NagaD เขียน:Valnia Templar Knight
ตัวหาของเด็คนี้เหมือนจะดี แต่ก็ไม่ดีไงไม่รู้สิ
แสดง ไนท์เมจ หา ไนท์เมจ น้ำ ขึ้นมือ
แต่ ไนท์เมจน้ำ ถ้าเล่นแบบนั้นล้วนๆ เหมือนจะขาดไป 15 ใบได้เลยมั้ง
มีใบนึงน่าลองใส่ดู mermaid worrier โปรโมเก่าๆ ตัวนี้ อาจหามายืนยันได้พักใหญ่ๆก็ได้ ถ้าไม่เจอ วัสทัสตายไปซะก่อนอะนะ
เพราะจากบ้าน ถ้าบ้านครบ โดยเฉพาะ เมจิสคูน 2 ใบ at13 ไม่คอม ตีมา เทียบ atกะdf คนที่ตีมาแทบจะเป็นศพหมด เพราะdf+กันน้อยมาก แต่ว่า กว่าจะปั้มได้ขนาดนั้นคงเปนศพไปแล้วละมั้ง
ส่วนตัวแล้ว ชอบนะ Valnia Templar Knight 1ลง หา ลากๆ หมด5 ตั้งตัวได้ละ แต่แสดง ยากไปนิด(กรณีเล่นแบบนั้นล้วนนะ)
ผมว่า mermaid worrier ยากไปหน่อยครับ พึ่งบ้านมากเกินไป
ผมชอบใช้ Marinus ยืนและตีมากกว่าครับ เพราะมันยกเลิกเยอะมาก
- ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม จาก Marinus II
- ยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp x ตาม Mp ของ Mystic ที่เปิดได้ (เกิดผล 1 Turn ด้วยนะ) จากการต่อสู้
- ยกเลิก Mystic 0 Turn จาก Runebyen, the Magical City of Felasia
- Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ mp ไม่เกิน 2 (ปัจจุบันถือว่ายกเลิกได้แทบจะทุกตัวก็ว่าได้) จาก Runebyen, the Magical City of Felasia
และเมื่อต่อสู้ก็สามารถเอา Mystic ที่เปิดขึ้นมือ ถือว่าเป็นการเร่งจัวได้อีก ซึ่งจะทำให้มีการเปลี่ยน Zone ขึ้นมือส่งผลให้เกิด interfere Step ได้อีก (หรือถ้าไม่อยากได้ก็เลือกทิ้ง หรือกลับที่เดิมได้อีก มีทางเลือกเยอะ)
ข้อดี
- ค่าพลังง่าย ๆ Basic สุด ๆ แบบมี Marinus II 1 ใบ กับ [Knight][Mage] อื่นอีกใบเพื่อให้ครบตาม Condition
จะได้ At 3+4+8 = 15 ยกเลิก Ability Seal ยกเลิก Mystic Mp x
- ถ้ามี Midgard บนมือลากดาบ Andre ขึ้นมือมารอติด +at4 ให้ได้อีก ทำให้เอา Midgard ไปให้ตัวอื่นรวมร่างแทนได้เลย
- จ่าย 0 ตีได้ แถมถ้ามีบ้าน 1 หลังก็จ่าย 1 ตีได้เสมือนจ่าย 0
- มี Marinus II แล้วค่าร่ายจะเหลือ 2 ทำให้ร่ายลงได้ง่าย ๆ ไม่ต้องรอพึ่งตัวช่วยอื่น
- Etc.
ผมชอบเดคนี้ก็เพราะ Marinus นี่แหละครับ

(เสียตรงที่อยากให้มีตัวหาบ้านนอกจากโดดเสียชีวิตจากมือ หรือ Felasia Princess’s Royal Guard ครับ)
สำหรับ Valnia Templar Knight เองไม่ยากเลยครับ เพราะปัจจุบันมี [Knight][Mage] เก่ง ๆ เพิ่มขึ้นมากครับ (ไม่ได้กำหนดด้วยว่าตอนแสดงในมือต้องเป็น [Water])
ไม่เหมือนกับตอน Marinus II มาใหม่ ๆ ตอนนั้นจะเล่นทีชีช้ำ (หา [Knight][Mage] ที่ค่าร่ายน้อยกว่า 3 มาเป็น Seal เงื่อนไขใน Subturn แรกให้กับ Marinus II ได้ยากมาก)
แค่ในเดคนี้นะครับคิดง่าย ๆ ก็
- Marinus *3
- Marinus II *4
- Annedisonge Templar General *3
- King Lyle *3
- Valnia Templar Knight *4
รวม 17 ใบ
แต่ถ้าตาม List นี้จะเหลือ 16 ใบ เพราะ Marinus ใส่ไม่เต็ม และต้องตัดไป 1 ใบจาก Valnia Templar Knight ใบที่กำลังจะใช้งาน Ability (ไม่นับรวม)
แต่ที่ผมเล่นผมใส่พวก [Knight][Mage] อื่นไปด้วย ได้แก่
- Felasia Princess’s Royal Guard *2 ตัวหาบ้าน ร่ายยากกว่า Merrisia Minstrel แต่ว่าเป็น [Knight][Mage] ที่ค่าร่าย 2 จึงอาจเป็น Seal เงื่อนไขการทำคอมโบตั้งบ้านได้
- Angel of Holy Heart *4 [Knight][Mage] ร่าย 2 ที่เก่งที่สุดในโลก Terra (ตอนนี้) แต่มีเงื่อนไขคือ Mystic เราอาจเน่ามือได้หากไม่มี [S] อยู่ในสนาม แต่ก็คุ้มค่ามากที่จะสามารถทำเกมหลากหลายได้มากกว่าการโจมตีตรง ๆ
เดคนี้ต่อยอดได้อีกเยอะครับ ใครชอบตีแหลกตีไวจะใส่พวก Mavin เล็กไปเสริมการบุกด้วยก็ได้ >_<
สำหรับเมล็ดน้ำส่วนตัวมองว่าไม่ค่อยสำคัญนักเพราะมี Midgard ช่วยเรื่องค่าตีอยู่แล้ว หรือจะ Tripple จ่าย 0 ตีได้ก็มีแต่ Marinus ซึ่งถ้ากางบ้านเอาก็ค่าเท่ากัน จะใช้เป็น Seal รองก็มี Valnia Templar Knight ออกมาช่วยให้รวมร่างเร็วได้ในระดับหนึ่งแล้ว
ประโยชน์จริง ๆ คือมันลากพวกได้ทำให้ Turn หน้ายืนกันแบบสบายใจ และใช้ทำแทน Midgard ในยามที่มันไม่ขึ้นมือครับ (อันนี้แล้วแต่คนเล่นเลย เพราะไม่ใช่ว่าไม่เก่ง แต่ผมมองว่ามันมีใบอื่นใช้งานได้คลาย ๆ กันอยู่แล้วจึงน่าจะเอาที่ทำใส่ใบทำคอมโบอื่น ๆ แทนครับ)