Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 10:46 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเรื่องทั่วไป

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ เสาร์ ต.ค. 06, 2012 5:45 pm

1.อยากถามว่าถ้า seal ติดstone curse skill และ ability ยังทำงานอยู่ใช่ไหม๊ครับ

2.จาก skill ที่บอกว่า steal กาด1ใบในกอง คือเรา จะsteal กองไหนก็ได้รวมถึงฝ้ายตรงข้ามผมเข้าใจถูกไหม๊ครับ

3.จาก ability ที่บอกว่า mystic ที่อยู่ใน Remove zone หมายถึง mystic ทีุ่ถูก steal ใช่ไหม๊ครับ
3.1.จาก ability ที่บอกว่า mysticฝ้ายตรงข้าม ที่อยู่ใน Remove zone ไม่สามารถออกจาก Remove zone ได้ ถ้าเราตก shine mystic ที่ถูก steal นั้นจะไปอยู่ไหนครับขึ้นมือเจ้าของ หรือว่าอยู่ใน Remove zone เหมือนเดิมครับ
แก้ไขล่าสุดโดย minotaur เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 26, 2012 2:20 pm, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ ต.ค. 06, 2012 7:00 pm

ผิดบอร์ดนะครับ ต้องถามใน The Book of Caller
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ

โพสต์โดย minotaur เมื่อ เสาร์ ต.ค. 06, 2012 10:20 pm

ขอโทดคับตอนพิมในบอดลืมดู ::023::
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ต.ค. 09, 2012 5:41 pm

1. เฉพาะ ability ที่ยังทำงานได้ครับ ส่วน skill ทำงานไม่ได้

2. ใช่ครับ

3. ใช่ครับ

3.1. อยู่ใน remove เหมือนเดิมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ

โพสต์โดย minotaur เมื่อ พุธ ต.ค. 10, 2012 8:33 am

ถามต่อนะครับ
1.ถ้าเรา สั่งใช้สกิล Steal การ์ด 1 ใบในกองแบบสุ่ม (Mp 2)และเราเลือกกองของ ฝ่ายตรงข้าม... ถามว่าถ้าเขาใช้ Demigoddess ประกาศชื่อSeal ที่ใช้ Skill จะหยุดเราได้รึปล่าว
2.จาก skill ของ Fumin, the Black Wood Brigand นำการ์ดที่ถูก Steal 1 ใบไปยัง Shrine (Mp 3) ถ้าสั่งใช้ Demigoddess ประกาศชื่อ Fumin, the Black Wood Brigand ถามว่าจะหยุดเราได้รึป่าวครับ
3.จาก Ability :เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเราถ้ามี ธาตุ ใบอื่นในสนามและ/หรือ Shrine เราสามารถสุ่ม Steal การ์ด 1 ใบจากกองการ์ดเรา จากนั้น At +1 / inf Turn และ Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn แล้วเราใช้ Abi นี้ทุก sub ป้องกันเรา แล้วเมื่อเราสั่งโจมตีแล้วเขาสูญเสีย Abi เรา At เราที่เคย + มาจะหายไป จนกว่าจะหมดผลของ Mystic นี้ใช่ไหม๊ครับ ผมเข้าใจถูกรึป่าว
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 11, 2012 2:20 pm

1. หยุดไม่ได้ครับ

2. หยุดไม่ได้ครับ

3. ไม่หายครับ เพราะเป็นการบวกค้างไว้แบบ infinity turn
แต่ถ้าโดนการยกเลิก ก็จะหายไปหมดนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ถามเรื่องทั่วไปครับ

โพสต์โดย minotaur เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 11, 2012 7:04 pm

ถามต่อนะครับ
1.อยากทราบว่า ถ้าโดน Weak touch ความคือ "เป็นการ" เทีอบค่าพลังปกติใช่ไหม๊ครับ" ไม่ได้ทำให้กลายเป็นผล = ใช่ไหม๊ครับ
2.ถ้าเราสั่ง Seal ที่มี Ability "Weak touch" โจมตีและฝ่ายตรงข้ามร่าย Holy Heavenly Book of the Saint ติด Seal ที่ถูกโจมตี จะทำให้ค่าพลังปกติรึป่าวครับหรือว่ายังเทียบ base อยู่ครับ
2.1 ถ้าเราสั่ง Seal ที่มี Ability เมื่อโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิกผล + ค่าพลัง และฝ่ายตรงถามร่าย Holy Heavenly Book of the Saint ติด Seal ที่ถูกโจมตี จะทำให้ค่าพลังปกติรึป่าวครับหรือว่ายังเทียบ base อยู่ครับ
3.เราสั่งโจมตี All ไปแล้ว จากนั้นเรา ทิ้ง Upper Class เพื่อให้ Seal ที่กำลัง โจมตี All อยู่นั้นยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม
3.1 ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย It's no joke!!! ติดที่ Seal ฝ่ายเขาจะเป็นอย่างไร
3.2 ถ้าเขาร่าย Solar Eclipse ประกาศให้ย้ายมาฝ่ายเขา จะเกิดไรขึ้น

ขอบคุณครับ
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่องทั่วไปครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 14, 2012 11:41 am

1. ไม่ได้เป็นผล = ครับ

2. ยังเทียบ base อยู่ครับ

2.1 Holy Heavenly Book of the Saint ไม่มีผลต่อความสามารถนี้ครับ ผล "Seal ที่ถูกโจมตียกเลิกผล + ค่าพลัง" ยังทำงานตามปกติ

3.1 ไม่เกิดผลอะไรครับ เพราะ skill นี้ใช้ no joke ย้ายไม่ได้

3.2 ย้ายไม่ได้เหมือนกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ และเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 19, 2012 7:43 pm

ขอถามต่อนะครับ

อยากทราบเกี่ยวกับคำว่า "ป้องกัน" "ยกเลิก"
ต่างกันยังไงครับ

สมมุตนะครับว่า เขาใส่สกิล Smile from hell และเราแปะ Solar Shield จะเป็นยังไงครับ
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่อง stone curse ครับ และเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 2:02 pm

การยกเลิก จะทำให้ผลของสิ่งที่ยกเลิกหายไปครับ
และมีผลกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วด้วย

การป้องกัน จะทำให้ไม่สามารถกำหนดเป้าหมายไปที่สิ่งที่ป้องกันได้ครับ
แต่จะไม่มีผลอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว

เขาจะต้องเลือกเป้าหมายของ Smile from hell ใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 26, 2012 2:24 pm

ถามต่อนะครับ
1.อยากทราบว่า ธาตุปกติของ Seal คือจะไม่มี Shade of ธาตุต่างๆใช่ไหม๊ครับ
2.Ability "Hyper Drive"ที่บอกว่ายกเลิก mystic ทุกใบที่ไม่ใช่ Reric อยากทราบว่า ถ้าใส่สกิลของ Smile From Hell ที่บอกว่า "เรา Remove ในมือ; Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่มี Lv ไม่เกิน Lv ที่มากที่สุดของ ในสนามฝ่ายเรา ติด Death Curse เมื่อ Seal ในสนามเรามีแต่ (Mp 3) (ยกเลิกไม่ได้)" ใช่กัน Seal ที่มี Ability "Hyper Drive" จะโดน Death Curse ด้วยใช่ไหม๊ครับ
3.ถ้าในสนามฝ่ายตรงข้ามมีี คนธรรพ์ อยู่ และเรา Remove คนธรรพ์ในสนามได้ไหม๊คับ จาก Ability คนธรรพ์ บอกว่า Devas ในไม่สนามไม่สามารถถูก Remove ได้

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 29, 2012 6:26 pm

1. ใช่ครับ ไม่นับธาตุใน Shade of

2. โดนครับ เพราะยกเลิกไม่ได้

3. คนธรรพ์ถูก remove ได้ครับ ใบอื่นถึงจะ remove ไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 04, 2012 7:46 am

ขอถามต่อนะครับ
1.อยากทราบว่าตอนร่าย Vampire Moon เพื่อจะนำ Refection Moon เข้ามาในสนามเราจะได้จั่วการ์ดรึป่าวครับ ถ้ามีแค่ Vampire Moon กัน Refection Moon ในสนาม โดยที่ไม่มี The Moon อื่นในสนาม
2.งงกับ Ability Text ที่ 3 ของ Solar Eclipse ที่บอกว่า "-ย้ายเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของการ์ดที่มีเป้าหมายไปที่ผู้เล่น 1 คน ไปที่ผู้เล่นคนอื่น 1 คนที่สามารถเป็นเป้าหมายได้" จะย้ายอะไรได้บ้างคับ ย้ายของ Seal ได้ไหม๊ ของหรือว่าของ Mystic อย่างเดียว และไอ้คำว่า "ย้ายไปที่ผู้เล่นอื่น 1 คน ที่สามารถเป็นเป้าหมายได้" ย้ายไปฝั่งตรงข้ามได้ไหม๊ในเมื่อเขาบอกว่า "ผู้เล่นอื่น"
3.ถ้าเราสั่ง seal ใน df line โจมตีไปที่ at line ฝ่ายตรงข้ามและถ้าเราแพ้การต่อสู้จะตก shine ไหมครับ
4.ถ้าเราสั่งโจมตี จาก df line ต้องใช่ df เทียบใช่ไหม๊ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::006::
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 05, 2012 5:41 pm

1. ได้จั่วครับ เพราะตอนที่ผลของ Refection Moon ทำงาน Vampire Moon ยังอยู่ในสนามครับ

2. ต้องเป็นผลที่ส่งผลให้ผู้เล่นโดยตรงครับ เช่น Twin Star ให้ผู้เล่นจั่วการ์ด 1 ใบ แบบนี้ย้ายได้ครับ

3. ตก shrine ครับ

4. ใช้ค่า at ของเราเทียบครับ เพราะตามปกติการโจมตีจะใช้ค่า at โจมตีเสมอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ จันทร์ พ.ย. 05, 2012 8:06 pm

BOC Team03 เขียน:1. ได้จั่วครับ เพราะตอนที่ผลของ Refection Moon ทำงาน Vampire Moon ยังอยู่ในสนามครับ

2. ต้องเป็นผลที่ส่งผลให้ผู้เล่นโดยตรงครับ เช่น Twin Star ให้ผู้เล่นจั่วการ์ด 1 ใบ แบบนี้ย้ายได้ครับ

3. ตก shrine ครับ

4. ใช้ค่า at ของเราเทียบครับ เพราะตามปกติการโจมตีจะใช้ค่า at โจมตีเสมอ

จากข้อ2 ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ lock up ใส่เรา เราจะสามารถย้ายได้ไหม๊
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ จันทร์ พ.ย. 05, 2012 8:09 pm

ถามต่อนะครับ
1ถ้าseal ฝ่ายเราโดน demigoddes หรอให้ยก ability ตัวเองอะไรที่จะโดนยกบ้างครับเช่น
1.1.ตีข้ามไลน์
1.2.กันสวน
1.3.และก็อื่นๆช่วยยกตัวอย่างมาให้เหนหน่อยครับ
2.จาก ability ของ IHS Miden "เมื่อ ต่อสู้สามารถร่ายฟรี [Virgo] และ/หรือ 1 ใบในมือเราและทำลาย Mystic 1 ใบในสนาม (1 / Subturn)" ถ้าเราสั่งโจมตีไปและประกาศจะร่าย Seal และเขาแปะ PS ใส่เราหรือเราสามารถรายฟรีและทำลาย Mystic นั้นได้รึป่าว (จะทันรึป่าวครับ ทั้งเราเป็นคนตีและเขาตีมาครับ)
3.การ์ดที่ถูกสั่งว่า"นำข้าในสนาม"มาจะ ทำลายไม่ได้ใช่ไหม๊ครับ แต่ Remove ได้ ย้ายได้ ใช่ไหม๊ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::006::
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 07, 2012 11:48 am

ไม่ได้ครับ เพราะการ์ดระบุผู้เล่นเอาไว้ว่า "ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม" แบบนี้จะย้ายไม่ได้ครับ

minotaur เขียน:ถามต่อนะครับ
1ถ้าseal ฝ่ายเราโดน demigoddes หรอให้ยก ability ตัวเองอะไรที่จะโดนยกบ้างครับเช่น
1.1.ตีข้ามไลน์
1.2.กันสวน
1.3.และก็อื่นๆช่วยยกตัวอย่างมาให้เหนหน่อยครับ
2.จาก ability ของ IHS Miden "เมื่อ ต่อสู้สามารถร่ายฟรี [Virgo] และ/หรือ 1 ใบในมือเราและทำลาย Mystic 1 ใบในสนาม (1 / Subturn)" ถ้าเราสั่งโจมตีไปและประกาศจะร่าย Seal และเขาแปะ PS ใส่เราหรือเราสามารถรายฟรีและทำลาย Mystic นั้นได้รึป่าว (จะทันรึป่าวครับ ทั้งเราเป็นคนตีและเขาตีมาครับ)
3.การ์ดที่ถูกสั่งว่า"นำข้าในสนาม"มาจะ ทำลายไม่ได้ใช่ไหม๊ครับ แต่ Remove ได้ ย้ายได้ ใช่ไหม๊ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::006::


1.1 ถ้าเป็น ability ของตัวมันเอง จะยกเลิกที่ตัว seal ไม่ได้ครับ

1.2 ยกเลิกได้ครับ

1.3 บวกค่าพลัง, ยกเลิก curse ที่ส่งผลให้ตัวเอง สามารถยกเลิกได้หมดครับ

2. ไม่ทันครับ เพราะต้องเลือกเป้าหมายการทำลายตั้งแต่ตอนประกาศโจมตี/ถูกโจมตี เลยครับ ดังนั้นใบที่ร่ายมาหลังจากนั้นจะทำลายไม่ได้ครับ

3. ไม่ใช่ว่าทำลายไม่ได้ครับ แต่ตามปกติจะไม่มี interfere ให้แก้ จึงแก้โดยการใช้ skill หรือร่ายการ์ดแทรกไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 5:59 pm

ถามต่อนะครับ จากข้อ 3.นะครับ
1.ถ้าเขาร่าย caelestis, the king of felasia เพื่อจะนำ Felasia Throne เข้ามาในสนาม เรารอให้เขาร่ายสำเร็จก่อนจนออกจาก interfere นั้นก่อนใช่ไหม๊เราถึงจะ ใช่ wand of elder Remove ได้ (เราจะร่ายขัดไม่ได้ใช่ไหม๊ครับถ้าตอนนั้น Felasia Throne ยังเขามาในสนามไม่สำเร็จ)
2.ปกติเราสามารถแก้ "การนำเข้ามาในสนามของ การ์ด" ได้อย่างไรครับ ช่วยอธิบายให้คร่าวๆหน่อยได้ไหม๊ครับกลัวเล่นผิดมากครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ ::030::
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 10:54 am

1. ใช่ครับ ต้องรอ เพราะถ้า ability ของ Caelestis ทำงานแล้วจะไม่มี interfere ให้ร่ายการ์ดแทรกเลย

2. ใช้การ์ดห้ามนำเอาการ์ดออกจากกอง เช่น [Talitha Kum] Lock Up
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... tic&id=791

หรือใช้การ์ดห้ามนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกอง เช่น Confinement

http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... tic&id=570

หรือใช้การ์ดทำลายการ์ดที่กำลังร่าย เพื่อไม่ให้ผลนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองทำงานได้
เช่นใช้ Inquisition ทำลาย Caelestis ก่อนจะร่ายสำเร็จครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเรื่องทั่วไป

โพสต์โดย minotaur เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 6:53 pm

ถามต่อนะครับ
1.ถ้าเราประกาศ Triple Combination ให้ Seal All และประกาศ โจมตี All ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Gardian Lion ให้เราแยกการรวมร่าง ถามว่าเรายังโจมตี All อยู่รึป่าวหรือว่าหยุดการโจมตี All หรือว่ากลายเป็นโจมตีปกติครับ
2.จาก Ability ของ Gregory, the Bishop of Felasia ที่บอกว่า "Seal ฝ่ายเรายกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 (At Line)" ถ้าฝ่ายตรงข้าจะร่าย mystic ที่มีค่าราย 2 เขาจะทำให้ Gregory, the Bishop of Felasia ไหลไปอยู่ที่ DF Line การใช่ไหม๊ครับ
3.ถ้าเราสั่ง Seal 1 ใบฝ่ายเราโจมตี และฝ่ายตรงข้าม ร่าย Caelestic, the king of Felasia เพื่อจะนำ Felasia Throne ออกมา ล็อก Seal ดังกล่าว ถามว่าถ้าออกจากการโจมตีนั้นแล้วเรามี MP เหลือ เราร่าย Wand of Elder "Remove" Felasia Throne ถามว่า Seal ดังกล่าวที่เป็นเป้าหมายของ Felasia Throne ข้างต้นจะเป็น Inactinve Seal หรือ Actinve Seal ครับ
4.ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill ของ Smile From Hell ถามว่าถ้าเราร่าย Alexandite, the Sword of Bryna ให้ Seal ทุกใบป้องกัน Cures ถามว่า Smile From Hell จะตก Shine หรือยังอยู่บนมือครับ

ขอบคุณก่อนเลยครับ ::030::
minotaur
0
 
โพสต์: 127
Cash on hand: 250.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน