Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:29 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย Zionlover เมื่อ พุธ ส.ค. 29, 2012 8:45 am

รู้แต่เพียงว่า SMN เรา เคยไปงาน Gen-Con ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับบอร์ดเกมและการ์ดเกมที่ใหญ่ที่สุดงานนึงของโลกที่อเมริกา(นานมากแล้วครับงานนี้) เมื่อปี 2006 และได้รับการตอบรับที่ดีของผู้มาร่วมงาน (ชาวอเมริกา) มากพอสมควร อีกทั้งพี่ปอเอง ได้เล่นยอด Boardgame ดัง อย่าง Descent และ World of Warcraft (ซึ่งตอนนี้ บอร์ดเกมนี้เป็น Rare Item ไปแล้ว เพราะ Blizzard ยุติสิทธิ์ในการทำบอร์ดเกม WOW ของ Fantasy Flight เรียบร้อยแล้ว) ในงานด้วย ซึ่งเป็นงานเริ่มต้นในการ Go Inter เลยทีเดียว
(ลองหาอ่านได้ใน Card Max เล่ม 3 ครับ)

อีกทั้ง SMN เป็น 1 ใน Boardgame ไทย ที่ลง Database บอร์ดเกม CCG และ Paper-RPG ชื่อดังของโลกอย่าง Boardgamegeek และคนที่เริ่มเขียน Description ของเกมนี้ เป็นคนอเมริกาครับ (ภายหลังผมกับคุณอาร์มแห่ง Thaiboardgame.net ก็ช่วยกันแก้ไขด้วย)

ซึ่งผมกะจะ Upload ภาพการ์ดเข้าไปด้วย แต่ติดปัญหาที่ข้อกำหนดของ BGG ที่ห้ามนำรูปที่มี Watermark มาใช้ จึงไม่ได้ Upload รูปไปเลย ::036:: ::036:: ::036::

ซึ่งถ้าเอารูปงานแข่งน่ะ พอได้ถ้าไม่ติด Watermark ใดๆ

อยากให้ทีมงานช่วย Update ข้อมูลและรูปด้วยอีกทอดนึงครับ

(ดูได้ที่ http://www.boardgamegeek.com/boardgame/ ... ner-master)

ป.ล. ที่จริงยังมีงาน Boardgame และ CCG อีกงานที่น่าสนใจไปเปิด Booth คืองาน Essen ซึ่งเป็นงาน Boardgame และ CCG ที่ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลต่อวงการ Boardgame ของโลกในขณะนี้ ซึ่งงานจัดที่เยอรมัน ถ้าพี่ปอหรือทีมงานสนใจไปเปิด Booth ที่งานนั้น ก็ลอศึกษาข้อมูลดูครับ
Zionlover
0
 
โพสต์: 1585
Cash on hand: 3,000.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ส.ค. 29, 2012 9:35 am

มี Wiki ภาษา Eng ด้วยแถม Update ถึง Heaven's Tear เลยแหนะ

ว่าง ๆ จะเข้าไปช่วยใส่ข้อมูล

http://summonermaster.wikia.com/wiki/Main_Page ::027::

ว่าแต่การเอารูปของบริษัทไปใส่ใน Wiki นี่มีความผิดรึเปล่าหรอครับ หรืออนุญาตให้ทำได้ครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย bankthe13x เมื่อ พุธ ส.ค. 29, 2012 3:59 pm

ซัมเราไม่ต้องถึงขั้นโกอินเตอร์หรอกครับอีกหน่อยอาเซียนเค้ามาทำงานบ้านเราเค้ารู้จักเอง ปัญหาหลักๆอยู่ที่ทำไงให้คนไทยทั่วไปรู้จักการ์ดเกมเราและทำยังไงที่จะทำให้คนทั่วไปแยกการ์ดยูกิแปลไทยที่ละเมิดลิขสิทธ์กับการ์ดซัมที่เป็นของคนไทยที่ถูกลิขสิทธ์ทุกอย่างออก
คนอื่นอาจบอกว่าแค่รูปก็ต่างกันละแต่จริงๆไม่ครับคนทั่วไปเค้าดูนับเป็นของเล่นไรสาระเหมือนกันและค่อนไปทางเล่นกินไพ่กันเยอะด้วย
bankthe13x
0
 
โพสต์: 1578
Cash on hand: 1,850.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย Vampireknight15 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 12:42 am

แค่อยากให้มันเล่นง่ายขึ้นด้วยตัวของระบบเอง ติดที่ step มันซับซ้อนจนมือใหม่มาไวไปไว การ์ดแพงไม่ใช่ปัญหาหลักแต่ หลักๆ คือ ทำยังไงให้คนที่เล่นอยู่ชวนคนมาเล่นใหม่ง่ายขึ้นมากกว่า เพราะการสอนคนเล่นใหม่สักคนต้องใช้เวลานาน...เอาเรื่อง กอปรกับภาษา ที่อ่านแล้วไม่ งง ไม่ต้องมานั่งแปลไทยเป็นไทยต่อเท่านั้นพอครับ

บางครั้งอ่านกฎของ SMN (แล้วรู้สึกว่าเหมือนเรียนวิชา Law ยังไงไม่รู้)

ปล. การแปล Eng มันไม่ยากหรอก...ยิ่งเขียนด้วย Eng มันจะเคลียกว่าด้วย เนื่องมาจากตัวของภาษาเอง...ฝรั่งมันคงไม่งง สักเท่าไหร่หรอกแต่ที่มันคง คือ step มากกว่า แล้วมันจะตามมาต่อด้วยคำถามมากมายขนาด Judge ปวดกบาลแน่นอน
ภาพประจำตัวสมาชิก
Vampireknight15
0
 
โพสต์: 117
Cash on hand: 250.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย Settasan เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 5:08 am

Textไทยเอาให้รอดก่อน จะทำเป็นภาษาอังกฤษเเค่นี้บอร์ดตอบปัญหาการ์ดทีมงานก็พิมพ์กันไม่ไหวอยู่เเล้ว ::021::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Settasan
0
 
โพสต์: 26
Cash on hand: 50.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย pessimist เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 7:08 am

อยากจะโกอินเตอร ? ทำสมดุลกะกฎต่างๆทำให้มันนิ่งก่อนดีกว่าไหม ::021::
บอกตรงๆมันยากเเล้วง่ะ ไอ้ป้องกันการดใบอื่นๆน่ะเลิกทำเหอะ ร่ายน้อย ไร้ทางต้าน
pessimist
0
 
โพสต์: 212
Cash on hand: 1,050.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย Spit_Fire เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 12:02 pm

pessimist เขียน:อยากจะโกอินเตอร ? ทำสมดุลกะกฎต่างๆทำให้มันนิ่งก่อนดีกว่าไหม ::021::
บอกตรงๆมันยากเเล้วง่ะ ไอ้ป้องกันการดใบอื่นๆน่ะเลิกทำเหอะ ร่ายน้อย ไร้ทางต้าน


เห็นด้วย กับ การ์ดที่ร่ายน้อย ป้องกันแทบทุกอย่าง ทำออกมาเยอะแล้วมัน. . . . . . แล้ว Mystic ช่วงหลังๆนี้ ออกใบใหม่มาใบเก่าๆนี่กลายเป็นกระดาษเปล่าไปเลย


ผมยังรัก Summoner อยู่นะครับ ด้วยหลายๆอย่าง เพื่อนผมก็รัก summoner กันเยอะมากแต่ไม่มีใครที่เลิกแล้วกลับมาเล่นซักคนเลย มีเพื่อนผมคนนึงเคยพูดว่า "การ์ดชุดใหม่ ๆ มันดูเว่อ ๆ แล้วทำเกมไม่สนุกแบบการ์ดเก่าๆ บางใบนี่ ร่ายมาแทบจะไม่ได้ต้องใช้ mystic แก้กันเลย เพราะมันแก้ยากมากก ร่ายถูก ป้องกันครอบจักวาล

แล้ว summoner ออก Mystic ช่วงหลังมาก็หลายใบ ยิ่งออกใบใหม่มามาก การ์ดเก่าๆ ยิ่งหมดคุณค่าไปทุกวัน ก็เลยไม่อยากกลับมาเล่นเพราะ ถ้าไม่ได้เล่นบ่อยมากๆ เราก็ต้องซื้อการ์ดแทบจะตลอดเพราะ ไม่งั้นจะเอาไรไปสู้ของใหม่ แรงๆได้


ส่วนเรื่อง Go inter นี่ ผมว่า แค่ Text คนไทย ภาษาไทย ยังแปลกันหัวหมุนกับบางประโยค ถ้าจะเอาไปทำให้คนต่างชาติเข้าใจ ผมว่าลำบากไม่น้อยเลย แล้ว การืโ Text Eng ก็ไม่มีแล้ว ยิ่งลำบากเข้าไปอีก
Spit_Fire
0
 
โพสต์: 531
Cash on hand: 50.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย dragons เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 1:09 pm

จริงๆแล้วภาษาอังกฤษอ่านง่ายกว่าภาษาไทยนะ อย่าง MTG ไม่มีคำว่าตีความได้หลายความหมายเลย อ่านแล้วเข้าใจได้เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
dragons
0
 
โพสต์: 11204
Cash on hand: 850.00
ที่อยู่: ช่างภาพแนวสดใส ภาพสว่างๆ เหมาะกับคนมองโลกในแง่ดี

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย P_gik เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 3:08 pm

การ์ดมันก็มีทั้งใบที่เข้าใจยากและเข้าใจง่าย ทุกเกมการ์ดล่ะครับ

เรื่อง Mystic มีเยอะขึ้น ทำให้ทางเลือกมีมากขึ้น น่าจะหากันง่ายมากขึ้นอีกนะครับ หรือการ์ดใหม่ๆยิงไม่ได้ บางทีก็ไปแพ้การ์ดโบราณอย่าง No Joke ก็มี
หรือ Uma ที่ถูกปลุกผีกลับมาใช้กันอีกครั้งก็การ์ดเก่าครับ อยู่ที่ว่าจะสู้กับของใหม่อย่างไร มีแต่การ์ดดีๆแต่สักแต่ยัดๆลงไปมันก็ไม่เวิร์คนะครับ

ส่วนจากการสอนเล่นงาน GO ปีที่แล้ว คนจีนก็เข้าใจได้ไม่ยากนัก เสียดายที่ GO ครั้งก่อนเตรียมการ์ด Eng ไปเต็มที่ แต่ดันไม่เจอคนต่างชาติ ::023::
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 4:01 pm

ผู้เล่นและบริษัทต้องช่วย ๆ กันครับ

ตามใจแต่ผู้เล่นซะทั้งหมด บริษัทก็ไปต่อไม่ได้ครับ ::006::

สำหรับเรื่องการ์ดชุดหลังต้องแรงขึ้นกว่าชุดแรกเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ เพราะสินค้าการ์ดเกม(หรือเกม Online ใด ๆ)วิธีได้มาซึ่งกำไรขอบริษัทโดยปกติคือการขายสินค้าหรือบริการ

ซึ่งสินค้าหรือบริการนั้น ถ้าหยุดนิ่งอยู่กับที่ หรือถอยหลังลงคลอง ก็คงไม่มีลูกค้าคนไหนสนใจที่จะติดตาม หรือเล่นต่อไปจริงไหมหละครับ

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ยิ่งอยู่นานจะยิ่งโหดขึ้น หรือเกม online ยิ่งอยู่นานยิ่งมี Lv มากขึ้น บอสโหดขึ้น(RPG) , ยิ่งอยู่ยิ่งมีปืนโหดขึ้น ตัวละครโกงขึ้น(FPS)

การ์ดเกมก็เช่นกัน การขายสินค้ามีวิธีชักจูงอยู่ไม่กี่วิธี (เท่าที่ผมรู้)
- มีการตก Type เพื่อขายสินค้าใหม่ได้เรื่อย ๆ (วิธีนี้การ์ดไม่ต้องโหดขึ้น แต่ลูกค้าเปลืองเงินมาก บริษัทกินกำไรยาว ๆ)
- ออก Engine ใหม่ ๆ ซึ่ง Engine ใหม่นั้นต้องเก่งพอแต่ไม่เก่งเกินด้วย จึงเป็นโจทย์ที่ยากมาก
- ออกการ์ดใหม่ที่ค่อย ๆ เก่งกว่าเดิมทีละ Step
- ออกการ์ดที่ขุนการ์ดเก่า

ซึ่ง SMN มีจุดยืนว่าจะไม่ทำแบบที่ 1 (ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้เล่น) แต่เลือกทำตามแบบที่ 2,3,4 แทน

จริง ๆ ถ้าพูดกันแล้วเชื่อได้เลยครับว่าถ้าบริษัทเลือกทำตามแบบที่ 1 ซักวันก็ต้องมีคนบ่นแบบวันนี้ หรืออย่างที่ปัจจุบันบริษัทไม่ทำตามวิธี 1 ก็ยังจะมีคนบ่นอยู่ดี มันเป็นเรื่องความพึงพอใจของคนเราที่ไม่มีวันพอนั่นแหละครับ....


แต่เรื่องการ์ดเก่งขึ้นนี่ก็มีบางทีผมก็ไม่ชอบนะครับ คือช่วงที่มีการก้าวกระโดดอย่างรุนแรงอย่างช่วงเปลี่ยน Base (แถม Skill,Ability) แต่ทางบริษัทเองก็ยังดีที่มีการขุนของเก่ากลับมาเล่นใหม่ตามทันของใหม่อยู่เรื่อย ๆ (ชุดหลัง ๆ จะเห็นเลยว่าขุนกันหลายเดคมาก) ซึ่งก็นับว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบที่รับได้ครับ

ดังนั้นแล้วเรื่อง Text แรงขึ้นทีละ Step อะไรพวกนี้ผมจึงมองว่ารับได้ครับ

ใช่ครับบางครั้งมันอาจทำให้เรารู้สึกไม่พอใจ หรือขัดใจเราแต่ว่าผมว่าทีมงาน St.Magnus ออกจะใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้ามากครับจึงไม่ค่อยเป็นห่วงถึงเรื่องพวกนี้ครับ เพราะสิ่งเหล่านี้มักจะถูกปรับเปลี่ยนแก้ไขเพื่อให้ถูกใจหลาย ๆ ฝ่ายอยู่แล้วครับ ดูอย่างผลงานที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าผู้เล่นมีส่วนร่วมในด้านการออกความคิดเห็นมากครับ (ซึ่งจะผ่านการพิจารณาจากทีมงานอีกทีครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 5:30 pm

kendejiz เขียน:ผู้เล่นและบริษัทต้องช่วย ๆ กันครับ

ตามใจแต่ผู้เล่นซะทั้งหมด บริษัทก็ไปต่อไม่ได้ครับ ::006::

สำหรับเรื่องการ์ดชุดหลังต้องแรงขึ้นกว่าชุดแรกเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ เพราะสินค้าการ์ดเกม(หรือเกม Online ใด ๆ)วิธีได้มาซึ่งกำไรขอบริษัทโดยปกติคือการขายสินค้าหรือบริการ

ซึ่งสินค้าหรือบริการนั้น ถ้าหยุดนิ่งอยู่กับที่ หรือถอยหลังลงคลอง ก็คงไม่มีลูกค้าคนไหนสนใจที่จะติดตาม หรือเล่นต่อไปจริงไหมหละครับ

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ยิ่งอยู่นานจะยิ่งโหดขึ้น หรือเกม online ยิ่งอยู่นานยิ่งมี Lv มากขึ้น บอสโหดขึ้น(RPG) , ยิ่งอยู่ยิ่งมีปืนโหดขึ้น ตัวละครโกงขึ้น(FPS)

การ์ดเกมก็เช่นกัน การขายสินค้ามีวิธีชักจูงอยู่ไม่กี่วิธี (เท่าที่ผมรู้)
- มีการตก Type เพื่อขายสินค้าใหม่ได้เรื่อย ๆ (วิธีนี้การ์ดไม่ต้องโหดขึ้น แต่ลูกค้าเปลืองเงินมาก บริษัทกินกำไรยาว ๆ)
- ออก Engine ใหม่ ๆ ซึ่ง Engine ใหม่นั้นต้องเก่งพอแต่ไม่เก่งเกินด้วย จึงเป็นโจทย์ที่ยากมาก
- ออกการ์ดใหม่ที่ค่อย ๆ เก่งกว่าเดิมทีละ Step
- ออกการ์ดที่ขุนการ์ดเก่า

ซึ่ง SMN มีจุดยืนว่าจะไม่ทำแบบที่ 1 (ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้เล่น) แต่เลือกทำตามแบบที่ 2,3,4 แทน

จริง ๆ ถ้าพูดกันแล้วเชื่อได้เลยครับว่าถ้าบริษัทเลือกทำตามแบบที่ 1 ซักวันก็ต้องมีคนบ่นแบบวันนี้ หรืออย่างที่ปัจจุบันบริษัทไม่ทำตามวิธี 1 ก็ยังจะมีคนบ่นอยู่ดี มันเป็นเรื่องความพึงพอใจของคนเราที่ไม่มีวันพอนั่นแหละครับ....


แต่เรื่องการ์ดเก่งขึ้นนี่ก็มีบางทีผมก็ไม่ชอบนะครับ คือช่วงที่มีการก้าวกระโดดอย่างรุนแรงอย่างช่วงเปลี่ยน Base (แถม Skill,Ability) แต่ทางบริษัทเองก็ยังดีที่มีการขุนของเก่ากลับมาเล่นใหม่ตามทันของใหม่อยู่เรื่อย ๆ (ชุดหลัง ๆ จะเห็นเลยว่าขุนกันหลายเดคมาก) ซึ่งก็นับว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบที่รับได้ครับ

ดังนั้นแล้วเรื่อง Text แรงขึ้นทีละ Step อะไรพวกนี้ผมจึงมองว่ารับได้ครับ

ใช่ครับบางครั้งมันอาจทำให้เรารู้สึกไม่พอใจ หรือขัดใจเราแต่ว่าผมว่าทีมงาน St.Magnus ออกจะใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้ามากครับจึงไม่ค่อยเป็นห่วงถึงเรื่องพวกนี้ครับ เพราะสิ่งเหล่านี้มักจะถูกปรับเปลี่ยนแก้ไขเพื่อให้ถูกใจหลาย ๆ ฝ่ายอยู่แล้วครับ ดูอย่างผลงานที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าผู้เล่นมีส่วนร่วมในด้านการออกความคิดเห็นมากครับ (ซึ่งจะผ่านการพิจารณาจากทีมงานอีกทีครับ)


จริง ๆ ผมเห็นด้วยในส่วนที่ว่ามาในเรื่องกลยุทธ์การขายสินค้านะ แต่ว่าจริง ๆ แล้วจากที่สังเกตมาวิธีที่ 2 3 4 นั่นที่เวิรค์จริง ๆ คือวิธีที่ 3 ครับ ส่วนวิธีที่ 4 ต้องบอกว่าไม่เห็นผลในระดับที่น่าพอใจนัก เนื่องด้วยบางส่วนมันไปขัดแย้งกันเองกับวิธีที่ 3 อยู่บ่อย ๆ ถ้าผู้เล่นระดับเชี่ยวชาญน่าจะอธิบายจุดนี้ได้ดีกว่าผมแน่ ๆ แต่ยังไงจุดนี้สำหรับผมก็ยังถือว่าดีกว่าไม่มีเลย เป็นความตั้งใจที่ดีของทีมงาน

ถ้า SMN มีโอกาส GO AEC จริง ๆ สิ่งแรกที่ผมอยากฝากให้พิจารณาเลยคือเรื่องเสียงของผู้่เล่นครับ คือผมมองว่าตอนนี้หลาย ๆ อย่างน่าจะให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมมากกว่านี้ แล้วก็เรื่อง Feed back ด้วยครับ เช่นบางอย่างที่เห็นว่าอยากทดลองหรือมีผลกระทบมาก ๆ อยากให้มีการโหวตแล้วมี Feed back ออกมา ตรงนี้ผมเคยมีประสบการณ์กับ MTG ตอนที่จะโหวตว่าให้การ์ดใบไหนจะอยู่จะไปในชุดพวก 10th Edition ซึ่งผมมองว่าตรงนี้ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ออกจะดีด้วยซ้ำ แน่นอนว่าบ.ไม่สามารถทำตามข้อเสนอของผู้เล่นได้ทุกข้ออยู่แล้ว แต่ว่าบ. สามารถเปิดโอกาสให้ผู้เล่นแสดงความคิดเห็นได้แน่นอน ซึ่งผมมองว่าจะทำให้ SMN เราพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นครับผม
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย stormtrooper เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 30, 2012 11:13 pm

มันก็โกอินเตอร์ตั้งแต่สมัยก่อนเเล้วนี่เคยเห็นมีบทความผู้เล่นในต่างชาติลงไวเซอร์ไม่ก็หนังสือพิมพ์ที่มีคนตัดมาให้ดเนี่ยแหละ เห็นว่าลงทุนบินมาซื้อถึงไทยเลยทีเดียว
ถ้าเป็นตอนนี้เดี๋ยวฝรั่งคงงงชื่อการ์ดกันหมดเช่นเเวร์วูฟปรินซ์กับปรินซ์ออฟแวร์วูฟมันยังไงกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
stormtrooper
0
 
โพสต์: 739
Cash on hand: 550.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย pessimist เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 31, 2012 2:10 pm

nortonpanda เขียน:
การ์ดเกมก็เช่นกัน การขายสินค้ามีวิธีชักจูงอยู่ไม่กี่วิธี (เท่าที่ผมรู้)
- มีการตก Type เพื่อขายสินค้าใหม่ได้เรื่อย ๆ (วิธีนี้การ์ดไม่ต้องโหดขึ้น แต่ลูกค้าเปลืองเงินมาก บริษัทกินกำไรยาว ๆ)
- ออก Engine ใหม่ ๆ ซึ่ง Engine ใหม่นั้นต้องเก่งพอแต่ไม่เก่งเกินด้วย จึงเป็นโจทย์ที่ยากมาก
- ออกการ์ดใหม่ที่ค่อย ๆ เก่งกว่าเดิมทีละ Step
- ออกการ์ดที่ขุนการ์ดเก่า

ผมว่าทางทีมงานน่าจะทำเเบบ2อย่างเดียวนะเช่นที่ยูกิกะmtgทำอยู่ตอนนี้ เเบบ1ยังไงทีมงานก็ไม่เอา ส่วนเเบบสามมันจะต่างอะไรกะเเบบหนึ่ง ส่วนความเก่งที่เเรงเว่อ ขออย่างเดียว เพิ่มเงื่อนไขให้มันใช้ยากขึ้นหน่อย เช่นจ่ายเอมพีเพิ่มงี้ การดเก่งขึ้นเรื่อยๆมันไม่ช่วยให้ได้เงินในระยะยาวหรอก
pessimist
0
 
โพสต์: 212
Cash on hand: 1,050.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 31, 2012 2:50 pm

pessimist เขียน:
nortonpanda เขียน:
การ์ดเกมก็เช่นกัน การขายสินค้ามีวิธีชักจูงอยู่ไม่กี่วิธี (เท่าที่ผมรู้)
- มีการตก Type เพื่อขายสินค้าใหม่ได้เรื่อย ๆ (วิธีนี้การ์ดไม่ต้องโหดขึ้น แต่ลูกค้าเปลืองเงินมาก บริษัทกินกำไรยาว ๆ)
- ออก Engine ใหม่ ๆ ซึ่ง Engine ใหม่นั้นต้องเก่งพอแต่ไม่เก่งเกินด้วย จึงเป็นโจทย์ที่ยากมาก
- ออกการ์ดใหม่ที่ค่อย ๆ เก่งกว่าเดิมทีละ Step
- ออกการ์ดที่ขุนการ์ดเก่า

ผมว่าทางทีมงานน่าจะทำเเบบ2อย่างเดียวนะเช่นที่ยูกิกะmtgทำอยู่ตอนนี้ เเบบ1ยังไงทีมงานก็ไม่เอา ส่วนเเบบสามมันจะต่างอะไรกะเเบบหนึ่ง ส่วนความเก่งที่เเรงเว่อ ขออย่างเดียว เพิ่มเงื่อนไขให้มันใช้ยากขึ้นหน่อย เช่นจ่ายเอมพีเพิ่มงี้ การดเก่งขึ้นเรื่อยๆมันไม่ช่วยให้ได้เงินในระยะยาวหรอก


เพราะแบบที่ 2 เป็นอะไรที่ทำได้สำเร็จยากจริง ๆ นะครับ ดังนั้นถ้าจะบอกว่าให้เลือกทำแต่วิธีที่ 2 จึงตอบได้เลยว่า "เป็นไปไม่ได้ครับ"
ถ้า Engine ออกมาเก่งกว่าปกติ มันจะเกิดปัญหาที่ว่า วิธี 2 จะก้ำกึ่งกับวิธีที่ 3 (อาจทำให้วิธีที่ 3 เกิดการก้าวกระโดดด้วยซ้ำ)
ถ้า Engine ออกมาห่วยกว่าปกติ จะทำให้สินค้าชุดนั้น Fail ไป

ส่วนที่ว่า 3 ต่างอะไรกับ 1 คือ
แบบที่ 3 จะสามารถนำไปต่อด้วยแบบที่ 4 ได้อีกครับ คือเลือกที่จะใช้แนวทางที่ 4 ควบคู่เข้ามาเพื่อทำให้ของเก่าไม่ใช่ใช้การไม่ได้ไปเลย ซึ่งแตกต่างกับวิธีที่ 1 คนละขั่วเลยครับ (แบบ 1 ของเก่าเผาทิ้งได้ / แบบ 3 ของเก่าเก็บไว้เหอะ ซักวันมันจะดัง)

ถ้าเลือกใช้วิธีใดวิธีหนึ่งอย่างเดียว สินค้าจะเกิดการจำเจครับ แต่เพราะแบบที่ 2,3 และ 4 มันสามารถใช้ควบคู่กันไปได้ (เพราะแบบที่ 3 คือทางออกที่เปิดกว้างมาก ๆ ครับ) จึงทำให้เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง คือทำแบบที่ 3 เป็นหลัก โดยมีแบบที่ 2 และ 4 เป็นตัว Support เพื่อเพิ่มความหลากหลายในตัวเลือกของแบบที่ 3 ไปได้อีกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย pessimist เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 31, 2012 4:57 pm

^
ออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ได้มาก่อดราม่า ไม่ว่าการดเกมสตัวไหนเค้ามีส่วนผสมของเเบบที่สองกันทั้งนั้น เเต่อย่างน้อยขอให้มาตรฐานเเละเกณทการออกเเบบมันนิ่งเเละตายตัวก่อนจะดีกว่าครับ ขอบคุณมากสำหรับความเห็น ทุกวันนี้ปัญหาก็คือ ค่าพลังต่างจากสมัยก่อนอย่างมาก เเละมิสติดก็เริ่มเก่งกว่าด้วยจนการดเก่าหลายใบเล่นไม่ค่่อยได้ มันจึงยากที่จะรักษาลูกค้าไว้ในระยะยาว
pessimist
0
 
โพสต์: 212
Cash on hand: 1,050.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย แม้ดคุง เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 09, 2012 1:12 pm

SMN ไม่มีตกไทป์?

การออกการ์ดที่มีมาตรฐานใหม่หรือความสามารถที่ออกมาเก่งกว่าใบเก่าๆอย่างเห็นได้ชัดออกมาเรื่อยๆ จนทำให้คนต้องไปหาซื้อของใหม่มาเล่นเรื่อยๆ ต่างอะำรกับการตกไทป์ที่ต้องเปลี่ยนการ์ดใหม่ครับ ไม่นับว่าเดคบางเดคที่ต้องเล่นกับพวกตัวเองแทบจะอย่างเดียว ของเก่าๆมาปนเพื่ออุดช่องว่างเท่านั้น (อย่างเดคราศีใหม่ ที่จำกัน Set ) ถ้าอยากเล่นก็ต้องซื้อเดคใหม่หลายๆ Copy มาจัด ส่วนตัวคิดว่าก็ไม่ต่างอะไรกับซื้อของใหม่นะครับ

อีกอย่าง ถ้าจะพัฒนาออก ASEAN ต้องไปเจอกับตลาด MTG ที่ Malaysia กับ Singapore ที่ค่อนข้างแข็งแรง (Event ใหญ่เวียนมาจัดบ่อยๆ) แบบเลี่ยงไม่ได้ด้วยนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
แม้ดคุง
0
 
โพสต์: 287
Cash on hand: 1,300.00
ที่อยู่: "Careless Monday" Incident Site

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย KoyoAkira เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 09, 2012 4:44 pm

::011:: ต้องทำได้แน่ ถ้าเรานำเอกลักษณ์ของแต่ละชาติมาทำเป็นการ์ด ::022::
KoyoAkira
0
 
โพสต์: 2
Cash on hand: 50.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย maze เมื่อ จันทร์ ก.ย. 10, 2012 4:06 pm

อยากวิเคราะห์บ้างแต่กัวโดนดูดลงกล่อง
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ ก.ย. 10, 2012 4:20 pm

การพิมพ์ "made in thailand" บนตัวการ์ด เป็นก้าวเล็กๆก้าวแรกของการ Go Inter ครับ ตรงจุดนี้ของชื่นชมจริงๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: SMN พร้อมหรือยังสำหรับประชาคมASEAN

โพสต์โดย Rated ART เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 13, 2012 12:18 pm

จะ Go Inter ก็ต้อง ทำการบ้านเยอะ ๆ ล่ะครับ
การยอมรับในรูปแบบเกม สำคัญมาก ถ้าต่างชาติรับไม่ได้ก็ต้องมาเขียนกฏที่สากลยอมรับได้แล้วใช้กฏนั้นในการแข่ง
ในระดับ Interแต่ก็อาจจะเสีย เสน่ห์ ของซัมตรงที่มีสเต๊ปลับซ้อนไว้มากมายให้เราค้นหา รับได้กันรึเปล่าครับ
::006::
Rated ART
0
 
โพสต์: 108
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: same same: ตัวละครลับ+เกรียน

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 14 ท่าน