Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 6:20 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Suck Song

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 12:31 am

[TK] Lock Up

"ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดออกจากกองได้ ถ้าไม่ใช่การจั่วการ์ด"

ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้การ์ดที่มี Effect ทำให้เขาสามารถนำการ์ดออกจากกองเราได้ เขาจะทำไม่ได้ใช่ไหมครับ เพราะไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าห้ามนำออกจากกองใคร ? อย่างเช่น Deck โจรดิน ที่ Steal การ์ด 1 ใบในกอง 1 กองแบบสุ่ม เขาจะเลือก Steal กองใครไม่ได้เลยใช่ไหมครับ เพราะ Lock Up ไม่กำหนดว่าห้ามเอาออกจากกองไหนบ้าง ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 10:37 am

ครับ เอาออกจากกองไหนไม่ได้เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 08, 2012 12:46 am

รบกวนช่วยไล่ Step พวกนี้ให้ทีนะครับ อ่าน CR แล้วยังสับสนอยู่หน่อยๆ

ข้อ 1.
- เราร่าย Pecca Lv.2 โดยเรามี Purgaoty Gate ในกอง
- ฝ่ายตรงข้ามร่ายคนธรรพ์แทรกใน Interfere Step ของการร่าย เลือกเอา Demigoddess ลง Shrine เพื่อ Lost Ability Pecca Lv.2 ของเรา

ถามว่า เรา Wake Up บ้าน Pecca มาแก้ Demigoddess ทันไหมครับ ? ผมสงสัยว่า ในกรณีนี้ การ Wake Up ของ Purgatory Gate เกิดก่อนหรือเกิดหลัง Interfere การร่าย ถ้าเกิดก่อน Purgatory Gate สามารถทำให้ Pecca Lv.2 นั้นยกเลิก Demigoddess ได้ทันไหมครับ ? (ยกเลิกก่อนจะโดนผล Lost Ability)

ข้อ 2.

- ถ้าเราใช้ Skill ของ Twilight Warlock โยนบ้าน Cancer จากกองลง Shrine แล้วเราใช้ Wavy Grass Fairy บนมือ เลือกนำบ้าน Cancer เข้ามาในสนามจาก Shrine ถามว่าบ้าน Cancer อีกหลังหนึ่งในมือหรือกองเราจะได้ Wake Up ไหมครับ ?
(ผมสงสัยว่า บ้านหลังที่สองจะติดเงื่อนไข Wake Up ที่ห้ามมีชื่อซ้ำกันในสนามไหมครับ เพราะตอนที่บ้านหลังแรกออกจาก Shrine Ability Wake Up ใบที่สองน่าจะทำงานเลย ซึ่งเกิดพร้อมกับตอน Wavy ดึงออกจาก Shrine เข้ามาในสนาม ผมเลยสงสัยว่า ตอนที่บ้านหลังแรกออกจาก Shrine แล้วหลังที่สองได้ Wake ตอนนั้นบ้านหลังแรกถือว่าอยู่ในสนามหรือยังครับ ?)

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 10, 2012 12:32 pm

1. การ wake up เกิดหลังผลของ Demigoddess ทำงานแล้วครับ
แต่ก็ทำงานพร้อมกับ ability เมื่อเข้ามาในสนามของ Pecca ใบนั้น ดังนั้น ถ้าเลือกให้การ wake up
ทำงานก่อน ability เมื่อเข้ามาในสนามของ Pecca ก็จะทำให้ยกเลิกผลของ Demigoddess เพื่อให้มี ability กลับมา
และให้ ability เมื่อเข้ามาในสนามของ Pecca ทำงานได้ครับ

2. ประกาศได้แค่ครั้งละ 1 ใบครับ หลังจากประกาศไปแล้ว ใบอื่นๆ จะประกาศอีกไม่ได้ใน subturn นี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 10, 2012 1:33 pm

BOC Team03 เขียน:2. ประกาศได้แค่ครั้งละ 1 ใบครับ หลังจากประกาศไปแล้ว ใบอื่นๆ จะประกาศอีกไม่ได้ใน subturn นี้ครับ


ในข้อที่ 2 บ้านใบแรกไม่ได้ประกาศ Wake Up นะครับ ในเคสนี้คือ ใบแรกเข้ามาโดยใช้ Skill ของ Warlock ทิ้งจากกองลง Shrine แล้วเอา Wavy Grass Fairy บนมือ ทิ้งเก็บบ้านใบแรกเข้ามาในสนาม ที่สงสัยคือ บ้านใบที่สองจะเวคได้ไหมครับ ? เพราะบ้านใบแรกออกจาก Shrine แต่ผมไม่แน่ใจว่า มันจะผิดเงื่อนไข Wake Up หรือเปล่า เพราะห้าม Wake Up ชื่อซ้ำกันในสนาม

- Twilight Warlock ใช้ Skill ทิ้ง บ้าน 1 ลง Shrine
- เราทิ้ง Wavy Grass Fairy จากมือเพื่อเก็บบ้าน 1 เข้ามาในสนาม
- บ้าน 1 ออกจาก Shrine <<< ตรงนี้เป็นเงื่อนไขการ Wake Up ของบ้าน 2

ผมเลยสงสัยว่า ตอนบ้าน 1 ออกจาก Shrine จะถือว่าบ้าน 1 อยู่ในสนามไหมครับ ? เพราะถ้าถือว่าอยู่ในสนาม บ้าน 2 จะ Wake Up ไม่ได้ เพราะมีการ์ดชื่อเดียวกันในสนาม

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 12, 2012 6:00 pm

ขออภัยที่หลงประเด็นนะครับ จะขอตอบใหม่นะครับ

2. จะผิดเงื่อนไขการ wake up ครับ เพราะ Dark Ruin Graveyard ใบแรกจะอยู่ในสนามก่อนที่การ wake up จะสำเร็จครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. ม.ค. 03, 2013 1:37 am

รบกวนสอบถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับ พอดีผมอยากลอง Create Wish List ดู แต่สงสัยเกี่ยวกับ text ซ้ำซ้อนบางประการ ที่ยังไม่มีการ์ดที่มี text ดังกล่าวในปัจจุบัน (หรืออาจจะมีแต่ผมไม่ทราบนะครับ)

สมมติ Seal A เป็นตัวเสริมของ Seal B โดย Seal A มี text ว่า

" Seal B ฝ่ายเรา At + 3 Df + 3 และยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม (Ability นี้ยกเลิกไม่ได้)"

ถ้า Seal B โดน Demigoddess ของฝ่ายตรงข้าม โดยประกาศชื่อของ Seal A

(Demigoddess เลือก text ประกาศชื่อให้การ์ดทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal A)

ถามว่า :

1. Seal B จะโดนยกเลิกผล "At + 3 Df + 3 และยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม" ไหมครับ ?

2. ในกรณีที่ Seal B อยู่ในสนามอยู่ก่อน แล้วเรากำลังร่าย Seal A ลงมา ฝ่ายตรงข้ามใช้ Demigoddess แทรก เพื่อให้ Seal B ยกเลิก Ability ของ Seal A ที่กำลังร่ายอยู่ (ยังไม่มี text) ถามว่า ถ้า Seal A ร่ายสำเร็จแล้ว Seal B จะยังได้รับ Ability ของ Seal A อยู่ไหมครับ ? (Seal B โดนผลของ Demigoddess ไปแล้ว)

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 04, 2013 12:51 pm

1. ไม่ถูกยกเลิกครับ เพราะยกเลิกไม่ได้

2. ยังได้รับอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 25, 2013 11:03 pm

ใน Discard Step ถ้าเราถือการ์ด 9 ใบในมือ เราจะทิ้งการ์ดที่เกินมา 2 ใบพร้อมกัน หรือทิ้งทีละใบครับ ?

ถ้าคำตอบคือ ทิ้งทีละใบ รบกวนถามต่อนะครับ

เรามีการ์ด 9 ใบในมือ โดยมี Mystic PA 1 ใบ กับ Wavy Grass Fairy 1 ใบ

- ใน Discard Step เราเลือกทิ้ง PA ใบนั้นก่อน ทำให้การ์ดบนมือจะเหลืออีก 8 ใบ
- จังหวะที่เราทิ้ง PA ใบแรก เราเลือกให้ Ability ของ Wavy Grass Fairy ทำงาน โดยทิ้ง Wavy เพื่อเก็บ PA ใบนั้นเข้ามาในสนาม
- พอเราทิ้ง Wavy Grass Fairy ไปแล้ว การ์ดในมือจะเหลือ 7 ใบพอดี

ถามว่า เราต้องทิ้งการ์ดเพิ่มอีก 1 ใบไหมครับ หรือไม่ต้องทิ้งแล้ว เพราะการ์ดเหลือ 7 ใบพอดีแล้ว ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 27, 2013 1:40 pm

ทิ้งทีละใบครับ

ไม่ต้องทิ้งต่อแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ก.พ. 12, 2013 12:12 am

Nearly Died by Missing You No 116
Type: talot Sub Type : Death
Mp Cost: 2 Interfere: yes Turn: 0 Rarity: Rare

Ability : การ์ดที่ไม่ใช่ Place infinity turn 1ใบในสนาม และ/หรือ Shrine สูญเสีย Ability infinity turn (ยกเลิกโดย PA ไม่ได้)

Credit : roseruby


1. ถ้าการ์ดที่ได้รับผลของ Ability ดังกล่าว ตก Shrine ไป เมื่อการ์ดนั้นอยู่ใน Shrine จะยังคงสูญเสีย Ability อยู่ไหมครับ ?
2. ถ้าคำตอบคือ ไม่สูญเสียแล้ว ทำไมถึงต้องใช้คำว่า "และ/หรือ" ใน text นี้อ่ะครับ ? ในเมื่อถ้าผลไม่ตามต่อใน Shrine ใช้แค่คำว่า "หรือ" ก็น่าจะพอ พอเขียนแบบนี้แล้วคนเลยงงกันเยอะครับ

ขอรบกวนถามอีกเรื่องหนึ่งนะครับ การ์ดที่เปลี่ยน Zone จาก Shrine เข้ามาในสนาม ถ้าตอนอยู่ใน Shrine การ์ดนั้นโดนผล "สูญเสีย Ability" ทิ้งเอาไว้ พอการ์ดนั้นเข้ามาในสนามจาก Shrine จะยังคงสูญเสีย Ability อยู่ไหมครับ ?

เท่าที่สอบถามจากจัดจ์หลายคน เขาบอกว่า ไม่สูญเสียแล้ว เพราะการ์ดที่เปลี่ยนจาก Zone หนึ่งไปยัง Zone หนึ่ง จะลืม Effect ที่ติดค้างบนตัวมันทุกอย่าง ทำให้พอเข้ามาในสนามจาก Shrine ผลสูญเสีย Ability จึงหายไปด้วย ซึ่งคำตอบนี้ ไม่ตรงกับทาง BOC ที่ผมเคยโพสต์ถามเอาไว้ (ทาง BOC บอกว่า ยังสูญเสียอยู่) ผมเลยขอรบกวนสอบถามคำตอบที่แน่นอนอีกครั้งนะครับ

ขอบคุณมากครับผม ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.พ. 13, 2013 5:40 pm

1. ยังคงสูญเสียครับ

ยังคงสูญเสียครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน