Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:22 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List เสริม Medusa

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

เสริม Medusa

โพสต์โดย blackbook เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 12, 2012 7:36 pm

Delirious Medusa
Mp 3/2 Lv 3 [Evil][Monster] [Earth]
At 12 Df 14 Sp 2
+ [Evil] At 15 Df 17 Mp 2
+ [Evil][Evil] At 11(All) Mp 4
Ability
> เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Medusa] 1 ใบในมือเรา (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
> Stheno, the Gorgon เรา At +4 Df +4 Mp ค่าโจมตีที่ไม่ใช่ (All) =2
Skill
> Seal ฝ่ายตรงข้ามไม่เกิน 2 ใบติด Stone Curse 2 Turn เมื่อการ์ดนี้รวมร่าง (At Line)(Mp 3)


Phantom Medusa
Mp 1/1 Lv 1 [Evil][Monster] [Earth]
At 8 Df 10 Sp 3
+ [Earth] At 13 Df 15 Mp 2
+ [Evil] At 13 Df 15 Mp 2
Shade of [Dark]
Skill
> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Mp 2)

Edit: ปรับเทกตามคำแนะนำของคุณ NagaD และ kendejiz

Delirious Medusa เอาไว้เร่งเกม medusa และปั๊มพลัง Stheno, the Gorgon นอกจากนั้นยังมีสกิลสโตน 2 เทิร์น 2 ตัว ยิ่งถ้ามี Stheno อยู่ในสนาม สกิลจะใช้ได้แบบไม่ต้องคอมด้วยนะ ::001::

Phantom Medusa เอาไว้หยุดเค้า จ่าย 2 แซค สโตน 1 เทิร์น เพิ่มความเหนียวให้กับเด๊ก (เพราะปกติถ้าเอา medusa ไปสโตนที่ At Line แล้ว น้อยมากที่จะสโตนได้แล้วอยู่รอดครบเทิร์น ::023:: ) พอเข้าเทิร์นยังให้ Stheno ระเบิดต่อได้ด้วย แถมยังมีสเต็ปตีไปแล้วจะตายเอง ก็แซคสโตนเค้า แล้วเราจะไม่ตายจากผลของ Viper Mara Army ::034::

รูปภาพรูปภาพรูปภาพรูปภาพรูปภาพรูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย blackbook เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 11:31 pm, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง.
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: เสริม Medusa

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 8:08 am

blackbook เขียน:Delirious Medusa
Mp 3/2 Lv 3 [Evil][Monster] [Earth]
At 12 Df 14 Sp 2
+ [Evil] At 15 Df 17 Mp 2
+ [Evil][Evil] At 11(All) Mp 4
Ability
> เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Medusa] 1 ใบในมือเรา (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
> Stheno, the Gorgon เรา At +4 Df +4 Mp ค่าโจมตีที่ไม่ใช่ (All) =2
> มี Seal ที่ติด Stone Curse ในสนาม : การ์ดนี้ At +3 Df +3
Skill
> Stone Curse(All) Infinity Turn เมื่อมี N[Medusa] เป็นใบรอง (At Line)(Mp 5)

แรงไปไหมครับตรงนี้ Medusa Curse มันยกเลิกไม่ได้ด้วยนะ ถึงจะจ่ายหนัก แต่ ใช่ว่าจะทำไม่ได้โดนทีเปิดเกมได้เลยนะครับ

blackbook เขียน:Phantom Medusa
Mp 1/1 Lv 2 [Evil][Monster] [Earth]
At 8 Df 11 Sp 3
+ [Earth] At 13 Df 15 Mp 2
+ [Evil] At 13 Df 15 Mp 2
Shade of [Dark]
Skill
> Seal 1 ใบติด Stone Curse 2 Turn เมื่อมี [Evil][Earth] 3 ใบขึ้นไปในสนามเรา (Mp 2)
> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Mp 1)

ความเสี่ยงน้อย และจ่ายถูกเกินไป น่าจ่าย2นะครับ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: เสริม Medusa

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 11:32 am

ขอลงตามความเห็นส่วนตัวเลยนะครับ ::022::

Delirious Medusa
Mp 3/2 Lv 3 [Evil][Monster] [Earth]
At 12 Df 14 Sp 2
+ [Evil] At 15 Df 17 Mp 2
+ [Evil][Evil] At 11(All) Mp 4
Ability
> เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Medusa] 1 ใบในมือเรา (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
> Stheno, the Gorgon เรา At +4 Df +4 Mp ค่าโจมตีที่ไม่ใช่ (All) =2
> มี Seal ที่ติด Stone Curse ในสนาม : การ์ดนี้ At +3 Df +3
Skill
> Stone Curse(All) Infinity Turn เมื่อมี N[Medusa] เป็นใบรอง (At Line)(Mp 5)


Skill Stone All และยกเลิกไม่ได้ รุนแรงเกินไปครับ หากใช้ Skill สำเร็จแล้วแทบเรียกได้ว่า Control แบบเต็มรูปแบบ ไม่ต้องเร่งเกมอะไรแล้ว แค่รอกินตัวติด Stone ไปเรื่อย ๆ ก็ชนะ ว่าง ๆ ตีข้าม Line ก็ได้เพราะไม่โดนทำลายด้วยตัวติด Stone อยู่แล้วทำให้แก้ยากมาก ๆ

จริง ๆ คิดว่าแค่นี้ก็โหดแล้วนะครับ

> Seal ไม่เกิน 2 ใบฝ่ายตรงข้ามติด Stone Curse 2 Turn เมื่อมี N[Medusa] เป็นใบรอง (At Line)(Mp 3)


ส่วน Text เสริมพลังตัวเองก็ดูไม่ค่อยสมควรนัก เพราะร่าย 3 ได้ลากฟรี 1 ใบ แถมค่าพลัง Base มากถึง 12 (รวมร่างได้ 15) ก็ถือว่าค่าพลังสูงแล้วสำหรับค่าร่าย 3 ที่สามารถลากพวกได้ แล้วถ้ายังมี + พลังอีก 3 หน่วย จะกลายเป็น Seal ที่บ้ากล้ามมากไปหน่อยครับ เพราะโดยส่วนมาก Seal ใหญ่ลากได้พวกนี้จะมีบ้ากล้ามด้วยพลังของตัวเองครับ มักจะพึ่งพลังของตัวอื่นมากกว่า ซึ่งจริง ๆ ใบนี้ก็มี Viper Mara Army ที่ + พลังให้ 2 และทำให้สู้กับ Seal ที่ติด Stone แล้วไม่ตาย แถมยังมีตัวเสริมให้ตีข้าม Line ได้อีก (โหดขริง)

เป็น Seal ที่ครบเครื่องเกินไปครับ (ร่าย 3 ลากพวก เสริมให้พวกบ้าพลัง และตัวเองพลัง At 15+ Df 17+ แถม Skill โหด ๆ อีก)

บ้าพลังระดับเดียวกันกับ N[Curse] ได้เลยครับ แต่ตายยากกว่าเยอะ (ทั้งตีไปเอง และเขาตีมา)

Phantom Medusa
Mp 1/1 Lv 2 [Evil][Monster] [Earth]
At 8 Df 11 Sp 3
+ [Earth] At 13 Df 15 Mp 2
+ [Evil] At 13 Df 15 Mp 2
Shade of [Dark]
Skill
> Seal 1 ใบติด Stone Curse 2 Turn เมื่อมี [Evil][Earth] 3 ใบขึ้นไปในสนามเรา (Mp 2)
> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Mp 1)


ใบนี้ Skill แรงทั้ง 2 Skill เลยครับ
- Skill แรก : จ่ายถูก Stone นานถึง 2 Turn (ก็เข้าใจนะครับว่าจะเอาไว้ใช้ Ability ทำลาย) การที่ Stone นานขนาดนี้เงื่อนไขไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องกำหนด Line ผมว่าสมควรต้องจ่าย 3 อยู่แล้วนะครับ ไม่อย่างนั้นหากจะจ่าย 2 ก็ควร Stone ได้แค่ 1 Turn ครับแค่นั้นก็โหดมากแล้ว เอาไว้ทำให้ไม่ตายจากการสวนกลับได้ด้วย (อย่าลืมว่า Medusa Curse ของมันยกเลิกไม่ได้ ทำให้แก้ยากมาก ๆ)
- Skill สอง : จ่ายถูกไม่ว่า แต่ดันเป็น interfere จริง ๆ ถ้า Skill นี้ไม่เป็น interfere ผมจะว่าเป็น Skill เผื่อเลือกแบบประหยัด Mp ที่น่าสนใจนะครับ แต่การที่มันเป็น interfere แน่นอนว่ามันสามารถนำไปทำอะไรได้เยอะมาก
1. สามารถใช้นำตัวเล็กไปไว้ที่ At Line ได้แบบไม่หวั่นเกรง เพราะถ้าเขาตีเข้ามา เรา Sac ให้เขาโหม่งตัวใหญ่ตายได้(เห็นได้จากตอน Vampire เล่นผสม M-Doll ฝ่ายตรงข้ามจะไม่กล้าตี M-Doll เลย เพราะโดน Sac โหม่งตายแน่ ๆ เป็นอะไรที่กดดันมาก ๆ)
2. หยุดง่าย ๆ จ่ายแค่ 1 (ทั้ง ๆ ที่พวกเดคอื่น ๆ เวลาหยุดต้องจ่าย 2 กันทั้งนั้น หรืออย่างน้อยก็จ่ายตาม Mp ค่าตี)
3. ใช้ก่อนผ่านแล้วเข้า Turn มาก็ระเบิดทิ้งได้ต่อ
4. ใช้คอมโบกับ Viper Mara Army จ่าย 1 กันตายได้
5. ฯลฯ

ดังนั้นผมว่าควรจะเป็น Skill ที่ไม่ใช้ interfere แต่หากอยากเอาไปทำคอมโบจริง ๆ ก็ควรจะปรับเป็นประมาณนี้ครับ

> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] ที่มี Lv x / 1 ใบ; Seal ที่มี Lv x / 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Fixed Mp 2)


ที่สำคัญคืออย่าลืมครับว่าเดคมัน Curse ยกเลิกไม่ได้ แถมตายยากมาก ๆ (ตีมาครั้งแรก Gorgon [DA] ก็จับ Stone ก่อนแล้ว ตีรอบ 2 ก็มี Skill ของ Phantom Medusa หยุดได้อีก เข้า Turn มาจะทำลายด้วย Ability เลยก็ได้ ถ้า Mp เหลือก็ตีข้าม Line ได้อีก ถ้าโดนห้ามข้าม Line ก็ยังกันตายจากตัวติด Stone อีก ยกเว้นจะโดน "ยกเลิก Ability" เลย)

แล้วแต่จะเห็นชอบครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสริม Medusa

โพสต์โดย blackbook เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 5:14 pm

ขอบคุณทุกความเห็นเลยคับ ::006::

สำหรับ Delirious Medusa นี่ตอนครีเอทมันในอารมณ์ไปหน่อยนึง เลยคิดเทกแรงๆไป
เทกบวกแอทตัวเองนี่เอามาจาก Lusty Succubus เลยคับ เลยคิดว่ามันไม่น่าจะโกงนะ

รูปภาพ

ส่วนเทกสกิลที่คุณ kendejiz เสนอก็ไม่เลวเลยครับ แบบนั้นดีกว่า ไม่แรงเว่อ

ส่วน Phantom Medusa ผมเอาเทกสองตัวนี้มาผสมกันคับ

รูปภาพรูปภาพ

แต่ก็ต้องยอมรับว่าการที่เคิส medusa มันยกเลิกไม่ได้กับจับระเบิดได้ทุกเทิร์น เลยทำให้มันโกงขึ้นกว่าที่คิดจริงๆอะแหล่ะ = =
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: เสริม Medusa

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 5:37 pm

blackbook เขียน:
ส่วน Phantom Medusa ผมเอาเทกสองตัวนี้มาผสมกันคับ

รูปภาพรูปภาพ

แต่ก็ต้องยอมรับว่าการที่เคิส medusa มันยกเลิกไม่ได้กับจับระเบิดได้ทุกเทิร์น เลยทำให้มันโกงขึ้นกว่าที่คิดจริงๆอะแหล่ะ = =


สำหรับ 2 ใบนี่มันเทียบกันไม่ได้เลยนะครับ

- Stone Scale Viper มันร่าย 2 และเงื่อนไขการใช้ Skill ถือว่ายากมากครับ ได้เฉพาะ Sp 1,2,3

- Lazal Centurion นั่นเก่งจริง แต่มันเก่งต่อเมื่อมี Lazal Centuria ในสนามด้วย และยิ่งไปกว่านั้นคือมันร่าย 3 ลากพวกอะไรไม่ได้เลยครับ โอกาสขึ้นมาเป็นคู่ก็ยากเพราะเดคมันแทบไม่มีตัว Search เลยนอกจาก Lazal Fighter Force ซึ่งโดยปกติมันมีหน้าที่ไป Search Lazal Assault Force ซะมากกว่าครับ รวมไปถึงเดคนี้ตัวยืนมีน้อยค่าพลังไม่มากนักตัวยืนหลัก ๆ ก็เป็น Lazal Assault Force ที่เหลือก็แทบจะยืนไม่ไหว หรือไม่ก็จั่วไม่เจอเพระาไม่ค่อยมีตัว Search
แถมถ้าเจอพวกยกเลิก Curse หรือยกเลิก Ability คอมโบนี้ก็เป็นอันจบไปด้วยครับ (ผมก็จัดเดคนี้ เลยรู้ดีว่าความเก่งของมันแลกมาด้วยความเสี่ยงครับ)

สำหรับ Phantom Medusa เองร่าย 1 Search ได้ง่าย ๆ แม้จะใช้ Skill เรื่อย ๆ แบบ Lazal Centurion ไม่ได้แต่ความง่ายนั้นเหนือกว่าเห็น ๆ เลยครับ

มันเป็นมุมมองของผมอะนะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสริม Medusa

โพสต์โดย blackbook เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 8:17 pm

ผมครีเอทออกมาเพราะคิดว่าในสมัยที่มี starter deck ยุคแรก 3 ตัวนี้ยังไม่เห็นโดนอะไรเลย ตอนแต่ก่อนเจอทีทำอะไรไม่ได้ตลอด เราจ่าย 3 ตีแต่เค้าจ่าย 1 สโตน จ่ายMpกันคนละเรื่องเลย พอเข้าเทิร์นเอาเฮริสัน 3 ทุบอีก สมัยนั้นเกมก็ไม่ได้เร็ว การ์ดแก้ก็ยังไม่ค่อยมีด้วย ::014::

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

งั้นถ้าเปลี่ยนเป็น

> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Mp 2)

จะดีมั้ย เพราะใจจริงอยากให้เด๊ก medusa มีตัวหยุดเค้าแบบเฟียบ้าง เพราะเด๊กมีแต่จ่าย 3 ไม่เฟีย ถึงจะมี Stheno สโตนให้แต่ก็คงสู้เด๊กตีแหลกยากอยู่ดี ::033::
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: เสริม Medusa

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 13, 2012 10:29 pm

blackbook เขียน:ผมครีเอทออกมาเพราะคิดว่าในสมัยที่มี starter deck ยุคแรก 3 ตัวนี้ยังไม่เห็นโดนอะไรเลย ตอนแต่ก่อนเจอทีทำอะไรไม่ได้ตลอด เราจ่าย 3 ตีแต่เค้าจ่าย 1 สโตน จ่ายMpกันคนละเรื่องเลย พอเข้าเทิร์นเอาเฮริสัน 3 ทุบอีก สมัยนั้นเกมก็ไม่ได้เร็ว การ์ดแก้ก็ยังไม่ค่อยมีด้วย ::014::

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ

งั้นถ้าเปลี่ยนเป็น

> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Mp 2)

จะดีมั้ย เพราะใจจริงอยากให้เด๊ก medusa มีตัวหยุดเค้าแบบเฟียบ้าง เพราะเด๊กมีแต่จ่าย 3 ไม่เฟีย ถึงจะมี Stheno สโตนให้แต่ก็คงสู้เด๊กตีแหลกยากอยู่ดี ::033::


ยังงั้นก็ได้ครับ ^^ ตอนแรกผมก็คิดว่าจะประมาณนั้นนะครับ แต่เพิ่มเงื่อนไขเรื่อง Lv. เพิ่มเข้าไปเพื่อกันเอาไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้เท่านั้นเองครับ
เพราะอย่างที่บอกว่า Sac interfere กับ Stone interfere ที่ทำให้กันตายได้ มันสามารถนำไปพลิกแพลงอะไรได้มากครับ

หลัก ๆ ก็ตีไปถ้าเราตายก็ Sac ตัวอื่นตายแทนละกันครับ ลากฟรีอยู่แล้วด้วย ::022:: (แค่นี้ก็เก่งแล้วนะครับ)

สำหรับเดค inzu เมื่อก่อนมันมีปัญหาเรื่องการตั้งเกมหนะครับ ถ้าตั้งไม่ทันเดคนั้นจะเล่นอะไรไม่ได้เลยครับ โดนตีถลุงหมด แถม Mp จะร่ายแต่ละตัว ยิ่งกว่าจะร่าย Harison ลงมาได้นี่เพลียมากเลยครับ >_<
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน