Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:33 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 10:09 am

ทางแก้ปัญหามีหลายๆวิธีนะ นี่ก็เป็นวิธีหนึ่งคือสร้าง Seal สามัญ ที่เอามา Anti lockup โดยเฉพาะ(แต่ถ้าไม่มี Lockup ก็เล่นได้นะ)

XXX ,Sword Breaker
[Dark]/[Mage]
Mp 3/1 Lv.2
At 11 Df 11 Sp 3
+[Dark] At 14 mp2
+[Dark][Dark] At 11(All) mp4
Ability
> เมื่อมี [Two of Sword] ในสนามฝ่ายตรงข้าม [S] ในมือค่าร่าย = 0
> เข้ามา: สามารถทำลาย [Tarot] 1 ใบ จากนั้นจั่ว Mystic Card 1 ใบ เมื่อมี[Dark] ใบอื่น(ที่ชื่อ[S]1/Subturn)
Skill
> Sacrifice [S];ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดออกจาก Shrine ได้ 1 Turn interfere (mp 2)



YYY , Angel of Glory
[Light]/[Divine]
Mp 2/2 Lv.2
At 10 Df 10 Sp 4
+[Light] At 13 mp2
Skill
>ทิ้ง[S];ทำลาย [PA] ฝ่ายตรงข้าม ที่ไม่ใช่ infinity Turn 1 ใบ(ยกเลิกไม่ได้) interfere (mp1)
>นำ[S] เข้ามาในสนาม จากนั้น Remove Mystic Card 1 ใบใน Shrine เมื่อมี[Light]ในสนาม interfere (mp2)



ZZZ ,Tide Lycan
[Water]/[Monster]
Mp 2/2 Lv.2
At 12 Df 11 Sp4
ไม่มีท่ารวมร่าง
Shade of [Werewolf]
Condition: Seal ธาตุปกติ [Water] และ/หรือ [Wolf] ใบอื่นในสนาม
Ability
>เมื่อมี[PA] ที่ไม่ใช่ infinity Turn ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม สามารถร่าย [S]และทำลาย[PA]นั้น(ที่ชื่อ[S]1/subturn)
>เข้ามา: แสดง [Monster]ธาตุ [Water] 1 ใบจากกองการ์ดขึ้นมือ (ที่ชื่อ[S]1/subturn)
Skill
> Seal ที่กำลังตีข้าม Line 1 ใบติด Freeze Curse 2 Turn interfere (mp2)
แก้ไขล่าสุดโดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 9:56 pm, แก้ไขแล้ว 10 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 12:01 pm

พวกนี้ได้เอาไปใช้ผิดจุดประสงค์กันแน่ครับ ::004::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 12:12 pm

ถ้าไม่โดน lockup ก็เอาไปเล่นปกติได้ไงครับ ขืนออกมาแก้ lockup อย่างเดียวทำอย่างอื่นไม่ได้ พอหมด lockup ก็ทำอะไรไม่ได้เปล่าๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 1:59 pm

ท่าจะแก้ได้มากเกินไปนะสิครับ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 2:50 pm

NagaD เขียน:ท่าจะแก้ได้มากเกินไปนะสิครับ

อะไรคือแก้ได้มากเกินไปเหรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 3:39 pm

kendejiz เขียน:XXX ,Sword Breaker
[Dark]/[Mage]
Mp 3/1 Lv.2
At 12 Df 11 Sp 3
+[Dark] At 14 mp2
+[Dark][Dark] At 11(All) mp4
Ability
> เมื่อมี [Two of Sword] ในสนามฝ่ายตรงข้าม [S] ในมือค่าร่าย = 0
> เข้ามา: เราสามารถนำ [Tarot] 1 ใบ ออกจากเกม จากนั้นจั่วการ์ด 2 ใบ เมื่อมี[Dark] ใบอื่น
Skill
> Sacrifice [S];จ่าย mp X จั่วการ์ด X ใบ(mp 0)

เข้ามา มูฟ ทาร๊อต เลย แถมจั่ว2 ไม่ได้บอกว่าที่ไหนด้วย เอาบนมือออกได้ด้วยในชายก็ได้ เป็นมืดอีก ใช้คู่กับควีนออฟเฮลก็ได้มูฟมิสในชายฝ่ายตรงข้ามและจั่ว2ละ

KOMODO-HUNTER เขียน:YYY , Angel of Glory
[Light]/[Divine]
Mp 2/2 Lv.2
At 10 Df 10 Sp 4
+[Light] At 13 mp2
Ability
>เมื่อ[S] ตก Shrine จากมือโดยผลของ[Skill] ร่ายฟรี[S] และจั่วการ์ด 2 ใบ
Skill
>ทิ้ง[S];ทำลาย [PA] ฝ่ายตรงข้าม ที่ไม่ใช่ infinity Turn 1 ใบ(ยกเลิกไม่ได้) interfere (mp1)

สกิลอาจไม่ได้ใช้เท่าไร แต่ถ้าคอมโบทิ้งมีเยอะมาก ทำให้จั่วได้ไวและได้ซิลฟรีอีก

KOMODO-HUNTER เขียน:ZZZ ,Tide Lycan
[Water]/[Monster]
Mp 3/2 Lv.2
At 13 Df 11 Sp4
ไม่มีท่ารวมร่าง
Shade of [Wolf],[Werewolf]
Condition: Seal ธาตุปกติ [Water] และ/หรือ [Wolf] ใบอื่นในสนาม
Ability
>เมื่อมี[PA] ที่ไม่ใช่ infinity Turn ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาในสนาม ร่ายฟรี[S]และำทำลาย[PA]นั้น
>มี Seal ติด Freeze Curse จาก Ability เราจั่ว Mystic Card 1 ใบ(ที่ชื่อ[S]1/Subturn)
Skill
> Seal ที่กำัลังตีข้าม Line 1 ใบติด Freeze Curse 2 Turn interfere (mp2)

แท็กแรก อาจใช้ยาก pa ที่อยู่ไมนานไม่ค่อยมีแล้ว
แท็ก2 Ability ไม่ระบุว่าจากซิลหรือมิส เพราะงั้นได้จั่วตลอดแน่ ที่สำคัญไม่ได้บอกฝ่ายด้วย

ที่สำคัญ2ใบแรกไม่ได้กำหนดจำนวนครั้งไว้ด้วย จึงทำให้สามารถเพิ่มจำนวนกาดและตัดเกมได้มากเกินไป
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 4:13 pm

เดี๋ยวแก้ไขให้ครับ แต่เรื่อง Zone เนี้ย ถ้าไม่ได้ระบุ Zone แปลว่าทำงานในสนามครับ ดังนั้นการ์ดใบแรกคือ remove Tarot ในสนาม แต่ของใครก็ได้ ถ้าอยากจั่วครับ แต่ถ้าดูจา text แล้วงง เดี๋ยวเพิ่มให้ครับ

แต่ที่คิดมา 3 ตัวนี้เพื่อเร่งจั่วให้กับธาตุที่ไม่มีพวกโดดหาของด้วยแหละ แต่เน้นไปด้านจั่วตั้งเกมมากขึ้น ถ้าคิดว่าจั่วเยอะไปอาจจะลดลงหน่อย แต่ส่วนตัวแล้วอยากให้มีประโยชน์มากๆหน่อย ประมาณว่าแทบจะต้องใส่ทุกคน พอ Lockup ไม่ได้ผลแล้วเพราะมีพวกนี้ ยิ่ง lock ยิ่งไปเร่งเกมเค้า คนก็จะไม่ใส่ Lock up กัน ทีนี้พวกนี้ก็จะเสริมดาดๆธรรมดาแล้วล่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 5:09 pm

ส่วนตัวผมว่าไม่อยากให้ซ้ำรอย Babel ครับ

จะทำลายหรือทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียรูปเกม(ทั้งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องเสียทรัพยากรณ์ในเรื่อง Mp 2 และ Mystic บนมืออย่างน้อย 1 ใบ) เราก็ควรจะต้องสูญเสียเช่นกัน (อย่างน้อยต้องเสียเท่ากับฝ่ายตรงข้าม หรือเสียมากกว่า)

จั่วรัว ๆ จ่ายถูก ๆ ทำลายฝ่ายตรงข้าม เราได้ Seal : ผมว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาเกินไปนะครับ

นอกจากนี้ผมว่าถ้าจะให้เป็นสามัญจริง ๆ แค่สู้ทำเป็น Seal ที่เน้น Concept ของแต่ละธาตุ แต่มี Ability หรือ Skill ที่ทำให้เราเสียทรัพยากรณ์เหมือนกันแต่แก้ Lock Up ได้ แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ

ช่วงที่กำลังนิยม Lock Up กันอย่างนี้ก็ใช้แค่ทำลาย Lock Up ได้ด้วย Seal หรือเอามาใช้ตาม Concept ก็เก่งแล้ว

หากเป็นช่วงเลิกนิยม Lock Up แล้ว ก็ใส่เอาไว้เผื่อเล่นตาม Concept ก็ยังได้

อย่างนี้ช่วยเปิดโอกาสให้ Lock Up อาจเป็นฉ๊อตพิเศษในยุคที่คนเลิกใช้กันแล้วอย่าช่วงหนึ่งที่ผู้เล่นเลิกนิยม Babel กัน คนที่โดน Sacret Area เข้าไปก็เหวอได้เหมือนกันครับ (คือไม่ได้ฆ่าให้ตายแบบเดค Cornix แต่ออกมาเพื่อแค่ต้องการลดความนิยม Lock Up ไปเท่านั้น)

ตัวอย่างก็เช่น

Light Angel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 10 Sp: 3 Element: light
[ไม่มีท่ารวมร่าง]
Ability:
เข้ามา: เลือก 1 อย่าง
- Remove Mystic Card Tarot : [Two of Sword] 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม
- Remove การ์ด 1 ใบในมือเรา : การ์ด 1 ใบในสนาม ยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม x Turn (x คือ mp ค่าร่ายของการ์ดที่ถูก Remove)
Skill:
รูปภาพ ร่ายฟรี [S] เมื่อมี [Light] ในสนามเรา (Mp 2)(interfere)


Earth Angel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 0 Df: 14 Sp: 0 Element: earth
[ไม่มีท่ารวมร่าง]
Ability:
เข้ามา: เลือก 1 อย่าง
- Mystic Card ชุด [TK] ที่ Mp ค่าร่ายปกติ =2 และเป็น interfere 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ ability 2 Turn
- Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill 2 Turn (ยกเลิกไม่ได้)
Skill:
รูปภาพ ร่ายฟรี [S] เมื่อมี [Earth] ในสนามเรา (Mp 2)(interfere)


Fire Angel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 11 Df: 0 Sp: 1 Element: Fire
[ไม่มีท่ารวมร่าง]
Ability:
เมื่อ [S] ตก Shrine: เลือก 1 อย่าง
- นำ Mystic Card [PA] ที่ไม่ใช่ 0 Turn หรือ infinity Turn 1 ใบในสนามไปยัง Shrine
- Seal 1 ใบในสนาม At -3 / 1 Turn และ/หรือ แยกการรวมร่าง
Skill:
รูปภาพ ทิ้ง [S] จากมือ เมื่อมี [Fire] ในสนามเรา (Mp 2)(interfere)


Water Angel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: water
[ไม่มีท่ารวมร่าง]
Ability:
เข้ามา: เลือก 1 อย่าง
- Mystic Card [PA] 1 ใบในสนามนับว่าผ่านไป 2 Turn
- Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Ability จนจบ Subturn (ยกเลิกไม่ได้)
Skill:
รูปภาพ ร่ายฟรี [S] เมื่อมี [Water] ในสนามเรา (Mp 2)(interfere)


Wind Angel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 8 Sp: 5 Element: wind
[ไม่มีท่ารวมร่าง]
Ability:
เข้ามา: เลือก 1 อย่าง
- นำ Mystic Card [PA] 1 ใบในสนามกลับเข้ากองการ์ด จากนั้นเจ้าของการ์ดนั้นไม่สามารถนำการ์ดที่ชื่อเดียวกันกับการ์ดนั้นเข้ามาในสนามจากกองได้ 2 Turn
- จ่าย Mp 2 จากนั้นร่ายฟรี Seal 1 ใบ
Skill:
รูปภาพ ร่ายฟรี [S] เมื่อมี [Wind] ในสนามเรา (Mp 2)(interfere)


Dark Angel
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 10 Df: 10 Sp: 2 Element: dark
[ไม่มีท่ารวมร่าง]
Ability:
เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือ หรือ จากกองการ์ด: เลือก 1 อย่าง
- ทำลาย Mystic Card Tarot ประเภท 2 Turn หรือ 3 Turn 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม
- ร่ายฟรี [Dark] ที่ไม่มีท่ารวมร่าง ที่มี Lv 1 / 1 ใบใน Shrine เรา จากนั้นเราจั่ว Seal 1 ใบ (1/Game)
Skill:
รูปภาพ ทิ้ง [S] จากมือ เมื่อมี [Dark] ในสนามเรา (Mp 2)(interfere)


ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ล่วงหน้า ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 6:16 pm

คนละแบบมากกว่าครับ ที่ได้ Seal ฟรีได้ Seal ง่าย เป็นการขู่ว่า "อย่า Lock Up นะ" เฉยๆครับ เพราะถ้าไม่มี Lockup ก็เป็น Seal Ability ธรรมดาๆ มีจั่วที่เอาไว้เสริมธาตุที่จั่วช้าๆหน่อยเฉยๆครับ แต่ก็ชอบ 6 ตัวบนนะครับ อาจจะต้องปรับนิดหน่อยแต่ concept ดี

เหตุที่ทำให้มันดูรังแก LockUp เยอะๆ เพราะเป็นการผลัีกดันให้หยุดการ Lockup อันแสนน่ารำคาญออกไปจากวงการซักทีอ่ะครับ เด็คขำๆหลายเด็ค ที่ถ้าเล่นดีๆก็สามารถสู้กับ Deck meta ได้ เพราะเอาเข้าจริงๆ การโดน Lock 2 Turn มันเกินไปสำหรับการร่ายแค่ 2 ครับ หลายๆคนก็ต้องถอดใจกับการเล่นเด็คที่ตัวเองชอบ เพราะ LockUp ใบเดียวอ่ะครับ

ถ้าไม่มี Panna / Cato ก็ยังพอรับได้นะครับ จั่วขึ้นมือตามธรรมชาติโอกาสขึ้นน้อยหน่อย เปิดโอกาสให้ได้เล่นบ้าง แต่ปัจจุบันมันน่าเบื่อมากๆๆๆๆๆ สำหรับการโดน lockup ที่มาง่ายแสนง่าย เริ่มก่อนมีPanna1 ตัว ยิง/เคลือบ2 ใบ เด็คระดับกลางๆล่างๆ ไม่มีทางได้เกิดเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 8:47 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:คนละแบบมากกว่าครับ ที่ได้ Seal ฟรีได้ Seal ง่าย เป็นการขู่ว่า "อย่า Lock Up นะ" เฉยๆครับ เพราะถ้าไม่มี Lockup ก็เป็น Seal Ability ธรรมดาๆ มีจั่วที่เอาไว้เสริมธาตุที่จั่วช้าๆหน่อยเฉยๆครับ แต่ก็ชอบ 6 ตัวบนนะครับ อาจจะต้องปรับนิดหน่อยแต่ concept ดี

เหตุที่ทำให้มันดูรังแก LockUp เยอะๆ เพราะเป็นการผลัีกดันให้หยุดการ Lockup อันแสนน่ารำคาญออกไปจากวงการซักทีอ่ะครับ เด็คขำๆหลายเด็ค ที่ถ้าเล่นดีๆก็สามารถสู้กับ Deck meta ได้ เพราะเอาเข้าจริงๆ การโดน Lock 2 Turn มันเกินไปสำหรับการร่ายแค่ 2 ครับ หลายๆคนก็ต้องถอดใจกับการเล่นเด็คที่ตัวเองชอบ เพราะ LockUp ใบเดียวอ่ะครับ

ถ้าไม่มี Panna / Cato ก็ยังพอรับได้นะครับ จั่วขึ้นมือตามธรรมชาติโอกาสขึ้นน้อยหน่อย เปิดโอกาสให้ได้เล่นบ้าง แต่ปัจจุบันมันน่าเบื่อมากๆๆๆๆๆ สำหรับการโดน lockup ที่มาง่ายแสนง่าย เริ่มก่อนมีPanna1 ตัว ยิง/เคลือบ2 ใบ เด็คระดับกลางๆล่างๆ ไม่มีทางได้เกิดเลย


ขอบคุณครับ

6 ใบข้างบน Concept คล้าย ๆ กับเหล่า Baby Dragon ของ Drago Regen ที่ออกมากลั่นแกล้ง Eye of Provident ในยุคนั้นครับ(6 สีที่มีการใช้งานต่างกันไป สามารถพลิกแพลงได้ แต่โดยรวมคือเอาไว้แกล้ง Eye)

สำหรับเรื่องเร่งจั่วจริง ๆ ผมมองว่ามันก็มีครบทุกธาตุแล้วครับเลยไม่อยากให้เร่งจั่วอะไรมากมายอีก(สังเกตุที่ตัวลมผมจะไม่เน้นไปในเรื่องจั่ว เพราะตัวจั่วมีเยอะแล้วขอให้พอแค่นี้กันก่อนจะดีกว่า)
- ธาตุมืด ก็มี Twilight Warlock + Black Scout ที่แรงมาก ๆ เมื่อเล่นคู่กับ Set Pray to Win ซึ่งสามารถขุดจาก Shrine ได้ด้วย
- ธาตุแสงมี Wiseman เร่งจั่ว และ White Juggler หรือ Fairy Shaman ช่วยอีกต่อหนึ่ง(ขุด No Joke จาก Shrine ได้ซึ่ง No Joke เป็น Mystic Card ชนิดพิเศษที่สามารถแก้ทางได้หลากหลายมาก แก้ได้แม้แต่สิ่งที่แก้ยาก ๆ หลาย ๆ อย่าง)
- ธาตุน้ำ มีทั้ง Blue Sea , Odilon ชุด [TS-2] และ St. Cecilia Scholar รวมถึงตัวเก่าอย่าง Plane Shifter ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการ์ดจั่วฟรีอย่าง Nang Ngeuxk อีก แม้ใบ Search จะไม่หลากหลาย แต่ทางเลือกมีมากมาย แถม [Place] ดี ๆ ก็มีอยู่บ้างไม่น้อย ซึ่งอีกหน่อยต้องมี The High Priestess ดี ๆ มาให้ Search ได้อีกแน่ จึงไม่ต้องห่วงเลยกับธาตุน้ำ(ธาตุนี้มีตัวจั่วและลูกเล่นเยอะอยู่แล้ว)

อย่าง XXX ,Sword Breaker ผมเห็นว่าเข้ามาฟรี ๆ แกล้งฝ่ายตรงข้ามแล้วเราได้จั่วอีก 2 ใบผมว่าแค่นี้ก็เก่งจนเรียกว่าโกงได้แล้วครับ ยิ่งมี Skill ให้อีก แถมค่าพลังก็ไม่ธรรมดา

อย่าง YYY , Angel of Glory จ่าย 1 ทิ้งทำลายเอาง่าย ๆ ก็โหดแล้วนะครับถ้าหาจังหวะโกง Mp ให้นำซัก 1 หน่วยได้ก็ได้เปรียบแล้ว แล้วยังมี Ability ที่สำมารถพลิกแพลงได้อีกอย่างตก Shrine จากมือโดย Skill ของ Divine ได้ร่ายฟรีแถมจั่ว ผมว่าก็โหดร้ายเกินไปหน่อย เพราะมันทำอะไรได้อีกเยอะ ทั้ง ๆ ที่เฉพาะ Skill มันเองไม่ต้องมี Ability ก็เก่งอยู่แล้ว (กินหนังสือม่วง กินโบสถ์กินสระน้ำได้หมด)

สำหรับ ZZZ ,Tide Lycan ยังพอได้อยู่ตรงที่มี Condition (จริง ๆ Shade of N[Werewolf] มันจะได้ Shade of N[Wolf] ไปด้วยอยู่แล้วครับ) แต่อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าผมว่าการ์ดที่เข้ามาแกล้งเขาแบบฟรี ๆ ยิ่งเกิดผลในช่วงที่เขาต้องเสีย Mp ส่วนเราไม่เสียอะไรเลย แถมยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้ของดีมาเพิ่มอีก มันเป็นอะไรที่ Fail มาก ถ้าจะปรับผมว่าควรปรับให้มีการทิ้งการ์ดโม่กอง และก็เสีย Mp ตามค่าร่ายนั้นด้วย (หรือจ่าย 2 ก็ได้) ไม่อย่างนั้นเราก็ได้ Mp นำฟรี ๆ กันอีกแล้ว >_<
เรื่องจั่วของเดค Wolf นอกจากธาตุน้ำนักจั่วข้างต้น(ส่วนตัวผมชอบใช้ นางเงือก)ก็ยังมีตัว Wiser ที่ผมยอมจ่าย 2 จั่วอย่างสบาย ๆ อยู่แล้ว เพราะเดค Wolf เน้นทำเกมโดยตั้งยืนยิ้มและกดดันฝ่ายตรงข้าม วัน ๆ ถามเขาว่าแก้ไหม ไม่แก้ก็ระเบิดแล้วก็จั่ว ถ้าแก้เรา Mp นำเขาแล้วก็จ่าย 2 ตีกันสวน แก้ไปแก้มา Mp เหลือจ่าย 2 จั่วเอาได้ครับ ส่วนเดค Werewolf นี่จั่วไวอยู่แล้วไม่น่าเป็นห่วงเลยครับ ^^

ส่วนตัวผมว่าเดค N[Wolf] ขาดตัวช่วยยืนที่ค่าร่าย 3 หรือตัวที่ทำให้มือไม่เน่าซะมากกว่า เพราะเดคนี้มักมีปัญหามือเน่าและปัญหาโดนขัดเกมตอนร่าย Fenrir ครับ >_<
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 9:55 pm

แก้ไขแล้วครับ ปรับลงหมดทุกตัว ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย Octopus เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 3:03 am

ผมว่าทำเหมือน babel ดีกว่า ทำเป็นมิสติกสามัญเลือก 1 อย่าง แล้วมีอบิลิตี้เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่ายการ์ดนำ [S] ไปยัง shrine จากกอง มีสกิลใน shrine จ่าย 0 นำ [ta] lock up ออกจากเกม เฟีย จบ
Octopus
0
 
โพสต์: 409
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 7:20 am

Octopus เขียน:ผมว่าทำเหมือน babel ดีกว่า ทำเป็นมิสติกสามัญเลือก 1 อย่าง แล้วมีอบิลิตี้เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่ายการ์ดนำ [S] ไปยัง shrine จากกอง มีสกิลใน shrine จ่าย 0 นำ [ta] lock up ออกจากเกม เฟีย จบ


ขนาดนันก็แบนไปเถอะครับ จบ >_<

จะออกการ์ดให้ยุ่งยากทำไม
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 10:53 am

kendejiz เขียน:
Octopus เขียน:ผมว่าทำเหมือน babel ดีกว่า ทำเป็นมิสติกสามัญเลือก 1 อย่าง แล้วมีอบิลิตี้เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่ายการ์ดนำ [S] ไปยัง shrine จากกอง มีสกิลใน shrine จ่าย 0 นำ [ta] lock up ออกจากเกม เฟีย จบ


ขนาดนันก็แบนไปเถอะครับ จบ >_<

จะออกการ์ดให้ยุ่งยากทำไม


ก็นั่นน่ะสิ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย Guardian เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 11:05 am

ในส่วนตัวผมนะ Lockup อะเป็นไรที่แบบโกงเกินไปไหม เด็ดเก่าๆก็จะเล่นไม่ได้อยู่แล้ว ยังจะมีล็อกกองมาอีกแถมยังมีการ์ดนำขึ้นมือหรือนำเข้ามาอีก จนทำให้เด็ดเก่าๆเวลาโดนวันๆรอLockup หมด ทำให้ต้องไปซื้อเด็ด Beta เล่น ทำให้เราเสียตังอีก อย่างอีกนะครับ Lockup เวลาใช้ที น่าจะให้คนทีใช้โดนด้วยเพราะว่ามันจ่ายแค่ 2 ไม่ว่าแต่มัน 2 Turn อะสิแถมล็อกจั่วได้อีก มัน Lockup สมชื่ออเนกประสงค์เกินไปแล้ว แค่ Secundus Tuba อย่างเดี๋ยวก็จะบ้าตายอยู่แล้ว ข้อสุดท้ายนะครับ Lockup อะทัั้งๆทีน่าจะเป็น Rare แต่กับเป็น Uncommon ผมว่ามันน่าเกลียดเกินไปแล้ว รับไม่ได้อย่่างรุนแรง ::014::
ถ้าพิมพ์อะไรผิดไปก็ขอโทษนะ >~<
ภาพประจำตัวสมาชิก
Guardian
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 11:41 am

Guardian เขียน:ในส่วนตัวผมนะ Lockup อะเป็นไรที่แบบโกงเกินไปไหม เด็ดเก่าๆก็จะเล่นไม่ได้อยู่แล้ว ยังจะมีล็อกกองมาอีกแถมยังมีการ์ดนำขึ้นมือหรือนำเข้ามาอีก จนทำให้เด็ดเก่าๆเวลาโดนวันๆรอLockup หมด ทำให้ต้องไปซื้อเด็ด Beta เล่น ทำให้เราเสียตังอีก อย่างอีกนะครับ Lockup เวลาใช้ที น่าจะให้คนทีใช้โดนด้วยเพราะว่ามันจ่ายแค่ 2 ไม่ว่าแต่มัน 2 Turn อะสิแถมล็อกจั่วได้อีก มัน Lockup สมชื่ออเนกประสงค์เกินไปแล้ว แค่ Secundus Tuba อย่างเดี๋ยวก็จะบ้าตายอยู่แล้ว ข้อสุดท้ายนะครับ Lockup อะทัั้งๆทีน่าจะเป็น Rare แต่กับเป็น Uncommon ผมว่ามันน่าเกลียดเกินไปแล้ว รับไม่ได้อย่่างรุนแรง ::014::
ถ้าพิมพ์อะไรผิดไปก็ขอโทษนะ >~<


เป็น Uncommon ดีแล้วครับ เป็น Rare เด๋วได้บ่นหายากกันอีก อย่างนี้ทำให้มีใช้กันทุกคนเด๋วบ่นกันว่าคนงบน้อยไม่มี Lock Up ใส่ ทำให้เสียเปรียบ

จริง ๆ เดคเก่า ๆ ไม่โดนผลกระทบมากเท่าเดคใหม่นะครับ เดคใหม่เน้นเปิดกองมากกว่าเดคเก่า ๆ อีกมากครับโดน Lock ทีเกมนิ่งจริง ๆ

ที่เดคเก่า ๆ เสียเปรียบคือเรื่อง Mp ค่าร่าย Mp ค่าตี และค่าพลังมากกว่าครับ เพราะเดิมทีเดคเก่าก็ไม่เน้นเปิดกองทำอะไรอยู่แล้ว (แต่เดคสมัยนี้จ่าย 3 ลงลากกอง แล้วจั่วได้อีก บลา บลา บลา)

โดยส่วนตัวผมไม่ได้เกลียด Lock Up ครับ ใช้ก็ไม่ค่อยได้ใช้ โดนก็ไม่ว่าอะไรเผาได้ หรือบางทีก็ไม่ต้องเผาก็ได้เราเลือกเองอยู่แล้วเล่นได้ตามปกติครับ (จะไปหงุดหงิดฉ๊อตลาก Mystic จากกองแล้วห้ามเอาเข้ามามากกว่า)

ผมว่ากระแสมันแรงไปงั้น ๆ เพราะคนเราไม่รู้จักปรับตัวซะมากกว่าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย Guardian เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 11:52 am

เพราะคนเราไม่รู้จักปรับตัวซะมากกว่าครับ

พูดจริงๆนะ เจ็บประโยคนี่มาก เอาไปเลย 10 เต็ม 10 =.=
ภาพประจำตัวสมาชิก
Guardian
0
 
โพสต์: 34
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 12:19 pm

มันไม่ใช่เรื่องของโกงหรือไม่โกงหรอกครับ ถามว่าสู้ได้มั้ย หาทางรับมือได้มั้ย เล่นได้มั้ย ได้หมดแหละครับ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เด็คใหม่ๆเด็คราศีต่างๆไม่เห็นกลัวlockup ครับ ถึงโดนก็ตั้งใหม่ง่ายๆได้ครับ ไม่ใช่ปัญหา

ประเด็นอยู่ที่มันน่าเบื่อครับ เด็คแนวๆหน่อย ที่ต้องใช้คอมโบในกองบ้าง ลากSealบ้าง หรือต้องใช้พลังในการทำกิจกรรมของตัวเองเยอะๆเล่นเอาสนุกๆ แต่มาเจอขัดๆล๊อคๆ มันน่าเบื่อครับ เหมือนโดนบีบให้ใส่ของมาแก้lockup จนเสียรูปคอมโบตัวเองไป ไม่มากก็น้อย ตัว Lockup เอง ถ้าไม่ใช่ [PA] Cato คงไม่โดน Restrict หรอกครับ และเช่นกันถ้า Panna/Warfare หาไม่ได้มันก็เฉยๆครับ โอกาสขึ้นมือแรกๆมันไม่ง่ายครับเลยรู้สึกว่าไม่ต้องรับมือกันมันมากก็ได้ แต่พอมันขึ้นมือง่ายๆมาง่ายๆทำให้ปัญหาเรื่องเริ่มก่อน-หลังยิ่งมีช่องว่างเยอะกว่าเดิมมากๆๆๆๆๆๆๆ เริ่มก่อน ลง seal ก่อน เข้า turn เค้าได้ lock ก่อน เห็นได้ชัดๆจาก GO 2 ครั้งที่ผ่านมาเลยครับ

แก้ได้มั้ย รอดมั้ย รอดครับแก้ได้ครับ เตรียมตัวมาก็แก้ได้ครับ แต่ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ มันน่าเบื่อครับ โคตรของโคตรน่าเบื่อ ถ้าอยากชนะต้องรับมือ/หาเด็คที่ไม่โดนlockup อีก ทำให้เล่นเด็คที่ชอบได้ไม่เต็มที่ครับ

confinement/secundus tuba ไม่เจ็บมากครับ mp2 แลกการขัด 1 turn พอรับได้ครับ แต่ mp2 ได้ 2 turn เกินไปครับ มีคนหาให้ได้ด้วย

ถ้า lockup หายไปจะมี deck แนวๆโผล่มาเพียบเลยครับ ความน่าเบื่ออย่าง lockup เป็นการจำกัดขีดการจัดเด็คมากๆครับ จัดไปพะวงไปว่าเจอ lock up ทำยังไง แล้วมันก็เจอจริงๆ แล้วมันโคตรน่าเบื่อครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 12:34 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:มันไม่ใช่เรื่องของโกงหรือไม่โกงหรอกครับ ถามว่าสู้ได้มั้ย หาทางรับมือได้มั้ย เล่นได้มั้ย ได้หมดแหละครับ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เด็คใหม่ๆเด็คราศีต่างๆไม่เห็นกลัวlockup ครับ ถึงโดนก็ตั้งใหม่ง่ายๆได้ครับ ไม่ใช่ปัญหา

ประเด็นอยู่ที่มันน่าเบื่อครับ เด็คแนวๆหน่อย ที่ต้องใช้คอมโบในกองบ้าง ลากSealบ้าง หรือต้องใช้พลังในการทำกิจกรรมของตัวเองเยอะๆเล่นเอาสนุกๆ แต่มาเจอขัดๆล๊อคๆ มันน่าเบื่อครับ เหมือนโดนบีบให้ใส่ของมาแก้lockup จนเสียรูปคอมโบตัวเองไป ไม่มากก็น้อย ตัว Lockup เอง ถ้าไม่ใช่ [PA] Cato คงไม่โดน Restrict หรอกครับ และเช่นกันถ้า Panna/Warfare หาไม่ได้มันก็เฉยๆครับ โอกาสขึ้นมือแรกๆมันไม่ง่ายครับเลยรู้สึกว่าไม่ต้องรับมือกันมันมากก็ได้ แต่พอมันขึ้นมือง่ายๆมาง่ายๆทำให้ปัญหาเรื่องเริ่มก่อน-หลังยิ่งมีช่องว่างเยอะกว่าเดิมมากๆๆๆๆๆๆๆ เริ่มก่อน ลง seal ก่อน เข้า turn เค้าได้ lock ก่อน เห็นได้ชัดๆจาก GO 2 ครั้งที่ผ่านมาเลยครับ

แก้ได้มั้ย รอดมั้ย รอดครับแก้ได้ครับ เตรียมตัวมาก็แก้ได้ครับ แต่ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ มันน่าเบื่อครับ โคตรของโคตรน่าเบื่อ ถ้าอยากชนะต้องรับมือ/หาเด็คที่ไม่โดนlockup อีก ทำให้เล่นเด็คที่ชอบได้ไม่เต็มที่ครับ

confinement/secundus tuba ไม่เจ็บมากครับ mp2 แลกการขัด 1 turn พอรับได้ครับ แต่ mp2 ได้ 2 turn เกินไปครับ มีคนหาให้ได้ด้วย

ถ้า lockup หายไปจะมี deck แนวๆโผล่มาเพียบเลยครับ ความน่าเบื่ออย่าง lockup เป็นการจำกัดขีดการจัดเด็คมากๆครับ จัดไปพะวงไปว่าเจอ lock up ทำยังไง แล้วมันก็เจอจริงๆ แล้วมันโคตรน่าเบื่อครับ

ผมว่าถ้า ล๊อกอัพหายไป จะอาจกลายเป็นมีเดค โกงๆ เพิ่มมากขึ้นนะครับ ::036:: ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: แก้ปัญหาเรื่อง Lockup อันแสนน่าเบื่อ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ อังคาร ก.ค. 24, 2012 12:39 pm

secundus tuba มีครับ confinement / sacred area / lepresuan in libray พวกนี้รับได้ครับ ไม่เอา mp2 = 2 turn ครับเว่อร์ไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน