จากเท่าที่ศึกษาดูเบื่องต้นแล้วรู้สึกว่าเดคน้ำมีของเล่นดี ๆ หลากหลายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่สำหรับเดคนี้ที่มีตัวเชื่อโยงคือ Frigid Witch of Annedisonge แต่ Frigid Witch of Annedisonge เองก็กลับมีเงื่อนไขคือต้องมี N[Annedisonge] อื่นในสนามจึงจะร่าย Rufus ได้จึงทำให้เดคจำเป็นจะต้องมีการ์ด N[Annedisonge] อื่นด้วย แถมเดคนี้เองก็ไม่มีตัวยืนที่ใหญ่พอจะตั้งบ้านได้ และหากเราตั้งด้วย Seal ที่ค่าพลังไม่เกิน 14 เราเองก็อาจเจอเหล่า Seal วิ่งสู้ฟัดบุกทะลวงตัวหลักของเราได้เช่นกัน (แม้จะมี Rufus พยายามดึงขาตัววิ่งเขาเอาไว้แล้วก็ตาม)
ตอนแรกเดคนี้ตั้งใจว่าจะเล่นกับ Marinus และ Annedisonge Templar General เพราะเป็นพวก N[Annedisonge] อีกทั้งยังเป็น [Mage][Water] และมีความสามารถในการกำจัด Seal ที่ถูก Freeze ที่แก้ยากมาก ๆ ของ Vioria (เพราะเงื่อนไขเดิมของเดคนี้คือ หลังจาก Freeze กดดันทั้งสนามแล้วจะยังไงต่อ เพราะยังไม่มีรูปแบบการทำเกม) แต่ผลคือน่าจะรอดยากเพราะ Marinus II มีเงื่อนไขคือ [Knight][Mage] 3 ใบ ซึ่งถ้าใส่ [Knight][Mage] มากไป ลูกเล่นของเดคน้ำจะหายไป แต่ถ้าใส่น้อยไป Marinus ก็จะไม่เก่ง
ถัดมาจึงมองไปที่ N[Annedisonge ] ที่ร่ายน้อย ๆ ช่วยในการตั้งเกม ผลที่เล็งไปที่ Annedisonge Big Foot กับม้าน้ำในชุด [MB] 2 ที่สามารถช่วยในการตั้งเกมได้ในระดับหนึ่งทั้งคู่ การใช้งานง่ายร่ายน้อย ๆ พร้อมทั้งคอมโบกับปลิงทะเล[TK] ช่วยในการฉุดขาฝ่ายตรงข้ามได้อีกระดับหนึ่ง รวมถึง Annedisonge Big Foot เองก็มี Skill ช่วยในการปิดเกมได้ด้วย แต่จะทำให้เปลืองเนื้อที่ให้กับเหล่า [Monster][Water] มากขึ้นไปอีก ซึ่งพอมองแล้วกลายเป็นว่าเล่น Fenrir เลยดีกว่ารึเปล่าเพราะ Fenrir เองมีกันตีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
จากนั้นจึงมองไปยัง Simone ที่เป็น Mage น้ำและใช้ Skill แบบ interfere แถมใช้งานร่วมกันกับ Santana Alchemist ได้ด้วย แต่มันขัดกันตรงที่ไม่มี N[Annedisonge] เลยทำให้ไม่เข้าพวกไปอย่างน่าเสียดาย
ท้ายสุดจึงมองไปยัง [Merchant][Water] เพราะในชุดล่าสุดก็เพิ่งมีตัวออกมาเสริมอย่าง Narinda (แต่ดูแล้วรู้สึกว่า Narinda ไม่ได้ช่วยซักเท่าไรเลย) รวมไปถึงมี Dostoevsky, the Risk Taker ที่ช่วยในการเบลคเกมแบบ 50/50 อยู่เรื่อย ๆ (ถ้า False ก็ค่อยใช้ Rufus) ซึ่งนับว่ามีความน่าเล่นอยู่มาก แต่ว่า Dostoevsky เองก็มีค่าพลังต่ำติดดินเลยทำให้รู้สึกลำบากกับการเล่นเดคนี้มาก ๆ
เลยอยากจะถามความเห็นกันว่าเดคนี้ควรจะจัดยังไงดีครับที่จะสามารถตั้งเกมและปิดเกมไปได้ด้วยครับ
สำหรับการ์ดสำคัญ ๆ รวมถึงคอมโบได้แก่การ์ดพวกนี้ครับ
สามสหายแกนหลักของเดค



=====================================================================
ใบแรกคือตัวหลักที่ทำให้อยากเล่นเดคนี้ เพราะ Rufus จะหยุดแบบเราได้เปรียบด้าน Mp เพราะใบนี้ แถมเกิด 1/Sub ทำให้ใช้ interfere หยุดได้ Gain แล้วเมื่อเข้า Turn เรา Freeze ก็ได้ Gain อีก แถมมีหลายตัวก็ + เยอะขึ้น


=====================================================================
Set นี้ตั้งเก่งมากบุกก็ได้ ติดที่ Condition และ ถ้าไม่มี Marinus II ในสนามจะเป็น Seal ที่อ่อนมาก ๆ



=====================================================================
Set นี้ชอบ Risk Taker เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งอยู่กับ Rufus + Nicholas Odilon, the Wonderer เยอะ ๆ จะเป็นอะไรที่เหนียวมาก ๆ




=====================================================================
เสริมพลังให้ Mage น้ำง่าย ๆ ช่วยให้ Rufus ไม่ต้องเหนื่อยมาก ซึ่งใบแรกยังไงก็ขาดไม่ได้แม้ไม่ได้ใช้ Set นี้






=====================================================================
ขาดไม่ได้สำหรับเดค Mage น้ำ ใบแรกใช้เรียก Kingdom + Posaidon Temple ได้เป็นอย่างดี



=====================================================================
ของตายของเดค Mage นึกไม่ออกก็ใส่ Set นี้ได้เลย


ตอนนี้ที่คิดหลัก ๆ คือประมาณนี้ครับ >_<
Frigid Witch of Annedisonge *4
[TA]Vioria, the Frigid Queen *2
[TA]Rufus, the Annedisonge Trader *3
Nicholas Odilon, the Wonderer *2
Wizmage of Claus Campus *4
Nerissa, the Ice Wind Witch *3
St. Cecilia Scholar *3
เหลือ 9 ช่องเพื่อเลือก Set ที่ต้องการเล่นด้วย (ต้องมี N[Annedisonge] ตามเงื่อนไขด้วยครับ)
รบกวนช่วยกันออกความเห็นหน่อยครับว่าควรจัดไปในทางไหนดีครับ ขอบคุณครับ
