Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:48 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ขอถาม skill/ability

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ อังคาร พ.ย. 03, 2009 5:39 pm

คือผมขอถามหลายข้อได้ไหมดูมันยุ่งยาก(ถามเผื่อทั้งห้องเลย) ::022::

1) ถ้า seal ที่ at มากกว่า Royal Firngolloion Rider โจมตี Royal Firngolloion Rider(ที่อยู่ในสภาพ Growth)
1.1 seal นั้นจะติด freeze Curse ใช่ไหมครับ
1.2 ถ้า seal ติด freeze curse ในการต่อสู้ Royal Firngolloion Rider จะตายหรือไหม

2) ถ้า Thanyxs, Arimathea’s Dragoon of Thaliwilya รวมร่างกับ Salamandery Doll แล้วผลของ ability เลิกสกิลทำงานหรือไม่
3) ถ้า Thanyxs, Arimathea’s Dragoon of Thaliwilya ที่รวมร่างกับ มืด โจมตี seal แล้วเราใช้ Blood Moon Garuda โดดลงมา Thanyxs จะติด Death Curse หรือไม่

4) ถ้าเราแปะ Baldavee Helm ที่sealแล้วเลือก skill ที่2 มันจะทำอะไร (งง ไม่เข้าใจ)
4.1 คือยกเลิก ability seal ใบอื่นทุกใบ ไม่ยกเลิกตัวเอง
4.2 คือยกเลิกตัวเองด้วย
4.2.1 ยกเลิก ability ที่ส่งผลให้ at เพิ่มเมื่อรวมร่าง
4.2.2 ยกเลิก ability ที่ส่งผลให้ seal นั้นโจมตีข้ามline ได้
4.2.3 ยกเลิก ability shade of...

5)sealที่ติด freeze curse สามารถใช้ ability กับ skill ได้หรือป่าว

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ย. 04, 2009 12:32 am

1.1 ติด freeze Curse ครับ
1.2 ตายครับ

2. ไม่ทำงานครับ

3. ไม่ติด curse ครับ

4.2 คือยกเลิกตัวเองด้วย
4.2.1 ยกเลิก ability ที่ส่งผลให้ at เพิ่มเมื่อรวมร่าง
4.2.3 ยกเลิก ability shade of...

5. ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ พุธ พ.ย. 04, 2009 6:38 pm

6) Salamandery Doll จะสามารถเป็น seal รองของ seal ที่ไม่ได้รวมร่างกับธาตุไฟ เช่น +Water ได้หรือไม่
(Salamandery Doll สามารถเป็น Seal เงื่อนไขได้แม้ไม่ตรงตามเงื่อนไขธาตุ)

7)ถ้าเรา Cham Curse seal อีกฝ่ายแล้ว อีกฝ่ายไม่มี seal นอกเหนือใบนั้น
7.1)เราจะสามารถสั่ง seal อีกฝ่ายโจมตีขึ้นมือ
7.2)เราจะสามารถสั่ง seal ฝ่ายเราโจมตีขึ้นมือ
8)ใน 1 turn เราสามารถโจมตีขึ้นมือได้กี่ครั้ง

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ พ.ย. 04, 2009 9:38 pm

6. ไม่ครับ เฉพาะการ growth เท่านั้นครับ

7. ไม่ได้ทั้ง 2 กรณีครับ ถือว่ายังติดใบนั้นในสนามอยู่ครับ


8. ประกาศตีขึ้นมือได้แค่ 1 ครั้งครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 05, 2009 6:36 pm

9)การ growth ทำได้ใน turn นั้นหรือ เมื่อลงมาครับ

10) Saul , Duke of Alto จ่าย Mp X; Seal X ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามกลายเป็น Inactive Seal (Mp 2)
คือเป็น Inactive Seal 1 subturn ใช่หรือไม่

11)Ability ของ Timperra, the Vapor Dragon (เมื่อ Timperra, the Vapor Dragon เข้ามาในสนาม แสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ด 1 กองของเรา จากนั้นนำ 1 ใบขึ้นมือและนำ 2 ใบที่เหลือไปยัง Shrine) เป็นการจั่วการ์ดนอก Draw step หรือไม่

::006:: ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 05, 2009 9:40 pm

9. เมื่อเราร่าย seal ที่จะ growth ครับ

10. ทำนองนั้นครับ เพราะปกติจะกลับเป็น active seal ตอนจบ subturn

11. ไม่ใช่ครับ เพราะเป็น นำ ไม่ใช่ จั่ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ เสาร์ พ.ย. 14, 2009 10:04 am

12. interfear step มีตอนไหนบ้างครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 14, 2009 10:37 am

เกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นสั่งการการ์ดครับ และเกิดเมื่อการ์ดเปลี่ยน zone ยกเว้นการเข้ามาในสนาม และเกิดก่อนเข้า main step และหลังจบ main step ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ เสาร์ พ.ย. 14, 2009 10:44 am

13. การโจมตี all จะเกิดการต้อสู้ไหม
14. ถ้าสั่งใช้ skill lucretia ไป แล้วโดน stone inacttive อะไรพวกนี้ การ์ดจะถูก remove หรือป่าว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ย. 14, 2009 12:48 pm

13. ไม่เกิดครับ

14. ไม่ถูก remove ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 5:11 pm

15. Inattive จะสามารถใช้ Ability ได้หรือป่าว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 16, 2009 9:23 pm

inactive ability ก็ยังทำงานตามปกติครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 19, 2009 5:14 pm

16.แล้ว Stone Curse ใช้ skill ได้ป้ะ
17.เมื่อ Mandarin Gaudy Duck ใช้ skill โดดลงมาเราสามารถใช้ Andromeda ได้หรือป่าว
ถ้าได้ 17.1Seal จะลงมาไหม
18.ถ้า RED DAwn Fairy ใช้ skill แล้วโดน Stone Curse , inattive , Andromeda ไพ่จะออกจากเกมหรืป่าว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 20, 2009 1:02 pm

16. ไม่ได้ครับ

17. ได้ครับ ลงมาแล้วแต่ไม่ได้ใช้ skill ต่ครับ

18. ไม่ครับ
อนึ่งพยายามเรียกการ์ด หลีกเลี่ยงคำว่าไพ่ ไว้เป็นดีครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ พุธ พ.ย. 25, 2009 8:41 pm

19.stone curse ใช้ ability ได้หรือป่าว?

20.ถ้า seal ใช้ skill โดยมีเงื่อนไขต้องรวมร่าง พอเราสั่ง seal ใช้ skill แล้วโดน Tunderbolt จะต้องจ่าย mp ค่าร่ายใช่ไหม?

21.ถ้า andre , the king of annedisonge โดน poison curse แล้วเราสั่ง andre รวมร่าง curse จะหายไปไหม?

22.ถ้าเราสั่ง evening folk dance fairy ลงมาที่ df line จะถือว่าเป็นการกำหนด line ไหม?

23.ถ้า evening folk dance fairy อยู่ที่ df line แล้วเราสั่งให้เป็น seal รองร่างของ seal ใน at line
หลังจากนั้นให้ evening folk dance fairy ลงมาที่ df line หลังจากแยกการรวมร่าง เราจะเลือก seal ได้ไหม?
(ถ้าคำถามงงๆขอโทษด้วยครับ ::022:: )

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 27, 2009 11:51 am

19. ไม่เข้าใจคำถามครับ

20. จ่ายค่าใช้ skill ด้วยครับ

21. ถ้ายกเลิกก็หายครับ

22. เป็นการกำหนด line ครับ

23. ได้ครับ แต่ถ้าสั่งรวมร่างไปแล้วใน subturn นี้จะสั่งแยกร่างไม่ได้แล้วนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 27, 2009 7:56 pm

19.คือถ้าติด stone curse ability จะอยู่หรือป่าว(ขอโทษด้วย)

24.Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja
Skill:
เลือก Seal ใบอื่น 1 ใบในสนาม จากนั้น Kuro Kame Daimyou’s Adjutant Ninja มี At, Df และSp เท่ากับ Seal นั้น 1 Turn (Inf) (At Line) (Mp 3)

คือ 24.1 จะรวมกับ mystic พวก relic หรือไม่
24.2 จะรวมกับ ability พวก +at ตัวเองหรือป่าว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 27, 2009 9:05 pm

19. ability ยังอยู่และทำงานได้ตามปกติครับ

24. นับรวมผล + ทั้งหมดครับ สมมุติตัวที่จะ copy At มี At 10 ได้ผล mystic +2 ได้ผล +At 2 เป็น At 14
พอ copy มา Kuro kame daimyo's Adjutant ก็จะมี At 14 ครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย Kpt_TeeHee เมื่อ จันทร์ พ.ย. 30, 2009 6:21 pm

25.ถ้าเราสั่ง seal ใช้ skill แล้วติด Andromeda เราต้องจ่าย mp หรือไม่(ผมว่าจ่ายนะแต่เพื่อความชัว)
26.การ์ด 0Turn คือจะอยู่ถึงตอนไหนครับ
27.ถ้าผู้เล่นใช้ Alaxandrite, the Sword of Bryna เราจะสามารถใช้พวก inquision เผาได้หรือปาว
28.คำว่าร่ายคือไร
---- 28.1ลงมาจากมือ (ร่าย seal )
---- 28.2 ใช้ skill (ร่าย skill)
29.ถ้าใช้ skill twinkling แล้วเราสามารถใช้ Andromeda หรือ Cool moon ได้หรือไม่ แล้วผลจะเป็นอย่างไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kpt_TeeHee
0
 
โพสต์: 134
Cash on hand: 200.00

Re: ขอถาม skill/ability

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 30, 2009 8:13 pm

25. ต้องจ่ายครับ

26. ส่งผลและลง shrine ทันทีครับ

27. ได้ครับ เพราะขณะกำลังร่าย Alaxandrite ยังไม่ส่งผล

28. ร่ายการ์ด (Seal หรือ Mystic) เข้ามาในสนามจากมือครับ (หรือจาก zone อื่นๆ ถ้าการ์ดบอกให้ร่ายได้)

29. ใช้ไม่ได้ครับ เพราะ skill ทำงานบนมือและการ์ดที่ใช้ skill จะลง shrine เลยโดยไม่ได้เข้ามาในสนาม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน