจำเจ ลง โชว์ เสิร์จ ร่ายฟรี ทำ XXX แล้วได้จั่ว ซึ่งทำให้เสียคอนเซปท์ของแต่ละเด็คไป และเหมือนเป็นการตีกรอบกลายๆว่าเด็คใหม่ๆต้องมีตัวพวกนี้ในการทำเกม ถ้าเด็คไหนไม่มี Speed เกมจะช้าลง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ล็อคสเปค คือ ทุกเด็คทำเกมตอนต้นด้วยรูปแบบเดียวกันหมด ไปต่างกันที่ตอนปลาย ซึ่งเป็นรูปแบบที่เห็นกันโดยทั่วไปจนคาดเดาได้ง่ายและเกิดความน่าเบื่อหน่าย

5. ลดการ์ดที่มีพลังจั่วมหาศาล เช่น จั่วที 4-5 ใบ โดยไม่มีเงื่อนไขอะไร และมีใบเสิร์จที่สามารถหาใบจั่วออกมาได้ เช่น Calling of Heaven หรือ Alterant เพราะการเติมมือจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ ส่งผลต่อรูปแบบเกมมากพอสมควร ซึ่งการ์ดเหล่านี้ส่งผลได้หลายครั้งในหนึ่งเกม ทำให้มีทรัพยากรใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดมือ ทำให้เด็คอื่นที่ไม่สามารถจั่วได้จำนวนมากถึงขนาดนั้นในคราวเดียวเสียเปรียบ และผลพวงจากการจั่วการ์ดจำนวนมาก ทำให้สามารถต่อยอดไปยังคอมโบอื่นๆได้ เนื่องจากมีทรัพยากรใช้เหลือเฟือ เช่น การถม Ra , Uma อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความได้เปรียบด้าน Mp หรือการถมการ์ดอื่นๆที่มีคอมโบใน Shrine มาเร่งถมใน Discard Step ซึ่งเป็นช่วงที่แก้ไม่ได้ และสามารถทำได้โดยง่ายเพราะการ์ดล้นมือจากการจั่วจำนวนมาก + การจั่วปกติ

ประมาณนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Brionac เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 3:43 pm

เรื่องรูปแบบการเล่น เมต้าตอนนี้คือจั่ว>ขัดเกม,โกงmp อยากให้ลดๆลงหน่อยจิงๆคับ

แต่เอ่ะ กำลังคุยเรื่องแก้กฏ ไม่ใช่แก้รูปแบบการเล่นนี่หว่า ::022::

______

เริ่มหลังจั่ว1ใบนั่น ถ้าจะลดความได้เปรียบของคนเริ่มก่อน ผมว่าแก้ที่Mpคนเริ่มก่อน ในเทินที่สองมี7จะดีกว่าคับ

บางเดคเริมก่อนก็โหด เริ่มหลังก็ยังโหด ถ้าตั้งเกมแบบคนเริ่มหลังได้ อย่างเช่นCurse ที่Mp8ได้ซีลเต็มสนาม แล้วยังได้จั่วเพิ่มจากwarlock+Demonอีก

(PS มังกรมืดก็ด้วยนี่หว่า...)
แก้ไขล่าสุดโดย Brionac เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 3:53 pm, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
Brionac
0
 
โพสต์: 1240
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย ลูธิเอน ทีนูวิเอล เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 3:45 pm

White Dragon เขียน:1. ผู้เล่นเริ่มหลังได้จั่วการ์ดเพิ่ม 1 ใบ (อันนี้ต้องการมากๆครับ)

2. เอา Interfere Step ที่ซับซ้อนออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคอมโบรุนแรง และความสับสนของผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่

3. Condition มีได้แต่ให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่ เช่น Condition เรื่อง N[] กับชุดการ์ด ไม่ควรจะมีแล้ว ควรเป็นเรื่องธาตุหรือเผ่าแทน
เพราะบางเด็คต่อยอดไม่ได้เลยเนื่องจากติด Condition กลายเป็นเด็คล็อคสเปค ออกมาหน้าเหมือนๆกันหมดเกือบทุกคน ทำให้
ไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ ถึงเล่นก็เหลื่อมล้ำเสียเปรียบเด็คที่ไม่ติด Condition เพราะขาดตัวจั่วตัว Search อเนกประสงค์
(ยกตัวอย่างเช่น การ์ดเสริมชุด Fudenun กับ Annedisonge ชุดแรกใส่ได้ทั้ง Panna Forest Oracle กับ Terra Warlock ขณะที่ชุดที่สองใส่อะไรไม่ได้เลย เพราะติด Condition ทำให้เสียเปรียบเรื่องทรัพยากร)

4. รูปแบบการเล่นที่ซ้ำซากจำเจ ลง โชว์ เสิร์จ ร่ายฟรี ทำ XXX แล้วได้จั่ว ซึ่งทำให้เสียคอนเซปท์ของแต่ละเด็คไป และเหมือนเป็นการตีกรอบกลายๆว่าเด็คใหม่ๆต้องมีตัวพวกนี้ในการทำเกม ถ้าเด็คไหนไม่มี Speed เกมจะช้าลง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ล็อคสเปค คือ ทุกเด็คทำเกมตอนต้นด้วยรูปแบบเดียวกันหมด ไปต่างกันที่ตอนปลาย ซึ่งเป็นรูปแบบที่เห็นกันโดยทั่วไปจนคาดเดาได้ง่ายและเกิดความน่าเบื่อหน่าย

5. ลดการ์ดที่มีพลังจั่วมหาศาล เช่น จั่วที 4-5 ใบ โดยไม่มีเงื่อนไขอะไร และมีใบเสิร์จที่สามารถหาใบจั่วออกมาได้ เช่น Calling of Heaven หรือ Alterant เพราะการเติมมือจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ ส่งผลต่อรูปแบบเกมมากพอสมควร ซึ่งการ์ดเหล่านี้ส่งผลได้หลายครั้งในหนึ่งเกม ทำให้มีทรัพยากรใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดมือ ทำให้เด็คอื่นที่ไม่สามารถจั่วได้จำนวนมากถึงขนาดนั้นในคราวเดียวเสียเปรียบ และผลพวงจากการจั่วการ์ดจำนวนมาก ทำให้สามารถต่อยอดไปยังคอมโบอื่นๆได้ เนื่องจากมีทรัพยากรใช้เหลือเฟือ เช่น การถม Ra , Uma อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความได้เปรียบด้าน Mp หรือการถมการ์ดอื่นๆที่มีคอมโบใน Shrine มาเร่งถมใน Discard Step ซึ่งเป็นช่วงที่แก้ไม่ได้ และสามารถทำได้โดยง่ายเพราะการ์ดล้นมือจากการจั่วจำนวนมาก + การจั่วปกติ

ประมาณนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ ::006::


ขอบคุณค่ะ ลูก็รู้สึกตามนี้เลย
แสดงว่าลูไม่ได้คิดไปเองคนเดียวแล้วหละ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ลูธิเอน ทีนูวิเอล
0
 
โพสต์: 200
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: อาณาจักรโดริอัธ

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 4:14 pm

1. ลด Interfere ลงครับ ที่เห็นว่าจำเป็นและสำคัญมีแค่ เมื่อบอกผ่าน, เข้าสู่ Main Step, ก่อนการโจมตี, ติด Curse, ร่าย, ใช้ Skill ครับ ส่วน จั่ว, ตก Shrine, ออกจากเกม, ขึ้นมือ ไม่น่าจะมีครับ
2. เพิ่มกฎพิเศษสำหรับการชี้เป้าจากผลของการ์ดไปยังกองการ์ดที่หมดกองครับ เพราะผมไม่ค่อยชอบผลของ Vas Spiritulae เท่าไร เพราะมันเป็นรูปแบบการแพ้ชนะที่มันไม่ควรจะมีในการเล่นการ์ดครับ พูดง่ายๆ คือมันไม่ใช่ Fair Play
3. อยากให้เอากฎ "ห้าม Progress Turn แรก" ออกครับ เพราะคอมโบเร่งทรัพยากรของ David นั้นไม่เร็วเท่าคอมโบในปัจจุบันครับ

ที่เหลือเป็นเรื่องของ Create Team ไม่เกี่ยวกับกฎแต่อย่างใดครับ - -"
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 4:17 pm

Brionac เขียน:เรื่องรูปแบบการเล่น เมต้าตอนนี้คือจั่ว>ขัดเกม,โกงmp อยากให้ลดๆลงหน่อยจิงๆคับ

แต่เอ่ะ กำลังคุยเรื่องแก้กฏ ไม่ใช่แก้รูปแบบการเล่นนี่หว่า ::022::

______

เริ่มหลังจั่ว1ใบนั่น ถ้าจะลดความได้เปรียบของคนเริ่มก่อน ผมว่าแก้ที่Mpคนเริ่มก่อน ในเทินที่สองมี7จะดีกว่าคับ

บางเดคเริมก่อนก็โหด เริ่มหลังก็ยังโหด ถ้าตั้งเกมแบบคนเริ่มหลังได้ อย่างเช่นCurse ที่Mp8ได้ซีลเต็มสนาม แล้วยังได้จั่วเพิ่มจากwarlock+Demonอีก

(PS มังกรมืดก็ด้วยนี่หว่า...)

Mp 7 เวลาเล่นจริงมันลืมอ่ะ ( ประสบการณ์ตรงตอนแข่ง Ruler ::022:: )
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย -kyoshiro- เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 4:19 pm

1 . ปรับ ซีล ขั้นต่ำจาก 30 เป็น 25

เหตุผล หลายๆคนอาจกลัวว่า ซีล 25 จะทำให้เกมเร็วไป แต่ลองคิดดู sarah หา mirinus แถมจั่ว , hellish wywern หา horror ตีร่ายสูญเสียไม่ได้ หรือ กระโดด stone หา harison ผมว่าจะซีล 25 ก็ไม่น่าจะมีทางเร็วกว่านี้แล้วนะครับ ซึ่งการปรับเป็น ซีล 25 ไม่กระทบกับ deck พวกนี้เลย แต่จะทำให้ deck เกรดล่างๆเล่นได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องพึ่งตัวเซิทมาก โอกาศมือเน่าน้อยลง ซีลที่ใส่มาแก้ทาง meta ขึ้นมาได้ทันเวลา deck ประดิษ combo คิดเอง ติดง่ายขึ้น ที่สำคัญคือมีการจัดสัดส่วน ไม่จำเป็นต้องใส่ทุกอย่างเต็ม ทำให้ deck พัฒนาต่อได้ เมื่อมันเอาไปต่อ ได้ deck ก็เล่นได้นานขึ้น ไม่ใช่แค่ 2 อาทิตเบื่อ

2. เลือกสักอย่าง จะทำพร้อมกัน หรือ เจ้าของ sub ทำงานก่อน

เหตุผล เนื่องจาก กฎ ทุกวันนี้มีหลายกรณีจัด เดี๋ยวพร้อมกัน บ้างเดี๋ยว ใครทำก่อน น่าจะปรับให้เหมือนกันหมด เพื่อลดความซับซ้อนในการเล่น

3. ลดความเสียเปรียบให้คนเริ่มหลัง (เช่นจั่ว 1 ใบ)

4 .กำหนดให้ seal บางตัวที่เก่งเกินไปเป็น legendary ( มีในสนามได้ตัวเดียว )

เหตุผล การทำเนินเกมของหลายๆ deck พยายาม ลงซีลอยู่เพียงแบบเดียว ให้มากที่สุดสร้างความน่าเบื่อหน่าย deck มีตั้ง 30 ใบแต่พยายามเล่นแค่ 4-8 ใบ สร้างความน่าเบื่อ (ทำให้ทุกเกมเล่นเหมือนๆกัน ไม่ต้องปรับตามรูปเกม )เช่น pendding soul พยายามลง marinus fudenun พยายาม กระโดดให้ครบ 4 ตัว john of arc งอกแต่ ตัวเอง กับ angel of brave


ปล . ที่ไม่ให้เป็น 2 work 1 เพราะ summoner สมัยการกระจายตัวเยอะไปมากๆ อยากให้มีการกั้กไว้บ้าง ไม่งั้นก็เหมือนเดิม เซิทอยู่ตัวเดียวเล่น อยู่ตัวเดียว เผื่อตายลงเยอะๆไว้ก่อน
-kyoshiro-
0
 
โพสต์: 66
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย _[Fly>>Away]_ เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 4:58 pm

นิรนามBoy เขียน:จบ Sub Turn แรกของคนเล่นหลังจั่วการ์ด 1 ใบ ::022::

จริงๆอยากให้เอา Interfere ของการจั่วการ์ดกับการตก Shrine ออกไปด้วยก็ดีนะครับ
ท่าลับบางท่ามันก็รุนแรงเกินนะ ::034::


ประมาณนี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
_[Fly>>Away]_
0
 
โพสต์: 190
Cash on hand: 0.00
ที่อยู่: ~แถวบ้าน~

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย เซนต์ แมกนัส เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 5:26 pm

ขอบคุณในทุกข้อเสนอแนะครับ ::002::

การพูดถึงปัญหาก็ส่วนหนึ่งครับ แต่ที่ตั้งกระทู้จริงๆต้องการข้อเสนอแนะการแก้ไขกฎหรือกฎใหม่ที่จะแก้ปัญหานั้นๆได้ครับ เรื่องการออกการ์ดในอนาคตเป็นอีกกรณีหนึ่ง แต่การแก้ไขกฎถ้าทำได้การออกการ์ดในอนาคตก็จะเปลี่ยนไปด้วยครับ

เรื่องรูปแบบการเล่นที่ไม่ชอบ ขอให้ดูว่ามาจากการ์ด หรือมาจากกฎ ถ้ามาจากกฎ ลองเสนอทางแก้กันมาได้เลยครับ

การเสนอแก้ไขกฎใดๆถ้าทำให้การเล่นง่ายขึ้นจะยิ่งดีมากครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
เซนต์ แมกนัส
0
 
โพสต์: 1407
Cash on hand: 333.00
Medals: 1
Elder-Gold (1)

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Octopus เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 5:55 pm

อยากให้มีระบบ type แบบ mtg
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย IIma เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 6:23 pm

ซิล25

โปรเกสซับแรกได้เลย

แก้ กฎ เฟียที่ทับซ้อนกันมากเกินไป (หลายกรณีเกิน พิมไม่ไหว)
เช่น ตอนจั่วการ์ดจากบิตี้ เมื่อโจมตีสำเร็จ ทำให้มีเฟีย เพิ่มมา ตัดออกไปเลย อะไรแบบนี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 6:39 pm

จากกระทู้แก้ไขกฎ กลายเป็นกระทู้แก้ไขการเล่นไปแล้ว ::022::

ซึ่งถ้าเอาจริงๆผมว่ากฎต่างๆมันก็โอเคอยู่แล้ว สิ่งที่น่าเปลี่ยนก็มีคนบอกไว้หมดแล้ว

ถ้าจุดประสงค์ในตอนนี้ของ SMN คืออยากให้เกมสนุกยิ่งขึ้น มันก็ต้องแก้รูปแบบการเล่นและการออกแบบการ์ดที่หลายๆคนบอกมา เพราะแก้กฎคงช่วยอะไรได้ไม่มาก

แต่ถ้าจุดประสงค์แค่ต้องการให้กฎมีความซับซ้อนน้อยลง เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่มากขึ้น ตรงนี้ต้องตัดพวกเงื่อนไขแปลกๆที่ต้องจำเยอะๆออกครับ เช่น ในเทิร์นแรกทำอะไรไม่ได้บ้างอย่างห้าม Progress เทิร์นแรกอะไรแบบนี้ ผมไม่มองว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับพลังของการ์ด แต่มันเป็นเรื่องที่ต้องจำ!! ผู้เล่นใหม่บางคนก็อาจจะประมาณว่า ทำไมมันเงื่อนไขเทิร์นแรกมันเยอะจัง และยังปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์บางอย่างด้วยครับ

อีกอย่างคือ Interfere Step ที่ซับซ้อนน่าจะตัดออก จริงอยู่ว่ามันจะปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์บางอย่างออก แต่ผมว่าพวกเสต็ปลับแบบนี้มันเป็นพิษกับเกมมากกว่าที่จะเรียกว่าความคิดสร้างสรรค์ และไม่เป็นมิตรกับมือใหม่อย่างแรงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย wise eagle (^_^) เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 6:41 pm

สนับสนุนเรื่องการ์ดขั้นต่ำในเด็คครับ
บางทีการ์ดเยอะๆ ทำให้ต้องใส่ใบเสิร์ช
ปกติซัมมอนเนอร์เล่นนานอยู่แล้ว
พอเด็คหนาขึ้น ยิ่งนานกว่าเดิมเลยครับ

ปล. ที่เหลือก็รูปแบบเกม
แต่ละเด็คตอนนี้ผมว่ายังไม่เป็นเอกลักษณ์มากเท่าไหร่ (คล้ายๆกันหมด)
น่าจะมีเอกลักษณ์การดำเนินเกมแบบต่างๆ มากกว่านี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
wise eagle (^_^)
0
 
โพสต์: 1013
Cash on hand: 250.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย 7Sin เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 7:03 pm

Octopus เขียน:อยากให้มีระบบ type แบบ mtg


Type ผมไม่ค่อยอยากสนับสนุนอ่ะคับ เพราะจะทำให้ต้องเปลี่ยนเด็คบ่อยๆ อย่าง MTG ยังมี Type ต่างๆนาๆ แต่ด้วยตัวระบบ SMN มันเล่นแบบอื่นไม่ค่อยได้อ่ะคับ

คืออย่างที่เสนอไปอ่ะคับ ที่ผมว่าทุก Setมันเวอร์ไปจริงๆ แต่บางคนมิสเยอะจริงๆ จากนั้นก็ลากลูปๆๆๆ

เพราะว่าการ์ดสมัยนี้ออกมาทำให้รูปเกมโหดต้องการของขัดเยอะมาก ซึ้งตัวการ์ดที่ออกไปแล้วการแก้ Text คงจะเป็นเรื่องใหญ่

แล้วก็จะทำให้เกิดระบบ Side อย่างที่คุณ nortonpanda บอกผมก็ว่าดี เพราะอย่าง Set หลายๆ Set ร่ายใบเดียวก็โผล่มาทั้ง Set เลย อันนี้ผมว่ามันเป็นตัวที่ทำให้รูปเกมกลายเป็นแบบปัจจุบันครับ

ด้วยความที่มิสติกเร็ว Seal จึงต้องเร็วตาม พอ Seal เร็ว Mystic ก็เร็ว แถมยิ่งอยู่ยิ่งเร็ว รูปเกมเลยเหมือนๆกันคือ ลง ลาก จั่ว ขัด โกงMp Win อย่างที่คุณลูธิเอน ทีนูวิเอล กับคุณBrionac บอก

เพราะสมัยก่อนผมจำได้ว่าไอ้ความสามารถ Search หาเพื่อนขึ้นมือมันเป็นควาสามารถของกลุ่มอะไรสักอย่าง แต่กลายเป็นว่าทุกเด็คเลยมีความสามารถคล้ายๆกันเพื่อคงรูปเกมให้เดินต่อไปได้อ่ะครับ

ทั้งนี้เป็นแค่ความคิดเห็นของผมคนเดียวเท่านั้น
7Sin
0
 
โพสต์: 84
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Brionac เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 7:53 pm

ใส่มันทุกเซ็ตก็ใช่ว่าจะดีนะคับ

เคยไหม กับSet devas ที่Demigodขึ้นมือมาใบเดียวโดดๆ เผาได้แต่PAที่ไม่ใช่0เทิน ร้ายๆหน่อยก็umaขึ้นมือ อืม...

ใส่มันทุกอย่าง ถ้าไม่ใช่เดคจั่วได้จิงๆ ไม่มีค่อยมีคนทำหรอก

** ยิ่งถ้าจำกัดมิส เดคติดของ จะโดนบีบมากๆเลยนะคับ

จัดมิสน้อยๆ เน้นถม ผมว่ามันยังดูน่าเบื่อกว่าเลยอ่ะ ::022::

คหสตคับ
แก้ไขล่าสุดโดย Brionac เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 8:04 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Brionac
0
 
โพสต์: 1240
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Asakura Saikou เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 8:02 pm

กระทู้นี้ทำให้รู้สึกเหมือนวันแห่งพันธสัญญาได้มาถึงแล้ว ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Asakura Saikou
0
 
โพสต์: 802
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย khunjuice เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 8:09 pm

นี้เป็นความเห็นส่วนตัว จากคนที่เลิกเล่นไปพักนึ่งและเพิ่งกลับมาเล่นอาจมีบางส่วนที่ไม่ทันสมัยบาง

1. inf ซับช้อนเกินไปจนเกิดcomboแปลกๆ คนพูดเยอะละขอข้าม

2.wake up ควรมาได้จากทุกโชน(กอง,มือ,shire และremove)ยกเว้นที่ระบุเฉพาะบนตัวการ์ด เพราะwake upใช้เสริมของเก่าให้พอสู้ของใหม่ได้แต่ของเก่าบางใบสกิลก็โหดอยู่ถ้าทำให้ ยกเลิกนั้นนี้หรือทำลายไม่ได้ บางครั้งก็โกงเกินไปแต่ถ้าทำลายง่ายไปการ์ดเก่าก็แทบไม่ได้ช่วยการ์ดเก่าได้เท่าที่ควร แต่ถ้าwake upได้จากทุกโชน ก็จะกลายเป็นว่าสามารถทำให้เกมช้าลงและเวลาฝ่ายตรงข้ามทำลายต้องคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ และควรทำเป็น พิราบเพลิงซึ่งผมของพูดในส่วนต่อไป

3.พิราบเพลิง จำกัดใส่รวมได้ไม่เกิน xใบ(ส่วนตัวผมให้ 5 ใบ) โดยส่วนตัวผมว่าพิราบเพลิงหลายไปโกงมากและในอนาคตผมว่าถ้าการ์ดพวกนี้ออกมาเยอะพอจัดเป็นdeckคงน่ากลัวน่าดู แถมผมว่ายังแก้ปัญหาใส่ทุกเซ็ตได้ด้วย ถ้าทำให้การ์ดในแต่ละเซ็ตเป็นพิราบเพลิงสักใบสองใบ และบางใบไม่สมควรโดนแบนเพราะมันไม่ได้เก่งด้วยตัวมันเองก็จับใส่พิราบเพลิงได้ด้วยแถมผมขัดค้านmax mysticเพราะมันขัดความคิดสร้างสรรค์มากเกินไป
listแนะนำ
wake up ทุกใบ
Unholy Gargoyle
Fairy Music Box
Wavy Grass Fairy
Portrait of the Sleeper
Magician of Leprecsaun Book
นักเวทย์หญิง
[Talitha Kum] Lock Up
Seer’s Deal
Katapausis
Treetop Tango Fairy
Soul’s Cost
Draw of Soul
Lilith
Sword of Wisdom
Phoenix Tail Whip
Ra
The King of Golden Age
Lucifer...
Eve
Adam
It’s no Joke!!!
Changing of the World
[Tenth Anniversary] Silent Prohibitor
Scroll of Inscription
fouin the furnace
Demigoddess
Uma
Pray to win
New Hope
Vas Spiritulae
statute book[R]
Blood of Amber
Sword of Widom
The Fallen of Babel Tower
Nearly Died by Missing You
Devil Avatara
When You Wish upon the Star
Shard of Mystery Mirror
ฯลฯ
khunjuice
0
 
โพสต์: 22
Cash on hand: 50.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Zionlover เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 10:28 pm

อันที่จริง เกมไหนก็ตามที่มีการแก้ไขกฏหลักๆ เช่น การแพ้ชนะ,โซนการเล่น หรืออะไรก็ตามที่ส่งผลทำให้เกมเปลี่ยนกฏไปเลย จะทำให้ตัวเกมนั้นๆ เละไปเลย (ซึ่งเราก็มีให้เห็น ทั้งเกมของต่างประเทศ และ TCG ของไทยเอง ซึ่งแก้กฏจนเกมเละ และไม่เป็นเอกลักษณ์ไปหลายเกมแล้ว (แก้กฏออกมา กลายเป็นว่า ไปลอก MTG หรือ Duel Master มาอีก) ซึ่งผมไม่อยากเห็นแบบนั้น)

สิ่งที่สามารถแก้ได้จริงๆ ก็คือพวกกฏยิบย่อยต่างๆ ซึ่งผมมองว่า สิ่งที่ควรจะเพิ่มและปรับปรุง มีดังนี้

1. ระดับการเล่น และการจัดเด็ค: ใน SMN อย่างที่ทราบ มี 3 ระดับ คือ Beginner,Caller และ Summoner ซึ่งในการจัดเด็ค ระดับ Caller จะมีจำนวนการ์ดเท่ากับระดับ Summoner จึงไม่เห็นความต่าง
และปัจจุบันนี้ การใส่ Mystic Set ต่างๆ ทำให้เกมเกิดความนานและซับซ้อนมากขึ้น กฏการจัดเด็ค รวมถึงการมีการ์ด Extra จึงต้องเพิ่มจำนวนการ์ดสูงสุด เพื่อลดข้อเหลื่อมล้ำดังกล่าว ซึ่งในแต่ละระดับ ผมได้ไอเดียในการออกกฏการจัดเด็คดังนี้
- ระดับ Beginner Seal ต่ำสุด 12 ใบ ไม่เกิน 18 ใบ Mystic 5 ใบ ไม่เกิน 15 ใบ Extra Seal ไม่เกิน 6 ใบ Extra Mystic ไม่เกิน 3 ใบ Mp Max 7
- ระดับ Caller Seal ต่ำสุด 25 ใบ ไม่เกิน 35 ใบ Mystic 20 ใบ ไม่เกิน 40 ใบ Extra Seal ไม่เกิน 12 ใบ Extra Mystic ไม่เกิน 10 ใบ Mp Max 7
- ระดับ Summoner Seal ต่ำสุด 30 ใบ ไม่เกิน 45 ใบ Mystic 30 ใบ ไม่เกิน 50 ใบ Extra Seal ไม่เกิน 15 ใบ Extra Mystic ไม่เกิน 15 ใบ Mp Max 8
(สาเหตุที่ต้องจำกัดในระดับ Summoner แบบนี้ เพราะว่า การเล่นในระดับ Summoner ถือเป็นระดับการเล่นที่สูง และถ้าไม่จำกัดจำนวนสูงสุดของการ์ด ก็จะทำให้เกิดความซับซ้อนและยาวนานของเกมมากขึ้น การจำกัดจำนวน Mystic ระดับนี้ ทำให้ทุกเด็คสามารถปรับแต่ง Mystic ได้อิสระในทุกเด็ค แต่จะดักพวกเด็คที่มีการทำ Card Advantage สูง หรือพวก Search จนทำให้ความเก่งกาจเท่ากับเด็คปกติได้)
และในระดับ Tournament Lv.1 ทางร้านสามารถจัดแข่งโดยใช้การเล่นระดับไหนก็ได้ แต่สำหรับงาน On-Tour และ GO ควรจะปรับให้พวกที่มี Lv ไม่เกิน 2-3 เล่นในระดับ Caller ใน Main Event ส่วนพวก Lv มากกว่า 3 จะต้องเล่นระดับ Summoner เพิ่อให้เกิดความเสมอภาคกัน ใน Main Event ซึ่งอันนี้ ต้องไปปรับใน Tournament Rules & Guideline อีกที และการทำเรื่อง Ban & Restrict List จะสามารถทำแยกในแต่ละระดับได้เลย
(และสาเหตุนึง ที่ผมมองว่า Mystic 30 ใบ ยังคงต้องใช้อยู่ เพราะว่า เด็ค Loop นรก หรือ OTK หรือ FSTK ซึ่งการที่มีเด็คพวกนี้เล่นมากเกินไป ก็จะส่งผลให้เกมน่าเบื่อขึ้นได้มาก (จำได้ GO ปีนึง มีจัดเด็ค FSTK แนว โม่นรก เยอะมาก จนกลายเป็นว่า รูปเกมเสียไปเลย เพราะต้องระแวงว่า จะเล่น Combo Loop นรกตอนไหน และเจอเด็คแบบนี้บ่อยๆ คนที่เล่นด้วยจะเซ็งเอามาก) ดังนั้นใครที่บอกว่าจะให้ปรับ Mystic เป็น 20 เหมือนเดิม ลองเจอพวกเด็ค Combo นรกที่ผมว่าบ่อยๆ ดู แล้วจะรู้ว่ามันเซ็งขนาดไหน)

2. การเปลี่ยนการ์ดในมือ ตอนก่อนเริ่มเกม (หรือที่เรียกว่า Mulligan) ซึ่งควรจะเพิ่มกฏข้อนี้ไปด้วย เพราะทุกวันนี้ SMN เน้น First Hand Beginning มากเกินไป จนกลายเป็นว่าใครการ์ดในมือดีกว่า ชนะไป ซึ่งต้องเพิ่มกฏนี้เข้าไป เพื่อความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย โดยจะบังคับให้ผู้เริ่มเล่นทีหลังทำการ Mulligan ได้เท่านั้น เพื่อไม่ให้ฝ่ายเริ่มก่อนได้เปรียบจนเกินไป โดยจะเลือกการ์ดกี่ใบก็ได้ นำเข้ากอง สับการ์ด และจั่วการ์ดใหม่ ตามกำหนดเริ่มต้น (Seal 5 ใบ Mystic 2 ใบ) ซึ่ง สาเหตุที่ต้องให้ผู้เริ่มเล่นทีหลังได้ Mulligan เท่านั้น เนื่องจากว่า ถ้าให้สองฝ่าย Mulligan ได้ ฝ่ายเริ่มก่อนจะได้เปรียบมากกว่าฝ่ายเริ่มที่หลังมาก ผมเลยเสนอตามที่เห็น

3. การจัดการพวก Search ทั้งหลาย ควรจะกำหนด Keyword สักตัวหนึ่ง เพื่อจะจำกัดว่า ควรจะต้องมีการ Search กี่ครั้งต่อ Subturn (นับทุกการ์ดในสนามและใน Shrine) เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบจนเกินไป (ในความคิดผม Search 2 ครั้งต่อ Subturn น่าจะพอนะ)
(ที่จริง มีอีกเยอะ แต่มันนอกประเด็นที่พี่ปอบอก ซึ่งก็คือเรื่องการออกแบบการ์ดซะมากกว่า)

ในการเสนอความเห็นนี้ ผมอาศัยประสบการณ์การเล่นเกมกระดานและเกมการ์ดต่างๆ เป็นจำนวนมาก และการเล่น SMN ของผม รวมระยะเวลากว่า 10 ปี มาเสนอ ความเห็นบางอย่างอาจจะขัดแย้งกับผู้อื่นได้ แต่จากประสบการณ์ผม ผมมองว่า การเปลี่ยนแปลงจริงๆ น่าจะมาจากออกแบบตัวการ์ดเองมากกว่า เพราะว่า เมื่อ TCG หรือ CCG ออกมาหลายชุด ความซับซ้อนของเกมเริ่มสูงขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ ทำอย่างไรที่จะเกิดความซับซ้อนในการเล่นเทียบเท่าหรือไม่สูงไปจากการเริ่มต้นออกมาชุดแรกๆ ของเกมนั้นๆ ดังนั้น สิ่งที่สำคัญมากกว่าการออกแบบกฏคือ การออกแบบการ์ดยังไรไม่ให้เกิดความซับซ้อนจนเกินไป (ซึ่ง Create Team เอาไปอ่านหลายความเห็นแล้วครับ เลยขอเสนออันที่เป็นสาระสำคัญจริงๆมากกว่า)
แก้ไขล่าสุดโดย Zionlover เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 10:56 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Zionlover
0
 
โพสต์: 1585
Cash on hand: 3,000.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 10:42 pm

^
โอ พูดถึง Muligan อันนี้ลืมไปเลยครับ ดีที่คุณ Zionlover พูดขึ้นมาพอดีเลยทีเดียว

เข้าใจว่าคงทำทั้งหมดที่กล่าวมาพร้อมกันคงยาก แต่อยากให้ทีมงานทดลองดูครับ เพราะคิดว่าที่เสนอ ๆ กันหลายน่าจะเคยลองมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เผลอ ๆ บางคนเล่น Ruler แบบนั่นไปแล้วด้วยซ้ำ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย Zionlover เมื่อ จันทร์ ม.ค. 20, 2014 10:59 pm

nortonpanda เขียน:^
โอ พูดถึง Muligan อันนี้ลืมไปเลยครับ ดีที่คุณ Zionlover พูดขึ้นมาพอดีเลยทีเดียว

เข้าใจว่าคงทำทั้งหมดที่กล่าวมาพร้อมกันคงยาก แต่อยากให้ทีมงานทดลองดูครับ เพราะคิดว่าที่เสนอ ๆ กันหลายน่าจะเคยลองมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เผลอ ๆ บางคนเล่น Ruler แบบนั่นไปแล้วด้วยซ้ำ


อันที่จริง กฏ Mulligan ตัวนี้ ผมได้ปรับในแบบที่ SMN ควรจะเป็นมากกว่าครับ

เพราะว่า TCG หรือ CCG ตัวอื่น Mulligan จะทำทั้งสองฝ่าย แต่ SMN การได้ Advantage ของผู้เล่นเริ่มก่อน จะมีมากกว่าผู้เริ่มหลังเกือบ 10% ในปัจจุบัน การที่ให้ผู้เริ่มทีหลังทำการ Muligan ได้ฝ่ายเดียว ถือว่าเป็นการให้ Advantage ที่ใกล้เคียงกันทั้ง 2 ฝ่ายมากที่สุดครับ
Zionlover
0
 
โพสต์: 1585
Cash on hand: 3,000.00

Re: +++ อยากให้แก้ไขกฎข้อไหนของ SMN +++

โพสต์โดย dragons เมื่อ อังคาร ม.ค. 21, 2014 12:25 am

White Dragon เขียน:1. ผู้เล่นเริ่มหลังได้จั่วการ์ดเพิ่ม 1 ใบ (อันนี้ต้องการมากๆครับ)

2. เอา Interfere Step ที่ซับซ้อนออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคอมโบรุนแรง และความสับสนของผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่

3. Condition มีได้แต่ให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่ เช่น Condition เรื่อง N[] กับชุดการ์ด ไม่ควรจะมีแล้ว ควรเป็นเรื่องธาตุหรือเผ่าแทน
เพราะบางเด็คต่อยอดไม่ได้เลยเนื่องจากติด Condition กลายเป็นเด็คล็อคสเปค ออกมาหน้าเหมือนๆกันหมดเกือบทุกคน ทำให้
ไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ ถึงเล่นก็เหลื่อมล้ำเสียเปรียบเด็คที่ไม่ติด Condition เพราะขาดตัวจั่วตัว Search อเนกประสงค์
(ยกตัวอย่างเช่น การ์ดเสริมชุด Fudenun กับ Annedisonge ชุดแรกใส่ได้ทั้ง Panna Forest Oracle กับ Terra Warlock ขณะที่ชุดที่สองใส่อะไรไม่ได้เลย เพราะติด Condition ทำให้เสียเปรียบเรื่องทรัพยากร)

4. รูปแบบการเล่นที่ซ้ำซากจำเจ ลง โชว์ เสิร์จ ร่ายฟรี ทำ XXX แล้วได้จั่ว ซึ่งทำให้เสียคอนเซปท์ของแต่ละเด็คไป และเหมือนเป็นการตีกรอบกลายๆว่าเด็คใหม่ๆต้องมีตัวพวกนี้ในการทำเกม ถ้าเด็คไหนไม่มี Speed เกมจะช้าลง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ล็อคสเปค คือ ทุกเด็คทำเกมตอนต้นด้วยรูปแบบเดียวกันหมด ไปต่างกันที่ตอนปลาย ซึ่งเป็นรูปแบบที่เห็นกันโดยทั่วไปจนคาดเดาได้ง่ายและเกิดความน่าเบื่อหน่าย

5. ลดการ์ดที่มีพลังจั่วมหาศาล เช่น จั่วที 4-5 ใบ โดยไม่มีเงื่อนไขอะไร และมีใบเสิร์จที่สามารถหาใบจั่วออกมาได้ เช่น Calling of Heaven หรือ Alterant เพราะการเติมมือจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ ส่งผลต่อรูปแบบเกมมากพอสมควร ซึ่งการ์ดเหล่านี้ส่งผลได้หลายครั้งในหนึ่งเกม ทำให้มีทรัพยากรใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดมือ ทำให้เด็คอื่นที่ไม่สามารถจั่วได้จำนวนมากถึงขนาดนั้นในคราวเดียวเสียเปรียบ และผลพวงจากการจั่วการ์ดจำนวนมาก ทำให้สามารถต่อยอดไปยังคอมโบอื่นๆได้ เนื่องจากมีทรัพยากรใช้เหลือเฟือ เช่น การถม Ra , Uma อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความได้เปรียบด้าน Mp หรือการถมการ์ดอื่นๆที่มีคอมโบใน Shrine มาเร่งถมใน Discard Step ซึ่งเป็นช่วงที่แก้ไม่ได้ และสามารถทำได้โดยง่ายเพราะการ์ดล้นมือจากการจั่วจำนวนมาก + การจั่วปกติ

ประมาณนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ ::006::

ตามนี้ครับ

เพิ่มเติม
1. หากมีการปรับจำนวน Mystic Max ก็ควรเพิ่มระบบ Sideboard ด้วย
2. คนเริ่มหลังควรไ้ด้ Mulligan อย่างที่พี่ Zionlover บอกไว้
3. เรื่อง Type ณ ตอนนี้ผมคิดว่าถึงไม่มีก็เหมือนกึ่งๆมี คิดดูว่าชุดใหม่ออกมาคนก็เล่นของใหม่หมดจะมีไหมที่เด็คจากชุดที่แล้วยังคงเก่งกาจถึงขนาดคว้าแชมป์ได้อยู่ จะมีก็แต่ Mystic ที่ยังใช้ได้ ตรงจุดนี้จึงไปสัมพันธ์กับข้อ 1
4. ลดจำนวน Seal Min เหลือ 25 ใบอย่างเดิมเพื่อลดจำนวนของ Seal ที่เรียกพวกลง
5. เพิ่มเวลาแข่งจาก 40 นาทีเป็น 50 นาที ผมว่า SMN เป็นการ์ดที่เล่น 1 เกมค่อนข้างนาน 40 นาทีมันจึงน้อยไป หากหมดเวลาให้นับต่อไปอีก คนละ 3 Subturn หากหมดคนละ 3 Subturn แล้วยังไม่รู้ผลให้ถือว่าเสมอ
6. ใช้ระบบ Computer ในการจับคู่แข่งและประเมินผลการแข่งโดยสามารถคิดเป็นเปอเซ็นต์ได้ เช่น หากคนที่มีคะแนนต่ำกว่ามาเจอคนที่มีคะแนนสูงกว่า แล้วคนที่มีคะแนนต่ำกว่าเป็นฝ่ายชนะจะได้ Opponant Win สูงกว่าปกติ จากข้อนี้มันจะเป็นสัมพันธ์กับข้อ 5
- Opponant Win คือ เปอเซ็นต์ของการชนะใช้ในการวัดผลของคนที่มีคะแนนเท่ากัน เช่น มีคนที่มี 9 คะแนน 3 คน แต่ Opponant Win ของแต่ละคนไม่เท่ากัน คนที่มี Opponant Win สูงกว่าก็จะได้อันดับสูงกว่า

ออกความเห็นไม่ได้มากเพราะไม่ได้เล่นมาปีกว่าแล้ว ถ้า SMN กลับมาสนุกอย่างที่เคยเป็นผมก็จะกลับมาเล่นใหม่แน่นอน
ภาพประจำตัวสมาชิก
dragons
0
 
โพสต์: 11204
Cash on hand: 850.00
ที่อยู่: ช่างภาพแนวสดใส ภาพสว่างๆ เหมาะกับคนมองโลกในแง่ดี

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน