Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 1:52 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Guild of White Merchant

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 2:56 pm

White Economist
Element [Light] Type [Merchant]
Lv. 3 Mp 3/2
At 12 Df 12 Sp 3
+[Light] At15 mp2
+[Light][Light] At 11(All) mp4
Ability
>เข้ามา:ร่ายฟรี [Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบ และจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ[S]1/subturn)
>การ์ดทุก Zone ฝ่ายตรงข้าม mp-0 แทนการ - mp ที่ได้รับ
Skill
>Seal 1 ใบ Lv.ไม่เกิน 3 ไม่สามารถสั่งการได้ 2 Turn และ/หรือ กลายเป็น Inactive Seal เมื่อใบรองคือ [Merchant](At line) (Fixed Mp2)(2/Game)

แก้ไขเรื่องเงื่อนไขที่ทำให้ใช้สกิลได้ และเพิ่มเงื่อนไขเป้าหมายกับจำนวนครั้งที่ใช้ได้

White Accountant
Element [Light] Type [Merchant]
Lv. 2 Mp 2/2
At 11 Df 12 Sp 2
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เข้ามา:นำ [PS] 1ใบมาติดที่ Merchant ธาตุ [Light] ใบอื่น (ที่ชื่อ[S] 1/subturn)
Skill
>Seal 1 ใบยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal นั้นเองเมื่อมี [Merchant] ธาตุ [Light] ใบอื่น interfere (Fixed mp2)

แก้ไข skill ตกคำว่า interfere

White Audit
Element [Light] Type [Merchant]
Lv. 2 Mp 2/2
At 11 Df 10 Sp 3
+[Light] At 14 Mp2
Ability
>Weaktouch เมื่อมี [Merchant] ธาตุ [Light] ใบอื่น
>เมื่อ[S] ติด [Relic] Ability ของ [S] ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้
Skill
>นำ[S] เข้ามาในสนามจากมือ; แสดง[Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบในมือและทำลาย Mystic Card ที่ไม่ใช่ Infinity Turn 1 ใบ interfere (mp2)

แก้ไข ตกคำว่า โดย Seal


White Merchant General
Element [Light] Type [Merchant]
Lv.3 mp 3/2
At 13 Df 14 Sp 2
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี ร่ายฟรี [Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบในมือ(ที่ชื่อ[S] 1/Subturn)
>เมื่อ[Merchant] Lv.3 ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถจ่าย mp 1 และ Seal ที่ต่อสู้ด้วย At และ Df ปกติเป็น 0 (ที่ชื่อ[S] 1/subturn และยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)
>[Merchant] ธาตุ [Light] Df Line ฝ่ายเราป้องกันการโจมตี (At Line)


แก้ไขตกจำนวนครั้งต่อ turn


White Mercenary
Element [Light] Type [Merchant]
Lv.2 Mp 2/2
At 11 Df 9 Sp 4
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เมื่อ[S] ต่อสู้ At บวกตามจำนวน [Merchant] ธาตุ [Light] ในสนามและ/หรือใน Shrine
Skill
>[S] ไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ 1 turn จากนั้นสั่ง[S]โจมตีฟรี(At line)(mp2)

แก้ไข ลดเบสลง
แก้ไขล่าสุดโดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 8:54 pm, แก้ไขแล้ว 8 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย im_mink เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 3:52 pm

White Audit เอ๊ะ ยังไง ::036::

จริงๆ เอฟเฟค auditor น่าจะเข้ากะห้ามลบเอมพีมากกว่านะครับ ::011::
im_mink
0
 
โพสต์: 464
Cash on hand: 250.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย im_mink เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 3:54 pm

im_mink เขียน:White Audit เอ๊ะ ยังไง ::036::

จริงๆ เอฟเฟค auditor น่าจะเข้ากะห้ามลบเอมพีมากกว่านะครับ ::011::


White Merchant General
Element [Light] Type [Merchant]
Lv.3 mp 3/2
At 11 Df 14 Sp 2
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี ร่ายฟรี [Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบในมือ(ที่ชื่อ[S] 1/Subturn)
>การ์ดทุก Zone ฝ่ายตรงข้าม mp-0 แทนการ - mp ที่ได้รับ
>[Merchant] ธาตุ [Light] ฝ่ายเราป้องกันการโจมตี (All)


แอทน้อยจุงเบย lv3 ไม่มีท่ารวมร่าง น่าจะราวๆ 13-14 นะ
im_mink
0
 
โพสต์: 464
Cash on hand: 250.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 4:15 pm

แก้เกี่ยวกับ ability ไปนิดหน่อย สลับ ability กับตัวแรกและให้มันยืดหยุ่นกว่าเดิม
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 8:22 pm

White Economist
Element [Light] Type [Merchant]
Lv. 3 Mp 3/2
At 12 Df 12 Sp 3
+[Light] At15 mp2
+[Light][Light] At 11(All) mp4
Ability
>เข้ามา:ร่ายฟรี [Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบ และจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ[S]1/subturn)
>การ์ดทุก Zone ฝ่ายตรงข้าม mp-0 แทนการ - mp ที่ได้รับ
Skill
>ไม่สามารถสั่งการได้ 2 Turn และ/หรือ กลายเป็น Inactive Seal(Fixed Mp2)

เข้ามาพอไหว
อบิก็ดีจะได้ไม่โดนเอาเปรียบ(mp)
สกิล ง่ายไปมั้งครับ สั่งไม่ได้ตั้ง2เทินจ่าย2เอง แถมไม่กำหนดไลด้วย

White Accountant
Element [Light] Type [Merchant]
Lv. 2 Mp 2/2
At 11 Df 12 Sp 2
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เข้ามา:นำ [PS] 1ใบมาติดที่ Merchant ธาตุ [Light] ใบอื่น (ที่ชื่อ[S] 1/subturn)
Skill
>Seal 1 ใบยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal นั้นเองเมื่อมี [Merchant] ธาตุ [Light] ใบอื่น(Fixed mp2)

เข้ามา รับได้ แต่อบิเข้ามาไม่น่าเยอะนะครับ ไม่งั้นจะกลายเป็น พ่อค้าแสงสายลากของมาติด
สกิล เฟียก็ได้นะครับ

White Audit
Element [Light] Type [Merchant]
Lv. 2 Mp 2/2
At 11 Df 10 Sp 3
+[Light] At 14 Mp2
Ability
>Weaktouch เมื่อมี [Merchant] ธาตุ [Light] ใบอื่น
>เมื่อ[S] ติด [Relic] Ability ของ [S] ยกเลิกไม่ได้
Skill
>นำ[S] เข้ามาในสนามจากมือ; แสดง[Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบในมือและทำลาย Mystic Card ที่ไม่ใช่ Infinity Turn 1 ใบ interfere (mp2)

ถ้าเป็นสายต่อสู้ ก็อย่ามีสกิลเลยครับ ไม่งั้นจะหลากหลายเกินไป สกิลทั้งเด็ค
ถ้าจะมีสกิลก็สาย ต่อสู้ดีกว่าครับ หรืออบิสายต่อสู้ก็ได้

White Merchant General
Element [Light] Type [Merchant]
Lv.3 mp 3/2
At 13 Df 14 Sp 2
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตี ร่ายฟรี [Merchant] ธาตุ [Light] 1 ใบในมือ(ที่ชื่อ[S] 1/Subturn)
>เมื่อ[Merchant] Lv.3 ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถจ่าย mp 1 และ Seal ที่ต่อสู้ด้วย At และ Df ปกติเป็น 0 (ยกเลิกโดย Seal ไม่ได้)
>[Merchant] ธาตุ [Light] Df Line ฝ่ายเราป้องกันการโจมตี (At Line)

อบิ1 ไม่น่ากลัว แต่หลักๆเวล2หมด เพราะงั้นไม่ผ่าน
อบิ2 ถึงจะจำกัดด้วยเวล3เท่านั้น แต่ เบด0เลยก็แทบฆ่าได้ทุกตัวแล้วนะคครับ ใครจะกล้าตีนี้ เปลี่ยนเป็น ลดat df ตามค่าร่ายแทนดีกว่าไหมครับ แบบ ไกเซอไทเก้อแมนติคอ
อบิกันตีก็พอไหวครับ

White Mercenary
Element [Light] Type [Merchant]
Lv.2 Mp 2/2
At 12 Df 9 Sp 4
ไม่มีท่ารวมร่าง
Ability
>เมื่อ[S] ต่อสู้ At บวกตามจำนวน [Merchant] ธาตุ [Light] ในสนามและ/หรือใน Shrine
Skill
>[S] ไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ 1 turn จากนั้นสั่ง[S]โจมตีฟรี(At line)(mp2)

อบิโอเคครับ
สกิล โดยรวมถือว่าจ่ายถูกไปนะครับ ค่าตีปรกติก็2 งานนี้ตีกันสวนก็2 น่ากลัวเกินไป
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 22, 2012 10:14 pm

ตัวที่สามนะครับ
รูปภาพรูปภาพ
เหมือนกันครับ แต่เนื่องจากไม่มีบ้าน merchant เลยคอม base 14

ตัวที่สี่
รูปภาพ
ต่างกันตรงที่ merchant แสงต้องมี seal เตรียมตัวไว้ตั้งแต่ turn ที่แล้ว เพราะต้องร่ายก่อนได้จั่วครับ
ส่วนการต่อสู้ เด็คนี้นอกจากเบสแล้วตัวบวกพลังก็แค่ตัวละ 1 ดังนั้นพลังจะอยู่ประมาณที่ 15-17 นิดๆ การ์ดยุคใหม่อาจตีไม่เข้า แต่เจอพวกเบสน้อยๆ บวกพลังเยอะๆก็ตีได้อยู่ดี แถมการต่อสู้ต้องจ่าย mp ด้วย ถ้าฝ่ายตรงข้ามเอา
รูปภาพ
ตีเข้ามาก็ตายอยู่ดีครับ


ตัวที่ห้า
จริงๆน่ะจะให้ ability กันสวนด้วย แต่ทีนี้ถ้าเป็น ability มันแก้ง่ายไปเลยเป็น skill กันสวนแทน แต่โดน back to origin ก็ตาย Uranus ก็ตาย ไม่มีประเด็นอื่นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 2:42 pm

ก็เข้าใจครับว่าอยากให้เก่ง
แต่ลดๆลงหน่อยครับ ไม่งั้นพ่อค้าแม่ค้า สีอื่นจะน้อยใจกันหมด เพราะเท่าที่ลองคิดดู ถ้าพวกนี้ผ่านหมด เด็คพ่อค้าแสง ถึงขั้น เอาชนะพ่อค้าสีอื่นได้ เลย เพราะมีครบทุกอย่าง รุก รับ จั่ว ลาก ฉุด
พ่อค้าสีอื่นยังทำได้ค่อนข้างจำกัดหลายๆอย่างอยู่ครับ แต่อันนี้แค่เล่นกันเองก็เกินพอแล้ว และอาจใส่สีอื่นอีกหน่อยก็ได้เพื่อให้คอมโบสมบูรณ์

เด็คพ่อค้ามันต้องหลากหลายสีนะครับ

ลองทำมาใหม่ดูครับ ซัก 3 ใบก็พอ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 3:52 pm

ยึิดติดไปแล้วครับว่าเด็คพ่อค้าต้องหลายสี สายต่อสู้ต้องไม่มีสกิล แบบนั้นแบบนี้อ่ะครับ

รบกวนดู Follow เด็คว่าเกมมันไหลยังไงดีกว่าครับ

ถ้าเทียบ merchant ดิน-ไฟ กับ merchant แสงล้วน ส่วนตัวผมว่า ดิน-ไฟเก่งกว่าครับ แต่ปลายเกม merchant แสงอาจจะเก่งกว่าครับ ดังนั้นเทียบกันจ่ะๆไม่ได้อ่ะครับ

แล้วถ้าทำของใหม่ออกมาแล้วไม่มีดีกว่าของเก่าบ้าง ใครมันจะไปเล่นครับ - -
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 7:35 pm

มันดีเกินเหตุไปหน่อยนะสิครับ แต่มางี้ก็โอเค มันก็เป็นแนวที่ชอบเล่นอยู่ไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนเรื่องยึดติดหน่อไม่ ไม่ขอออกความเห็นอะไรมาก
ถ้ายืดติดว่าของใหม่ต้องดีกว่าเสมอก็ดีครับ ของเก่าๆจะได้เก็บไว้โชว
ถึงบอกว่าเป็นแสงล้วน แต่ผมว่ายังไงก็ใส่นะ ตัวผัด(ดิน) จั่วกระจายอย่างงี้ลากของที่ต้องการสบาย
แล้วที่สำคัญมันมาชุดใหญ่ไปไหมทีเดียวตั้ง5ใบเลย ถึงทางทีมงานเค้าจะเอาไปดันแปลงทำบ้าง แต่ยังไงความสามารถครบเครื่องเกินเหตุก็ไม่ค่อยไหวเท่าไรนะครับ

ตัวตีเด็คนี้ อือ.. หลายตัวมาก
ตัวเสริส ก็มีแถมกันตีด้วย ตัวหยุดก็มี ช่วยจั่วก็มี ตีไม่เข้าก็เล่นเคิสแทนก็ได้..
ใครสู้กับเวล3 เจอเราจ่าย1 ทางนั้นเบด0 กันเลยทีเดียว
วีส ยกเลิกไม่ได้(เงือนไขทำได้ไม่ยากด้วย)
ลงฟรีก็ได้ ยุ่งยากนักก็สั่งหยุดไปเลย2เทินยกเลิกไม่ได้อีก
โดดยกสกิลได้อีก
ถ้าสู้โดยไม่ตีกันทั้งคู่ยังไงทางนี้ก็ได้เปรียบกว่าหลายๆอย่าง จั่วก็ได้หยุดก็ได้ สกิลอาจทำให้ตายได้ง่ายๆด้วย
แล้วถ้าใส่สีอื่นลงไปหน่อย
ใครกางตลาดก่อน คนนั้นชนะเลยละงานนี้
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 8:48 pm

คำว่าดีกว่ามันมีหลายด้านครับ แต่ถ้าบอกว่าทำของใหม่ออกมาไม่ดี คนก็เล่นแต่ของเก่าจะเปลืองเงินซื้อของใหม่ทำไม?

แต่ของใหม่อาจจะมีดีกว่าตรงที่ พลังเยอะกว่า แต่ไม่หลากหลายเหมือนของเก่า หรือ จั่วเร็วกว่า แต่ไม่โกงmp อะไรก็ว่าไป

ผมมองว่าเด็คนี้น่ะเก่งพอๆกับเด็คราศี แต่ไม่มีบ้านให้ Search ทุก turn และตัวจั่วบังคับ 1 /turn ซึ่งไม่ได้จั่วกระจายรัวๆหรอกครับ
พลังก็ไม่ได้เยอะเลย แถมการบุกก็แก้ง่ายไม่ได้โกง mp ด้วยตัว seal

ถ้าจะลง seal ฟรีก็ต้องบังคับจั่วก่อนหน้า 1 turn แต่ถ้า turn ก่อนหน้านั้นเราจะบุกก็เสียมือไปจั่ว seal ค้างไว้ก่อน

เรื่องจะเป็นการ์ดจริงหรือเปล่าให้ทีมงานเค้าตัดสินใจเองครับ แต่นี่คือ Wish list ที่ผมอยากได้มาเล่น แค่นั้นเอง ตัวใหม่ๆที่ผมเคยคิดไว้ก็โดนเปลี่ยนนู่นนั่นนี่ไปหมดครับ ซึ่งไม่ได้ซีเรียสเลย มันต้องดูตามความเหมาะสมด้วย เช่น ธาตุ จำนวนเพลทที่เหลือใส่ จะแยกลงชุดไหนบ้าง อะไรก็ว่าไปก็เป็นส่วนของทีมงานเค้า ผมแค่อยากได้ของผมเท่านี้อ่ะครับ

ตอนนี้ก็แก้เพิ่มบางอย่างที่ตกหล่นไป ลองพิจารณาใหม่ละกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 9:16 pm

ที่ทำมามันเหมืองอ้างอิงพลีคอนมาเยอะอะครับ เลยท้วงเรื่องนี้นิดนึง
แล้วทำมาเป็นซีรี่ชุดใหญ่มากไปนิดด้วย เสริม พ่อค้าแสงเต็มๆ5ใบเลย

ยึิดติดไปแล้วครับว่าเด็คพ่อค้าต้องหลายสี สายต่อสู้ต้องไม่มีสกิล แบบนั้นแบบนี้อ่ะครับ

รบกวนดู Follow เด็คว่าเกมมันไหลยังไงดีกว่าครับ

ถ้าเทียบ merchant ดิน-ไฟ กับ merchant แสงล้วน ส่วนตัวผมว่า ดิน-ไฟเก่งกว่าครับ แต่ปลายเกม merchant แสงอาจจะเก่งกว่าครับ ดังนั้นเทียบกันจ่ะๆไม่ได้อ่ะครับ

แล้วถ้าทำของใหม่ออกมาแล้วไม่มีดีกว่าของเก่าบ้าง ใครมันจะไปเล่นครับ - -

แต่ตรงประโยคนี้เหมือนว่าถ้าพวกนี้ผ่านหมดมากกว่าครับ
ในจุดนี้ผมก็พูดไปในกรณีที่พวกนี้ผ่านเหมือนกัน
ที่ว่าต้องดูเป็นกรณีไปนั้น คือที่ทีมงานเค้าจะทำ แต่ถ้าพูดในที่นี้ หมายถึง ถ้าที่ทำออกมามีแท็กแบบนี้เลย(อาจปรับแต่งเล็กน้อย)
ลองอ่านWish list อื่นๆเทียบดูบ้างครับ เกือบทั้งหมดคือ คิดว่าใบที่เสนอผ่าน แล้วลองเอามาทำคอมโบดู
ไม่ใช่เสนอแล้วจะต้องโดนแก้เกือบ100%หรือไม่หยิบมาทำเลย

การปรับแก้ ก็ทำได้ดีขึ้นมากครับ ลดความเว่อลงไปพอสมควร
แต่ความสามารถ ยกเลิกโดยซิลไม่ได้นี้ ตรงจุดนี้เหมือนจะแรงไปนิดนะครับ ถ้าตัวWhite Merchant Generalก็พอว่า อย่างน้อยๆเงือนไขจัดว่ายากอยู่
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 23, 2012 11:42 pm

ประเด็นของผมคือ ผ่านหรือไม่ผ่าน ทีมงานจะทำหรือไม่ ผมไม่รู้ครับ มันเป็นเรื่องของทีมงานเค้า บางทีเค้าอาจคิดว่า เห้ย มันน่าสนใจ มันน่าเล่นดี เค้าเอาไปทำหมดเลยก็ได้ ใครจะไปรู้ ซึ่งไม่ได้แคร์อะไรตรงนั้นเลยครับ

ทีมงานเค้ามีเกณฑ์การตัดสินใจของเค้า เค้ามีเหตุผลที่ต้องเสริมทีละใบ เค้ามีเหตุผลที่เรานึกไม่ถึงหรอกครับ เช่น รูปวาดมีมั้ย เด็คที่คล้ายๆกันมีมั้ย เสริมได้กี่ใบ ทำได้กี่อย่าง ชุดนี้อยากให้คนเก่าๆกลับมาเล่น ชุดนี้เน้นผู้เล่นใหม่ๆ บลา บลา บลา บลา บลา

ซึ่งผมไม่แคร์ นี่คือ Wish list ที่ผมอยากได้ ผมแค่บอกว่าผมอยากได้แบบนี้ ปรับปรุงบ้างตามความเหมาะสมบ้าง ถ้าทีมงานเค้าจะเอาไปเป็นการ์ดจริงๆ ก็เรื่องของเค้าครับ


เรื่อง abiliy ของ seal บางตัวผมนึกขึ้นได้ตอนนั้นแหละแต่คิดว่าบางอย่างมันแก้ง่ายๆก็เป็นเด็คดาดๆทั่วๆไป พลังก็สู้ใครไม่ได้ ก็เลยทำออกมาก่อน พิมพ์ๆมาก่อน อาจมีตกหล่นไปตอนแรกเช่น 1/subturn หรือ ท่ารวมร่างตอนใช้สกิลก็ขออภัยมาก่อนแล้วกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย im_mink เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 12:34 am

NagaD เขียน:ก็เข้าใจครับว่าอยากให้เก่ง
แต่ลดๆลงหน่อยครับ ไม่งั้นพ่อค้าแม่ค้า สีอื่นจะน้อยใจกันหมด เพราะเท่าที่ลองคิดดู ถ้าพวกนี้ผ่านหมด เด็คพ่อค้าแสง ถึงขั้น เอาชนะพ่อค้าสีอื่นได้ เลย เพราะมีครบทุกอย่าง รุก รับ จั่ว ลาก ฉุด
พ่อค้าสีอื่นยังทำได้ค่อนข้างจำกัดหลายๆอย่างอยู่ครับ แต่อันนี้แค่เล่นกันเองก็เกินพอแล้ว และอาจใส่สีอื่นอีกหน่อยก็ได้เพื่อให้คอมโบสมบูรณ์

เด็คพ่อค้ามันต้องหลากหลายสีนะครับ

ลองทำมาใหม่ดูครับ ซัก 3 ใบก็พอ


คอนเซปต์พ่อค้านี่คือต้องหลายสีหรอครับ ไม่เห็นจะเคยมีคนบอกเลย ::033:: ::033::

บอร์ดนี้มันมโนล้วนอ่ะครับ ไม่มีถูก ไม่มีผิด เราแค่เสนอความเห็น ไอเดีย ให้ทางทีมงานเขาไปพิจารณาต่อก็เท่านั้น แล้วทำไมต้องมาวางบรรทัดฐานว่านู้นนั่นนี่ผิดด้วยอ่ะ เสนอแนะให้ปรับแต่งแก้ไข พิมพ์ตก พิมพ์ผิดอ่ะทำได้นะครับ แต่ไม่ควรกดความคิดคนอื่นให้ด้อยลงสิครับ ::033::

พอดีเห็นมาหลายกระทู้อ่ะครับ เตือนด้วยความหวังดีนะครับ
im_mink
0
 
โพสต์: 464
Cash on hand: 250.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย NagaD เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 6:48 am

im_mink เขียน:
NagaD เขียน:ก็เข้าใจครับว่าอยากให้เก่ง
แต่ลดๆลงหน่อยครับ ไม่งั้นพ่อค้าแม่ค้า สีอื่นจะน้อยใจกันหมด เพราะเท่าที่ลองคิดดู ถ้าพวกนี้ผ่านหมด เด็คพ่อค้าแสง ถึงขั้น เอาชนะพ่อค้าสีอื่นได้ เลย เพราะมีครบทุกอย่าง รุก รับ จั่ว ลาก ฉุด
พ่อค้าสีอื่นยังทำได้ค่อนข้างจำกัดหลายๆอย่างอยู่ครับ แต่อันนี้แค่เล่นกันเองก็เกินพอแล้ว และอาจใส่สีอื่นอีกหน่อยก็ได้เพื่อให้คอมโบสมบูรณ์

เด็คพ่อค้ามันต้องหลากหลายสีนะครับ

ลองทำมาใหม่ดูครับ ซัก 3 ใบก็พอ


คอนเซปต์พ่อค้านี่คือต้องหลายสีหรอครับ ไม่เห็นจะเคยมีคนบอกเลย ::033:: ::033::

บอร์ดนี้มันมโนล้วนอ่ะครับ ไม่มีถูก ไม่มีผิด เราแค่เสนอความเห็น ไอเดีย ให้ทางทีมงานเขาไปพิจารณาต่อก็เท่านั้น แล้วทำไมต้องมาวางบรรทัดฐานว่านู้นนั่นนี่ผิดด้วยอ่ะ เสนอแนะให้ปรับแต่งแก้ไข พิมพ์ตก พิมพ์ผิดอ่ะทำได้นะครับ แต่ไม่ควรกดความคิดคนอื่นให้ด้อยลงสิครับ ::033::

พอดีเห็นมาหลายกระทู้อ่ะครับ เตือนด้วยความหวังดีนะครับ

ขอบคุณที่เตือนครับ
พอดีบางทีผมอาจใช้หลักการเกินไปหน่อยตรงนี้ต้องขอโทษด้วยจริงๆ

บอร์ดนี้มันมโนล้วนอ่ะครับ ไม่มีถูก ไม่มีผิด เราแค่เสนอความเห็น ไอเดีย ให้ทางทีมงานเขาไปพิจารณาต่อก็เท่านั้น แล้วทำไมต้องมาวางบรรทัดฐานว่านู้นนั่นนี่ผิดด้วยอ่ะ เสนอแนะให้ปรับแต่งแก้ไข พิมพ์ตก พิมพ์ผิดอ่ะทำได้นะครับ แต่ไม่ควรกดความคิดคนอื่นให้ด้อยลงสิครับ

บางจุดถ้ามันไม่เวิ่อนักผมก็ไม่กดอะไรเท่าไรนะครับ(หลายใบเลยที่ผมทำมาก็โดนกดจะต้องเปลี่ยนเท็กจนแทบจะเป็นใบใหม่เลย)
แต่ตรงจุดนี้ที่ทำมาถือว่าทำได้ครับแทบทุกอย่างเลย ยังดีที่ไม่มีสั่งตาย
ปรกติเด็คพ่อค้าเค้าเล่นกันแบบว่า ตั้งไปเรื่อยๆทางนั้นตีมาพลาดตายเองซะมากกว่า หรืออาจใช้มิสป่วนจนรูปเกมเสีย
หรือถ้าจะทำคอมโบแนวนี้ต่อไป ก็เปลี่ยนไปใช้ เนม แทนก็ได้ครับแล้วคละสีหน่อย(2สีก็ได้แบบสตาร์เตอร์โจรสลัด)

เด็คพ่อค้ามันต้องหลากหลายสีนะครับ

ลองทำมาใหม่ดูครับ ซัก 3 ใบก็พอ

ตรงจุดนี้ผมแนะนำให้ลองลดจำนวนลงแล้วปรับคอนเซ็ตนิดหน่อย แต่ไม่ได้ระบุให้ทำหลายสีนี้ครับ
แค่ให้ทำแบบเพื่อเป็นทางเลือกในการเอาไปผสมพ่อค้าอื่นๆเท่านั้น
ถ้าการแนะนำนี้เห็นว่าเป็นการกดความคิดคนอื่นให้ด้อยลง ก็ขอโทษด้วย เพราะเวลาตั้งคำถามหรือตอบคำถาม เพื่อนๆหลายคนก็บอกว่างงอยู่เหมือนกันต้องมาเรียบเรียงใหม่
แล้วWish listนี้มีคอนเซ็ต ว่าอะไรละครับ ถ้ามาน้อยๆใบก็พอได้อยู่ แต่พวกนี้มากันเยอะพอดูแลมมาเป็นฝูงด้วย ถ้ารู้คอนเซ็ตหน่อยก็จะได้ช่วยเนะนำ หรือออกความเห็นเพิ่มเติมได้ถูกจุด แต่เนื่องจากตอนนี้ไม่มี คอนเซ็ต จึงทำให้ดูเหมือนว่ามัน ดีเกินไปหน่อยครับทำได้แทบทุกอย่างเลย
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 10:35 am

ผมว่าผมโพสประเด็นของผมมา 3 reply แล้วนะครับ - -" ย้อนกลับไปอ่านอีกซักครั้งละกัน ผมบอกอีกครั้งก็ได้ว่า

ผมไม่แคร์ ว่ามันจะออกมาเป็นการ์ดจริงๆมั้ย แต่ที่ผมอยากได้คือแบบนี้ ถ้ามันจะเป็นการ์ดจริงๆก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะปรับแก้ ไม่ใช่ผมที่ต้องปรับแก้


คุณบอกว่าครีเอทรวมกันไม่เกิน 3 ใบ แล้วถ้าทีมงานมีเพลทว่างแค่ 2 ที่ ? เค้าก็ต้องปรับใหม่อยู่ดี หรือ เค้าบอกว่าให้ได้ 4 ใบเลยก็ได้ มันก็ปรับแยกอีกอยู่ดี ซึ่งตรงนี้ ผมไม่รู้ว่าจะมากจะน้อยแค่ไหน แต่มันก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะพิจารณา ไม่ใช่ผมที่จะ controll แก้ไปอ่ะครับ


concept เด็คตั้งเหนียวๆที่ไม่โกงmp พอถึงเวลาค่อยตี ค่อยบุก เล่นง่ายๆเรื่อยๆ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย ตลกอกหัก เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 10:53 am

KOMODO-HUNTER เขียน:ผมว่าผมโพสประเด็นของผมมา 3 reply แล้วนะครับ - -" ย้อนกลับไปอ่านอีกซักครั้งละกัน ผมบอกอีกครั้งก็ได้ว่า

ผมไม่แคร์ ว่ามันจะออกมาเป็นการ์ดจริงๆมั้ย แต่ที่ผมอยากได้คือแบบนี้ ถ้ามันจะเป็นการ์ดจริงๆก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะปรับแก้ ไม่ใช่ผมที่ต้องปรับแก้


คุณบอกว่าครีเอทรวมกันไม่เกิน 3 ใบ แล้วถ้าทีมงานมีเพลทว่างแค่ 2 ที่ ? เค้าก็ต้องปรับใหม่อยู่ดี หรือ เค้าบอกว่าให้ได้ 4 ใบเลยก็ได้ มันก็ปรับแยกอีกอยู่ดี ซึ่งตรงนี้ ผมไม่รู้ว่าจะมากจะน้อยแค่ไหน แต่มันก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะพิจารณา ไม่ใช่ผมที่จะ controll แก้ไปอ่ะครับ


concept เด็คตั้งเหนียวๆที่ไม่โกงmp พอถึงเวลาค่อยตี ค่อยบุก เล่นง่ายๆเรื่อยๆ ครับ

คุณ NagaD เค้าอาจจะเป็นทีมงานแฝงตัวมา

และอยากให้ปรับเลย เผื่อที่ว่าการ์ดจะได้ออกมาดีเลย ไม่ต้องไปปรับอีกเวลาไปคิดอีกรอบ เห็นโพสแนะนำแทบทุกกระทู้เลย ::011:: ::011:: ::011::
ตลกอกหัก
0
 
โพสต์: 91
Cash on hand: 150.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย sed เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 12:22 pm

คุณนากาสอาจเป็นทีมงานจริงๆนะครับ พูดจามีเหตุผลเหมาะสมกับสภาพการเล่นในปัจจุบัน
ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียงครับ มั่นจายย ::022::
ทีมงานแหงมๆ ::006::
sed
0
 
โพสต์: 153
Cash on hand: 50.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 12:25 pm

รอซักครู่นะครับ เดี๋ยวจะส่งทีมงานเข้าไปรับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 6:49 pm

สั้น ๆ ว่านี่คือกระทู้ Wish List ครับ

หวังว่าจะเข้าใจนะครับ ::022::

*ปล. เริ่มรู้สึกว่าหลัง ๆ Wish List จะจริงจังกันเกินไปรึเปล่าครับ แค่กระทู้สำหรับเสนอแนะเองนะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Guild of White Merchant

โพสต์โดย NagaD เมื่อ เสาร์ พ.ย. 24, 2012 7:20 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:ผมว่าผมโพสประเด็นของผมมา 3 reply แล้วนะครับ - -" ย้อนกลับไปอ่านอีกซักครั้งละกัน ผมบอกอีกครั้งก็ได้ว่า

ผมไม่แคร์ ว่ามันจะออกมาเป็นการ์ดจริงๆมั้ย แต่ที่ผมอยากได้คือแบบนี้ ถ้ามันจะเป็นการ์ดจริงๆก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะปรับแก้ ไม่ใช่ผมที่ต้องปรับแก้


คุณบอกว่าครีเอทรวมกันไม่เกิน 3 ใบ แล้วถ้าทีมงานมีเพลทว่างแค่ 2 ที่ ? เค้าก็ต้องปรับใหม่อยู่ดี หรือ เค้าบอกว่าให้ได้ 4 ใบเลยก็ได้ มันก็ปรับแยกอีกอยู่ดี ซึ่งตรงนี้ ผมไม่รู้ว่าจะมากจะน้อยแค่ไหน แต่มันก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะพิจารณา ไม่ใช่ผมที่จะ controll แก้ไปอ่ะครับ


concept เด็คตั้งเหนียวๆที่ไม่โกงmp พอถึงเวลาค่อยตี ค่อยบุก เล่นง่ายๆเรื่อยๆ ครับ

ก็เห็นเล่นมาเป็นฝูงใหญ่ๆเลยนี้ครับ เหมือนจะเน้นให้ใช้ด้วยกันแบบสุดๆ ชนิดไม่ต้องเอาไปปรับแต่งอะไรเลยอยากให้ยืดหยุ่นซักนิดให้มันใช้ได้หลายๆแบบนิดหน่อย ไหนๆก็ลองทำมาแล้วก็อยากให้มันสามารถใช้ได้จริง(ถ้าทีมงานเค้าจะทำนะ)แต่ถ้าชอบที่จะอยากให้ออกมาอย่างนี้ ผมก็กลัวว่าเด็คอื่นๆที่อยากได้ขึ้นมาจะทำมาแนวๆนี้ตามมาหมดนะสิครับ แถมนอกจากเหตุผลเรื่องปรับเท็กแล้ว เหมือนจะไม่ค่อยรับฟังเท่าไรเลยด้วย ด้วยเหตุผลว่า ก็ผมชอบและอยากให้ได้แบบนี้ งั้นเวลาที่คนอื่นไม่เห็นด้วย เค้าจะใช้เหตุผลว่า ก็ผมไม่ชอบนิแก้เป็นอย่างอื่นไปเลยเถอะหรือไม่ก็เอาตามที่ผมบอกละดีที่สุด ที่ผมเสนอนะแค่อยากให้พอเอาไปเล่นในรูปแบบอื่นได้บ้างเองเท่านั้น

คุณบอกว่าครีเอทรวมกันไม่เกิน 3 ใบ แล้วถ้าทีมงานมีเพลทว่างแค่ 2 ที่ ? เค้าก็ต้องปรับใหม่อยู่ดี หรือ เค้าบอกว่าให้ได้ 4 ใบเลยก็ได้ มันก็ปรับแยกอีกอยู่ดี ซึ่งตรงนี้ ผมไม่รู้ว่าจะมากจะน้อยแค่ไหน แต่มันก็เป็นเรื่องของทีมงานที่จะพิจารณา ไม่ใช่ผมที่จะ controll แก้ไปอ่ะครับ
ตรงส่วนตรงนี้หากไม่เห็นชอบเรื่องปรับแต่งจำนวน ก็ไม่ว่ากันเพราะตรงจุดนี้ใครจะทำมากี่ใบก็ได้อยู่แล้วไม่มีใครว่าได้ แต่ตรงจุดที่ผมอยากให้ลดจำนวนลงหน่อยเพราะว่า เหมือนพวกนี้จะทำมาเพื่อเล่นด้วยกันเฉยๆ ไม่ได้เน้นเป็นName หรือคอมโบต่อเนื่องกันเท่าไร แต่สามารถใช้ด้วยกันได้ทั้งหมดซะงั้น ใช่จริงอยู่ที่ทีมงานเค้าอาจเอาของเรา1ใบมาแยกเป็น2-3ใบ หรือ 2ใบมารวมเป็นใบเดียวก็ได้ แล้วถ้าคุณบอกว่าไม่แคร์ว่าจะทำออกมาหรือไม่ ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องมาเถียงกันในจุดนี้เลยนี้ครับ ผมแค่เสนอในรูปแบบที่ผมเห็นว่าสมควรเท่านั้นเอง

concept เด็คตั้งเหนียวๆที่ไม่โกงmp พอถึงเวลาค่อยตี ค่อยบุก เล่นง่ายๆเรื่อยๆ
มันจะกลายเป็นแนวว่าพอตั้งได้ซักนิด พอฝ่ายตรงข้ามตีมา ถ้าไม่ +/-ด้วยมิส จะโดนสกิลในสนามแก้เอาตายได้ง่ายๆสิครับ แถมถ้าจะพลาดตายขึ้นมาก็ยังพอหยุดด้วยตัวเองได้อีก นี้คือความเห็นจากที่วิเคราะห์เป็นรายใบแล้วลองเอามาทำเป็นลิสเด็คนะครับ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน