Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 12:06 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย Sanctorum เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 25, 2012 9:15 pm

จากกฎที่เปลี่ยนใหม่ ถ้าเราร่าย Ra แล้วฝ่ายตรงข้ามให้เราเก็บการ์ดเข้ากอง แล้วเค้าค่อยยิง Ra ของเรา เราจะได้เปิดการ์ด 3 ใบมั้ยคะ เพราะกฏใหม่บอกว่า Effect จะไม่ทำงานต่อถ้ามีการเปลี่ยน Zone การ์ด ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Sanctorum
0
 
โพสต์: 757
Cash on hand: 2,750.00

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 25, 2012 9:48 pm

ผมสงสัยว่ากฏใหม่นี่หมายความว่า Skill , Ability ที่ส่งผลมากกว่า 1 ช่วงคือ

"ทำ AAA จากนั้น ทำ BBB"

1.1 ถ้าช่วง AAA ทำอยู่แล้วเกิดการทำให้การ์ดที่ใช้ Skill,Ability นั้นไม่สามารถทำงานต่อไปได้ด้วยความสามารถ AAA นั้นเอง(คือ AAA มีการส่งผลให้การ์ดที่ใช้ Skill,Ability นั้นไม่สามารถทำงานต่อไปได้) จะทำให้ผล BBB ไม่สามารถเกิดได้หรอครับ

1.2 คือข้อที่ 602.1.6. นั้นจะถูกเพิกเฉย(ไม่สามารถทำได้) ในกรณีที่การ์ดนั้นส่งผลให้ตัวเองไม่สามารถทำต่อไปได้ใช่ไหมครับ

อ้างอิง : viewtopic.php?f=2&t=23701

2. ถ้าผมสั่ง Akasaru, the Oinin ใช้ Skill
"[Ninja] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้นแสดง [Ninja] ธาตุ [Fire] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 2)"

โดยเลือกให้ตัวเองเป็น Inactive Seal แสดงว่า Skill ของ Akasaru จะหยุดไปเพียงแค่ทำให้ตัวเองเป็น inactive Seal โดยจะไม่ได้นำ Seal เข้ามาในสนามจากกองใช่ไหมครับ

3. ถ้ามี Black Wood Jaguar Bandit [A] และ Black Wood Jaguar Bandit [B] ในสนามเรา และบนมือเรามี Seal 1 ใบ
เมื่อเข้าสู่ Main Step เรา ผมสามารถที่จะให้ Black Wood Jaguar Bandit [A] นำ Black Wood Jaguar Bandit [B] ขึ้นมือจากนั้นร่าย Black Wood Jaguar Bandit [B] กลับเข้ามาในสนามได้หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เป็นเพราะอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 26, 2012 5:24 pm

Sanctorum เขียน:จากกฎที่เปลี่ยนใหม่ ถ้าเราร่าย Ra แล้วฝ่ายตรงข้ามให้เราเก็บการ์ดเข้ากอง แล้วเค้าค่อยยิง Ra ของเรา เราจะได้เปิดการ์ด 3 ใบมั้ยคะ เพราะกฏใหม่บอกว่า Effect จะไม่ทำงานต่อถ้ามีการเปลี่ยน Zone การ์ด ::033::


ยังได้เปิดครับ อันนี้ข้อ 6 ยังทำงานครับ เพราะไม่เข้าข่ายข้อ 7

kendejiz เขียน:ผมสงสัยว่ากฏใหม่นี่หมายความว่า Skill , Ability ที่ส่งผลมากกว่า 1 ช่วงคือ

"ทำ AAA จากนั้น ทำ BBB"

1.1 ถ้าช่วง AAA ทำอยู่แล้วเกิดการทำให้การ์ดที่ใช้ Skill,Ability นั้นไม่สามารถทำงานต่อไปได้ด้วยความสามารถ AAA นั้นเอง(คือ AAA มีการส่งผลให้การ์ดที่ใช้ Skill,Ability นั้นไม่สามารถทำงานต่อไปได้) จะทำให้ผล BBB ไม่สามารถเกิดได้หรอครับ

1.2 คือข้อที่ 602.1.6. นั้นจะถูกเพิกเฉย(ไม่สามารถทำได้) ในกรณีที่การ์ดนั้นส่งผลให้ตัวเองไม่สามารถทำต่อไปได้ใช่ไหมครับ

อ้างอิง : viewtopic.php?f=2&t=23701

2. ถ้าผมสั่ง Akasaru, the Oinin ใช้ Skill
"[Ninja] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้นแสดง [Ninja] ธาตุ [Fire] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 2)"

โดยเลือกให้ตัวเองเป็น Inactive Seal แสดงว่า Skill ของ Akasaru จะหยุดไปเพียงแค่ทำให้ตัวเองเป็น inactive Seal โดยจะไม่ได้นำ Seal เข้ามาในสนามจากกองใช่ไหมครับ

3. ถ้ามี Black Wood Jaguar Bandit [A] และ Black Wood Jaguar Bandit [B] ในสนามเรา และบนมือเรามี Seal 1 ใบ
เมื่อเข้าสู่ Main Step เรา ผมสามารถที่จะให้ Black Wood Jaguar Bandit [A] นำ Black Wood Jaguar Bandit [B] ขึ้นมือจากนั้นร่าย Black Wood Jaguar Bandit [B] กลับเข้ามาในสนามได้หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เป็นเพราะอะไรครับ


1.1 คือถ้าผล AAA ทำให้การ์ดส่งผลต่อไปไม่ได้ จะไม่เกิด BBB ครับ

1.2 ใช่ครับ

2. skill ยังทำงานต่อครับ เพราะการเป็น inactive ไม่ทำให้ skill หยุด
เนื่องจากอยู่ในช่วงที่ skill ทำงานแล้ว (ผ่านช่วง check มาแล้ว)
ถ้าเป็นกรณี skill ที่มีการสั่งการต่อ จะหยุดครับ

3. ทำได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ พ.ย. 26, 2012 5:57 pm

ขอบคุณมากครับ กระจ่างแจ้งเลย ยิ่งในกรณีข้อที่ 3 ที่อธิบายเพิ่มทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้ยมากครับ ขอบคุณครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 28, 2012 11:20 pm

ขอถามเพิ่มครับ ในกรณีข้อที่ 2 ที่ว่า

2. ถ้าผมสั่ง Akasaru, the Oinin ใช้ Skill
"[Ninja] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้นแสดง [Ninja] ธาตุ [Fire] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 2)"

โดยเลือกให้ตัวเองเป็น Inactive Seal แสดงว่า Skill ของ Akasaru จะหยุดไปเพียงแค่ทำให้ตัวเองเป็น inactive Seal โดยจะไม่ได้นำ Seal เข้ามาในสนามจากกองใช่ไหมครับ


คือ Akasaru, the Oinin นั้นมี Ability Vanish 1 Turn อยู่ด้วย จึงอยากทราบว่าเมื่อ Akasaru, the Oinin กลายเป็น Inactive Seal ด้วยตัวเอง และ Ability Vanish ทำงานทำให้ Akasaru, the Oinin ออกจากเกม แล้วอย่างนี้ Skill ของ Akasaru, the Oinin ที่ว่า "นำเข้ามาจากกอง" จะทำงานหรือไม่ครับ

เพราะผลที่ทำให้ Skill ของ Akasaru, the Oinin ทำงานไม่ได้มันมาจากผลของ Vanish ซึ่งมันเป็นผลจาก Ability คนละตัวกับ Skill ที่กำลังใช้งานอยู่หนะครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 30, 2012 6:10 pm

การเป็น inactive เกิดหลังจากที่ skill ทั้งหมดทำงานเรียบร้อยไปแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 30, 2012 7:36 pm

BOC Team03 เขียน:การเป็น inactive เกิดหลังจากที่ skill ทั้งหมดทำงานเรียบร้อยไปแล้วครับ


คือว่ามันเป็น Inactive จาก Skill ของมันเองอะครับ ที่ว่า

"[Ninja] 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้นแสดง [Ninja] ธาตุ [Fire] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 2)"


โดยเลือกให้ตัวเองเป็น Inactive อะครับ

ที่สงสัยคือ

Skill มันเองมีผลทำให้ตัวเองเป็น Inactive : ในส่วนแรกนี้ ไม่ส่งผลให้ Skill หยุดทำงานตามข้อ 602.1.7. อ้างอิงจากคำตอบ viewtopic.php?f=10&t=23726#p353185

แต่เมื่อ Akasaru, the Oinin กลายเป็น Inactive Seal จึงทำให้ Ability Vanish ทำงาน ทำให้ Akasaru, the Oinin ออกจากเกมจากสนาม แล้วจากนั้นส่วนถัดมาของ Skill จึงจะทำงาน

ตรงนี้ผมเลยสงสัยว่า Skill จะทำงานต่อไปได้ไหม เพราะการออกจากสนามของ Akasaru, the Oinin จริง ๆ มันออกจากสนามด้วย Ability Vanish (ไม่ใช่ออกจากสนามจาก Skill ของมันเอง) แต่ว่า Skill ของมันเอง กลับเป็นสาเหตุที่ทำให้ Ability Vanish ทำงาน

มันน่าสงสัยที่ว่าจะตีความยังไงดี เพราะ Skill ไม่ได้ทำให้ตัวเองหยุด แต่ Skill เป็นเพียง "สาเหตุส่วนหนึ่ง" ที่ทำให้ Skill หยุดทำงานครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 30, 2012 9:00 pm

ขอโทษที่หลงประเด็นไปนะครับ เข้าใจเรื่อง inactive แล้วออกจากเกมไปล่ะครับ

จะยังเกิดผลนำเข้ามาจากกองอยู่นะครับ เพราะผลออกจากเกมไม่ใช่ผลจาก skill ของใบนี้ จึงไม่เข้ากับข้อ 7 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ว่าด้วยเรื่อง Ra หลังจากเปลี่ยนกฏใหม่

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 30, 2012 10:41 pm

โอ๊วอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน