Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 5:29 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ปูจ๋ากะ HD

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 7:59 am

1.ถ้ามี The Star of Cencer อยู่ในสนาม เมื่อทิ้งซิลหรือโม่ซิลโดยเงือนไขต่อไปนี้(ในที่นี้ซิลหมายถึง Cencer เท่านั้น) จะได้กลับเข้าสนามไหม
1.1 ทิ้งซิลช่วงดิสกาดเสต็ป
1.2 โดนตีขึ้นมือ
1.3 ใช้กาดทิ้ง แล้ว The Star of Cencer โดนจี้อบิ สามารถทิ้งแทรกใบเดิมเพื่อให้ตกชายแล้วนำเข้าสนามก่อนได้ไหม
1.4 โดนโม่ซิลบนกอง อย่าง ศิวะ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมาจี้หลังจากทิ้งแล้วจะได้กลับมาไหม

2.เอาDFสู้AT ด้วยความสามารถเมื่อต่อสู้ทั้งคู่
2.1 HDดิน สู้ White Sniper โดยHD ตีเข้ามา
2.2 HDดิน สู้ White Sniper โดย White Sniper ตีเข้ามา
2.3 ซิลที่มีอบิโจมตีเข้าAT ที่ HDดิน การต่อสู้นี้ จะเทียบค่าอะไร (ฝ่ายตีเอาATตี)

3.เคิสยกเลิกไม่ได้(กรณีตัวที่โดน ยกเลิกเคิสได้)
3.1 ตัวที่ทำให้เคิสยกเลิกไม่ได้ตายไปแล้ว หลังจากติดเคิสแล้ว จะหายเลยไหมครับ
3.2 ถ้าแถมรักษาไม่ได้ด้วย ตัวที่ทำให้รักษาไม่ได้ตายไป จะสามารถรักษาได้ไหม
3.3 Demigoddess เลือกให้ยกเลิกผลการ ของ ไททันน้ำที่ไม่ได้ชื่อTundra Giant (ในที่นี้หมายถึงเคิสนะครับ) และมี Tundra Giant อยู่ด้วย เคิสที่ยิงใส่ไปจะโดนยกเลิกไหม (เหมือนผลยกเลิกไม่ได้จะมาจากTundra Giant แทนที่จะเป็น ไททันที่เลือก)
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 2:14 pm

1.1 ได้กลับเข้ามาครับ
1.2 ได้กลับเข้ามาครับ
1.3 ถ้าใช้ก่อนถูกสูญเสียได้สำเร็จ ก็นำเข้ามาได้ครับ
1.4 ไม่เข้าใจคำถามครับ

2. ability ที่ทำงานหลังสุดจะเกิดผลครับ
2.1 เทียบ at
2.2 เทียบ df
2.3 เทียบ df

3.1 หายครับ
3.2 รักษาได้ครับ
3.3 ยังยกเลิกไม่ได้อยู่ครับ เพราะผลของ Tundra Giant ส่งผลที่ curse โดยไม่ได้ส่งผลให้ seal เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 3:21 pm

NagaD เขียน:1.ถ้ามี The Star of Cencer อยู่ในสนาม เมื่อทิ้งซิลหรือโม่ซิลโดยเงือนไขต่อไปนี้(ในที่นี้ซิลหมายถึง Cencer เท่านั้น) จะได้กลับเข้าสนามไหม

1.3 ใช้กาดทิ้ง แล้ว The Star of Cencer โดนจี้อบิ สามารถทิ้งแทรกใบเดิมเพื่อให้ตกชายแล้วนำเข้าสนามก่อนได้ไหม
1.4 โดนโม่ซิลบนกอง อย่าง ศิวะ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมาจี้หลังจากทิ้งแล้วจะได้กลับมาไหม


1.3 /1.4 ถ้าพูดง่ายๆ สมมุดว่าตอนแรกใช้ ดรอออฟโซล แล้วเค้าจี้มา ถ้าเค้ายอมให้เราจั่ว แล้ว จี้
กรณีนี้ ถ้าเค้าจี้ ต้องจี้ก่อนจั่วหรือหลังจั่วครับ
พอดีมีปัญหาเรื่องนี้
1.3/1.4 เป็นกรณีเดียวกันครับ แต่ต่างตรงที่ 1.3 เป็นจากมือ 1.4เป็นจากกอง

ขอยกตัวอย่างเป็น 1.3 แล้วกันครับ
1.3.1ดรอออฟโซล ทิ้ง ซิล ฝ่ายตรงข้ามจี้มา หลังจากที่เราจั่วแล้ว กรณีนี้จี้ทันไหม
1.3.2ถ้าเราจั่วทีหลังหลังจากที่เค้าจี้ สามารถใช้ ดรอออฟโซลอีกใบเทรกได้ไหม เพื่อไม่ให้ายฟรี(ทิ้งแทรกก่อนโดนจี้แท็ก)
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 4:00 pm

ขอถามเพิ่มนะครับ
ร่าย Draw of Soul เลือกทิ้ง Seal 1 ใบในมือ ซึ่งขณะนั้นมี Seal เพียง 1 ใบในมือ
แล้วบนสนามฝ่ายเรามี Card ที่ทำให้ Ability ร่ายฟรี Seal ที่ตก Shrine จากมือได้อยู่
ถ้าฝ่ายตรงข้ามยอมให้ร่าย Draw of Soul ได้สำเร็จ
แล้วร่ายการ์ดแก้เพื่อให้การ์ดที่มี Ability ร่ายฟรีสูญเสีย Ability ไป
เราเลือกร่าย Draw of Soul อีกใบบนมือโดยเลือกทิ้ง Seal ใบเดิมได้หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 24, 2012 5:17 pm

NagaD เขียน:
NagaD เขียน:1.ถ้ามี The Star of Cencer อยู่ในสนาม เมื่อทิ้งซิลหรือโม่ซิลโดยเงือนไขต่อไปนี้(ในที่นี้ซิลหมายถึง Cencer เท่านั้น) จะได้กลับเข้าสนามไหม

1.3 ใช้กาดทิ้ง แล้ว The Star of Cencer โดนจี้อบิ สามารถทิ้งแทรกใบเดิมเพื่อให้ตกชายแล้วนำเข้าสนามก่อนได้ไหม
1.4 โดนโม่ซิลบนกอง อย่าง ศิวะ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมาจี้หลังจากทิ้งแล้วจะได้กลับมาไหม


1.3 /1.4 ถ้าพูดง่ายๆ สมมุดว่าตอนแรกใช้ ดรอออฟโซล แล้วเค้าจี้มา ถ้าเค้ายอมให้เราจั่ว แล้ว จี้
กรณีนี้ ถ้าเค้าจี้ ต้องจี้ก่อนจั่วหรือหลังจั่วครับ
พอดีมีปัญหาเรื่องนี้
1.3/1.4 เป็นกรณีเดียวกันครับ แต่ต่างตรงที่ 1.3 เป็นจากมือ 1.4เป็นจากกอง

ขอยกตัวอย่างเป็น 1.3 แล้วกันครับ
1.3.1ดรอออฟโซล ทิ้ง ซิล ฝ่ายตรงข้ามจี้มา หลังจากที่เราจั่วแล้ว กรณีนี้จี้ทันไหม
1.3.2ถ้าเราจั่วทีหลังหลังจากที่เค้าจี้ สามารถใช้ ดรอออฟโซลอีกใบเทรกได้ไหม เพื่อไม่ให้ายฟรี(ทิ้งแทรกก่อนโดนจี้แท็ก)


1.3.1 ทันครับ จะไม่กลับเข้ามาในสนาม จริงๆ ที่ทันเพราะตก shrine กับการจั่วเกิดพร้อมกัน จึงสูญเสียตอนกำลังตก shrine ได้

1.3.2 ต้องใช้ก่อนที่ใบแรกจะสำเร็จนะครับ ถึงจะทิ้งทัน

นิรนามBoy เขียน:ขอถามเพิ่มนะครับ
ร่าย Draw of Soul เลือกทิ้ง Seal 1 ใบในมือ ซึ่งขณะนั้นมี Seal เพียง 1 ใบในมือ
แล้วบนสนามฝ่ายเรามี Card ที่ทำให้ Ability ร่ายฟรี Seal ที่ตก Shrine จากมือได้อยู่
ถ้าฝ่ายตรงข้ามยอมให้ร่าย Draw of Soul ได้สำเร็จ
แล้วร่ายการ์ดแก้เพื่อให้การ์ดที่มี Ability ร่ายฟรีสูญเสีย Ability ไป
เราเลือกร่าย Draw of Soul อีกใบบนมือโดยเลือกทิ้ง Seal ใบเดิมได้หรือไม่


ถ้าร่ายสำเร็จแล้ว แสดงว่า seal อยู่ใน shrine แล้วครับ (กำลังตก) ใช้อีกใบไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พุธ ต.ค. 24, 2012 10:32 pm

BOC Team03 เขียน:
NagaD เขียน:
NagaD เขียน:1.ถ้ามี The Star of Cencer อยู่ในสนาม เมื่อทิ้งซิลหรือโม่ซิลโดยเงือนไขต่อไปนี้(ในที่นี้ซิลหมายถึง Cencer เท่านั้น) จะได้กลับเข้าสนามไหม

1.3 ใช้กาดทิ้ง แล้ว The Star of Cencer โดนจี้อบิ สามารถทิ้งแทรกใบเดิมเพื่อให้ตกชายแล้วนำเข้าสนามก่อนได้ไหม
1.4 โดนโม่ซิลบนกอง อย่าง ศิวะ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมาจี้หลังจากทิ้งแล้วจะได้กลับมาไหม


1.3 /1.4 ถ้าพูดง่ายๆ สมมุดว่าตอนแรกใช้ ดรอออฟโซล แล้วเค้าจี้มา ถ้าเค้ายอมให้เราจั่ว แล้ว จี้
กรณีนี้ ถ้าเค้าจี้ ต้องจี้ก่อนจั่วหรือหลังจั่วครับ
พอดีมีปัญหาเรื่องนี้
1.3/1.4 เป็นกรณีเดียวกันครับ แต่ต่างตรงที่ 1.3 เป็นจากมือ 1.4เป็นจากกอง

ขอยกตัวอย่างเป็น 1.3 แล้วกันครับ
1.3.1ดรอออฟโซล ทิ้ง ซิล ฝ่ายตรงข้ามจี้มา หลังจากที่เราจั่วแล้ว กรณีนี้จี้ทันไหม
1.3.2ถ้าเราจั่วทีหลังหลังจากที่เค้าจี้ สามารถใช้ ดรอออฟโซลอีกใบเทรกได้ไหม เพื่อไม่ให้ายฟรี(ทิ้งแทรกก่อนโดนจี้แท็ก)


1.3.1 ทันครับ จะไม่กลับเข้ามาในสนาม จริงๆ ที่ทันเพราะตก shrine กับการจั่วเกิดพร้อมกัน จึงสูญเสียตอนกำลังตก shrine ได้

1.3.2 ต้องใช้ก่อนที่ใบแรกจะสำเร็จนะครับ ถึงจะทิ้งทัน

นิรนามBoy เขียน:ขอถามเพิ่มนะครับ
ร่าย Draw of Soul เลือกทิ้ง Seal 1 ใบในมือ ซึ่งขณะนั้นมี Seal เพียง 1 ใบในมือ
แล้วบนสนามฝ่ายเรามี Card ที่ทำให้ Ability ร่ายฟรี Seal ที่ตก Shrine จากมือได้อยู่
ถ้าฝ่ายตรงข้ามยอมให้ร่าย Draw of Soul ได้สำเร็จ
แล้วร่ายการ์ดแก้เพื่อให้การ์ดที่มี Ability ร่ายฟรีสูญเสีย Ability ไป
เราเลือกร่าย Draw of Soul อีกใบบนมือโดยเลือกทิ้ง Seal ใบเดิมได้หรือไม่


ถ้าร่ายสำเร็จแล้ว แสดงว่า seal อยู่ใน shrine แล้วครับ (กำลังตก) ใช้อีกใบไม่ได้ครับ


1.3.1.1สรุปว่า ถ้าทิ้ง แล้วจี้เป็นจังหวะเดียวกันเลยใช่ไหมครับ เพราะถือว่า ทิ้งและจี้เกิดขึ้นพร้อมกัน ในที่นี้ สามารถใช้ ดรอออฟโซล ใบที่2 ทิ้งแทรก ก็ถือว่าทันใช่ไหมครับ
1.3.1.2เนื่องจาก ตามกฎที่ออกมาล่าสุด(ถ้าจำไม่ผิด) กาดเปลี่ยนโซน ไม่มีเฟียเทรก ในกรณีนี้ การจี้แท็กต้องทำก่อนทิ้งเท่านั้นเลยใช่ไหมครับ เพราะหากทิ้งไปแล้วจะไม่มีเฟียเปลี่ยนโซนอีกต่อไปแล้ว
1.3.1.3ตกชายและเข้าสนามจากชาย ในกรณีนี้เฟียเทรกไม่มีเข้าใจถูกรึเปล่าครับ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ปูจ๋ากะ HD

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 26, 2012 2:10 pm

1.3.1.1 ทิ้งแทรกไม่ได้นะครับ เพราะ ability ที่เริ่มทำงานไปแล้วจะไม่ทำงานซ้ำครับ

1.3.1.2 การ์ดเปลี่ยน zone ยังเกิด interfere อยู่ครับ ยกเว้นการนำเข้ามาในสนาม

1.3.1.3 การตก shrine เกิด interfere ครับ / เข้ามาจาก shrine ไม่เกิด interfere ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน