Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 2:04 pm
หน้าเว็บบอร์ด ‹ Summoner Master ‹ Summoner Talk ‹ Ruler แปลก ๆ !?!
Yami เขียน:Ruler No Meta
ก็ง่ายๆ (แต่ลำบากคนทำลิสต์การ์ดที่โดนแบน) คือเป็น Ruler ที่แบนการ์ดเมต้าที่เคยมีทั้งหมด ตั้งแต่ยุค D4K - ปัจจุบัน
และส่วนประกอบของจับฉ่ายตามสมควร เพื่อให้จัดแต่เด็คอินดี้ หรือ เด็คโนเนมที่ยังไม่เกิด เป็นการเปิดทางให้กับเด็คใหม่ๆ บ้าง
ซึ่งถ้าเด็คไหนมีความน่าสนใจหรือต่อยอดได้ ทีมงานยังสามารถเก็บข้อมูลไปทำการ์ดเสริมเพิ่มได้ด้วย
nortonpanda เขียน:ที่เคยลองเล่นก็แนว ๆ นี้ครับ
Ruler Testaments - Expert SMN
- Seal 30 ใบห้ามขาดห้ามเกิน
- Mystic 30 ห้ามขาดและสูงสุดได้แค่ 40 ใบ
- ลง Seal เหมือน Begining สอนเล่นของ SMN คือถ้า Seal LV 1-2 จะลงได้เทิร์นล่ะ 2 ใบส่วนพวกเลเวล 3 ขึ้นไปจะลงได้เทิร์นล่ะ 1 ใบ
- MP 5 ใช้สำหรับสั่ง Seal ตีหรือใช้สกิลเท่านั่น ซึ่งจะใช้เฉพาะ Sub turn นั่่น ๆ กล่าวคือทุก Sub turn ผู้เล่นจะมี MP ใช้ 5 นั่นเองแต่ใช้ร่าย Mystic card ไม่ได้
- การ์ด Mystic ค่าร่ายปกติต่ำกว่า 3 สามารถร่ายแบบ Interfere ได้ทุกใบ ถ้าสูงกว่าใช้ได้เฉพาะ Sub Turn ตัวเอง แต่จะใช้ได้แบบมีโควต้าคือทุก ๆ Sub Turn ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะได้โควต้าร่ายการ์ดคนล่ะ 1 ใบเก็บโควต้าได้สูงสุด 4 ใบ
- การลบ MP หรือเพิ่ม MP ค่าใช้สกิลหรือค่าตีไม่มี เท่าไหนเท่านั่นพวกการ์ดที่ทำให้ค่าตี - ก็ไม่ลบตีเท่าไหร่ก็เท่านั่นทั้ง Seal และ Mystic
- Seal ที่มี Ability หรือสกิลร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
- Mystic ที่มี Skill หรือ Ability ร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
นอกนั่นเหมือน SMN ปกติทุกประการครับ![]()
ลองเล่นแล้วส่วนใหญ่พวกที่หาขึ้นมือจะไม่เดือดร้อน ส่วนพวกร่ายฟรีเรียกบ้านจะช้าลงเป็นแถว ที่สำคัญคือลดเวลาหาการ์ดจากกองไปด้วยในตัว จากที่ลองเล่นมาเราไม่จำเป็นต้องถือพัดแล้วเพราะถือไปถ้าร่ายหมดโควต้าก็เปล่าประโยชน์และ Seal ตายง่ายขึ้นเยอะครับ เผลอแป็ปเดียวหายทั้งแถบก็มีเกมพลิกในเทิรน์เดียว ที่ดีที่สุดคือคนเบื่อ Gain Mp และ โกง MP ตีถูก ๆ คุณจะไม่เจอปัญหานี้แล้ว
kendejiz เขียน:nortonpanda เขียน:ที่เคยลองเล่นก็แนว ๆ นี้ครับ
Ruler Testaments - Expert SMN
- Seal 30 ใบห้ามขาดห้ามเกิน
- Mystic 30 ห้ามขาดและสูงสุดได้แค่ 40 ใบ
- ลง Seal เหมือน Begining สอนเล่นของ SMN คือถ้า Seal LV 1-2 จะลงได้เทิร์นล่ะ 2 ใบส่วนพวกเลเวล 3 ขึ้นไปจะลงได้เทิร์นล่ะ 1 ใบ
- MP 5 ใช้สำหรับสั่ง Seal ตีหรือใช้สกิลเท่านั่น ซึ่งจะใช้เฉพาะ Sub turn นั่่น ๆ กล่าวคือทุก Sub turn ผู้เล่นจะมี MP ใช้ 5 นั่นเองแต่ใช้ร่าย Mystic card ไม่ได้
- การ์ด Mystic ค่าร่ายปกติต่ำกว่า 3 สามารถร่ายแบบ Interfere ได้ทุกใบ ถ้าสูงกว่าใช้ได้เฉพาะ Sub Turn ตัวเอง แต่จะใช้ได้แบบมีโควต้าคือทุก ๆ Sub Turn ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะได้โควต้าร่ายการ์ดคนล่ะ 1 ใบเก็บโควต้าได้สูงสุด 4 ใบ
- การลบ MP หรือเพิ่ม MP ค่าใช้สกิลหรือค่าตีไม่มี เท่าไหนเท่านั่นพวกการ์ดที่ทำให้ค่าตี - ก็ไม่ลบตีเท่าไหร่ก็เท่านั่นทั้ง Seal และ Mystic
- Seal ที่มี Ability หรือสกิลร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
- Mystic ที่มี Skill หรือ Ability ร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
นอกนั่นเหมือน SMN ปกติทุกประการครับ![]()
ลองเล่นแล้วส่วนใหญ่พวกที่หาขึ้นมือจะไม่เดือดร้อน ส่วนพวกร่ายฟรีเรียกบ้านจะช้าลงเป็นแถว ที่สำคัญคือลดเวลาหาการ์ดจากกองไปด้วยในตัว จากที่ลองเล่นมาเราไม่จำเป็นต้องถือพัดแล้วเพราะถือไปถ้าร่ายหมดโควต้าก็เปล่าประโยชน์และ Seal ตายง่ายขึ้นเยอะครับ เผลอแป็ปเดียวหายทั้งแถบก็มีเกมพลิกในเทิรน์เดียว ที่ดีที่สุดคือคนเบื่อ Gain Mp และ โกง MP ตีถูก ๆ คุณจะไม่เจอปัญหานี้แล้ว
Mystic ร่ายโดยไม่ต้องจ่าย Mp ซินะครับ คิดเป็นโควต้าเอา
Ma Chao เขียน:Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก
เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ
และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย
ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ
Ma Chao เขียน:Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก
เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ
และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย
ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ
White Dragon เขียน:Rule ฟ้าผ่าน่าสนใจมากเลยครับ เหมือนเล่นเกมเศรษฐีกระดานเลย กำลังรวยๆอยู่ เปิดได้ฟ้องล้มละลาย ถึงกับเงิบ
คล้ายๆเกม Quest Master ด้วยครับ มี Event แปลกๆที่เปิดเจอแล้วเกมพลิกได้บ่อยมาก บางคนโดน Damage จาก Event จนตายมากกว่าโดนตีตายด้วยซ้ำ ฝีมือไม่เกี่ยว ดวงล้วนๆ
นิรนามBoy เขียน:Ma Chao เขียน:Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก
เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ
และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย
ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ
ผมว่า Ruler นี้น่าสนใจนะ แต่บางข้อน่าจะตัดทิ้งไปแบบว่า "ชนะทันที" หรือ "สลับ Lv ใน Shrine" หรืออื่นๆที่จะทำให้ส่งผลกับเกมมากเกินไปจนทำให้เห็นผลแพ้ชนะทันที ส่วนตัวชอบมากครับโดยเฉพาะ สลับ Deck กันเล่นเนี่ย
ลองคิดเล่นๆแบบว่า ก่อนเริ่มงาน จับกฎออกมา 1 ข้อ
เริ่มแข่งเกมแรก จับอีก 1 ข้อ โดยกฎข้อเก่ายังมีผลต่อไป
และเกมต่อๆไปก็มีผลไปเรื่อยๆ จนจบงาน
อาจจะมีกฎง่ายๆเช่น "การ์ด Max-1" >> "สลับ Deck เล่น" >> "Turn แรก Seal ทุกใบสูญเสีย Ability เมื่อเข้ามา"
น่าสนุกดีครับ
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 14 ท่าน