Xxx Mermaid
Type: fish knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 14 Mp2
+N[merman] At 13 Mp1
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[mermage] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water] x ใบบนมือ(เลือก 1 อย่าง ชื่อ[s] /subturn)
-ร่ายฟรี N[merman] Lvx 1 ใบจากกองขณะที่ร่ายฟรี[s]ได้รับ Shade of N[mermage]
-นำ N[merman]Lvx 1ขึ้นมือ และจั่วกาด 1ใบ
>ใบรอง N[merman]: ได้รับเผ่า [fish]และ”เมื่อโจมตีสามารจั่วการ์ด1ใบ”
Skill:
>จ่ายmp3ร่ายฟรี [knight] Lv3ขึ้นไป และขณะที่ร่าย[s]ได้รับ Shade of N[mermage] Mp 0
ถ้าออกแบบโดยอยากให้เล่นกับ merman โดยที่คิดเผื่อคอมโบกับ triton
ผมแนะนำให้ตัวนี้เป็น mermage ไปเลยดีกว่า
จริงๆค่อนข้างเสียดาย lanikai ถ้ามีใบนี้ lanikai ก็จะกลายเป็นการ์ดขยะไปเลย
อุตส่าห์ปูทางมาดี ถ้าออกแบบเสริม lanikai ได้ก็ดี
คิดเล่นๆว่าถ้าใช้คอนเซ็ปนี้ (ร่ายเมอแมน) ลองเป็นแบบนี้ดูไหม
xxx mermage
Type: fish knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 14 Mp2
เข้ามา: แสดง water 1 ใบ นำ mermage 1 ใบในกองขึ้นมือ ถ้า lanikai, lemuria mermage princess สามารถร่ายฟรี จากนั้นจั่วการ์ด 1 ใบ
mermage ธาตุแสง ฝ่ายเรา At +4 Df +4 Mp ค่าใช้ skill -1 สามารถใช้สกิลได้โดยไม่รวมร่าง
ใบรอง N[merman]: ได้รับเผ่า [fish] และ”สามารถโจมตีโดยเทียบ df ได้”
Yyy Mermaid
Type: fish knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: water
+[water] At 15 Mp2
+N[Poseidon ] At 16 Mp1
Shade of N[Poseidon ]
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[mermage] ในเด็ค
Ability:
> N[Poseidon ] บนมือที่ค่าร่ายมากกว่า3 ค่าร่าย -1(2 up Work 1)
> Skill:
>ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] Shrine Mp 2(2/game)
เงือนไข : Mystic N[Poseidon ] ในสนามหรือ Shrine
Ability:
>Weak Touch
>เมื่อต่อสู้ชนะ สามารถ จ่าย mp2 ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] 1ใบจากกอง
อันนี้ผมคิดว่าของผมดีกว่านะ คือผมว่าการออกแบบการ์ดในยุคนี้ไม่ควรออกแบบแบบกั๊กๆแล้ว
เนื่องจากมันก้าวกระโดดไปเยอะมากแล้ว ผมว่าที่ผมออกแบบยังแรงน้อยไปสำหรับยุคนี้ด้วยซ้ำ
Zzz Mermaid
Type: fish mage Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[water] At 13 Mp1
+N[mermage] At 13 Mp0
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[mermage] หรือ N[mermaid] และไม่มี N[merman] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง [water]x ใบบนมือ(เลือก 1 อย่าง ชื่อ[s] /subturn)
-ร่ายฟรี N[mermage] Lvx 1 ใบจากกอง
-นำ N[mermage]Lvx 1ขึ้นมือ และจั่วกาด 1ใบ
>ใบรอง N[mermage]: ได้รับเผ่า [fish]และ”เมื่อใช้skillสามารถจั่วการ์ด1ใบ”
Skill:
>จ่ายmp3ร่ายฟรี [mage] Lv3ขึ้นไป Mp 0
อันนี้ผมว่าตัดเงื่อนไขออกดีกว่า
สกิลแนะนำให้เป็นจ่าย 2 ร่ายฟรี mermage 1 ใบ ก็พอแล้ว
แต่อยากติอีกหน่อยคือ อบิลิตี้กับสกิลมันมีแต่ลากซีล มันซ้ำซ้อนกันมากไป
ถ้ามีสกิลลากซีล อบิลตี้น่าจะเป็นอย่างอื่น เช่น บวกพลังให้พรรคพวกหรือให้พรรคพวกยกเลิกนู่นนี่จะน่าสนใจกว่า
หรือถ้าเอาอบิลิตี้ลากซีล สกิลก็น่าจะเป็นอย่างอื่น อาจจะเพิ่มลูกเล่นบางอย่างกับเงือกที่ไม่ใช่การเล่นเคิส หรือกางบ้านก็ได้
Lll Mermage Mon of Luciana
Type: fish mage Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 12 Df: 14 Sp: 1 Element: water
+[water] At 15 Mp2
+N[Luciana] At 16 Mp1
เงือนไข ทั้งเด็คมีแต่ N[merman] หรือ N[mermage] และไม่มี N[mermaid] ในเด็ค
Ability:
> เข้ามา:แสดง[water]2ใบบนมือ และ ร่ายฟรี N[Luciana] Lv2 / 1ใบจากกอง (ชื่อ[s]1/subturn)
> N[Luciana] ค่าใช้skill ที่มากกว่า 2 = 2 และได้รับ “skill>ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn inf (At Line) (Mp 2)”
>เมื่อถูกโจมตีsealที่โจมตี At,Df – ตาม [water]ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม
Skill:
> Remove N[Luciana]1ใบ ร่ายฟรี Mystic N[Poseidon ] Shrine Fixed Mp 2
ใบนี้น่าสนใจครับ แต่สกิลนี่ผมว่าตัดการ remove luciana ออกดีกว่า
ส่วนเงื่อนไขก็แนะนำให้เอาออกครับ ส่วนอบิลิตี้แรกโชว์ 1 ใบก็พอ นอกนั้นก็โอเคดีครับ
รวมร่าง luciana แล้วโกงดีครับ จ่าย 0 ตีเลยนะนั่น ถ้ากางโพเซดอนอย่างน้อย 1 ใบ
odilon ไม่คอมเม้นละกัน เพราะไม่ได้เล่น 555+
ด้านล่างนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวในการออกแบบการ์ด guardian mermaid of neptune คือผมออกแบบโดยที่คิดว่า
ตัวเก่าไม่สามารถนำมาเล่นกับเดคในยุคนี้ได้อีกแล้ว
เนื่องจากค่าพลังที่ต่างกันเกินไป และค่าใช้สกิลที่ถือว่าแพงในยุคนี้ จึงออกแบบตัวใหม่มาเลย
ยุคนี้การลากจากกองโดนล็อกกองได้ง่ายมาก จึงคิดว่าลากจากมือดีกว่า โดยให้เล่นคู่กับ prima yellow
ตัวนึงลากกอง ตัวนึงลากมือ ต้องลอสเทค 2 ตัว หรือกาง statute book อย่างเดียว ถึงจะหยุดการลากได้หมดในเทิร์นแรก
prima yellow เสริมให้ตัวนี้กางบ้านได้ไว และยืนแบบเอาอยู่ สามารถบุกคืนได้อย่างรวดเร็วในสาย mermaid
ส่วน weak touch เอาไว้ยืน เผื่อเล่นกับ mermage ที่ต้องอาศัยเวลาในตั้งบ้านพอสมควร จึงสามารถตั้งเกมได้
สกิลลากบ้านได้ทุกโซนเอาไว้กันเจอพวกรีมูฟบ้าน แต่แลกกับการต้องทิ้งการ์ด 1 ใบก็โอเค
เรื่องของเรื่องคือผมยังชอบการเล่นเงือกแบบโบราณ คือ กางบ้าน(โพเซดอน)
และชอบการ์ดตัวเก่าของตัวนี้นี้มาก เลยออกแบบตัวนี้ออกมา เน้นคอนเซ็ปจ่าย 2 กางบ้าน เฟีย
และเสริมการเล่นให้ลื่นไหล ตั้งเกมให้ทันทัดเทียมกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
ส่วนตัวผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางทีมงานจะนำการ์ดใบนี้ไปทำจริงโดยไม่ปรับแก้เลย หรือถ้าแก้ก็อย่าให้ออกมาห่วยจนธรรมดาเกินไป จนเล่นสู้ใครไม่ค่อยได้เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา
การ์ดตระกูลเงือกมีจุดอ่อนเยอะ โดยเฉพาะในเรื่องที่แทบไม่ยกเลิกอะไรเลย (สกิล, อบิ, เคิส, มิสติก)
และพลังไม่ได้เยอะหากไม่กางบ้าน การ์ดส่วนใหญ่เป็นการ์ดยุคเก่า (ก่อน 10+) เล่นสู้การ์ดยุคนี้ไม่ได้เลย
ใจจริงอยากออกแบบให้ยกเลิกนู่น ป้องกันนี่ แบบเดคอื่นๆบ้าง แต่คิดว่าการคงจุดอ่อนนี้ไว้ก็ยังไม่ถือว่าเป็นปัญหานัก