Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 1:39 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 16, 2012 2:19 pm

ต่อครับ

1.ในสนามผมมี
Nadra Azar
Mask Doom Therion
Husam Azar
Crimson Lion Fiend
และ Nazae, the Great Oracle

พอเข้า Subturn ป้องกัน ฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal ผมใช้ Skill ของ Nazae เปิดและเรียง Mystic ไว้ [1],[2],[3] ไว้บนสุดตามลำดับพอฝ่ายตรงข้ามโจมตีมา ผมใช้ Skill ของ Nadra เพื่อ Sac เปิด Mystic พอ Sac Crimson Lion ตรงนี้ผมจะได้จั่วแน่นอน 1 ใบจาก Mask Doom Therion แต่ถามว่าผมจะได้จั่วก่อนหรือได้เปิดก่อนครับ?

2.การ์ดอย่าง Nazae หรือ Ra เวลาเราเรียงการ์ดนั้น ตามกฏแล้วต้องเปิดให้ฝ่ายตรงข้ามเห็นรึเปล่าครับว่าเราเปิดได้อะไรบ้าง และเรียงอะไรไว้ยังไง?

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย sw3ie เมื่อ อังคาร ก.ย. 18, 2012 9:29 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.ย. 18, 2012 8:14 pm

1. ต้องจั่วก่อนครับ

2. ถ้าเขียนว่า แสดง อย่าง Ra จะต้องให้ฝ่ายตรงข้ามดูด้วยครับ นอกนั้นไม่ต้องให้เขาดู
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ พุธ ก.ย. 19, 2012 9:12 am

1.ในสนามผมมี Nadra Azar อยู่ผมใช้ MP ไป 6 ผมใช้สกิลของ Nadra Azar เปิด Mystic พอจ่าย 2 MP เต็ม 8 เปิด เจอ Adam จะเป็นอย่างไรครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 21, 2012 10:42 am

ให้วาง adam ไว้บนกองเหมือนเดิมโดยไม่ได้ร่ายครับ และออกจากการใช้ skill ไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 21, 2012 12:14 pm

BOC Team03 เขียน:ให้วาง adam ไว้บนกองเหมือนเดิมโดยไม่ได้ร่ายครับ และออกจากการใช้ skill ไป


แล้วต้องจ่ายค่า skill รึเปล่าครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 24, 2012 2:13 pm

ต้องจ่ายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ พุธ ต.ค. 10, 2012 3:17 pm

1. ถ้า Weak Touch เจอ Weak Touch จะเป็นอย่างไรครับ ? ระหว่าง
-บวกพลังกันปกติ
-เทียบเบสกัน

2.มี Cielos ในสนาม 1 ตัว ในมือมี Kaiserin และ Cielos อีก 1 ใบ พอผมบอกผ่านนำ Kaiserin เข้ามาร่าย Cielos อีกใบ
ถามว่าผมจะได้นำ dragon เข้ามาในสนามจาก Ability ของ Cielos อีกใบที่เพิ่งเข้ามาในสนามรึเปล่าครับ

3.ถ้ามี Cielos 2 ใบในสนามเมื่อผมบอกผ่าน ผมสามารถหาจากกองแล้วนำเข้ามาได้เลยรึเปล่าครับโดยที่ ตัวแรกหาขึ้นมืออีกตัวนำเข้ามาในสนาม?

4. Seal lv.4 - 5 ใส่ได้กี่ใบในเด็คครับ?

5.ถ้าผมสั่ง seal A โจมตีฝ่ายตรงข้ามร่าย Push มา ผมใช้สกิลของ Shenlong นำ Isquatia เข้ามาจะเป็นยังไงครับ แล้วยังเกิดการต่อสู้อยู่ไหมครับ?
5.1 เปลี่ยนจาก Push เป็น Cool Moon
5.2 seal A โดน Push ไปแล้วอยู่ที่ Df Line ผมใช้สกิลของ Shenlong ร่าย Pustatia มาแล้วประกาศเปลี่ยนLineแล้วจะประกาศ ให้ seal A ขึ้นมาได้ไหมครับ เพราะมันบอกว่า นำ...ไปที่ ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 11, 2012 2:31 pm

1.
-เทียบเบสกัน

2. ได้นำเข้ามาด้วยครับ

3. ได้เลยครับ

4. lv4 = 3 ใบ ส่วน lv 5 = 2 ใบครับ

5. จะไม่เปลี่ยน line ครับ ยังเกิดการต่อสู้อยู่ครับ

5.1 จะไม่เปลี่ยน line ครับ และจะหยุดโจมตี

5.2 จะเลือก seal นั้นเป็นเป้าหมายของ ability นี้ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ เสาร์ ต.ค. 13, 2012 4:10 pm

ต่อครับ

1.ในสนามผมมี Qing Long กางอยู่และมี Shenlong ในสนามทำให้ Shenlong อยู่ในสภาพ Growth อยากทราบว่าผมจะได้ Ability Growth ของ Ancient Sky Dragon ด้วยไหมครับที่ว่า "►[Dragon] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1"
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 14, 2012 12:02 pm

ไม่ได้รับครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ อังคาร ต.ค. 16, 2012 8:20 pm

ต่อครับ

1.ในTurn แรกของการเริ่มเล่น เราสามารถใช้สกิลได้รึเปล่าครับ?
1.1 อย่างเช่นเทิร์นแรกลง Duchess Sophia, Saul's Mother เปิดได้ Saul's Adjutant Mage จากนั้นเราลง Saul's Vanguard ถามว่าเราสามารถใช้สกิลของ Duchess Sophia, Saul's Mother ใส่ Saul's Adjutant Mage เพื่อให้ได้จั่ว ทำได้รึเปล่าครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 18, 2012 2:16 pm

1. ใน subturn แรก ผู้เล่นที่เริ่มก่อนใช้ skill ไม่ได้ครับ ส่วนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ได้เลยใน subturn เดียวกันนี้

1.1 ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 10:33 am

1.ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีซีลในสนามตัวเดียว ถ้าผมร่าย Felasia's Thorne ใส่ แล้วเค้าแปะ Solar Shield จะเป็นยังไงครับ?
1.1 เปลี่ยนจาก Felasia's Thorne เป็น Dragon Roar แบบสกิล Remove บนมือ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 11:06 am

1. เราต้องเลือกเป้าหมายของ Felasia's Thorne ที่ seal ของเราแทนครับ

1.1 Dragon Roar จะออกจากการใช้ skill ไปครับ แต่ยังอยู่บนมือ ไม่ต้อง remove
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 11, 2012 4:39 pm

ต่อครับ
1.การ์ดในมือเราจำเป็นรึเปล่าว่าต้องมี seal card อย่างน้อย 1 ใบ?

2.เราสั่ง shenlong ใช้สกิลนำ seal A เข้ามาในสนามใน subturn ป้องกัน พอเข้าสู่ subturn โจมตี ผมใช้สกิลอีกครั้งนำ seal B เข้ามาในสนาม ถามว่าเมื่อเข้าสู่ subturn ป้องกันอีกครั้ง ใบไหนจะไปอยู่บนสุดของกองครับ seal A หรือ seal B ?

3.เราสั่ง shenlong ใช้สกิลนำ seal A เข้ามาในสนามใน subturn ป้องกัน แล้ว shenlong ถูกทำลายลง shrine ถามว่า seal A จะยังต้องกลับไปเข้ากองรึเปล่าครับ?

4.เราสั่ง shenlong ใช้สกิลนำ seal A เข้ามาในสนามใน subturn โจมตี และแปะ Uranus ที่ seal A ถามว่าเมื่อจบ subturn โจมตีจะต้องนำ seal A กลับเข้ากองรึเปล่าครับ?

5.ถ้าร่าย St.Valentine ใส่ seal A ให้อยู่ท่า ดับเบิลคอม แล้วถ้าผมให้ seal A คอมซีล 1 ตัวจะอยู่ท่า ทริปเปิลคอมรึเปล่าครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 12, 2012 9:38 pm

1. ไม่จำเป็นครับ

2. เลือกได้ครับว่าจะให้ใบไหนอยู่บน

3. ต้องกลับครับ

4. ต้องกลับครับ

5. ไม่ครับ เป็น double เพราะผลการรวมร่างจริงจะมีผลเหนือกว่า effect
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ อังคาร พ.ย. 13, 2012 9:17 am

1. สกิลของ Nissa, the Dark Cloud Witch นำ seal A เข้ามาในสนามแล้วสั่งโจมตี ถามว่าต้องจ่ายค่าโจมตีรึเปล่าครับ?

2. Ability ของ Nissa, the Dark Cloud Witch เมื่อ Witch เข้ามาในสนามประกาศ นำ seal A มาในสนาม ถ้านำเป็นในรอง ของ seal Bเมื่อจบ subturn จะต้องนำใบไหนลง shrine ครับ ทั้งสองใบหรือแค่ seal A ครับ?

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 14, 2012 6:11 pm

1. ไม่ต้องจ่ายครับ ถ้าเป็นการสั่งการต่อแบบนี้จะไม่มีการจ่าย mp ครับ

2. แค่ A ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ พุธ ธ.ค. 05, 2012 6:34 pm

1.ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตีมาแล้ว
1.1 เรามีซีลที่ At Line ตัวเดียว เราแปะ The Star of Fire's Origin ยกขึ้นมาฝ่ายตรงข้ามตรงเลือกเป้าหมายใหม่หรือเปล่า
1.1.1 ถ้าเลือกใหม่จะโดนตัวที่ Df Line หรือว่าตัวที่ร่ายมาใหม่จาก The Star of Fire's Origin ครับ?
1.2 ใช้ Ra เก็บซีลที่โดนโจมตี ต้องเลือกใหม่หรือเปล่าครับ? ตัวไหนที่จะโดนโจมตี

2.ถ้าฝ่ายตรงข้ามโจมตีข้าม Df Line แล้วซีลใน Df Line เรามีมากกว่า 2 ตัว ถ้าเราแปะ Solar Shield จะต้องเลือกเป้าหมายใหม่ไหมครับ?
2.1 เปลี่ยนจาก 2 ตัวเป็น ตัวเดียวใน Df Line พอเราแปะ จะต้องเลือกเป้าหมายเป็นตัวที่ At Line หรือเปล่าครับ?

3.ถ้าซีลผมมีอบิ [S] สามารถโจมตีใบรองได้ ผมสั่งซีลโจมตีใบรอง ถ้าโดน New Hope หรือให้ยก Ability ตัวเองจะยังโจมตีใบรองไหมครับ?
3.1 โดนสวนได้ใช่ไหมครับ?
3.2 ซีลใบรองจะได้รับผล + ค่าพลังจากซีลในสนามรึเปล่าครับ?

4.เปลี่ยนจากใบรองเป็น โจมตีข้ามไปยัง Df Line

5. Behemoth
>เมื่อ Leviathan ใช้ Skill สำเร็จ สามารถให้ Seal 2 ใบ Sp = 0 / 2 Turn (At Line)
ถ้าซีลผมโดน ability นี้ ให้เทียบผลของการ = ก่อนแล้วค่อย + จากผลของการ์ดอื่น
เช่น [TA]Charles, the General of Felasia แปะดาบ [Romancing Story] Kunigunde, the Sword of Charles
แล้วโดน Ability ของ Behemoth ทำให้ Charles มี Sp = 0 จากนั้นค่อย + อีก 2 จากดาบใช่ไหมครับ?

6.ถ้าผมสั่ง [RS]Charles, the General of Felasia โจมตีใส่ Behemoth ผลจะเป็นยังไงครับ Charles โดนยก หรือ Behemoth โดน lose Ability ครับ?
ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : ทั่วไปครับ Star,Felasia ฯลฯ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 07, 2012 4:41 pm

1.1 ต้องเลือกเป้าใหม่ครับ
1.1.1 ถ้าร่ายใบใหม่ที่ at line ก็ต้องโจมตีใบใหม่ก่อนครับ ถ้าร่ายที่ df line ฝ่ายตรงข้ามจะเลือกได้ว่าจะโจมตีใบไหน
1.2 นำเข้ามาจาก Ra ให้เสร็จก่อนครับ จากนั้นเขาจะได้เลือกโจมตี

2. ต้องเลือกเป้าใหม่ครับ
2.1 ใช่ครับ

3. ยังโจมตีใบรองได้ครับ เพราะ ability นี้ส่งผลให้ผู้เล่นกำหนดเป้าหมายได้
3.1 ถ้าใบหลักอยู่ที่ at line จะถูกสวนกลับได้ครับ
3.2 ไม่ได้ครับ

4. ยังโจมตีข้าม lineได้ครับ เพราะ ability นี้ส่งผลให้ผู้เล่นกำหนดเป้าหมายได้
4.1 ไม่ถูกสวนกลับครับ

5. ใช่ครับ

6. โดนสูญเสียก่อนครับ
เนื่องจาก ability ที่ทำงานในช่วงเดียวกัน ability ของเจ้าของ subturn โจมตีจะทำงานก่อนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน