Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 6:05 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Suck Song

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 01, 2012 9:17 pm

~MerChanDise~ เขียน:
BOC Team03 เขียน:
White Dragon เขียน:ขออนุญาตถามเพิ่มเติมนะครับ พวก Skill หรือ Ability ที่มีวงเล็บกำกับว่า "ที่ชื่อ [S] 1/Subturn" ถ้าใช้ Skill หรือเลือกให้ Ability ทำงานไปแล้ว แต่ถูกสูญเสีย จะสามารถให้ Seal ที่ชื่อนั้นอีกใบในสนามเราใช้ Skill และ Ability นั้นได้อีกไหมครับ ใน Subturn เดียวกัน ?


ไม่ได้ครับ

ที่ชื่อ [S] มันนับเมื่อใช้อบิลิตี้/ สกิลสำเร็จไม่ใช่หรอครับ?


ก็เขาว่าทำงานไปแล้วนะครับ

ถ้าหมายถึงในช่วงใช้ skill โดนสูญเสียนั้นยังไม่ได้ทำงานนะครับ

White Dragon เขียน:รูปภาพรูปภาพ

Mjolnir เป็น [Relic] ที่มี Shade of [Devas]
Archangel Spear เป็น [Revelation] ที่มี Shade of [Relic]

ถามว่า Mystic 2 ใบนี้ ถ้าติดให้ Seal ที่มี Ability "Hyper Drive" จะถูกยกเลิกไปไหมครับ ?

Hyper Drive บอกว่า ยกเลิก Mystic ที่ไม่ใช่ Relic แต่ทั้งสองใบ มี Mystic ประเภทอื่นในตัวด้วย เลยสงสัยว่า ถ้าติดให้ Hyper Drive จะถูกยกเลิกไหมครับ ?

ขอบคุณมากครับ ::030::


ถูกยกเลิกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ ต.ค. 01, 2012 11:27 pm

อ่า เรื่อง "ที่ชื่อ [S] 1/Subturn" ต้องขอโทษด้วยครับ กลับไปอ่านแล้วคำถามมันกำกวมจริงๆ ::023::

ที่ตั้งใจจะถามคือ ถ้าเลือกให้ทำงานแล้วถูกสูญเสีย จะให้อีกใบที่ชื่อเหมือนกัน ใช้ Skill หรือ Ability เดียวกันใน Subturn เดียวกันได้อีกหรือไม่ ?

สรุปคือ ได้ ใช่ไหมครับ ? เพราะต้องใช้สำเร็จก่อน ผู้เล่นถึงจะจำว่าได้ใช้ไปแล้วใน Subturn นั้นๆ ถ้าใบแรกถูกสูญเสีย ใบที่สองก็ยังสั่งใช้ Skill หรือเลือกให้ Ability เดิมทำงานได้อีก

ขออภัยทีมงานและหมิงด้วยครับ ::023::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 03, 2012 1:18 pm

ไม่เป็นไรครับผม

White Dragon เขียน:อ่า เรื่อง "ที่ชื่อ [S] 1/Subturn" ต้องขอโทษด้วยครับ กลับไปอ่านแล้วคำถามมันกำกวมจริงๆ ::023::

ที่ตั้งใจจะถามคือ ถ้าเลือกให้ทำงานแล้วถูกสูญเสีย จะให้อีกใบที่ชื่อเหมือนกัน ใช้ Skill หรือ Ability เดียวกันใน Subturn เดียวกันได้อีกหรือไม่ ?

สรุปคือ ได้ ใช่ไหมครับ ? เพราะต้องใช้สำเร็จก่อน ผู้เล่นถึงจะจำว่าได้ใช้ไปแล้วใน Subturn นั้นๆ ถ้าใบแรกถูกสูญเสีย ใบที่สองก็ยังสั่งใช้ Skill หรือเลือกให้ Ability เดิมทำงานได้อีก

ขออภัยทีมงานและหมิงด้วยครับ ::023::


ได้ครับ เพราะ skill/ability ยังไม่ได้เริ่มทำงานจริงๆ จึงยังไม่ตรงเงื่อนไขของ "ที่ชื่อ [S] 1/Subturn"
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ ต.ค. 03, 2012 9:19 pm

รูปภาพรูปภาพ

เหตุการณ์ : เรามี Twilight Warlock ในสนาม โดยฝ่ายตรงข้ามติด Key of Empyrean Gate ไว้ที่ Twilight Warlock

- เราสั่ง Twilight Warlock ใช้ Skill Remove Mystic ใน Shrine เพื่อเกณฑ์ Mp
- ฝ่ายตรงข้ามเลือกให้ Ability ของ Key of Empyrean Gate ทำงาน (Ability เมื่อ Seal ที่ติดใช้ Skill) แล้วเลือก Remove Mystic ใบเดียวกับที่เราเลือก Remove ใน Skill ของ Twilight Warlock

ถามว่า :

1. Warlock ใช้ Skill สำเร็จไหมครับ เพราะ Mystic ใบที่เลือกเป้า Remove เอาไว้ ถูก Key of Empyrean Gate Remove ?
2. ระหว่าง Skill Remove Mystic ของ Warlock กับ Ability ของ Key of Empyrean Gate อันไหนเกิดก่อนกันครับ ? (ฝ่ายไหนได้เป็นคน Remove Mystic ใบนั้นครับ ?)

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 05, 2012 6:06 pm

1. จะต้องเลือกเป้าหมายของ skill ใหม่ครับ ถ้าไม่มี จะออกจากการใช้ skill และ skill ไม่สำเร็จ

2. Ability ของ Key of Empyrean Gate ทำงานก่อนครับ เพราะเป็น ability เมื่อใช้ skill
เจ้าของ Key of Empyrean Gate ได้ remove การ์ด
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 07, 2012 2:53 am

Heralds the Trumpet Judgement

"ร่าย Mystic 0 Turn 1 ใบใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามเสมือนเป็นการ์ดเราเอง"

ถ้าเราเลือกร่าย Mystic 0 Turn ใน Shrine ฝ่ายตรงข้าม ที่มี Ability จำพวก

"เมื่อ [S] กำลังเปลี่ยน Zone จากสนาม นำ [S] ออกจากเกม" , "เมื่อ [S] กำลังออกจากสนาม นำ [S] ออกจากเกม"

ถามว่าถ้าร่ายสำเร็จ แล้วการ์ดนั้นตก Shrine ฝ่ายตรงข้ามต้อง Remove การ์ดนั้นไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 07, 2012 11:22 am

BOC Team03 เขียน:
White Dragon เขียน:รูปภาพรูปภาพ

Mjolnir เป็น [Relic] ที่มี Shade of [Devas]
Archangel Spear เป็น [Revelation] ที่มี Shade of [Relic]

ถามว่า Mystic 2 ใบนี้ ถ้าติดให้ Seal ที่มี Ability "Hyper Drive" จะถูกยกเลิกไปไหมครับ ?

Hyper Drive บอกว่า ยกเลิก Mystic ที่ไม่ใช่ Relic แต่ทั้งสองใบ มี Mystic ประเภทอื่นในตัวด้วย เลยสงสัยว่า ถ้าติดให้ Hyper Drive จะถูกยกเลิกไหมครับ ?

ขอบคุณมากครับ ::030::


ถูกยกเลิกครับ

เห ยกเลิกด้วยเหรอครับ ก็ Hyperdrive นั้น
Hyper Drive
- การ์ดที่ได้รับ Effect นี้ จะยกเลิก Curse และ Mystic Card ที่ไม่ใช่ [Relic]
- Skill และ Ability ทั้งหมดของการ์ดที่ได้รับ Effect นี้ ไม่สามารถถูกสูญเสียได้
- Effect "Hyper Drive" จะส่งผลแม้การ์ดนั้นกำลังถูกร่ายอยู่

แต่มิสติก 2 ใบนั้น ก็น่าจะถือว่าใช่ [Relic] ไม่ใช่เหรอครับ

ถ้าอย่างนั้นอยากให้แก้หน่อยเป็น "ยกเลิก Curse และ Mystic Card ที่ไม่ได้มาจากการ์ดที่เป็น Relic เพียงอย่างเดียว" ไม่ชัดเจนกว่าหรือครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย Satansoul เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 07, 2012 3:13 pm

Kamil_Cefares เขียน:
BOC Team03 เขียน:
White Dragon เขียน:รูปภาพรูปภาพ

Mjolnir เป็น [Relic] ที่มี Shade of [Devas]
Archangel Spear เป็น [Revelation] ที่มี Shade of [Relic]

ถามว่า Mystic 2 ใบนี้ ถ้าติดให้ Seal ที่มี Ability "Hyper Drive" จะถูกยกเลิกไปไหมครับ ?

Hyper Drive บอกว่า ยกเลิก Mystic ที่ไม่ใช่ Relic แต่ทั้งสองใบ มี Mystic ประเภทอื่นในตัวด้วย เลยสงสัยว่า ถ้าติดให้ Hyper Drive จะถูกยกเลิกไหมครับ ?

ขอบคุณมากครับ ::030::


ถูกยกเลิกครับ

เห ยกเลิกด้วยเหรอครับ ก็ Hyperdrive นั้น
Hyper Drive
- การ์ดที่ได้รับ Effect นี้ จะยกเลิก Curse และ Mystic Card ที่ไม่ใช่ [Relic]
- Skill และ Ability ทั้งหมดของการ์ดที่ได้รับ Effect นี้ ไม่สามารถถูกสูญเสียได้
- Effect "Hyper Drive" จะส่งผลแม้การ์ดนั้นกำลังถูกร่ายอยู่

แต่มิสติก 2 ใบนั้น ก็น่าจะถือว่าใช่ [Relic] ไม่ใช่เหรอครับ

ถ้าอย่างนั้นอยากให้แก้หน่อยเป็น "ยกเลิก Curse และ Mystic Card ที่ไม่ได้มาจากการ์ดที่เป็น Relic เพียงอย่างเดียว" ไม่ชัดเจนกว่าหรือครับ

ตุ๊ดบุ๊ก็เป็นรีลิคทำไม Hyper Drive ยกเลิกผลน่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Satansoul
0
 
โพสต์: 174
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: ประเทศAnnedisonge,ทวีปMerrisia //เพ้อ

Re: Suck Song

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 07, 2012 9:45 pm

Satansoul เขียน:ตุ๊ดบุ๊ก็เป็นรีลิคทำไม Hyper Drive ยกเลิกผลน่ะครับ

HD มันไม่ได้ยกเลิกตุ๊ดบุ๊คนะครับ ว่ากันจริง ๆ เปรียบดังตุ๊ดบุ๊คเป็นลูกระเบิด มันก็โดนกันไปเต็ม ๆ อยู่แล้ว

แค่เผอิญว่าอบิลิตี้ Hyper Drive นั้น ทำให้ "Skill Abi ของการ์ดนั้น "สูญเสียไม่ได้"" ต่างหาก คือไม่ได้ยกเลิก แค่มันสูญเสียไม่ได้เท่านั้น ความหมายมันต่างกัน (เปรียบเหมือนโดนระเบิดแต่ไม่เป็นอะไร)

ก็ถ้าตุ๊ดบุ๊ค ถ้าใน text มันมีความสามารถอื่นที่ส่งผลให้ Seal นอกจากทำให้สูญเสีย ability แล้วล่ะก็ มันคงมีผลกับ HD ไปแล้วล่ะ แต่เผอิญมันดันมีแต่ให้สูญเสียท่าเดียวก็เลยแป้ก แค่นั้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ต.ค. 09, 2012 5:52 pm

White Dragon เขียน:Heralds the Trumpet Judgement

"ร่าย Mystic 0 Turn 1 ใบใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามเสมือนเป็นการ์ดเราเอง"

ถ้าเราเลือกร่าย Mystic 0 Turn ใน Shrine ฝ่ายตรงข้าม ที่มี Ability จำพวก

"เมื่อ [S] กำลังเปลี่ยน Zone จากสนาม นำ [S] ออกจากเกม" , "เมื่อ [S] กำลังออกจากสนาม นำ [S] ออกจากเกม"

ถามว่าถ้าร่ายสำเร็จ แล้วการ์ดนั้นตก Shrine ฝ่ายตรงข้ามต้อง Remove การ์ดนั้นไหมครับ ?


ต้อง remove ครับ โดย remove ตั้งแต่อยู่ในสนามเลย ไปอยู่ใน remove zone เจ้าของการ์ดนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ ต.ค. 13, 2012 2:06 pm

1. Mystic ชนิด PM ของฝ่ายตรงข้าม สามารถติดบน Mystic ที่มี/ได้รับ text "ยกเลิกการ์ดฝ่ายตรงข้าม" ของเราได้ไหมครับ ? คือ ติดไม่ได้เลย หรือติดแล้วถูกยกเลิกไปอ่ะครับ ?

เหตุการณ์ :

- เรามี Key of Empyrean Gate และ Sacred Area ในสนาม
- ฝ่ายตรงข้ามร่าย Inquisition เลือกเป้าทำลายไปที่ Sacred Area
- เราร่าย Pope Pacelli เลือกให้ Sacred Area ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม (เคลือบ) เพื่อยกเลิก Inquisition
- ฝ่ายตรงข้ามร่าย Hermes ย้ายเป้าหมายของ Pope Pacelli ไปเคลือบ Key of Empyrean Gate ของเราแทน
- ตอน Key of Empyrean Gate เราตกเป็นเป้าหมายของ Hermes เราเลือกสูญเสีย 3 Fixed Charge Counter เพื่อให้ยกเลิก Hermes (สูญเสีย 3 Fixed Charge Counter เพื่อให้ Key of Empyrean Gate ยกเลิกการ์ดฝ่ายตรงข้าม)

ถามว่า :

1. สุดท้ายแล้ว Sacred Area เราจะถูกทำลายไหมครับ ?
2. สุดท้ายแล้ว Pope Pacelli ต้องไปเคลือบ Mystic ใบไหนครับ ?

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 14, 2012 11:55 am

1. ติดแล้วถูกยกเลิกครับ จะทำให้ pm นั้นลง shrine ด้วย



1. ไม่ถูกทำลายครับ

2. Sacred Area ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ต.ค. 16, 2012 7:28 pm

รูปภาพ

เงื่อนไข : เราไม่มี [Devas] ในสนามหรือ Shrine เลย และเรามี Demigoddess อยู่บนมือ

ถ้าเราร่าย Heralds the Trumpet Judgement เลือกร่าย Devas Sukhavadi ใน Shrine ฝ่ายตรงข้าม ถามว่า ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายใบยิง Devas Sukhavadi เราสามารถร่าย Demigoddess บนมือมาเคลือบ Sukhavadi ได้ไหมครับ ?

ที่สงสัยคือ คำว่า "เสมือนเป็นการ์ดเราเอง" นี่ทำให้ Sukhavadi ฝ่ายตรงข้ามที่ร่ายเข้ามาด้วย Heralds ของเรา ถือเป็นเงื่อนไข Mystic [Devas] อื่นในสนามและ/หรือ Shrine เรา ของ Demigoddess ได้ไหมครับ ? เพราะจริงๆมันเป็นของฝ่ายตรงข้าม แต่ text บอกว่าให้ร่ายเหมือนเป็นของเรา
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ ต.ค. 17, 2012 9:09 pm

ขออนุญาตถามเพิ่มเติมนะครับ

ถ้าเรามี The Star of Cancer ในสนาม เราสั่ง DRG Necromancer Elder ใช้ Skill จากมือ ฝ่ายตรงข้ามร่าย The Fallen of Babel Tower หรือ Quartus Tuba เลือกนำ DRG Necromancer ไปยัง Shrine/เลือกทิ้ง DRG Necromancer

ถามว่า เราสามารถร่ายฟรี DRG Necromancer ได้ไหมครับ เพราะมันถูกทิ้ง/นำไปยัง Shrine จากมือ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 18, 2012 2:34 pm

การกำหนดเป้าหมายและผลของการ์ดเสมือนเป็นของเราครับ แต่การ์ดยังเป็นของฝ่ายตรงข้ามอยู่
ดังนั้น ไม่ได้เคลือบครับ

White Dragon เขียน:ขออนุญาตถามเพิ่มเติมนะครับ

ถ้าเรามี The Star of Cancer ในสนาม เราสั่ง DRG Necromancer Elder ใช้ Skill จากมือ ฝ่ายตรงข้ามร่าย The Fallen of Babel Tower หรือ Quartus Tuba เลือกนำ DRG Necromancer ไปยัง Shrine/เลือกทิ้ง DRG Necromancer

ถามว่า เราสามารถร่ายฟรี DRG Necromancer ได้ไหมครับ เพราะมันถูกทิ้ง/นำไปยัง Shrine จากมือ ?


ร่ายได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ต.ค. 23, 2012 12:29 pm

รูปภาพรูปภาพ

เหตุการณ์ :

- เราสั่ง Saul , The Holy Soul ใช้ Skill Lost Ability โดยเรามี Saul's Vangard ในสนาม
- ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill ของ CC Magic Master แทรกใน Interfere การใช้ Skill ของ Saul , The Holy Soul
เพื่อ Remove Saul , The Holy Soul 1 Turn

ถามว่า เราจะได้จั่วการ์ดจาก Ability ของ Saul's Vangard ไหมครับ ?

ที่สงสัยเพราะเคยมีจัดจ์บอกว่า กรณีนี้จะไม่ได้จั่ว เพราะตอนเข้าช่วงเช็คความถูกต้องของ Ability เมื่อใช้ Skill ตัว Saul ที่ใช้ Skill ได้ถูก Remove ไปแล้ว (ไม่อยู่ในสนาม) ทำให้ตรวจไม่พบว่ามี N[Saul] ใช้ Skill Ability จั่วการ์ดเลยไม่ทำงาน (ไม่ได้จั่ว)

ผมเลยงงๆเพราะมันไม่ค่อยเมคเซนท์เท่าไร ในเมื่อ Saul ถูกสั่งให้ใช้ Skill ไปแล้ว ผู้เล่นก็น่าจะจำว่ามีการสั่ง Seal ใบนี้ใช้ Skill แล้ว พอถึงช่วงตรวจสอบ ถึง Seal ที่ใช้ Skill ไปแล้วจะถูก Remove ออกไป แต่ก็น่าจะตรวจสอบที่ผู้เล่นได้ว่า เคยมีการสั่ง N[Saul] ใช้ Skill ไปแล้ว ทำให้น่าจะได้จั่ว

ยังไงขอคำอธิบายเรื่องนี้ด้วยนะครับผม ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ อังคาร ต.ค. 23, 2012 9:47 pm

รบกวนสอบถามเพิ่มอีกข้อนะครับ

- เราร่ายคนธรรพ์ เลือกเป้าหมายการร่ายไปที่ Anubis [R] ใน Shrine เรา
- ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill Anubis [R] ของเขา Remove Anubis [R] ใน Shrine เรา
- ใน Shrine เรามี Devas Sukhavadi ใบเดียวที่เป็น Devas นอกเหนือจาก Anubis [R] ทำให้คนธรรพ์เราโดนบังคับให้ต้องร่าย
Devas Sukhavadi แทน
- Devas Sukhavadi ถูกร่ายเข้ามาโดยไม่มีเป้าเป็น Mystic 0 Turn ใบอื่น เลยต้องเลือกเป้าเป็น Remove ตัวเอง

ถามว่า Devas Sukhavadi จะต้อง Remove ตัวเองไหมครับ เพราะคนธรรพ์บอกว่า "[Devas] อื่นฝ่ายเราไม่ถูก Remove"

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ต.ค. 24, 2012 5:34 pm

White Dragon เขียน:
เหตุการณ์ :

- เราสั่ง Saul , The Holy Soul ใช้ Skill Lost Ability โดยเรามี Saul's Vangard ในสนาม
- ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill ของ CC Magic Master แทรกใน Interfere การใช้ Skill ของ Saul , The Holy Soul
เพื่อ Remove Saul , The Holy Soul 1 Turn

ถามว่า เราจะได้จั่วการ์ดจาก Ability ของ Saul's Vangard ไหมครับ ?

ที่สงสัยเพราะเคยมีจัดจ์บอกว่า กรณีนี้จะไม่ได้จั่ว เพราะตอนเข้าช่วงเช็คความถูกต้องของ Ability เมื่อใช้ Skill ตัว Saul ที่ใช้ Skill ได้ถูก Remove ไปแล้ว (ไม่อยู่ในสนาม) ทำให้ตรวจไม่พบว่ามี N[Saul] ใช้ Skill Ability จั่วการ์ดเลยไม่ทำงาน (ไม่ได้จั่ว)

ผมเลยงงๆเพราะมันไม่ค่อยเมคเซนท์เท่าไร ในเมื่อ Saul ถูกสั่งให้ใช้ Skill ไปแล้ว ผู้เล่นก็น่าจะจำว่ามีการสั่ง Seal ใบนี้ใช้ Skill แล้ว พอถึงช่วงตรวจสอบ ถึง Seal ที่ใช้ Skill ไปแล้วจะถูก Remove ออกไป แต่ก็น่าจะตรวจสอบที่ผู้เล่นได้ว่า เคยมีการสั่ง N[Saul] ใช้ Skill ไปแล้ว ทำให้น่าจะได้จั่ว

ยังไงขอคำอธิบายเรื่องนี้ด้วยนะครับผม ขอบคุณมากครับ ::006::


ไม่ได้จั่วครับ เพราะเมื่อการ์ดเปลี่ยน zone จะทำให้ออกจากสั่งการที่สั่งอยู่ไปด้วย
จึงไม่เข้าสู่ช่วง ability เมื่อใช้ skill สำเร็จต่อครับ เพราะออกจากการสั่งใช้ skill ตั้งแต่ interfere step

White Dragon เขียน:รบกวนสอบถามเพิ่มอีกข้อนะครับ

- เราร่ายคนธรรพ์ เลือกเป้าหมายการร่ายไปที่ Anubis [R] ใน Shrine เรา
- ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill Anubis [R] ของเขา Remove Anubis [R] ใน Shrine เรา
- ใน Shrine เรามี Devas Sukhavadi ใบเดียวที่เป็น Devas นอกเหนือจาก Anubis [R] ทำให้คนธรรพ์เราโดนบังคับให้ต้องร่าย
Devas Sukhavadi แทน
- Devas Sukhavadi ถูกร่ายเข้ามาโดยไม่มีเป้าเป็น Mystic 0 Turn ใบอื่น เลยต้องเลือกเป้าเป็น Remove ตัวเอง

ถามว่า Devas Sukhavadi จะต้อง Remove ตัวเองไหมครับ เพราะคนธรรพ์บอกว่า "[Devas] อื่นฝ่ายเราไม่ถูก Remove"

ขอบคุณมากครับ ::030::


จะไม่ได้ร่ายออกมาจาก shrine ครับ เพราะไม่มีเป้าหมายในสนามเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Suck Song

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ ต.ค. 24, 2012 11:18 pm

BOC Team03 เขียน:ไม่ได้จั่วครับ เพราะเมื่อการ์ดเปลี่ยน zone จะทำให้ออกจากสั่งการที่สั่งอยู่ไปด้วย
จึงไม่เข้าสู่ช่วง ability เมื่อใช้ skill สำเร็จต่อครับ เพราะออกจากการสั่งใช้ skill ตั้งแต่ interfere step


Ability ของ Saul's Vangard เป็น "เมื่อ N[Saul] ใบอื่นฝ่ายเราใช้ Skill" นะครับ text เหมือนกุญแจโจร คือ ไม่จำเป็นต้องสำเร็จก็ได้ ขอแค่ใช้ Skill ก็พอ ซึ่งเลือกทำงานก่อน Interfere Step และมาเช็คความถูกต้องและเริ่มทำงาน หลัง Interfere Step อีกที

ซึ่งแปลว่า Ability เลือกทำงานไปแล้ว (จริงๆ text มันเลือกไม่ได้ด้วย มันบังคับจั่ว) ก่อน Saul จะถูก Remove ออกจากเกมไป

ถ้าจะบอกว่า ไม่ได้จั่ว เพราะตอนเช็คความถูกต้อง ไม่มี N[Saul] ใช้ Skill (เพราะตัวใช้ Skill ถูก Remove ไปแล้ว) ก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร เพราะ Skill มีการสั่งใช้ไปแล้ว ปกติก็น่าจะจำที่ผู้เล่นหรือตัวการ์ดบ้างว่ามีการสั่งการไปแล้ว ทำให้ผมคิดว่าน่าจะได้จั่วนะครับ

ผิดถูกอย่างไรรบกวนขอคำอธิบายด้วยนะครับผม ขอบคุณมากครับ ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: Suck Song

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 26, 2012 2:12 pm

เขียนผิดครับ ขออภัยด้วยครับ

แต่ตอบเหมือนเดิมนะครับ เพราะช่วงที่ ability เมื่อใช้ skill ทำงานก็อยู่หลัง interfere step เหมือนกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน