Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 2:14 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 11, 2012 1:16 am

เห็นชื่อกระทู้แล้ว ใครเคยเล่น League of Legends คงรู้จักกันดีนะครับ ซึ่งทั้ง LoL และ SMN เราก็ได้รับบทเป็น Summoner เหมือนกันซะด้วย ::022::

คราวนี้เลยมาลองครีเอทการ์ดโดยมีคอนเซ็ปต์เป็น Champion แต่ละตัวในเกม LoL นี้ดูครับ

ก่อนอื่นขอแนะนำ Engine ที่จะใช้ในการ์ดบางใบในนี้นั่นคือ

Reflex

Reflex จะไปอยู่ในหมวดของ Skill ถ้า Skill ไหนมีคำว่า Reflex นั่นหมายความว่า Skill นั้นๆจะใช้ความเป็น Active/Inactive เป็นตัวของมันเอง กล่าวคือ แม้ Seal นั้นจะกลายเป็น Inactive Seal ไปแล้วแต่ก็ยังสั่งใช้ Skill ที่เป็น Reflex ได้อยู่ แต่ด้วยความที่มันมี Active/Inactive ของตัวมันเอง ทำให้เมื่อเราใช้ Skill ที่เป็น Reflex ไปแล้ว Seal นั้นจะใช้ Skill อื่นๆหรือ Skill เดิมที่เป็น Reflex ไม่ได้อีก (ทำให้ Seal กลับมากลายเป็น Active ก็ไม่ได้ เพราะ Active/Inactive ของ Reflex มันแยกจากตัว Seal)

แน่นอนว่าถ้า Seal ใบหนึ่งมี Skill ที่เป็น Reflex ถึง 2 Skill Seal นั้นก็จะเลือกใช้ Skill ที่เป็น Reflex ได้แค่สกิลเดียว เพราะเมื่อใช้ Skill ที่มี Reflex ไปแล้วก็จะทำให้ Seal นั้นกลายเป็น Inactive Reflex จึงไม่สามารถใช้อีก Skill ที่เป็น Reflex ได้

และถ้าเราใช้ Skill ที่เป็น Reflex ในขณะที่ Seal นั้นยังเป็น Active Seal Seal นั้นก็จะยังคงเป็น Active Seal อยู่แม้ว่าจะใช้ Reflex Skill ไปแล้วก็ตาม (อาจเกิดการใช้สกิลก่อนแล้วตบตามก็ได้ อิอิ)


การใช้ชื่อท่ารวมร่างนำหน้า Skill หรือ Ability ในการ์ด

หาก Skill และ/หรือ Ability ใดๆก็ตามของการ์ดนั้นมีชื่อท่ารวมร่างนำหน้าอยู่ แสดงว่า Seal นั้นๆต้องอยู่ในท่ารวมร่างนั้นๆก่อน Skill และ/หรือ Ability ที่มีชื่อท่ารวมร่างนั้นจึงจะส่งผลหรือใช้งานได้ครับ

เริ่มเลยดีกว่า อิอิ

Nautilus, the Titan of the Depths
[Element:Water] [Type:Titan]
Mp:2/2 Lv.2
At:10 Df:8 Sp:3

+[Water] Staggering Blow At:12 Mp:2
+[Water] [Titan] Depth Charge At:14 [2 Times] Mp:2

Ability:
>Staggering Blow : Seal ที่ [S] โจมตีใช้ Skill ไม่ได้ 3 Turn
>เมื่อ [S] ใช้ Skill สำเร็จ [S] Df+2 Infinity Turn

Skill:
๐ [S] อยู่ Df Line : เรานำ Seal 1 ใบไปที่ At Line และนำ [S] มาที่ At Line [Reflex] [Mp 2]
๐ นำ Df ของ [S] ไปเพิ่ม At ให้กับ Seal 1 ใบ [Reflex] [Inf] [Mp 2]


Fizz, the Tidal Trickster
[Element:Water] [Type:Fish]
Mp:2/1 Lv.2
At:11 Df:10 Sp:4

+[Water] Urchin Strike At:13 Mp:2
+[Fish] Seastone Trident At:14 Mp:2
+[Water] [Fish] Chum the Water At:11[All] Mp:4

Ability:
>Seastone Trident : เมื่อ [S] ต่อสู้กับ Seal ที่ต่อสู้ไปแล้วใน Turn นี้หรือ Turn ที่แล้ว Seal นั้น At = 0 จนกว่าจะออกจากการต่อสู้
>[S] โจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้

Skill:
๐ Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Reflex [Reflex] [Inf] [Mp 0]
๐ Remove [S] 1 Turn [Reflex] [Inf] [Mp 2]



Ahri, the Nine-Tailed Fox
[Element:Light] [Type:Mage+Beast]
Mp:3/2 Lv.3
At:12 Df:11 Sp:5

+[Light] Charm At:14 Mp:2
+[Light] [Light] Spirit Rush At:16 [3 Times] Mp:3

Ability:
>เมื่อ [S] ใช้ Skill สำเร็จ [S] At+2 Infinity Turn (ยกเลิกไม่ได้)
>เมื่อเข้าสู่ Main Step ฝ่ายตรงข้าม เราสามารถสั่ง [S] โจมตีได้

Skill:
Charm หรือ Spirit Rush : Seal 1 ใบติด Charm Curse 1 Turn [At Line] [Mp 3]
๐ Seal 3 ใบ At-6 X Turn ถ้าใช้ Skill นี้แบบ Interfere เราจ่าย Mp เพิ่ม 1 หน่วย [Inf] [Mp X]
Spirit Rush : นำ [S] ไปที่ Df Line [Reflex] [Inf] [Mp 1]



Anivia, the Cyrophoenix
[Element:Water] [Type:Beast+Divine]
Mp:1/1 Lv.1
At:8 Df:12 Sp:2

+[Any Element] Frostbite At:10 Mp:2
+[Any Element] [Any Element] Glacial Storm At:8[All] Mp:3

Ability:
>นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine เมื่อ [S] ตก Shrine [1/Game]
>เมื่อ Seal ฝ่ายเราโจมตี Seal ที่ติด Freeze Curse สามารถให้ Seal นั้นใช้ At สองเท่าของ Seal นั้นเทียบได้

Skill:
๐ Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn [Mp 2]
๐ เราจั่ว Mystic Card 1 ใบเมื่อมี Seal ที่ติด Freeze Curse ในสนาม [Reflex] [1/Game] [Inf] [Mp 0]



Corki, the Daring Bombardier
[Element:Fire] [Type:Scientist]
Mp:2/1 Lv.2
At:9 Df:10 Sp:4

+[Fire] Phosphorus Bomb At:11 Mp:2
+[Fire] [Fire] Missile Barrage At:12 Mp:2

Ability:
>ผลการ -At จาก [S] ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ (ยกเลิกไม่ได้)
>เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม Seal นั้น At-3 Infinity Turn
>เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้รับผล +At Seal นั้น At-3 Infinity Turn
>เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] At-3 Infinity Turn

Skill:
๐ [S] ป้องกันการสวนกลับและนำ [S] ไปยัง Df Line [Reflex] [Inf] [Mp 2]
๐ Seal 1 ใบ At-3 Infinity Turn [Inf] [Mp 1]


Zilean, the Chronokeeper
[Element:Wind] [Type:Mage+Scientist]
Mp:3/1 Lv.3
At:8 Df:14 Sp:5

+[Scientist] Time Bomb At:10 Mp:2
+[Scientist] [Scientist] Chrono Shift At:12 Mp:2

Skill:
๐ นำ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาจากกอง 1 ใบกลับเข้ากอง [Inf] [Mp 2]
๐ Seal 1 ใบ At-3 Infinity Turn [Reflex] [Inf] [Mp 2]
๐ [Scientist] 1 ใบกลายเป็น Active Seal [Mp 3]
Chrono Shift : นำ Seal เราที่ตก Shrine ใน Subturn นี้ 1 ใบเข้ามาในสนาม [Inf] [Mp 4]



Galio, the Sentinel Sorrow
[Element:Light] [Type:Titan]
Mp:4/2 Lv.3
At:12 Df:14 Sp:3

+[Titan] Resolute Smite At:14 Mp:2
+[Light] Bulwark Df:18 Mp:2
+[Light] [Titan] Idol of Durand At:12[All] Mp:5

Shade of [Earth]

Ability:
>Resolute Smite : เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม Seal นั้น At-3 Infinity Turn และโจมตีและ/หรือใช้ Skill ไม่ได้ 2 Turn
>[S] สามารถใช้ Df เทียบในการต่อสู้แทน At ได้
>[S] ยกเลิก Curse

Skill:
๐ Idol of Durand : ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal ฝั่งตรงข้ามใน At Line ทุกตัวที่มี Sp ไม่มากกว่า [S] โจมตี [S] [Mp 4]
แก้ไขล่าสุดโดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 11, 2012 7:48 pm, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 11, 2012 1:58 am

จบแล้วนะครับ ถ้ามีตัวไหนอยากต่อก็พิมพ์ต่อได้เลยครับ อิอิ

แล้วก็ สามารถแนะนำติชมได้เต็มที่เลยครับผม ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ พ.ย. 12, 2012 7:55 am

ขอทำความเข้าใจระบบก่อนแล้วกันครับ.

ที่จะทำคือ กาดที่สามารถใช้สกิลใหม่ได้อีกครั้งแม้เป็น อินเอ็กทีบ แล้ว ใช่ไหมครับ
ซื่งสามารถใช้สกิลได้หลังจากการสั่งการใดๆไปแล้วเท่านั้น หรือว่าได้ทุกกรณี
(1.คำว่าสั่งนี้คือ ตี หรือใช้สกิลไปแล้ว
2.ทุกกรณี เพราะมีซิลบางใบทำให้เป็ฯอินเอ็กทีบได้ เช่น ทอยรีเทดเดอ)
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ พ.ย. 12, 2012 5:45 pm

NagaD เขียน:ขอทำความเข้าใจระบบก่อนแล้วกันครับ.

ที่จะทำคือ กาดที่สามารถใช้สกิลใหม่ได้อีกครั้งแม้เป็น อินเอ็กทีบ แล้ว ใช่ไหมครับ
ซื่งสามารถใช้สกิลได้หลังจากการสั่งการใดๆไปแล้วเท่านั้น หรือว่าได้ทุกกรณี
(1.คำว่าสั่งนี้คือ ตี หรือใช้สกิลไปแล้ว
2.ทุกกรณี เพราะมีซิลบางใบทำให้เป็ฯอินเอ็กทีบได้ เช่น ทอยรีเทดเดอ)


การเป็น Inactive ในทุกกรณีครับ ไม่ว่าจะตีไปแล้ว ใช้สกิลไปแล้ว หรือโดนตัวอื่นทำให้เป็น Inactive

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร พ.ย. 13, 2012 12:04 am

Skill Reflex ระวังเรื่องการติด Loop นิดนึงนะครับ เวลาโดนสูญเสีย Skill

เพราะโดนสูญเสีย ทำให้ Skill ทำงานไม่สำเร็จ ทำให้ Reflex ไม่เป็น Inactive เท่ากับสามารถใช้ Skill ได้เรื่อยๆตราบเท่าที่มี Mp ในการจ่ายค่าใช้ Skill ซึ่งแปลว่า เราสามารถจ่าย Mp สั่งใช้ Skill นี้ไปได้เรื่อยๆจนกว่า Mp จะหมด ตราบเท่าที่ฝ่ายตรงข้ามใช้แต่การ์ดที่ทำให้ Seal สูญเสีย Skill

Skill ที่ส่งผลต่อฝ่ายตรงข้ามไม่เท่าไรครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามยังยกเลิกที่ Seal เขาได้ แต่ Skill ที่ส่งผลกับฝ่ายเราเอง จะสูญเสียได้อย่างเดียว เพราะเรากำหนดไว้ว่า Reflex ใช้ Skill ได้แม้ Seal เป็น Inactive ทำให้ไม่มีวิธีหยุดวิธีอื่น

พอสูญเสียหนึ่งครั้ง เราก็จ่าย Mp ใช้ Skill ได้อีก ฝ่ายตรงข้ามก็สูญเสียอีก เราก็จ่าย Mp ใช้ Skill อีก มันจะติดลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่า Mp เราจะหมดครับ แล้วพอเข้า Turn เรา ถ้าเราทำแบบเดิมอีก มันจะเป็นลูปไม่รู้จบ

ส่วนเรื่องชื่อท่ารวมร่าง ผมว่าทำเป็น Condition แล้วบอกว่าต้องอยู่ในท่ารวมร่างใด น่าจะเหมาะกว่าครับ แบบนี้คนเล่นใหม่อาจจะงงได้ แต่คนเล่นเก่าน่าจะสับสนมากกว่า เพราะชื่อที่ปรากฏใน text การ์ด จะเป็นชื่อการ์ดเพียงอย่างเดียว ถ้าเพิ่มชื่อท่าโจมตีเข้าไปด้วย อาจทำให้คนเล่นสับสนได้ว่าตกลงเป็นชื่อการ์ดหรือชื่อท่าโจมตีครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ พ.ย. 14, 2012 6:44 pm

White Dragon เขียน:Skill Reflex ระวังเรื่องการติด Loop นิดนึงนะครับ เวลาโดนสูญเสีย Skill

เพราะโดนสูญเสีย ทำให้ Skill ทำงานไม่สำเร็จ ทำให้ Reflex ไม่เป็น Inactive เท่ากับสามารถใช้ Skill ได้เรื่อยๆตราบเท่าที่มี Mp ในการจ่ายค่าใช้ Skill ซึ่งแปลว่า เราสามารถจ่าย Mp สั่งใช้ Skill นี้ไปได้เรื่อยๆจนกว่า Mp จะหมด ตราบเท่าที่ฝ่ายตรงข้ามใช้แต่การ์ดที่ทำให้ Seal สูญเสีย Skill

Skill ที่ส่งผลต่อฝ่ายตรงข้ามไม่เท่าไรครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามยังยกเลิกที่ Seal เขาได้ แต่ Skill ที่ส่งผลกับฝ่ายเราเอง จะสูญเสียได้อย่างเดียว เพราะเรากำหนดไว้ว่า Reflex ใช้ Skill ได้แม้ Seal เป็น Inactive ทำให้ไม่มีวิธีหยุดวิธีอื่น

พอสูญเสียหนึ่งครั้ง เราก็จ่าย Mp ใช้ Skill ได้อีก ฝ่ายตรงข้ามก็สูญเสียอีก เราก็จ่าย Mp ใช้ Skill อีก มันจะติดลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่า Mp เราจะหมดครับ แล้วพอเข้า Turn เรา ถ้าเราทำแบบเดิมอีก มันจะเป็นลูปไม่รู้จบ

ส่วนเรื่องชื่อท่ารวมร่าง ผมว่าทำเป็น Condition แล้วบอกว่าต้องอยู่ในท่ารวมร่างใด น่าจะเหมาะกว่าครับ แบบนี้คนเล่นใหม่อาจจะงงได้ แต่คนเล่นเก่าน่าจะสับสนมากกว่า เพราะชื่อที่ปรากฏใน text การ์ด จะเป็นชื่อการ์ดเพียงอย่างเดียว ถ้าเพิ่มชื่อท่าโจมตีเข้าไปด้วย อาจทำให้คนเล่นสับสนได้ว่าตกลงเป็นชื่อการ์ดหรือชื่อท่าโจมตีครับ


โอ้โห เป็นการแนะนำที่ยาวและให้สาระมากๆครับ ขอบคุณที่ติชมครั แล้วจะนำไปแก้ไขครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Welcome to Summoner's Rift เมื่อ Summoner พบกับ Summoner

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 15, 2012 9:55 am

การใช้ชื่อท่าโจมตีขณะรวมร่างบ่งบอกแทนเงื่อนไขมันก็ดูเทร์ดีนะครับ แต่มันทำให้สับสนง่ายจริง ๆ ครับ

ส่วน Skill Reflex ผมคิดว่าควรจะใช้งานประมาณว่าเป็น Skill ที่เมื่อสั่งใช้งานแล้วจะกลายเป็น inactive Seal ตามปกติ แต่ Seal นั้นจะยังคงสามารถถูกสั่งการให้โจมตี , รวมร่าง , แยกการรวมร่าง ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถสั่ง ใช้ Skill หรือ เปลี่ยน Line(ถ้าถูกสั่งไปแล้ว) หรือเป็น Seal รองรวมร่าง ได้

เพราะ 3 อย่างหลังคือต้นเหตุการทำ Loop หรือคอมโบแปลก ๆ อยู่บ่อย ๆ ครับ

ปัญหาคือถ้าระบุว่ามันเป็น Inactive Seal จะกลายเป็นคำนิยามเรื่อง Inactive Seal อาจถูกนำไปใช้อย่างสับสน เพราะกลายเป็นว่ามีการยอมให้ Seal ที่เป็น Inactive Seal แบบ Reflex สามารถถูกสั่งการบางอย่างได้อีก เหมือนเป็นข้อยกเว้นพิเศษอาจทำให้งงได้เหมือนกันครับ >_<
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron