Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 1:16 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Card, Deck, and Combo Corner HD ดิน กับ ลม

ให้วิเคราะห์การ์ดเป็นใบ ๆ หรือเสนอแนะ หรือถามเรื่องการจัดเด็ค หรือโชว์คอมโบการ์ดที่นี่ (การเล่นการ์ดมันสนุกตรงที่ได้จัดเด็คของตัวเองนี่หล่ะ)

Moderator: P_gik, Deck Master


HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย OlaF เมื่อ อังคาร ม.ค. 29, 2013 9:39 pm

อยากรู้ว่ามันแตกต่างกันยังไงบ้างครับแล้วอันไหนเก่งกว่ากัน
ขอบคุณครับ
OlaF
0
 
โพสต์: 54
Cash on hand: 50.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย Brionac เมื่อ อังคาร ม.ค. 29, 2013 11:50 pm

ดิน
- เก่งที่ใส่ Panna*4 > ล๊อคอัพ แล้วก็กบ > Blood เบิ้ลล๊อค
- ตัวติดอาวุธ เก่งมาก จ่าย1 เอาDfตบ

ลม
- เก่งที่ใส่ Cato*2 > ล๊อคอัพ แล้วก็กบ > Blood เบิ้ลล๊อคอัพ
- MP ค่าตีถูก ข้ามไลน์ ยกเลิกมิส0เทิน แก้เอาตายค่อนข้างยาก
Brionac
0
 
โพสต์: 1240
Cash on hand: 50.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ม.ค. 29, 2013 11:57 pm

เก่งกันคนละแบบนะครับ

HD เน้นตั้ง มีสกิลป่วนเกม เล่นกับ GAT-PX ระเบิด Seal ฝ่ายตรงข้ามรัวๆได้ มีลูกเล่นตีข้ามไลน์และแจกเดทรัวๆ แก้ยากๆ

HD ดินจะเหนือกว่า HD อื่นตรงมีตัวติด Plasma Cannon ทำให้เรียกบ้านได้ไวมากๆ และมีตัวโดดปิด Skill ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย

เด็ค HD ส่วนใหญ่ต้องเน้นกางบ้านไวๆ เพราะเกมจะเร็วและเหนียวขึ้นมาก ทำให้ HD ดินดูได้เปรียบ HD สีอื่นเล็กน้อย แต่ตอนนี้ HD สีอื่นอาจแก้ปัญหาด้วย Zechariah Mavin เอาปืนมาติดตัวเอง แต่ HD ก็ยังเก่งกว่าหน่อยตรงเอาปืนติดตัวใหญ่ได้เลย ขณะที่ Marvin ต้องติดตัวเอง (จริงๆมันเอา Transporter ลากปืนมาติดก็ได้นะครับ แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่อยากเก็บไว้เล่นอย่างอื่นมากกว่า)

ส่วน HD ลม เป็นว่าที่ Meta ใหม่ตอนนี้ กับการข้ามไลน์ Weak Touch จ่ายน้อยๆ แก้ยากๆ และการโจมตี All แบบถูกๆ เน้นตีเป็นหลัก ยกเลิก Mystic 0 Turn เพื่อความเหนียวเข้าไปอีก ตั้งค่อนข้างไวมาก กดดันเกมจากการข้ามไลน์เป็นหลัก และไม่ค่อยกลัว River of Heaven's Tear เท่าไร เพราะ Transporter โดดหา Wand of Elder ได้ อาจเพิ่ม Cato หรือกระปุก ไปเพิ่มลูกเล่นก็ได้

HD ค่อนข้างเหนือกว่าเด็คอื่นๆ เพราะไม่ถูกสกัดรัวๆด้วยมิสติค ที่เดี๋ยวนี้เน้นขัดเป็นหลัก แต่ยังมีดาบสองคมตรงที่ใช้มิสฝ่ายตัวเองแก้ไม่ได้ด้วย ถ้าจะจัดมิสติค น่าจะเน้นแก้เกมที่ฝ่ายตรงข้าม ไม่ก็ใส่ Relic ที่แก้ฝ่ายเราได้ค่อนข้างขาด อย่าง หนังสือทอง
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 12:08 am

บอกตรง ๆ ว่า ทั้งสองเดคตีแรง ตีโหด และแก้ได้ค่อนข้างยากทั้งคู่ครับ

ดิน- ใช้ Df เทียบเป็นหลักไม่ว่าสู้กัน Line ไหน ส่งผลในด้านความปลอดภัยเมื่อเจอการ์ดบางใบเช่น Unholy Book (แก้ At+0 ไปก็เท่านั้นเพราะเจอ Df แทน) และเป็นปฏิปักษ์ต่อพวกเน้นเทียบ Df อีกฝ่าย แม้แต่เลโอก็ต้องคิดหนักในระดับนึง ลูกเล่นเยอะ ทั้งข้ามไลน์(แม้ทำได้ยากกว่าลมเพราะมีแค่ตัวเดียวแถมต้องคอมฯกับ N[doll] ก่อนอีก) ตีแจก Death Curse ตี Weak Touch จุดอ่อนคือบ้านหายชีวิตก็หายตาม เพราะเพียงแค่ผลบวกจาก Seal ยังอลังน้อยกว่าลม แต่ทีเด็ดอีกข้อก็คือ ใส่ Holy , the Altar boy ใช้แทนตุ๊ดบุ๊คเก่าได้เลย

ลูกเล่นอื่น ๆ - ใส่ Panna ได้ 4 ใบ มีตัวกบโดดธาตุลมอีก 4 รวมมีตัวโดด 8 ใบ จะล็อคจะแก้เกมก็ง่าย แต่ถ้าซวยมือเน่าขึ้นแต่พวกนี้ก็ขอตาใหม่ดีกว่า (จริง ๆ นะ)

ลม- เน้นข้ามไลน์ ทำได้เก่งกว่าดินแน่นอน ค่าพลังก็สูง ขนาดตอนไม่กางบ้านยังโหด ต่อให้บ้านหายจึงยังมีโอกาสรอดเยอะกว่าหน่อย มีตัวช่วยยกเลิก 0 Turn ทำให้แก้เอาตายได้ค่อนข้างยาก ค่าตีก็ถูก เผลอ ๆ ถูกกว่าดินเพราะมีตัวตีค่าตี 1 เยอะมากกว่าจากผล -mp ตัวตี Weak Touch ก็มี มีตัวเรือเร่งจั่ว(จริง ๆ ดินก็ยืมเอาไปใช้ได้ได้นะตัวนี้) แต่มีตัวร่ายฟรีเร่งจั่วอีกตัว(ที่ดินยืมไปใช้ไม่ได้) ทว่าเดคนี้ไม่ควรใส่ Holy , the Altar Boy เพราะอาจไปถ่วงกับ Jethro เสียเองได้

ลูกเล่นอื่น ๆ - ใส่ Cato ได้ 2 ใบ ช่วยล็อคเกมอีกฝ่ายได้ มีตัวกบโดดแหงอยู่แล้ว ตัวโดดน้อยกว่าแต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ด้อยไปกว่ากันหรอกครับ

(เรื่องสปีด ลมเหนือกว่าก็จริง แต่ถ้ามาเจอกันเองก็เท่านั้นเพราะดินมี Geraldine ทำให้ช้าเป็นเต่าพอ ๆ กันหมด)

สรุป ชอบแบบไหนเลือกตามสบายเลยครับ โหดทั้งคู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย OlaF เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 9:16 am

ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ
ขอลิสต์HD ดินหน่อยครับ
ไม่รู้จะเอาPannaใส่แทนตัวอะไรดี
เลยขอลิสต์30ใบหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
OlaF
0
 
โพสต์: 54
Cash on hand: 50.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 9:31 pm

OlaF เขียน:ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ
ขอลิสต์HD ดินหน่อยครับ
ไม่รู้จะเอาPannaใส่แทนตัวอะไรดี
เลยขอลิสต์30ใบหน่อยครับ
ขอบคุณครับ

ลิสโดยมากจะเหมือน ๆ กันนะครับ HD ดิน
ที่จำเป็นต้องมีได้แก่
Valkyrie Geraldine *3 ตัวแม่แกนหลักของเดค
Unholy Doll *4 ตัวตีขั้นเทพ
Zalom Labour Machine *4 ตัวแปะปืน
War Machine Charger *4 (ตัวโดดห้ามสกิล แล้วยังตีวีคทัชได้ด้วย)
Transporter Machine *4 กบสารพัดประโยชน์
Panna *4 รู้ ๆ กันสำหรับธาตุดิน

23 ใบนี้ขาดไม่ได้แน่นอน ต่อไปก็เป็นพวกที่ควรใส่ไว้

GAT-PX *2 (ไม่ต้องเต็ม 3 เพราะไม่จำเป็นขนาดนั้น)
Toy Guardian *2 (ไม่ได้ใช้มากนักอยู่แล้ว)
The Doll , Lost magic *2 (ความจริงใบเดียวก็เอาอยู่ ใช้เป็นใบรองให้ Unholy doll ข้ามไลน์ หรือใช้จิ้มขัดเกมอีกฝ่ายก็ได้ แต่อาจใส่ 2 เผื่อตายไปตัวนึง)

ได้ 29 ใบแล้ว มีช่องว่างเหลือประมาณ 1 สล็อต แต่ก็สามารถปรับได้ ทางเลือกที่น่าสนใจก็มี
-ใส่พ่อค้าหน้ากาก ได้ 30 ใบเป๊ะ ๆ
-ใส่เรือเหาะ Toy Airship สักใบสองใบ หรืออาจใช้กระปุกแทนก็ได้ เพื่อผลในการเร่งจั่ว แต่จริง ๆ ก็ไม่จำเป็นมากนักเพราะถ้าคุณถนัดในการเล่นเดคแนวราศีเป็นอย่างดี จะรู้ว่าต่อให้ไม่มีพวกนี้การ์ดก็ไม่ขาดมือง่าย ๆ หรอกตราบที่บ้านไม่พัง (องค์ประกอบของ HD ดินสังเกตได้ว่าใกล้เคียงพวกราศีมากกว่า HD ธาตุอื่น ๆ ที่ร้านที่ผมอยู่ถึงกับเคยมีแซวเล่น ๆ ว่ามันคือราศีที่ 13 Star of Machina เลยทีเดียว (ฮา))
- ใส่ Holy , the Altar boy ใช้แทน Statute Book อันเก่าที่โดนแบนไปแล้วได้ (แน่นอน HD เราจะไม่โดนสูญเสียอบิใด ๆ เมื่อเข้าสนาม) แต่ไม่ควรเกินใบสองใบ
- ใส่ Wavy Grass Fairy ใช้เล่นกับ PA กรณีใช้เซต Devas เผื่อการ์ดเกินมือก็ได้ แต่ไม่แนะนำมากนักเพราะไม่ค่อยจำเป็น + ขึ้นมือมาพร้อมกับพวก Panna หรือตัวโดดอีกร่วม 3-4 ใบแล้วจะร้องไห้

**War Machine Charger อาจเอาออกใบนึงก็ได้ เพราะแค่ 3 ใบก็อยู่รอดได้แล้ว หาขึ้นมือก็ง่าย ในเคสทั่วไปกว่าจะออกมาหมดเกมก็จบแล้ว
**The Doll , Lostmagic ต่อให้ใส่ใบเดียว ถ้ารักษามันดี ๆ ไม่ให้ตายง่าย ๆ ก็ปิดเกมได้ สามารถเซิร์ซขึ้นมือได้จาก Unholy doll ตั้งแต่เทิร์นแรก ๆ (ถ้าองค์ประกอบอื่นครบแล้ว) ขณะเดียวกันกลาง ๆ เกมคุณไม่มีเวลาหามันมาอีกหรอก

*ข้อควรระวัง- หากใช้ Holy Altar boy ต้องระวังเราจะโดนผลให้ใช้การ์ดบางใบที่มีอบิ "เข้ามา" ไม่ได้ไปด้วย เช่น คนธรรพ์ หรือ อนูบิส (แต่เพราะ HD มีโล่ไฟฟ้าช่วยกันตายหรือยกเลิกสกิลอบิให้พอใช้แทนได้ระดับนึง)

มิสติก - บ้านสองใบ ปืนสองใบ เซต Relic เจ๋งๆ แทบทั้งดุ้น ใบเผาใบแก้หน่อยก็ใช้ได้ แต่ควรเน้นใบที่ส่งผลต่ออีกฝ่ายเป็นหลักถ้าไม่ใช่ Relic เนื่องจากพวกที่ส่งผลให้เราเองแต่ไม่ใช่ Relic เช่น พวกเซต Logos จะใช้ปกป้อง Seal เราไม่ได้ เนื่องจากถูก Hyper Drive ยกเลิกไปหมดเสียเอง

ไพ่เด็ด - [TK]Star Shield ใช้แล้วมีศพแน่นอน นำเข้ามาได้ง่ายๆ จากกบกระโดด หรือถ้าใจถึงพอจะใช้ Wavy ถึงตอนการ์ดเกินก็ทิ้งใช้ได้เช่นกัน แทบจะเป็น exclusive ของ HD ดินเลยทีเดียว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 9:40 pm

โอ้ ละเอียดดีแท้ ปัญหาใหญ่สุดคือกบโดดแพงโฮก
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2489
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย OlaF เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 9:55 pm

ขอบคุณมากครับ ละเอียดมากๆ
มิสควรใส่สักกี่ใบดีอะครับ
OlaF
0
 
โพสต์: 54
Cash on hand: 50.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 10:57 pm

OlaF เขียน:ขอบคุณมากครับ ละเอียดมากๆ
มิสควรใส่สักกี่ใบดีอะครับ

ที่ผมใช้อยู่ประมาณ 45 ใบ แทบไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงครับ เรามีตัวเรียกมิสแก้จากกองแบบฉับพลันถึง 8 ใบในเดค (ปันนา 4 กบโดด 4) แถมครึ่งหนึ่ง(กบ)เอาบ้านหาต้นเทิร์นได้ทุกเมื่อ ให้เอาจริง ๆ 50 ใบยังเล่นได้ด้วยซ้ำ (ใส่เซต Merrisia ก็ยังได้แล้วแต่ชอบ) จากนั้นแล้วแต่องค์ประกอบย่อย แนวการเล่น รูปแบบที่ถนัด เช่นถ้าชอบล็อคก็ใส่ unholy book 2 ใบ ถ้าใส่เซต Merrisia ก็อาจใส่ Sacred Area 1-2 ใบ ถ้าชอบแก้มิสในไชรน์แล้วคิดว่า Anubis ไม่คล่องพอ ก็อาจใส่ Vajra ไปสักใบ แต่หลัก ๆ Relic + Devas กินขาดครับ (เพราะเราอาจไม่ได้ลง Holy boy ทุกเกมอยู่แล้ว หรืออาจไม่ใช้เลย) ถ้าชอบคอมโบ PA กับ Wavy + Lost soul ก็ตามสะดวกครับ แต่คอมโบไหนลองใส่แล้วพบว่าไม่คล่องมือก็เอาออกก็ได้

อย่างถ้าเป็นผมเนี่ย tarot นอกจากพวก inqui + pope แล้ว จะใส่ Whirl to Void + Pray to win ไว้ เพราะวนในไชรน์ได้ประหยัดการ์ดบนมือไปอีกทาง (แต่ไม่ใส่ Merrisia เพราะไม่ใส่ Wavy แล้วใช้ไม่คุ้ม) ส่วน relic หลัก ๆ อย่างพวกหนังสือ มีดต้องสาป คฑามูฟบ้าน scroll พวกนี้ใส่แน่นอน แต่อาจไม่ใส่เห็ดกับพริกเพราะมีดใช้แทนได้แทบไม่ต่างกันมากแถมกว้างกว่า ฉุกเฉินวิสด้อมเอา เป็นต้น ส่วน devas คนธรรพ์มันเจ๋งอยู่แล้ว ถ้าเรามีเด็กน้อยก็โยนทิ้งไป(การ์ดเกินมือง่ายอยู่แล้วถ้าเราได้เปรียบ) ถ้าไม่มีเด็กหรือเด็กไปแล้วก็เก็บบนมือไว้ใช้ต่อได้ จากนั้นก็ของเฉพาะทาง เช่นโล่ไฟฟ้า ปืนเรียกบ้าน บ้านแมชชีน บลาๆๆ

แต่บางคนก็นิยมใส่ Alexandrite ใบจริงไปเลย เข้าเทิร์นมีกบโดดก็ใช้เลย ถ้าเขาไม่แก้หรือแก้ไม่ได้ ก็เตรียมปิดเกมได้เลยทีเดียว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: HD ดิน กับ ลม

โพสต์โดย roseruby เมื่อ พุธ ม.ค. 30, 2013 11:34 pm

แวะเข้ามาอ่าน เพราะคิดว่าอยากเล่นพอดี เลยได้ความรู้ดีๆไปเยอะเลย

ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง Card, Deck, and Combo Corner

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน