Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 3:45 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Rufus

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Rufus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 07, 2012 10:40 am

จากความพยายามที่จะจัดเดค Rufus นี้ viewtopic.php?f=12&t=23505 กลับประสบพบเจอปัญหาต่าง ๆ มากมายจนอยากจะได้ Wish List สำหรับเดคนี้โดยเฉพาะครับ

Rufus's aide-de-camp
Type: mage merchant Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 3 Element: water
+[Water] Maximize Power Spell At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง Seal N[Frigid] และ/หรือ N[Rufus] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ
►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skill เราสามารถเลือก 1 อย่าง(ที่ชื่อ [S] 2/Turn)
- ร่ายฟรี Seal N[Frigid] และ/หรือ N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง Seal N[Frigid] และ/หรือ N[Annedisonge] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองขึ้นมือ


รูปภาพ

EDIT : เพิ่ม N[Risk Taker] ครับ

Gambit, the Risk Taker
Type: bandit merchant Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 11 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[Water] Card-Throwing At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: แสดง [Water] 2 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี Dostoevsky, the Risk Taker 1 ใบในมือหรือกองการ์ดเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
►Dostoevsky, the Risk Taker เรา At,Df,Sp ปกติเท่ากับ At,Df,Sp ปกติของ [S] (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)
Skill:
รูปภาพ Fortune 2; [True] นำ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างฝ่ายตรงข้าม 1 ใบในสนามไปไว้ใต้สุดของกองการ์ด
[False] Seal 1 ใบในสนามเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 / 1 Turn เมื่อมี [Water] และ/หรือ [Merchant] ใบอื่นในสนาม (Mp 3)


รูปภาพ

EDIT 2 : เพิ่ม N[St. Cecilia] ครับ

St. Cecilia Wiseman
Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 12 Sp: 4 Element: water
+N[St. Cecilia] Word of Wiseman At 11(All) Mp 4
Ability:
Shade of [Light]
ในสนามหรือ Shrine: High Priestess of St. Cecilia Church ในมือเรา Mp ค่าร่าย = 3 และในสนามเรายกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้ามและป้องกัน Curse
► [Mage] ธาตุ [Water] เราใบอื่น At+1 Df+1
Skill:
รูปภาพ ทิ้ง [S]; แสดง [Mage] ธาตุ [Water] 1 ใบในกองขึ้นมือ จากนั้นถ้า Seal นั้นเป็น High Priestess of St. Cecilia Church สามารถร่าย Seal นั้น เมื่อมี [Mage] ธาตุ [Water] ในสนามเรา (Interfere)(Mp 0)(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


รูปภาพรูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย kendejiz เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 12:21 am, แก้ไขแล้ว 16 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Rufus

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พุธ พ.ย. 07, 2012 12:57 pm

Rufus's aide-de-camp
Type: mage merchant Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 3 Element: water
+[Water] Maximize Power Spell At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ
►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skill เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ [S] 1/Turn)

►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skill เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ [S] 1/Turn) แทนที่จะจั่ว เปลี่ยนเป็น ได้mpแทนดีกว่าครับ หลักๆก็หยุดโดยไม่ใช้มิสอยู่แล้ว จั่วนำไปก็ไม่ค่อยเข้าท่าเทาไรครับ เพราะจะตั้งไม่ได้เนื่องจาก ลงไม่ทัน (มัวแต่จ่ายใ้ต้โต๊ะหยุด)

เพราะถ้าเทียบกันแล้ว Rufus นั้นมีค่าเหมือนเป็น Bear Chef หรือ The Cook of Johny Restaurant นั้นเอง แต่ไม่สามารถเอาตายได้ทุกกรณี ยิ่งจ่าย x ทันทีเลยด้วยยิ่งลำบากครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามสามารถจ่าย 1 เพื่อหยุดได้โดยเราต้องเสีเท่าค่าตีนั้นเลย แต่Bear Chef หรือ The Cook of Johny Restaurant ใช้ก็ม่มีใครหยุดเพราะจ่าย0ใช้นั้นเอง

เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ
เข้ามากันตายก็ดีอยู่หรอก แต่เพิ่มเป็น เข้ามา แสดง N[Frigid]หรือta Rufus 1 ใบในกองเราขึ้นมือ ก็ได้ครับ จะได้ช่วยทำเกมด้วย และอาจเอาไปเล่นเด็คพ่อค้าน้ำได้เลยด้วย และเพิ่ม ชื่อ[s]1/ซัพเทิน ด้วย

►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
ไม่มีความเห็นเรื่องนี้ครับ

►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
ก็ดีครับ Vioria จะได้ตายยากๆหน่อย จะได้เล่นได้หลายแนวซักหน่อย
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Rufus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 07, 2012 1:19 pm

NagaD เขียน:
Rufus's aide-de-camp
Type: mage merchant Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 3 Element: water
+[Water] Maximize Power Spell At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ
►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skill เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ [S] 1/Turn)

►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skill เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ [S] 1/Turn) แทนที่จะจั่ว เปลี่ยนเป็น ได้mpแทนดีกว่าครับ หลักๆก็หยุดโดยไม่ใช้มิสอยู่แล้ว จั่วนำไปก็ไม่ค่อยเข้าท่าเทาไรครับ เพราะจะตั้งไม่ได้เนื่องจาก ลงไม่ทัน (มัวแต่จ่ายใ้ต้โต๊ะหยุด)

เพราะถ้าเทียบกันแล้ว Rufus นั้นมีค่าเหมือนเป็น Bear Chef หรือ The Cook of Johny Restaurant นั้นเอง แต่ไม่สามารถเอาตายได้ทุกกรณี ยิ่งจ่าย x ทันทีเลยด้วยยิ่งลำบากครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามสามารถจ่าย 1 เพื่อหยุดได้โดยเราต้องเสีเท่าค่าตีนั้นเลย แต่Bear Chef หรือ The Cook of Johny Restaurant ใช้ก็ม่มีใครหยุดเพราะจ่าย0ใช้นั้นเอง

เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ
เข้ามากันตายก็ดีอยู่หรอก แต่เพิ่มเป็น เข้ามา แสดง N[Frigid]หรือta Rufus 1 ใบในกองเราขึ้นมือ ก็ได้ครับ จะได้ช่วยทำเกมด้วย และอาจเอาไปเล่นเด็คพ่อค้าน้ำได้เลยด้วย และเพิ่ม ชื่อ[s]1/ซัพเทิน ด้วย

►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
ไม่มีความเห็นเรื่องนี้ครับ

►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
ก็ดีครับ Vioria จะได้ตายยากๆหน่อย จะได้เล่นได้หลายแนวซักหน่อย


ขอบคุณมากครับ

เรื่อง MP + จริง ๆ ผมมี Nicholas Odilon, the Wonderer ช่วยอยู่เลยไม่ได้คิดเรื่องนี้ครับ จริง ๆ การช่วยจั่วก็ดีตรงที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามถ้าโจมตีมารัว ๆ อาจตายเพราะ Mystic เราได้ครับ เพราะเราคำนวนฉ๊อตที่แก้การโจมตีเขาได้ครับ โดยเฉพาะหากเรามี Nicholas Odilon, the Wonderer ช่วย Gain Mp ไปในตัว

แต่หากกลัวว่าหยุดเขาบ่อย ๆ เราจะไม่ได้ลง Seal ก็อาจเปลี่ยนเป็นหลุดแล้วได้ร่ายฟรี 1 ใบในมือก็น่าจะดีครับ ::022::

EDIT: แก้ไข Ability เป็นร่ายหรือ Search แทนแล้วครับ การทำงานคล้ายกับ Kaiser Dragon คือหาขึ้นมือหรือร่ายฟรี จึงยอมให้เกิดขึ้น 2/Turn เช่นเดียวกันกับ Kaiser Dragon แทนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Rufus

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พุธ พ.ย. 07, 2012 2:54 pm

Rufus's aide-de-camp
Type: mage merchant Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 3 Element: water
+[Water] Maximize Power Spell At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] และ/หรือ N[Rufus] 1 ใบในกองเราขึ้นมื

►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skillสำเร็จ เราสามารถเลือก 1 อย่าง(ที่ชื่อ [S] 2/Turn)
- ร่ายฟรี Seal N[Frigid] และ/หรือ N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] และ/หรือ N[Annedisonge] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองขึ้นมือ

ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบนั้น ผมว่าเอา เข้ามากันตายออกไปเลย หรือไม่ก็เหลือแค่เข้ามากันตายพอครับ
และควรแก้เป็นเมื่อสำเร็จด้วยครับเพื่อไม่ให้ใช้ต่อเนื่องเกินไป (xแรกใช้ xที่2ร่าย หยุดไม่หยุดไม่รู้ รู้แต่ อังเดร(เซ้น3/ta/โฮลี่โซล)เข้าสนาม ) งานนี้อาจได้เรียกชาวคณะ แอนนิซองมาเรื่อยๆแน่ ยิ่งเจอเด็ค 0ตีด้วยยิ่งมาเป็นฝูง
เมื่อท่าแอนนอซอง หรือตลาดแอนนิซอง ท่าจะ คับคัง ด้วย ซิลแอนิซองเต็มสนาม

ที่ต้องร่ายได้แต่ซิลด้วย เพราะ เดียวได้ร่ายตลาดฟรี..
จ่าย0เทินตัวเอง หยุดไม่หยุดไม่รู้ รู้แต่ ตลาดมาแน่
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Rufus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ย. 07, 2012 4:12 pm

NagaD เขียน:
Rufus's aide-de-camp
Type: mage merchant Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 11 Sp: 3 Element: water
+[Water] Maximize Power Spell At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: [S] ป้องกันการถูกทำลาย 1 Turn จากนั้นเลือก 1 อย่าง (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
- ร่ายฟรี N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] และ/หรือ N[Rufus] 1 ใบในกองเราขึ้นมื

►[S] +At และ Df ตามจำนวน N[Annedisonge] ในสนามเรา
►N[Vioria] และ/หรือ N[Rufus] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] เรา At+2 Df+2
►เมื่อ N[Rufus] เราใช้ Skillสำเร็จ เราสามารถเลือก 1 อย่าง(ที่ชื่อ [S] 2/Turn)
- ร่ายฟรี Seal N[Frigid] และ/หรือ N[Annedisonge] 1 ใบ
- แสดง N[Frigid] และ/หรือ N[Annedisonge] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองขึ้นมือ

ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบนั้น ผมว่าเอา เข้ามากันตายออกไปเลย หรือไม่ก็เหลือแค่เข้ามากันตายพอครับ
และควรแก้เป็นเมื่อสำเร็จด้วยครับเพื่อไม่ให้ใช้ต่อเนื่องเกินไป (xแรกใช้ xที่2ร่าย หยุดไม่หยุดไม่รู้ รู้แต่ อังเดร(เซ้น3/ta/โฮลี่โซล)เข้าสนาม ) งานนี้อาจได้เรียกชาวคณะ แอนนิซองมาเรื่อยๆแน่ ยิ่งเจอเด็ค 0ตีด้วยยิ่งมาเป็นฝูง
เมื่อท่าแอนนอซอง หรือตลาดแอนนิซอง ท่าจะ คับคัง ด้วย ซิลแอนิซองเต็มสนาม

ที่ต้องร่ายได้แต่ซิลด้วย เพราะ เดียวได้ร่ายตลาดฟรี..
จ่าย0เทินตัวเอง หยุดไม่หยุดไม่รู้ รู้แต่ ตลาดมาแน่


ที่ว่ากันตายเพราะเดคนี้ตัวยืนถ้าไม่รวมร่างเรียกได้ว่าเปราะบางมากเลยครับ ยิ่งถ้าลงมาแล้วโดนล๊อกกอง นี่ตายแบบไม่มีทางสู้เลยครับ(แต่แบบนี้ถ้าโดนลบ Text ก็ยังตายอยู่ดี) จริง ๆ ยุคนี้ร่ายฟรีแล้วจั่วถมไป แต่อันนี้ผมคิดว่ากันตายสำคัญกว่ามากครับ (ร่ายมา Search แล้วกันตายก็มีอย่างในเดค Simone เป็นต้นครับ)

ถ้าตัดออกเท่ากับว่าเดคนี้จะตั้งโดยจ่าย 3 ร่าย [S] แสดง Frigid Witch of Annedisonge แล้วจ่าย 2 ร่ายลงมาลาก [TA]Vioria
ได้ Seal 3 ตัวกระจ๊อยร๊อยด้วย Mp 5 At สูงสุด = 12+2 = 14 โดน Weak Touch สำผัสตายได้ง่าย ๆ ตัวอื่นกระจ๊อยหมด Mp ก็ไม่มากพอที่จะหา Rufus มาใช้ Skill ช่วยตั้งแต่ Turn แรก หรือถ้าจะร่าย Rufus ก็จะไม่สามารถที่จะตั้งเกมด้วยตัวใหญ่ได้

เว้นแต่จะมีตัวตั้งเกมอยู่บนมือและมี Rufus ด้วย จึงจะใช้ [S] ร่ายแล้วลากจากมือ จากนั้นร่าย Rufus มาช่วยโปรย Seal บนมือแทนได้ครับ

สำหรับร่ายได้เฉพาะ Seal เห็นด้วยครับ ไม่งั้นยุ่งแน่ ๆ กางตลาดได้อีก จริง ๆ อยากจะออก Text ว่าไม่เล่นกับตลาดด้วย แต่คิดว่าไม่จำเป็นครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Rufus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 1:22 pm

เพิ่ม Merchant อีก 1 ใบครับ

Gambit, the Risk Taker
Type: bandit merchant Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 11 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[Water] Card-Throwing At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: แสดง [Water] 2 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี Dostoevsky, the Risk Taker 1 ใบในมือหรือกองการ์ดเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
►Dostoevsky, the Risk Taker เรา At,Df,Sp ปกติเท่ากับ At,Df,Sp ปกติของ [S] (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)
Skill:
รูปภาพ Fortune 2; [True] นำ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างฝ่ายตรงข้าม 1 ใบในสนามไปไว้ใต้สุดของกองการ์ด
[False] Seal 1 ใบในสนามเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 / 1 Turn เมื่อมี [Water] และ/หรือ [Merchant] ใบอื่นในสนาม (Mp 3)


หน้าที่ช่วยในการเรียก Dostoevsky, the Risk Taker เข้ามาในสนาม และเสริมพลังให้กับ Dostoevsky, the Risk Taker มีพลังเท่ากับ [S] ด้วยครับ ซึ่งตอนแรกระบุว่า Ability นี้สูญเสียไม่ได้ แต่เด๋วจะกลายเป็นอะไรที่โหดเกินไป (ยคนี้เน้นการ์ดสูญเสีย Ability มากกว่า ยกเลิก Ability) เลยปรับเป็นยกเลิกไม่ได้แทน

สำหรับ Skill มีหน้าที่โยน Seal ที่เป็นปัญหากลับเข้าใต้สุดของกองตัวเอง หรือถ้า False ก็ยังช่วยลบ Mp ค่าใช้ Skill ให้กับ Seal เรา 1 Turn ไม่ว่าจะลบให้กับการ์ดที่ชื่อ [S] อีกใบเพื่อจะสุ่มใหม่ หรือจะลบให้กับ Dostoevsky, the Risk Taker ใบอื่นก็ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Rufus

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 3:35 pm

kendejiz เขียน:เพิ่ม Merchant อีก 1 ใบครับ

Gambit, the Risk Taker
Type: bandit merchant Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 11 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[Water] Card-Throwing At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: แสดง [Water] 2 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี Dostoevsky, the Risk Taker 1 ใบในมือหรือกองการ์ดเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
►Dostoevsky, the Risk Taker เรา At,Df,Sp ปกติเท่ากับ At,Df,Sp ปกติของ [S] (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)
Skill:
รูปภาพ Fortune 2; [True] นำ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างฝ่ายตรงข้าม 1 ใบในสนามไปไว้ใต้สุดของกองการ์ด
[False] Seal 1 ใบในสนามเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 / 1 Turn เมื่อมี [Water] และ/หรือ [Merchant] ใบอื่นในสนาม (Mp 3)


หน้าที่ช่วยในการเรียก Dostoevsky, the Risk Taker เข้ามาในสนาม และเสริมพลังให้กับ Dostoevsky, the Risk Taker มีพลังเท่ากับ [S] ด้วยครับ ซึ่งตอนแรกระบุว่า Ability นี้สูญเสียไม่ได้ แต่เด๋วจะกลายเป็นอะไรที่โหดเกินไป (ยคนี้เน้นการ์ดสูญเสีย Ability มากกว่า ยกเลิก Ability) เลยปรับเป็นยกเลิกไม่ได้แทน

สำหรับ Skill มีหน้าที่โยน Seal ที่เป็นปัญหากลับเข้าใต้สุดของกองตัวเอง หรือถ้า False ก็ยังช่วยลบ Mp ค่าใช้ Skill ให้กับ Seal เรา 1 Turn ไม่ว่าจะลบให้กับการ์ดที่ชื่อ [S] อีกใบเพื่อจะสุ่มใหม่ หรือจะลบให้กับ Dostoevsky, the Risk Taker ใบอื่นก็ได้

มาแล้วซีรี่นักพนัน..
แต่ผมว่านะเปลี่ยน
►Dostoevsky, the Risk Taker เรา At,Df,Sp ปกติเท่ากับ At,Df,Sp ปกติของ [S] (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)
เป็น
►เมื่อDostoevsky, the Risk Taker ทำให้sealฝ่ายตรงข้ามเป็น Inactive Seal Dostoevsky, the Risk Taker+ At,Df,Sp Lvของsealนั้น inf turn (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)

และเปลี่ยนสกิลใหม่เป็น
►[merchant ]ธาตุwater ฝ่ายเรา1ใบ Fortune ใหม่ แทนผลFortune ที่sealนั้นFortune ได้ inf(Mp 1)

ไว้ช่วยเปลี่ยนผลที่เราไม่ต้องการ แต่ก็สุ่มใหม่เหมือนเดิมยู่ดี ผลนี้อาจไม่ได้ช่วยอะไรเลยก็ได้เพราะอาจเสียmpไปฟรีๆนั้นเอง
ก็เขียนไม่ค่อยถูกเท่าไร ช่วยเขียนแก้หน่อยครับ แต่ขอประมาณว่า Fortune อีกรอบเพื่อเปลี่ยนผลลัพธ์

ด้วยเหตุผลว่า จ่ายแพงมากๆเลยตั้ง3 โอกาส50/50จริงแต่อย่าลืมด้วยว่า เอากลับแต่ไม่สามารถฆ่าได้ เด็คนี้ทำเกมด้วยการตีไม่ได้ จึงน่าจะจ่ายแค่2มากกว่า อย่างน้อยๆก็ได้เอาmpไปทำอย่างอื่นอีก เพราะเชื่อได้ว่าไม่มีใครหยุดสกิลนี้แน่ ผล Fortune จะออกมาก็ต่อเมื่อสำเร็จแล้วนั้นเอง แต่ถ้าใช้สกิลโดยจ่ายแค่2 ฝ่ายตรงข้ามต้องคิดหนักแล้วละครับว่าจะให้หรือไม่ให้ เพราะถ้าให้แล้วผลออกมาเป็นTrue อาจจะเสียหายหนักเลยก็ได้ครับ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Rufus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 4:03 pm

ขอบคุณครับ

สำหรับ Ability ถ้าจะให้เป็นอย่างนั้นจริง ๆ จะต้องปรับให้ Mp ค่าตีเท่ากับเขาด้วยแหละมั้งครับ เพราะ Dostoevsky ไม่รวมร่างจ่าย 1 ตีครับ :P

ที่ผมออกแบบไว้คือทำให้ Dostoevsky มีพลังมากขึ้นทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่ใช้ Seal ตัวเล็กวิ่งมากิน Dostoevsky เราง่าย ๆ รวมถึงสามารถที่จะให้ Gambit(ตัวที่ Ability ทำงาน)รวมร่างเอาไว้ แม้พลัง Gambit ไม่ได้มากมายพิเศษอะไร แต่ก็มากพอที่จะให้ Dostoevsky ยืนได้ดีขึ้นมากแถมจ่าย 1 ตี At 13 ได้ด้วย นับว่าเป็น Seal ที่เก่งขึ้นมากแล้วครับ

การที่ปรับเป็นค่าพลังตามเขาข้อดีคือมันจะทำงานต่อเมื่อหยุดเขาสำเร็จ จึงทำให้ Dostoevsky ไม่เก่งเวอร์ตั้งแต่ต้น แต่ปัญหาคือฝ่ายตรงข้ามสามารถเอาเด็กตีเข้ามาเพื่อลดค่าพลัง Dostoevsky ได้เช่นกันเพราะ Ability ของ Dostoevsky ไม่ได้เลือกทำงาน
หรือแม้แต่ถ้าจะแก้ให้ Ability เปลี่ยนค่าพลังนี้สามารถเลือกทำงานได้ ก็จะติดปัญหาที่ว่า Dostoevsky ยังเป็นเหยื่อ Seal ขนาดเล็กตอนต้นเกมอยู่ดี โดยใช้ตัวเล็กไล่ตีมาเรื่อย ๆ เช่น
จ่าย 1 เอา At 8 โจมตี พอโดนหยุด ก็จ่าย 1 เอา At 9 โจมตี พอโดยหยุดก็จ่าย 1 เอาตัว At 10 ตี จึงทำให้ Dostoevsky อาจเป็นเหยื่อ Seal ขนาดเล็กได้ดังเดิม
ข้อเสียใหญ่ ๆ อีกเรื่องคือ การที่เราจะไม่สามารถควบคุมพลังของ Dostoevsky ได้อย่างแท้จริง มันจึงอาจกลายเป็น Seal บ้ากล้ามเวอร์ ๆ เกินกว่า Lv 2 ควรจะเป็นก็ได้ครับ

สำหรับ Skill สุ่มใหม่สร้างสรรค์มากครับ (จริง ๆ เคยคิดจะให้มีความสามารถแบบนี้เป็น Ability เอาไว้เล่นกับ The Grand Witch of Leafland เพราะมันสุ่มติดยากพอสมควร) แต่จริง ๆ Skill ทำเกมก็ควรจะมีบ้างครับจะเอาแต่เบลคเกมฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียวก็เห็นทีจะไม่ดีครับ แถมเดิมที Dostoevsky ก็หยุดฟรี 50/50 อยู่แล้ว ถ้าหยุดพลาดแล้วจ่าย 1 สุ่มใหม่ 50/50 ผมว่า Dostoevsky จะตายยากเวอร์ ๆ เลยครับ >_<

ถ้าเอามาปรับเพิ่มคงเป็นประมาณนี้มั้งครับ >_<

Gambit, the Risk Taker
Type: bandit merchant Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 11 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[Water] Card-Throwing At 13 Mp 2
Ability:
Shade of N[Annedisonge]
เข้ามา: แสดง [Water] 2 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี Dostoevsky, the Risk Taker 1 ใบในมือหรือกองการ์ดเรา (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
►Dostoevsky, the Risk Taker เรา At,Df,Sp ปกติเท่ากับ At,Df,Sp ปกติของ [S] (ยกเลิกไม่ได้)(ที่ชื่อ [S] 2/Work 1)
Skill:
รูปภาพ Fortune 2; [True] นำ Seal ที่ไม่ได้รวมร่างฝ่ายตรงข้าม 1 ใบในสนามไปไว้ใต้สุดของกองการ์ด
[False] Seal 1 ใบในสนามเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 / 1 Turn เมื่อมี [Water] และ/หรือ [Merchant] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)
รูปภาพใน Subturn นี้ เมื่อ Dostoevsky, the Risk Taker เรา Fortune ด้วย Skill สำเร็จ เราสามารถเลือกให้ Seal นั้น Fortune ใหม่แทนผลเดิมได้ 1 ครั้ง (interfere)(Mp 1)


ผมไม่แน่ใจเรื่องภาษาเหมือนกันครับ เพราะ Skill Fortune มันไม่มี interfere จากการ "Fortune สำเร็จ" จึงต้องเป็น Skill ที่ส่งผลเอาไว้ตลอดเวลาจนกว่าจะเลือกใช้งานได้ในช่วง "Fortune สำเร็จ" ครับ

ผมกรับให้ใช้ได้กับ Skill เท่านั้นเพราะอย่างที่บอกครับว่าถ้าใช้กับ Ability จะทำให้ Dostoevsky ดูเป็น Seal ที่หนังเหนียวมาก ๆ ครับ ซึ่งแม้อาจดูว่าใช้กับ Skill ได้ไม่ดีนักแต่ก็ถือว่าทำเป็นต้นแบบความสามารถจำพวกนี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Rufus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 12:12 am

เพิ่ม [Mage][Water] ครับ

อันนี้แม้ไม่ได้เสริมที่ Rufus โดยตรง แต่เสริมไปที่ [Mage][Water] แทนครับ การใช้งานกว่างกว่ากันมากครับ

St. Cecilia Wiseman
Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 12 Sp: 4 Element: water
+N[St. Cecilia] Word of Wiseman At 11(All) Mp 4
Ability:
Shade of [Light]
ในสนามหรือ Shrine: High Priestess of St. Cecilia Church ในมือเรา Mp ค่าร่าย = 3 และในสนามเรายกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้ามและป้องกัน Curse
► [Mage] ธาตุ [Water] เราใบอื่น At+1 Df+1
Skill:
รูปภาพ ทิ้ง [S]; แสดง [Mage] ธาตุ [Water] 1 ใบในกองขึ้นมือ จากนั้นถ้า Seal นั้นเป็น High Priestess of St. Cecilia Church สามารถร่าย Seal นั้น เมื่อมี [Mage] ธาตุ [Water] ในสนามเรา (Interfere)(Mp 0)(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


เป็น N[Wiseman] ด้วย จึงบอกได้เลยว่าตัด Cato ออกไปจากเดคได้เลยครับ
รวมร่าง Double ก็ตี All ได้แล้วแต่ท่ารวมร่างนั้นต้องรวมกับ N[St. Cecilia] เท่านั้น (ปัจจุบัน N[St. Cecilia] Lv น้อยสุดคือ 2)
หน้าที่คือออกมาเสริมให้กับ High Priestess of St. Cecilia Church โดยตรง ทั้งเรื่องการเสริมค่าพลังและลดค่าร่าย
สำหรับ Skill จ่าย 0 หาของนับว่ามีประโยชน์มาก แต่เพราะมันมีประโยชน์มากจริง ๆ จึงต้องจำกัดให้ 1/Subturn และเงื่อนไขคือต้องมี [Mage][Water] ในสนามด้วย

ใบนี้ช่วยให้ High Priestess of St. Cecilia Church ตั้งง่ายขึ้นมากโดยการ ร่าย Wizmage of Claus Campus หรือ Fatima, the Visionary เข้ามาหา [S] ขึ้นมือเพื่อรอการใช้ Skill ร่าย interfere ใน Subturn ป้องกันเรา แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าถ้าใช้ Fatima หา เราก็ต้องร่าย [Mage][Water] ใบอื่นเอาไว้ในสนามด้วยเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขการใช้ Skill ครับ

ที่ให้ High Priestess of St. Cecilia Church Mp = 3 เฉพาะตอนอยู่บนมือก็เพื่อที่จะเอาไปเล่นกับ [Mage][Water] Mp ค่าร่าย 4 ได้ด้วย รวมถึงตัว [S] เองก็ค่าร่าย 4 จึงเข้าพวกกันด้วยครับ

เดคนี้ตัว Search เยอะมากขนาดนี้ แถมมี Fatima เสริมพลังให้กับ High Priestess of St. Cecilia Church และมี Santana Alchemist อีกใบ จึงคิดว่าไม่ควร + พลังให้กับ High Priestess of St. Cecilia Church มากจนเกินความจำเป็นครับ

จริง ๆ คอมโบใช้ [S] กับ High Priestess of St. Cecilia Church ในเดค Charismatic Mystery Knight ก็ได้ครับ จ่าย 0 เด้งเข้ามา ^^

รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Rufus

โพสต์โดย NagaD เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 8:39 am

kendejiz เขียน:เพิ่ม [Mage][Water] ครับ

อันนี้แม้ไม่ได้เสริมที่ Rufus โดยตรง แต่เสริมไปที่ [Mage][Water] แทนครับ การใช้งานกว่างกว่ากันมากครับ

St. Cecilia Wiseman
Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 12 Sp: 4 Element: water
+N[St. Cecilia] Word of Wiseman At 11(All) Mp 4
Ability:
Shade of [Light]
ในสนามหรือ Shrine: High Priestess of St. Cecilia Church ในมือเรา Mp ค่าร่าย = 3 และในสนามเรายกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้ามและป้องกัน Curse
► [Mage] ธาตุ [Water] เราใบอื่น At+1 Df+1
Skill:
รูปภาพ ทิ้ง [S]; แสดง [Mage] ธาตุ [Water] 1 ใบในกองขึ้นมือ จากนั้นถ้า Seal นั้นเป็น High Priestess of St. Cecilia Church สามารถร่าย Seal นั้น เมื่อมี [Mage] ธาตุ [Water] ในสนามเรา (Interfere)(Mp 0)(ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)


เป็น N[Wiseman] ด้วย จึงบอกได้เลยว่าตัด Cato ออกไปจากเดคได้เลยครับ
รวมร่าง Double ก็ตี All ได้แล้วแต่ท่ารวมร่างนั้นต้องรวมกับ N[St. Cecilia] เท่านั้น (ปัจจุบัน N[St. Cecilia] Lv น้อยสุดคือ 2)
หน้าที่คือออกมาเสริมให้กับ High Priestess of St. Cecilia Church โดยตรง ทั้งเรื่องการเสริมค่าพลังและลดค่าร่าย
สำหรับ Skill จ่าย 0 หาของนับว่ามีประโยชน์มาก แต่เพราะมันมีประโยชน์มากจริง ๆ จึงต้องจำกัดให้ 1/Subturn และเงื่อนไขคือต้องมี [Mage][Water] ในสนามด้วย

ใบนี้ช่วยให้ High Priestess of St. Cecilia Church ตั้งง่ายขึ้นมากโดยการ ร่าย Wizmage of Claus Campus หรือ Fatima, the Visionary เข้ามาหา [S] ขึ้นมือเพื่อรอการใช้ Skill ร่าย interfere ใน Subturn ป้องกันเรา แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าถ้าใช้ Fatima หา เราก็ต้องร่าย [Mage][Water] ใบอื่นเอาไว้ในสนามด้วยเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขการใช้ Skill ครับ

ที่ให้ High Priestess of St. Cecilia Church Mp = 3 เฉพาะตอนอยู่บนมือก็เพื่อที่จะเอาไปเล่นกับ [Mage][Water] Mp ค่าร่าย 4 ได้ด้วย รวมถึงตัว [S] เองก็ค่าร่าย 4 จึงเข้าพวกกันด้วยครับ

เดคนี้ตัว Search เยอะมากขนาดนี้ แถมมี Fatima เสริมพลังให้กับ High Priestess of St. Cecilia Church และมี Santana Alchemist อีกใบ จึงคิดว่าไม่ควร + พลังให้กับ High Priestess of St. Cecilia Church มากจนเกินความจำเป็นครับ

จริง ๆ คอมโบใช้ [S] กับ High Priestess of St. Cecilia Church ในเดค Charismatic Mystery Knight ก็ได้ครับ จ่าย 0 เด้งเข้ามา ^^

รูปภาพ

สำนักชีไม่ใช่เหรอครับ วิสเมจดีกว่า ส่วนสกิลก็บอกไปเลยว่าไม่มีคาโต้ถึงใช้ได้...ส่วนสกิลเปลี่ยนเป็น 1/turn ดีกว่า ไม่งั้น ทิ้งหาHigh Priestess of St. Cecilia Churchลง หาตัวเองขึ้นมือ เข้าซัพหน้าโดดใหม่ ลูบงี้เรื่อยๆ 3ซัพเทินครบ.. แถมโดนเข้าสนามหมดเลยด้วย ยกเว้นตัวแรก
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน