Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ย. 21, 2024 8:07 am
หน้าเว็บบอร์ด ‹ ส่วนของผู้เล่น ‹ Wish List ‹ Wish List of Octopus : เสริมธาตุน้ำ
10+ Guardian Angel of Undine
Type: Divine Mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Water
> ขณะที่ [S] อยู่ในมือ [S] มี Mp ค่าร่าย = 1
> เข้ามาจากมือ: แสดง [Water] ค่าร่ายปกติ 4 1 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Undine] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากมือหรือกอง (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> [S] อยู่ในสนามหรือเป็นใบรอง: N[Undine] ชุด [Devas Avatara] ฝ่ายเรา At +3 Df +3 Mp ค่าโจมตี -1 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และอยู่ในสภาพ Growth
> เมื่อ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติ 4 ฝ่ายเราเข้ามาในสนามจากผลของ Skill เราจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
Octopus เขียน:เสริม Undine10+ Guardian Angel of Undine
Type: Divine Mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Water
> ขณะที่ [S] อยู่ในมือ [S] มี Mp ค่าร่าย = 1
> เข้ามาจากมือ: แสดง [Water] ค่าร่ายปกติ 4 1 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Undine] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากมือหรือกอง (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> N[Undine] ชุด [Devas Avatara] ฝ่ายเรา At +3 Df +3 Mp ค่าโจมตี -1 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และอยู่ในสภาพ Growth
> เมื่อ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติ 4 ฝ่ายเราเข้ามาในสนามจากผลของ Skill เราจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
ohmmy เขียน:Poseidon ; The Sea Deity
Type : Divine Mp 4/2 Lv : 4
Element : Water
At 14 Df 14 Sp 4
+Water At 17 Mp 2
+[Merman] water At 12(all) Mp 4
shade of [Merman]
ability
- เข้ามา : แสดง Water 2 ใบบนมือ จากนั้นร่ายฟรี Poseidon 1 ใบจากมือ, Shrine หรือกอง
- [Merman] ใบอื่นทุกใบบนมือและในสนาม Mp -1 (2 up work 1)
- Water อื่นฝ่ายเรา at + 1 ถ้า seal นั้นมี [Merman],[Mermaid] และ/หรือ [Mermage] seal นั้น At + 1 Df + 3 และ ป้องกัน Weak Touch ด้วย
- เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [Merman] 1 ใบในสนามเราขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี seal นั้น (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Skill
- ทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามทุกใบที่ติด Freeze Curse (Fixed mp 3)(Charge 2)
Octopus เขียน:เสริม Undine10+ Guardian Angel of Undine
Type: Divine Mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Water
> ขณะที่ [S] อยู่ในมือ [S] มี Mp ค่าร่าย = 1
> เข้ามาจากมือ: แสดง [Water] ค่าร่ายปกติ 4 1 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Undine] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากมือหรือกอง (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> N[Undine] ชุด [Devas Avatara] ฝ่ายเรา At +3 Df +3 Mp ค่าโจมตี -1 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และอยู่ในสภาพ Growth
> เมื่อ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติ 4 ฝ่ายเราเข้ามาในสนามจากผลของ Skill เราจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
ohmmy เขียน:Poseidon ; The Sea Deity
Type : Divine Mp 4/2 Lv : 4
Element : Water
At 14 Df 14 Sp 4
+Water At 17 Mp 2
+[Merman] water At 12(all) Mp 4
shade of [Merman]
ability
- เข้ามา : แสดง Water 2 ใบบนมือ จากนั้นร่ายฟรี Poseidon 1 ใบจากมือ, Shrine หรือกอง
- [Merman] ใบอื่นทุกใบบนมือและในสนาม Mp -1 (2 up work 1)
- Water อื่นฝ่ายเรา at + 1 ถ้า seal นั้นมี [Merman],[Mermaid] และ/หรือ [Mermage] seal นั้น At + 1 Df + 3 และ ป้องกัน Weak Touch ด้วย
- เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถนำ [Merman] 1 ใบในสนามเราขึ้นมือ จากนั้นร่ายฟรี seal นั้น (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Skill
- ทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามทุกใบที่ติด Freeze Curse (Fixed mp 3)(Charge 2)
วิเคราะห์การ์ด
- เป็น Divine [Merman] จึงเรียกเข้ามาจาก Lanikai ได้
- abilty เข้ามา ช่วยให้นำ Poseidon เข้ามาได้ไวขึ้น ยิ่งถ้ามาจาก Lanikai จะทำให้ได้ Poseidon ถึง 2 ใบจากการใช้สกิลครั้งเดียว
- ช่วยทำให้ [Merman] เร่งเกมทั้งการร่ายและการบุกได้ไวขึ้นด้วยการ - Mp เพื่อให้ประหยัดเนื้อที่ใส่เมล็ดน้ำหรือปลาลงไปด้วย เนื่องจาก ability ของ Merman มีตัวละนิด ๆ หน่อย ๆ กระจายกันไป การประหยัดเนื้อที่ในเด็คถือว่าสำคัญมาก
- เป็นเทพแห่งทะเล จึง + At ให้ Water ฝ่ายเรา ถ้าเป็นเงือกจะ + At, Df ให้มากขึ้นด้วย ซึ่งการ + Df ช่วยในหลาย ๆ ด้าน เช่น สุพรรณมัจฉากันตีได้ Merman Colonel เพิ่มพลังได้มากขึ้น สามารถตีข้ามไลน์ได้ง่ายขึ้นจาก Merman General และได้รับป้องกันจาก Weak Touch เป็นของแถม (ถ้าทำให้ยกเลิก ability เลย เกรงว่าจะรุนแรงไป)
- abilty ยกขึ้นมือและร่ายฟรีสามารถนำไปต่อยอดได้หลายอย่าง เช่น ยก Lemuria Merman General เพื่อให้ ability ลากพวกทำงานได้ใหม่อีกครั้ง ยก Rainstrom Merman หรือ Lemuria Merman Sniper เพื่อหาพวกขึ้นมือ ยก Savage Merman หรือ Vortex Merman เพื่อเตะตัวยืนขวางของเขาไปแผงหลัง หรือแม้แต่ยกหนี Effect ค้างตลอดกาลหรือ Curse ก็ได้
- skill นำมาเล่นกับ Lanikai และ Triton โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มทางบุกให้เด็คมากขึ้น
Octopus เขียน:
4 อบิ 1 สกิล ผมว่าเยอะไปนิดนะ 555
อบิลดค่าร่ายผมว่าไม่จำเป็นนะ เพราะไพรม่าบลูช่วยตรงนี้อยู่แล้ว เอาออกก็ได้
ผมว่ายกเลิกอบิดีกว่าป้องกันวีคทัชนะ คิดว่าไม่โกงหรอก เดคอื่นก็ยกเลิกกัน
อบิยก อยากให้ยกเงือกหญิงได้ด้วย บลูฟินชาร์มสนุกแน่นอน
สกิลผมว่าเล่นยากถ้ามีชาร์จ เอาชาร์จออกดีกว่า ไม่งั้นจะเป็นการบังคับมากไป
ท่าออลเป็นทริปเปิ้ล 2 น้ำดีกว่า นอกนั้นก็โอเคครับ
ohmmy เขียน:Octopus เขียน:เสริม Undine10+ Guardian Angel of Undine
Type: Divine Mage Mp: 4 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Water
> ขณะที่ [S] อยู่ในมือ [S] มี Mp ค่าร่าย = 1
> เข้ามาจากมือ: แสดง [Water] ค่าร่ายปกติ 4 1 ใบในมือ จากนั้นร่ายฟรี N[Undine] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากมือหรือกอง (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> N[Undine] ชุด [Devas Avatara] ฝ่ายเรา At +3 Df +3 Mp ค่าโจมตี -1 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และอยู่ในสภาพ Growth
> เมื่อ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติ 4 ฝ่ายเราเข้ามาในสนามจากผลของ Skill เราจั่วการ์ด 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
ผมมองว่าโกงไปนะ ใบนี้
คิดดูว่าถ้าเริ่มหลัง 1 ลงลากอันดีนเดวาส จ่ายอีก 1 ลากพวกแถมยังได้จั่วอีกใบนึง mp 2 = 3 seal + 1 card on hand ถ้าตัวที่ลากมามันเป็นตัวตัวตี เช่น อังเดร และร่ายมิดการ์ดรอไว้ก่อน อาจจะกลายเป็นเด็คบ้าพลังไปได้นะ
ควรปรับเป็นบนมือ Lv = 1 มากกว่า เพราะเราร่ายอันดีนเดวาสลงไว้ที่ Df line ในเทิร์นแรก ถ้าเขาตีเข้ามา เราจะ 1 ลากเพื่อได้ตัวยืนใหม่ At 16 นะ (อันดีนเดวาสโกรทแล้ว 2 ใบ) กล้าตีมารึเปล่า ซึ่งจริง ๆ อาจจะไม่มีบนมือ เป็นการขู่ได้ในระดับหนึ่ง ส่วนอย่างอื่นผมถือว่าโอเคแล้วครับ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีออกมา
NagaD เขียน:เล่นยากนิดหน่อยเพราะถ้าไม่มีใบไหนหา [s] ได้ การตั้งเกมเทินแรกๆทำได้ยากแน่นอน ร่าย4แถมลากไม่ได้ด้วยมีแววดับง่ายๆ
> N[Undine] ชุด [Devas Avatara] ฝ่ายเรา At +3 Df +3 Mp ค่าโจมตี -1 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และอยู่ในสภาพ Growth
น่าเพิ่ม เมื่อ[s]อยู่ในสนาม หรือเป็นใบรอง ด้วย เพื่อที่ว่าจะได้คอมหลบได้ เดียวนี้ข้ามไลมันเยอะเดียวจะจอดก่อนเพื่อน
NagaD เขียน:ลืมไปอย่างนึง คือ เผ่าปลา เชื่อว่าชาวเงือกชุดหลังจากนี้มีเป็นเผ่าปลาแน่นอน
ขอเสนอ ของเสริม เมอแมน
น่าทำ Eric, Merman เพิ่มอีกซักใบ รอบนี้อาจเป็นเวล 3 เลย ถ้าทำได้อยากให้เป็นเวล1อยู่เหมือนกันแต่คงยาก
เพื่อเสริม Triton, the Deity of Sea ให้แรงขึ้น
หรือถ้าทำ สามง่ามเพิ่มได้อีกก็ดี แต่รอบนี้คิดว่าจะทำเป็นอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ ริริค เพื่อกันพวกยกเลิกริริค ซักหน่อย
ก็ขอเสนอไว้ก่อนแล้วกัน เดียวอีก2-3วันจะลงเพิ่มอีก
ของสริม เมอเมจ
คงไม่พ้น เสริมให้ ลูเซียน่า เพราะเป็นเนมที่ท่าทางจะดังที่สุดของเมอเมจ
ของเสริม เมอเมด
เนื่องจากไม่มีชื่อเฉพาะเลยไม่รู้ว่าจะเสริมใครดีใครคิดออกก็ช่วยบอกหน่อยแล้วกันเดียวจะได้ลองออกแบบให้เข้ากันหน่อย
10+ Merrisia Monster Tamer
Type: Monster Tamer Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 2 Element: Water
+ M2 At 13 Df 13 Mp 2
Shade of M2
> เข้ามา: สามารถแสดง Monster ธาตุ Water 1 ใบในมือ จากนั้นนำ N[Ketos] 1 ใบจากมือหรือกองเข้ามาในสนาม (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> Curse จาก Monster ธาตุ Water ชุด M2 ฝ่ายเรา ยกเลิกไม่ได้ (สูญเสียไม่ได้)
> Comerstone Coast Ketos ในสนามและในมือเรา ได้รับ Shade of M2
> นำ Water ชุด M2 ในมือเข้ามาในสนาม; จั่วการ์ด 1 ใบ (Mp 2)
Octopus เขียน:เสริมน้ำ M210+ Merrisia Monster Tamer
Type: Monster Tamer Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 2 Element: Water
+ M2 At 13 Df 13 Mp 2
Shade of M2
> เข้ามา: สามารถแสดง Monster ธาตุ Water 1 ใบในมือ จากนั้นนำ N[Ketos] 1 ใบจากมือหรือกองเข้ามาในสนาม (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> Curse จาก Monster ธาตุ Water ชุด M2 ฝ่ายเรา ยกเลิกไม่ได้ (สูญเสียไม่ได้)
> Comerstone Coast Ketos ในสนามและในมือเรา ได้รับ Shade of M2
> นำ Water ชุด M2 ในมือเข้ามาในสนาม; จั่วการ์ด 1 ใบ (Mp 2)
น่าเสริมให้ค่าใช้=2และในกองได้เฉดด้วยนะครับ จ่าย3แพงไปหน่อย และจะได้หาจากกองขึ้นมือได้ด้วย> Comerstone Coast Ketos ในสนามและในมือเรา ได้รับ Shade of M2
สกิลแก้เป็น
นำ N[Ketos] ขึ้นมือ seal1ใบ ติด Freeze Curse 1turn เมื่อ[s]รวมร่าง inf mp2
>เมื่อ N[Ketos] ขึ้นมือ สามารถจั่วกาดได้1ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/turn)
xxx ,Ouragan Shaman
Type: aria dancer Mp: 4 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 2 Element: water
Shade of M2
Ability:
>Curse จาก dancer water ยกเลิกไม่ได้
>เมื่อ [s]ต่อสู้ Ouragan Shaman 1ใบในสนาม ทำการDancingได้โดยไม่ถูกLine
Dancing เลือก 1 อย่าง [ชื่อ[s] 1/subturn]
-dancer ชุดM2 สามารถDancing ได้โดยไม่ต้องรวมร่าง,spถูกต้องและถูกLine 1Turn
-seal ไม่เกิน x ใบ ติดFreeze Curse X turn(xคือOuragan Shaman ในสนามหรือใบรอง)
-seal ค่าร่ายไม่เกิน x ติดFreeze Curse X subturnและจั่วกาด1ใบ(xคือOuragan Shaman ในShrine)
Skill:
นำdancer water 1ใบ จากกองขึ้นมือ mp 2 [ชื่อ[s] 1/subturn]
xxx ,Ouragan Shaman
Type: aria dancer Mp: 4 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 2 Element: water
Shade of M2
Ability:
>Curse จาก dancer water ยกเลิกไม่ได้
>เมื่อ [s]ต่อสู้ Ouragan Shaman 1ใบในสนาม ทำการDancingได้โดยไม่ถูกLine
Dancing เลือก 1 อย่าง [ชื่อ[s] 1/subturn]
-dancer ชุดM2 สามารถDancing ได้โดยไม่ต้องรวมร่าง,spถูกต้องและถูกLine 1Turn
-seal ไม่เกิน x ใบ ติดFreeze Curse X turn(xคือOuragan Shaman ในสนามหรือใบรอง)
-seal ค่าร่ายไม่เกิน x ติดFreeze Curse X subturnและจั่วกาด1ใบ(xคือOuragan Shaman ในShrine)
Skill:
นำdancer water 1ใบ จากกองขึ้นมือ mp 2 [ชื่อ[s] 1/subturn]
10+ Jormungand, the Baby Dragon
Type: Dragon Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 2 Element: Water
> เข้ามา: สามารถแสดง [Water] 2 ใบในมือ จากนั้นแสดง [Knight] ธาตุ [Water] ที่มีค่าร่ายตั้งแต่ 3 ขึ้นไป หรือ [TA] Jormungand 1 ใบขึ้นมือจากกอง จากนั้น [S] ผ่านไป 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> N[Andre] และ/หรือ [TA] Jormungand ในมือเรา Mp ค่าร่าย = 2 (สูญเสียไม่ได้)
> เป็นใบรอง [Knight] ธาตุ [Water] และ/หรือ [TA] Jormungand : Mp ค่าโจมตี -1 และได้รับ Weak Touch
10+ Annedisonge River
Type: Place
Mp Cost: 2 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 0
เลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี Mystic N[Andre] และ/หรือ N[Annedisonge] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกองหรือ Shrine
- มี Seal ธาตุปกติ [Water] ในสนามฝ่ายเรา; นำ Mystic ที่ไม่ใช่ 0 Turn 1 ใบไปยัง Shrine
Condition: [S] อยู่ใน Shrine
> [PS] N[Andre] ฝ่ายเราไม่สามารถถูก Remove โดยผลของการ์ดฝ่ายตรงข้าม
> ร่าย Mystic N[Andre] 1 ใบจากกองหรือ Shrine [Interfere] (Mp 0) (1/Game)
Octopus เขียน:เสริมอังเดร+จอร์10+ Jormungand, the Baby Dragon
Type: Dragon Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 10 Sp: 2 Element: Water
> เข้ามา: สามารถแสดง [Water] 2 ใบในมือ จากนั้นแสดง [Knight] ธาตุ [Water] ที่มีค่าร่ายตั้งแต่ 3 ขึ้นไป หรือ [TA] Jormungand 1 ใบขึ้นมือจากกอง จากนั้น [S] ผ่านไป 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 1/subturn)
> N[Andre] และ/หรือ [TA] Jormungand ในมือเรา Mp ค่าร่าย = 2 (สูญเสียไม่ได้)
> เป็นใบรอง [Knight] ธาตุ [Water] และ/หรือ [TA] Jormungand : Mp ค่าโจมตี -1 และได้รับ Weak Touch
[Skill] นำ N[Annedisonge] 1 ใบจากกองไปยัง Shrine; Seal 1 ใบสูญเสีย Ability X Subturn เมื่อมี [Knight] ธาตุ [Water] และ/หรือ ฺN[Jormungand] ใบอื่นในสนามเรา [Interfere] (Fixed Mp 1) (X คือ Mp ค่าร่ายของ N[Annedisonge])
ตัวนี้คิดซะว่าเหมือน ruth ของอัศวินน้ำละกัน ช่วยลดค่าร่ายของอังเดรกับจอร์ให้เกมลื่นไหลขึ้น รองเร็ว วีคทัช เตรียมบุก
สกิลถมแอนดิซองหนุนอบิลิตี้ andre the holy soul และลอสอบิลิตี้ฝ่ายตรงข้ามเพื่อขัดเกมได้
ค่าร่าย 1 เพื่อให้เหลือ mp 4 ไว้ลงมิดกาดกับอังเดร (อังเดรค่าร่ายเหลือ 2 เพราะใบใหม่นี้)
ถ้าได้ใบนี้มา จะใส่พวก isquatia + จอร์ 10 ปี ไว้ตี all อะไรประมาณนี้10+ Annedisonge River
Type: Place
Mp Cost: 2 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 0
เลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี Mystic N[Andre] และ/หรือ N[Annedisonge] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกองหรือ Shrine
- มี Seal ธาตุปกติ [Water] ในสนามฝ่ายเรา; นำ Mystic ที่ไม่ใช่ 0 Turn 1 ใบไปยัง Shrine
Condition: [S] อยู่ใน Shrine
> ร่าย Mystic N[Andre] 1 ใบจากกองหรือ Shrine [Interfere] (Mp 0) (1/Game)
ไว้หาดาบอังเดรได้ไวขึ้น เพราะใช้ plane shifter หรือ st. cecilia scholar หาได้
เล่นกับ kingdom of water ก็ได้ มีอบิลิตี้เผามิสติกเพื่อเพิ่มความน่าใช้ ไม่เน่ามือ
เล่นกับเดค merchant ได้ด้วย ไว้กางตลาด
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 32 ท่าน