Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 1:59 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk Ruler แปลก ๆ !?!

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ธ.ค. 25, 2013 3:05 pm

การแข่ง Summoner มีรูปแบบการแข่งแบบพิเศษที่เรียกว่า Ruler คือเป็นการแข่งที่มีเงื่อนไขที่กำหนดขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มสีสันความหลากหลายในการเล่น และลดความเบื่อหน่ายจากการเล่นในรูปแบบเดิม ๆ

ตัวอย่าง Ruler ที่เคยมีมา...
1. Ruler การ์ดทั้งเดคมาจากการ์ดชุด D4K จนถึง Neo Prophet Ext. เท่านั้น
2. Mp Max เรา + ตาม Lv ใน Shrine เรา
3. Ruler ฉลองคริสต์มาส(2013) viewtopic.php?f=55&t=26112&start=0
4. Etc.

หลังจากเราได้รู้จักการแข่งแบบ Ruler แล้วไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ มีแนวทางการจัดแข่ง Ruler โดยมีกฏพิเศษแบบแปลก ๆ อะไรมาแบ่งปันกันบ้างรึเปล่า เผื่อจะโดนใจทีมงานหรือร้านค้าใจจนเอาไปทำเป็น Ruler ของร้านเข้าจริง ๆ ^^

ตัวอย่าง Ruler : Libra
1. เมื่อเจ้าของ Subturn โจมตี ทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine ครบ 3 Lv : ผู้เล่นนั้นจะไม่สามารถทำให้การ์ดฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Zone ไปยัง Shrine ได้จนจบ Subturn (หากเป็นการโจมตี All Rule นี้จะทำงานเมื่อสิ้นสุดการโจมตี All นั้น)
2. เมื่อผู้เล่นทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine ด้วย Skill, Ability หรือการโจมตี ของ Seal ให้เทียบ Lv ของ Seal ที่โจมตีหรือใช้ Skill/Ability กับ Seal ที่ตก Shrine ถ้ามี Lv ห่างกันตั้งแต่ 2 Lv ขึ้นไป ผู้เล่นที่โจมตีหรือใช้ Skill นั้น Shrine Max -1 ตามผลต่างของ Lv นั้น (ผลของ Rule นี้จะไม่ทำงานหาก Seal ที่ตก Shrine นั้นมี Lv = 1)(ผลจาก Rule นี้ไม่สามารถทำให้หายไปได้ เช่น Ability ของ Edward, the Wandering Minstrel ไม่สามารถทำให้ผลจาก Rule นี้หายไป)
3. เมื่อ Seal ตก Shrine ด้วย Skill , Ability หรือการโจมตี จากการ์ดฝ่ายตรงข้าม Seal ที่ตก Shrine นั้นไม่สามารถออกจาก Shrine ได้จนจบ Subturn
4. Skill และ/หรือ Ability ของ Kaiser Dragon ทุกธาตุในทุก Zone จะทำงานแค่ 1 ใบเท่านั้น(เมื่อเลือกการ์ดใบที่ให้ Skill/Ability ทำงานแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนใบได้จนจบเกม)

ตัวอย่างการใช้งาน Ruler : Libra
ตัวอย่างที่ 1 : เมื่อผู้เล่น A สั่ง Assassin Doll ใช้ Skill Death Curse ใส่ Seal ที่มี Lv = 3 สำเร็จและ Seal นั้นตก Shrine
- Rule 1 ทำงาน : Subturn นี้ผู้เล่น A ไม่สามารถทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine ได้ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม (Skill , Ability ใด ๆ ที่ส่งผลให้การ์ดฝ่ายตรงข้ามตก Shrine จะไม่สามารถใช้งานได้)
- ผู้เล่น A : Shrine Max -2 (Assassin Doll มี Lv ต่างจากตัวที่ถูกทำลายอยู่ 2 Lv จึงโดน Shrine Max -2)

ตัวอย่างที่ 2 : เมื่อผู้เล่น A สั่ง Seal ที่มี Lv 5 โจมตี Assassin Doll และทำให้ Assassin Doll ตก Shrine
- Rule 1 นับการทำงานตามปรกติ : ถ้าใน Subturn นี้ A ทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine ครบ 3 Lv แล้วจะทำให้ Rule 1 ทำงาน
- ผู้เล่น A : Shrine Max ไม่ถูกลบ เพราะ Assassin Doll มี Lv 1 จึงเป็นข้อยกเว้นของ Rule 2

ตัวอย่างที่ 3 : เมื่อผู้เล่น A สั่ง Cielos, the Kaiser Dragon โจมตี All และทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ 10 Lv
- Rule 1 ทำงาน
- ผู้เล่น A : Shrine Max - 5 ตามผลต่าง

ตัวอย่างที่ 4 : เมื่อผู้เล่น A สั่ง Cielos, the Kaiser Dragon โจมตี [Tuxedo] Zombie Berserker และทำให้ตก Shrine สำเร็จ
- Rule 1 นับการทำงานตามปรกติ : ถ้าใน Subturn นี้ A ทำให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine ครบ 3 Lv แล้วจะทำให้ Rule 1 ทำงาน
- ผู้เล่น A : Shrine Max - 3 ตามผลต่าง
- [Tuxedo] Zombie Berserker ไม่สามารถกลับเข้ามาในสนามได้แม้ Ability ชุบชีวิตของ [Tuxedo] Zombie Berserker ยังไม่ทำงานก็ตาม

จุดเด่นของ Ruler : Libra
1. ลดความต่อเนื่องในการทำเกม ไม่ให้ทำเกมล้างสนามใน Turn เดียว (พวกลบค่าตีทั้งสนามจะไม่สามารถ OTK ได้)
2. มีการเล่นกับส่วนต่างของ Lv ทำให้ต้องมีการวางแผนการทำเกมให้ดี และเดคควรจะต้องมีความหลากหลายของ Lv ของตัวทำเกม (หากเป็นเดค Doll ที่มีแต่ Lv 1 หรือ Kaiser Dragon ลมที่มีแต่ Lv 4-5 จำต้องวางแผนการเล่นเป็นอย่างหนัก)

เหตุผลเพิ่มเติม
1. Rule ที่ 3 ออกแบบเพื่อป้องกันเดคตายแล้วขุด ที่เอา Seal จำพวกตายแล้วขุดได้มายืนหน้าให้ฝ่ายตรงข้าม Shrine Max ลบเรื่อย ๆ
2. Rule ที่ 4 ออกแบบเพื่อกันทาง Kaiser Dragon เนื่องจาก Kaiser Dragon เป็นเดคจำพวก Lv เยอะและตี All ได้ ซึ่งการตี All สามารถทำให้ Rule ที่ 1 หมดประโยชน์ไป และด้วยการที่ใช้ Seal ที่มี Lv 4-5 โจมตี All จะทำให้ Rule ที่ 2 เกิดผลเสียต่อฝ่ายตี All น้อยมาก (เพราะผลต่างของ Lv จำน้อยลงตาม Lv ของ Seal ที่โจมตี All)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย ลูธิเอน ทีนูวิเอล เมื่อ พุธ ธ.ค. 25, 2013 3:51 pm

ขอบคุณค่ะสำหรับ rule ดีๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ลูธิเอน ทีนูวิเอล
0
 
โพสต์: 200
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: อาณาจักรโดริอัธ

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย Yami เมื่อ พุธ ธ.ค. 25, 2013 9:21 pm

Ruler No Meta

ก็ง่ายๆ (แต่ลำบากคนทำลิสต์การ์ดที่โดนแบน) คือเป็น Ruler ที่แบนการ์ดเมต้าที่เคยมีทั้งหมด ตั้งแต่ยุค D4K - ปัจจุบัน

และส่วนประกอบของจับฉ่ายตามสมควร เพื่อให้จัดแต่เด็คอินดี้ หรือ เด็คโนเนมที่ยังไม่เกิด เป็นการเปิดทางให้กับเด็คใหม่ๆ บ้าง

ซึ่งถ้าเด็คไหนมีความน่าสนใจหรือต่อยอดได้ ทีมงานยังสามารถเก็บข้อมูลไปทำการ์ดเสริมเพิ่มได้ด้วย ::011::
Yami
0
 
โพสต์: 750
Cash on hand: 550.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย blackbook เมื่อ พุธ ธ.ค. 25, 2013 10:10 pm

Yami เขียน:Ruler No Meta

ก็ง่ายๆ (แต่ลำบากคนทำลิสต์การ์ดที่โดนแบน) คือเป็น Ruler ที่แบนการ์ดเมต้าที่เคยมีทั้งหมด ตั้งแต่ยุค D4K - ปัจจุบัน

และส่วนประกอบของจับฉ่ายตามสมควร เพื่อให้จัดแต่เด็คอินดี้ หรือ เด็คโนเนมที่ยังไม่เกิด เป็นการเปิดทางให้กับเด็คใหม่ๆ บ้าง

ซึ่งถ้าเด็คไหนมีความน่าสนใจหรือต่อยอดได้ ทีมงานยังสามารถเก็บข้อมูลไปทำการ์ดเสริมเพิ่มได้ด้วย ::011::


+1 ครับ เคยคิดไอเดียนี้เหมือนกันแต่ล้มไปเพราะตั้งขอบเขตของ "เมต้า" ลำบากมาก จะแบนทุกใบที่อยู่ในเด๊กเมต้าก็(อาจจะ)ไม่ได้เพราะบางใบแยกไปทำคอมโบอินดี้ได้ก็มี ถ้าจะทำก็ต้องแบนเฉพาะตัวจริงๆเลย
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พุธ ธ.ค. 25, 2013 11:14 pm

ที่เคยลองเล่นก็แนว ๆ นี้ครับ

Ruler Testaments - Expert SMN

- Seal 30 ใบห้ามขาดห้ามเกิน
- Mystic 30 ห้ามขาดและสูงสุดได้แค่ 40 ใบ
- ลง Seal เหมือน Begining สอนเล่นของ SMN คือถ้า Seal LV 1-2 จะลงได้เทิร์นล่ะ 2 ใบส่วนพวกเลเวล 3 ขึ้นไปจะลงได้เทิร์นล่ะ 1 ใบ
- MP 5 ใช้สำหรับสั่ง Seal ตีหรือใช้สกิลเท่านั่น ซึ่งจะใช้เฉพาะ Sub turn นั่่น ๆ กล่าวคือทุก Sub turn ผู้เล่นจะมี MP ใช้ 5 นั่นเองแต่ใช้ร่าย Mystic card ไม่ได้
- การ์ด Mystic ค่าร่ายปกติต่ำกว่า 3 สามารถร่ายแบบ Interfere ได้ทุกใบ ถ้าสูงกว่าใช้ได้เฉพาะ Sub Turn ตัวเอง แต่จะใช้ได้แบบมีโควต้าคือทุก ๆ Sub Turn ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะได้โควต้าร่ายการ์ดคนล่ะ 1 ใบเก็บโควต้าได้สูงสุด 4 ใบ
- การลบ MP หรือเพิ่ม MP ค่าใช้สกิลหรือค่าตีไม่มี เท่าไหนเท่านั่นพวกการ์ดที่ทำให้ค่าตี - ก็ไม่ลบตีเท่าไหร่ก็เท่านั่นทั้ง Seal และ Mystic
- Seal ที่มี Ability หรือสกิลร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
- Mystic ที่มี Skill หรือ Ability ร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck

นอกนั่นเหมือน SMN ปกติทุกประการครับ ::022::

ลองเล่นแล้วส่วนใหญ่พวกที่หาขึ้นมือจะไม่เดือดร้อน ส่วนพวกร่ายฟรีเรียกบ้านจะช้าลงเป็นแถว ที่สำคัญคือลดเวลาหาการ์ดจากกองไปด้วยในตัว จากที่ลองเล่นมาเราไม่จำเป็นต้องถือพัดแล้วเพราะถือไปถ้าร่ายหมดโควต้าก็เปล่าประโยชน์และ Seal ตายง่ายขึ้นเยอะครับ เผลอแป็ปเดียวหายทั้งแถบก็มีเกมพลิกในเทิรน์เดียว ที่ดีที่สุดคือคนเบื่อ Gain Mp และ โกง MP ตีถูก ๆ คุณจะไม่เจอปัญหานี้แล้ว ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 12:37 am

nortonpanda เขียน:ที่เคยลองเล่นก็แนว ๆ นี้ครับ

Ruler Testaments - Expert SMN

- Seal 30 ใบห้ามขาดห้ามเกิน
- Mystic 30 ห้ามขาดและสูงสุดได้แค่ 40 ใบ
- ลง Seal เหมือน Begining สอนเล่นของ SMN คือถ้า Seal LV 1-2 จะลงได้เทิร์นล่ะ 2 ใบส่วนพวกเลเวล 3 ขึ้นไปจะลงได้เทิร์นล่ะ 1 ใบ
- MP 5 ใช้สำหรับสั่ง Seal ตีหรือใช้สกิลเท่านั่น ซึ่งจะใช้เฉพาะ Sub turn นั่่น ๆ กล่าวคือทุก Sub turn ผู้เล่นจะมี MP ใช้ 5 นั่นเองแต่ใช้ร่าย Mystic card ไม่ได้
- การ์ด Mystic ค่าร่ายปกติต่ำกว่า 3 สามารถร่ายแบบ Interfere ได้ทุกใบ ถ้าสูงกว่าใช้ได้เฉพาะ Sub Turn ตัวเอง แต่จะใช้ได้แบบมีโควต้าคือทุก ๆ Sub Turn ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะได้โควต้าร่ายการ์ดคนล่ะ 1 ใบเก็บโควต้าได้สูงสุด 4 ใบ
- การลบ MP หรือเพิ่ม MP ค่าใช้สกิลหรือค่าตีไม่มี เท่าไหนเท่านั่นพวกการ์ดที่ทำให้ค่าตี - ก็ไม่ลบตีเท่าไหร่ก็เท่านั่นทั้ง Seal และ Mystic
- Seal ที่มี Ability หรือสกิลร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
- Mystic ที่มี Skill หรือ Ability ร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck

นอกนั่นเหมือน SMN ปกติทุกประการครับ ::022::

ลองเล่นแล้วส่วนใหญ่พวกที่หาขึ้นมือจะไม่เดือดร้อน ส่วนพวกร่ายฟรีเรียกบ้านจะช้าลงเป็นแถว ที่สำคัญคือลดเวลาหาการ์ดจากกองไปด้วยในตัว จากที่ลองเล่นมาเราไม่จำเป็นต้องถือพัดแล้วเพราะถือไปถ้าร่ายหมดโควต้าก็เปล่าประโยชน์และ Seal ตายง่ายขึ้นเยอะครับ เผลอแป็ปเดียวหายทั้งแถบก็มีเกมพลิกในเทิรน์เดียว ที่ดีที่สุดคือคนเบื่อ Gain Mp และ โกง MP ตีถูก ๆ คุณจะไม่เจอปัญหานี้แล้ว ::030::


Mystic ร่ายโดยไม่ต้องจ่าย Mp ซินะครับ คิดเป็นโควต้าเอา ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 7:27 am

Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก

เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า :D ) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ

และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย

ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2489
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 7:45 am

kendejiz เขียน:
nortonpanda เขียน:ที่เคยลองเล่นก็แนว ๆ นี้ครับ

Ruler Testaments - Expert SMN

- Seal 30 ใบห้ามขาดห้ามเกิน
- Mystic 30 ห้ามขาดและสูงสุดได้แค่ 40 ใบ
- ลง Seal เหมือน Begining สอนเล่นของ SMN คือถ้า Seal LV 1-2 จะลงได้เทิร์นล่ะ 2 ใบส่วนพวกเลเวล 3 ขึ้นไปจะลงได้เทิร์นล่ะ 1 ใบ
- MP 5 ใช้สำหรับสั่ง Seal ตีหรือใช้สกิลเท่านั่น ซึ่งจะใช้เฉพาะ Sub turn นั่่น ๆ กล่าวคือทุก Sub turn ผู้เล่นจะมี MP ใช้ 5 นั่นเองแต่ใช้ร่าย Mystic card ไม่ได้
- การ์ด Mystic ค่าร่ายปกติต่ำกว่า 3 สามารถร่ายแบบ Interfere ได้ทุกใบ ถ้าสูงกว่าใช้ได้เฉพาะ Sub Turn ตัวเอง แต่จะใช้ได้แบบมีโควต้าคือทุก ๆ Sub Turn ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะได้โควต้าร่ายการ์ดคนล่ะ 1 ใบเก็บโควต้าได้สูงสุด 4 ใบ
- การลบ MP หรือเพิ่ม MP ค่าใช้สกิลหรือค่าตีไม่มี เท่าไหนเท่านั่นพวกการ์ดที่ทำให้ค่าตี - ก็ไม่ลบตีเท่าไหร่ก็เท่านั่นทั้ง Seal และ Mystic
- Seal ที่มี Ability หรือสกิลร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck
- Mystic ที่มี Skill หรือ Ability ร่ายฟรีหรือนำเข้ามาในสนามจากกองใส่ได้แค่ 4 ใบใน Deck

นอกนั่นเหมือน SMN ปกติทุกประการครับ ::022::

ลองเล่นแล้วส่วนใหญ่พวกที่หาขึ้นมือจะไม่เดือดร้อน ส่วนพวกร่ายฟรีเรียกบ้านจะช้าลงเป็นแถว ที่สำคัญคือลดเวลาหาการ์ดจากกองไปด้วยในตัว จากที่ลองเล่นมาเราไม่จำเป็นต้องถือพัดแล้วเพราะถือไปถ้าร่ายหมดโควต้าก็เปล่าประโยชน์และ Seal ตายง่ายขึ้นเยอะครับ เผลอแป็ปเดียวหายทั้งแถบก็มีเกมพลิกในเทิรน์เดียว ที่ดีที่สุดคือคนเบื่อ Gain Mp และ โกง MP ตีถูก ๆ คุณจะไม่เจอปัญหานี้แล้ว ::030::


Mystic ร่ายโดยไม่ต้องจ่าย Mp ซินะครับ คิดเป็นโควต้าเอา ::006::


ใช่แล้วครับ จริง ๆ กะจะเอามาเพิ่ม option เหมือนกับกฏ Turbo Dual ของ YG5D คือใช้โควต้าของ Mystic ทำอย่างอื่นได้ด้วยเผื่อจั่วได้การ์ดไม่ดีจะได้เก็บ option ไปจ่ายทำอย่างอื่นส่วนวิธีนับก็ใช้ Counter การ์ดเอามาทำประโยชน์เป็นตัวนับโควต้าได้เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 8:52 am

Ma Chao เขียน:Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก

เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า :D ) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ

และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย

ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ ::036::


น่าสนุกอ่าครับ ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 12:20 pm

Ma Chao เขียน:Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก

เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า :D ) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ

และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย

ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ ::036::


ผมว่า Ruler นี้น่าสนใจนะ แต่บางข้อน่าจะตัดทิ้งไปแบบว่า "ชนะทันที" หรือ "สลับ Lv ใน Shrine" หรืออื่นๆที่จะทำให้ส่งผลกับเกมมากเกินไปจนทำให้เห็นผลแพ้ชนะทันที ส่วนตัวชอบมากครับโดยเฉพาะ สลับ Deck กันเล่นเนี่ย

ลองคิดเล่นๆแบบว่า ก่อนเริ่มงาน จับกฎออกมา 1 ข้อ
เริ่มแข่งเกมแรก จับอีก 1 ข้อ โดยกฎข้อเก่ายังมีผลต่อไป
และเกมต่อๆไปก็มีผลไปเรื่อยๆ จนจบงาน

อาจจะมีกฎง่ายๆเช่น "การ์ด Max-1" >> "สลับ Deck เล่น" >> "Turn แรก Seal ทุกใบสูญเสีย Ability เมื่อเข้ามา"

น่าสนุกดีครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 1:37 pm

Rule ฟ้าผ่าน่าสนใจมากเลยครับ เหมือนเล่นเกมเศรษฐีกระดานเลย กำลังรวยๆอยู่ เปิดได้ฟ้องล้มละลาย ถึงกับเงิบ

คล้ายๆเกม Quest Master ด้วยครับ มี Event แปลกๆที่เปิดเจอแล้วเกมพลิกได้บ่อยมาก บางคนโดน Damage จาก Event จนตายมากกว่าโดนตีตายด้วยซ้ำ ฝีมือไม่เกี่ยว ดวงล้วนๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย IIma เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 1:56 pm

White Dragon เขียน:Rule ฟ้าผ่าน่าสนใจมากเลยครับ เหมือนเล่นเกมเศรษฐีกระดานเลย กำลังรวยๆอยู่ เปิดได้ฟ้องล้มละลาย ถึงกับเงิบ

คล้ายๆเกม Quest Master ด้วยครับ มี Event แปลกๆที่เปิดเจอแล้วเกมพลิกได้บ่อยมาก บางคนโดน Damage จาก Event จนตายมากกว่าโดนตีตายด้วยซ้ำ ฝีมือไม่เกี่ยว ดวงล้วนๆ

มาที่ร้่น คอลเลตเตอร์จิครับ อิอิ มีเซอไพร นอกเหนือจาก
ลูเลอร์ซานต้าแจกแต้ม -0- (ลงไว้ในเฟส smn tcg )
มีแข่งวันอาทิต ช่วงบ่ายสองเกือบบ่ายสาม
ภาพประจำตัวสมาชิก
IIma
0
 
โพสต์: 729
Cash on hand: 400.00

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 3:22 pm

นิรนามBoy เขียน:
Ma Chao เขียน:Ruler ฟ้าผ่า By จัดจ์ชาย พิดโลก

เล่นตามปรกติเลยครับ แต่จั่วการ์ดครบมือแรกอย่าเพิ่งเล่น รอจับฉลากกฎฟ้าผ่า 1 ข้อ โดยมีผลต่อผู้เล่นทุกคน ซึ่งกฎเหล่านี้จัดจ์เขาเตรียมมาเรียบร้อย อาจเกิดผลดีหรือผลเสียต่อเกมก็ได้(ส่วนมากจะเสียมากกว่า :D ) อย่างเช่น ซีลทุกใบสูญเสียอบิเมื่อเข้ามา และเมื่อเมื่อตกไชน์ การ์ด Max ลบ MP Max ลบ .. ห้ามสั่ง Lv. 3 ขึ้นไป ... Lv. 2 ลงมาห้ามตี
แล้วพอเล่นไปได้สักพัก จะมีกฎพิเศษอีกชุดนึง(แยกกับกฎรวม) ให้ผู้เล่นทุกคนจับฉลากเลือก ใครได้กฎอะไรมีผลแค่ตัวเอง ซึ่งอันนี้ล่ะ สามารถปล้นชัยชนะของหลายๆคนไปอย่างหน้าตานเฉายมาแล้ว
เช่น .... ชนะทันที(กำลังจะแพ้) 1 Game Lost (กำลังจะชนะแล้วจับได้นี่แบบว่า).... สลับเด็คเล่น ซึ่งจำนวนไชน์ก็ตามเด็ที่สลับด้วย(ปล้นชัยชนะมาก).... ไชน์กระดิกแพ้...สลับไชน์กัน ... Lv. 1-2 At/Df + 10 แบบยกเลิกไม่ได้ ....และอีกมากมายที่ปล้นชัยนะของคุณ

และพอเริ่มรอบสอง ก็จะเพิ่มกฎตอนเริ่มเเข่งที่โดนผู้เล่นทุกคนเป็น 2 และพอรอบ 3 ก็จะเพิ่มเป็น 3 ซึ่งทำให้แพ้กันแบบไวมากๆ แถมคู่ไหนช้าก็จะเจอการแทรกฝ้าผ่าจังๆ ความเก่งไม่กลัว กลัวดวงตกจับได้แพ้เลย

ลองๆไปเล่นดูครับ แต่ต้องเตรียมกฎไปแกล้งชาวบ้านก่อนด้วยนะครับ รับรอง แม้จะเก่งแค่ไหน เจอกฎฟ้าผ่าไปก็เงิบ ::036::


ผมว่า Ruler นี้น่าสนใจนะ แต่บางข้อน่าจะตัดทิ้งไปแบบว่า "ชนะทันที" หรือ "สลับ Lv ใน Shrine" หรืออื่นๆที่จะทำให้ส่งผลกับเกมมากเกินไปจนทำให้เห็นผลแพ้ชนะทันที ส่วนตัวชอบมากครับโดยเฉพาะ สลับ Deck กันเล่นเนี่ย

ลองคิดเล่นๆแบบว่า ก่อนเริ่มงาน จับกฎออกมา 1 ข้อ
เริ่มแข่งเกมแรก จับอีก 1 ข้อ โดยกฎข้อเก่ายังมีผลต่อไป
และเกมต่อๆไปก็มีผลไปเรื่อยๆ จนจบงาน

อาจจะมีกฎง่ายๆเช่น "การ์ด Max-1" >> "สลับ Deck เล่น" >> "Turn แรก Seal ทุกใบสูญเสีย Ability เมื่อเข้ามา"

น่าสนุกดีครับ ::006::


แบบเพิ่มเรื่อย ๆ นี่สนุกนะ แต่คนทำฉลากต้องทำแบบดี ๆ กับแย่ ๆ ปนกันเยอะหน่อย กฏแบบนี้สามารถเปลี่ยนให้ส่งผลกับผู้เล่นในทัวร์นาเมนต์แทนก็ยังได้เลยเช่น

Swiss round 1 : ให้ judge ที่มั่นใจในความกากของดวงมาจับได้ "การ์ด Max -1" ก็ให้ผู้เล่นที่แข่งทุกคนได้รับผลตามนั่น
Swiss round 2 : ให้ผู้เล่นที่แพ้สกอร์ต่ำที่สุดมาจับต่อได้เงื่อนไข "XXX" ก็เพิ่มเข้าไปอีกที

สรุปถ้า Swiss กัน 4 ครั้งอาจเจอทัวร์นาเมนต์ที่ชั่วร้ายที่สุดประวัติศาสตร์ Ruler ก็เป็นได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: Ruler แปลก ๆ !?!

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 26, 2013 3:43 pm

การจับฉลากได้ Rule พิเศษ เพิ่มความน่าเล่นในการแข่งขันได้ดีด้วยนะครับ ฉลากเดิม ๆ ซัก 20+ ใบแต่ใช้ได้กับทุกงาน แถมแต่ละงานก็มีความสนุกและท้าทายแตกต่างกันไปครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน