Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:34 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk ปราชญ์ครุฑ

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร ก.ค. 03, 2012 11:06 pm

White Dragon เขียน:อ่าวหรอ ปกติถ้าไม่ระบุว่า "สั่ง [S] ทำลาย" มันน่าจะเป็นผู้เล่นเป็นคนทำลายนะ เหมือนพวกตัวโดดร่ายบ้านพรีคอนอ่ะ โดดมาแล้วผู้เล่นเป็นคนร่าย หรือเป็นการย่อ text ลงอีก คลุมเครือนะเนี่ย - -

กลายเป็นประเด็นไปแล้ว แต่ไม่ได้สั่งให้การ์ดใบนี้ทำลายจริงๆนะ
สั่งทำลายเลย เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเป็นการสั่งทำลายจากผู้เล่น
แต่หนังสือกฎหมายผมก็ว่าไม่น่าโดนทำลายนะ เอ๊ะ รึยังไง ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ อังคาร ก.ค. 03, 2012 11:07 pm

White Dragon เขียน:
~MerChanDise~ เขียน:ระเบิดหนังสือกฏหมายไม่ได้นะ สกิลมันให้ตัวเองทำลาย


อ่าวหรอ ปกติถ้าไม่ระบุว่า "สั่ง [S] ทำลาย" มันน่าจะเป็นผู้เล่นเป็นคนทำลายนะ เหมือนพวกตัวโดดร่ายบ้านพรีคอนอ่ะ โดดมาแล้วผู้เล่นเป็นคนร่าย หรือเป็นการย่อ text ลงอีก คลุมเครือนะเนี่ย - -

อันนั้นใครจะร่ายในกองมันก็ไม่มีผลหรือเปล่า *-*
เพราะถ้าไม่เขียนมันก็แปลว่า Seal นั้นแหละ

*ชอบตรงที่มันเป็น Wiseman ได้ขุดมาเล่นละ
แก้ไขล่าสุดโดย ~MerChanDise~ เมื่อ อังคาร ก.ค. 03, 2012 11:27 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย Yugioh Master เมื่อ อังคาร ก.ค. 03, 2012 11:23 pm

- - Wiseman ด้วยละๆ 555+
ภาพประจำตัวสมาชิก
Yugioh Master
0
 
โพสต์: 336
Cash on hand: 200.00
ที่อยู่: SMN C.R.U. Rule Team

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ อังคาร ก.ค. 03, 2012 11:38 pm

สั่งโดดเฉยๆ ไม่ทำลายก็ได้นะ เหอะๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ก.ค. 03, 2012 11:50 pm

White Dragon เขียน:
~MerChanDise~ เขียน:ระเบิดหนังสือกฏหมายไม่ได้นะ สกิลมันให้ตัวเองทำลาย


อ่าวหรอ ปกติถ้าไม่ระบุว่า "สั่ง [S] ทำลาย" มันน่าจะเป็นผู้เล่นเป็นคนทำลายนะ เหมือนพวกตัวโดดร่ายบ้านพรีคอนอ่ะ โดดมาแล้วผู้เล่นเป็นคนร่าย หรือเป็นการย่อ text ลงอีก คลุมเครือนะเนี่ย - -


กลับกันเลยครับ ตั้งแต่สมัยแรกแล้วครับที่ว่าถ้าผู้เล่นเป็นคนทำการใด ๆ จะถูกระบุเอาไว้ในตัวการ์ดเลยครับ เช่น
- เรานำการ์ด 1 ใบออกจากเกม
- เรานำการ์ด 1 ใบไปยัง Shrine/กลับเข้ากอง/ขึ้นมือ

ส่วนที่ไม่ระบุถือว่าการ์ดนั้นเป็นผู้ทำครับ ::022::

*ปล. เอามาเสริม Wiseman ได้จริง ๆ ซะงั้น(ตอนแรกนึกว่าแซวประชด) เพราะ Skill ที่แรงใช้ได้และสามารถทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากมาย ::036::

EDIT : เพิ่มรูปตัวอย่างการ์ดรุ่นเก๋าที่ผู้เล่นเป็นคนทำ(ยกเลิกไม่ได้ ต้องป้องกันเท่านั้น)

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 12:14 am

ถ้างั้นพวก Skill โดดมาแล้วร่ายฟรี ทั้งหมดคือ Seal เป็นคนร่ายหรอครับ ? เพราะไม่ได้ระบุไว้ว่าผู้เล่นเป็นคนร่าย ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 12:40 am

White Dragon เขียน:ถ้างั้นพวก Skill โดดมาแล้วร่ายฟรี ทั้งหมดคือ Seal เป็นคนร่ายหรอครับ ? เพราะไม่ได้ระบุไว้ว่าผู้เล่นเป็นคนร่าย ?


น่าจะขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ของบริบทนั้น ๆ ด้วยครับ ว่าจะต้องให้ผู้เล่นเป็นคนทำเท่านั้นหรือเปล่า

อย่างคำว่า "Sacrifice" คำนี้สื่อความหมายถึง "ผู้เล่น" เป็นคนทำเท่านั้น จึงไม่ต้องมีคำอธิบายเพิ่มเติมใด ๆ อีก

ส่วนตัวผมคิดว่า คำว่า "ร่าย" นั่นก็สื่อถึง "ผู้เล่น" เท่านั้นที่เป็นคนทำเช่นกันครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 1:05 am

รูปภาพรูปภาพรูปภาพรูปภาพรูปภาพ

ที่สงสัยคือ ทำไมการ์ดเหล่านี้ ทั้ง text บนตัวการ์ด และ text ใน database ถึงมีการระบุว่า "ผู้ใช้ Skill" เป็นคนร่ายอ่ะครับ ในเมื่อถ้าคำนึงถึงบริบทว่า "ร่าย" หมายถึงให้ผู้เล่นเป็นคนร่าย text บนการ์ดเหล่านี้ก็ไม่ควรจะมีคำว่า "ผู้ใช้ Skill" กำกับใน text อีก ในขณะที่ตัวโดดบ้านพรีคอนไม่มีกำกับ แต่กลับหมายความอย่างเดียวกัน คือ ให้ผู้เล่นเป็นคนร่าย แล้วแบบนี้ระบุว่าผู้ใช้ Skill เป็นคนร่าย กับไม่ระบุว่าผู้ใช้ Skill เป็นคนร่ายมันต่างกันยังไงอ่ะครับ ? ถ้าจะยึดว่าไม่ระบุว่าใครทำ ให้หมายถึงการ์ดทำ ตัวโดดพรีคอนที่ไม่ระบุว่าใครทำก็ควรจะเป็น Seal ทำถูกไหมครับ หรือถ้าจะสื่อว่า ผู้เล่นเป็นคนร่าย ทำไมถึงไม่เป็น "จากนั้นผู้ใช้ Skill สามารถร่ายฟรี" อ่ะครับ หรือจะย่อ text ให้สั้นลง ? แต่ลักษณะแบบนี้ผมว่าไม่น่าย่อ text นะครับ เพราะทำให้สับสนได้ เพราะใบเก่าๆมีการระบุไว้ว่าให้ใครทำ แต่ใบใหม่ไม่มี ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย 終極無量武神 <白 武男> เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 1:27 am

ในการ์ดเกมนี้ คำว่า "ผู้ใช้ Skill" ถูกตัดไปจากสารบบแล้วล่ะ กลายเป็น "เรา" มาแทนที่ ตามกฎใหม่

ในช่วงยุคหลังๆ การร่าย แสดงถึงอากัปกริยาของผู้เล่น จึงตัดคำว่า "เรา" ออกเพื่อย่นย่อ ให้เทคการ์ดสั้นลง จนบางใบทำให้งงได้

ฉะนั้น อะไรก็ตามแต่ที่ไม่ใช้การร่าย และไม่มีคำว่าเรา ให้นับว่าเป็นการกระทำของตัวผลึกเอง "ร่าย" ลอยๆ นี่ก็ได้จากมือเท่านั้นนะ

และการ์ดใดๆที่ไม่มีโซนระบุให้กระทำอย่างชัดเจน ให้นับแค่กระทำในสนามเท่านั้น

คำที่หายไปก็ประมาณ "ในสนาม" "เรา" "ทุกใบ" "ใบอื่น" "ร่ายจากมือ" เป็นต้น

ปล. มีอีกเยอะแต่ง่วงแล้ว และถ้ามากไป ชาวประเทศสารขันก็ไม่อ่านให้หมดยุดี ไว้อยากแล้วจะเล่าให้ฟังอีกละกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
終極無量武神 <白 武男>
0
 
โพสต์: 2441
Cash on hand: 1,250.00
ที่อยู่: 終極無量 派

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย Casper เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 1:35 am

ที่เมื่อก่อนบอกผู้ใช้สกิลร่าย ก็เพราะว่าเมื่อก่อนชามเคิสแล้วสั่งใช้สกิลของซิลที่ชามได้ด้วยยังไงล่ะ แต่ยุคหลังชามสั่งใช้สกิลไม่ได้แล้วคับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Casper
0
 
โพสต์: 598
Cash on hand: 250.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย dragons เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 2:24 am

ชักจะน่าเล่นขึ้นเรื่อยๆแล้วแฮะ แต่ถ้าคนเล่นเยอะผมก็คงไม่เล่นอีกอะแหละ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dragons
0
 
โพสต์: 11204
Cash on hand: 850.00
ที่อยู่: ช่างภาพแนวสดใส ภาพสว่างๆ เหมาะกับคนมองโลกในแง่ดี

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย Cloud เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 7:38 am

wiseman กระโดดได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Cloud
0
 
โพสต์: 1988
Cash on hand: 150.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย SteinKun เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 8:28 am

แค่นี้ก็คิดเด็คลิสได้แล้ว หึหึหึหึ
ไทฟอนกับเหล่าสัตว์หน้าขนโหดขึ้นเป็นกอง
ตีข้ามไลน์กระจุยด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
SteinKun
0
 
โพสต์: 699
Cash on hand: 0.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 8:47 am

ใส่ใบไม้ลมไปทำให้คนไทยบินได้ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2489
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย AOA เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 9:31 am

ยังไม่สุด
ภาพประจำตัวสมาชิก
AOA
0
 
โพสต์: 713
Cash on hand: 650.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 9:38 am

終極無量武神 <白 武男> เขียน:ในการ์ดเกมนี้ คำว่า "ผู้ใช้ Skill" ถูกตัดไปจากสารบบแล้วล่ะ กลายเป็น "เรา" มาแทนที่ ตามกฎใหม่

ในช่วงยุคหลังๆ การร่าย แสดงถึงอากัปกริยาของผู้เล่น จึงตัดคำว่า "เรา" ออกเพื่อย่นย่อ ให้เทคการ์ดสั้นลง จนบางใบทำให้งงได้

ฉะนั้น อะไรก็ตามแต่ที่ไม่ใช้การร่าย และไม่มีคำว่าเรา ให้นับว่าเป็นการกระทำของตัวผลึกเอง "ร่าย" ลอยๆ นี่ก็ได้จากมือเท่านั้นนะ

และการ์ดใดๆที่ไม่มีโซนระบุให้กระทำอย่างชัดเจน ให้นับแค่กระทำในสนามเท่านั้น

คำที่หายไปก็ประมาณ "ในสนาม" "เรา" "ทุกใบ" "ใบอื่น" "ร่ายจากมือ" เป็นต้น

ปล. มีอีกเยอะแต่ง่วงแล้ว และถ้ามากไป ชาวประเทศสารขันก็ไม่อ่านให้หมดยุดี ไว้อยากแล้วจะเล่าให้ฟังอีกละกัน


ขอบคุณครับ ::006::

เรื่องภาษาที่ใช้แตกต่างกันไปนี่
"คาดว่า" มาจากการลองผิดลองถูกพยายามปรับภาษาที่สั่นและอ่านง่าย เดิมทีใช้เวลาหลายปีกว่าจะได้ภาษาที่เป็นสากลที่ผู้เล่นสามารถอ่านและเข้าใจได้ง่าย แต่ปีสองปีที่ผ่านมานี้กำลังมีการปรับภาษาที่ใช้อีกครั้ง ซึ่งตอนแรกก็ทำให้ผู้เล่นเกิดความสับสนสงสัยกันหลายจุด(ตอนนั้นเองผมก็ไม่ค่อยชอบใจนักที่ถูกย่อ Text) แต่เชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไปมันจะกลายเป็นภาษาสากลได้เองครับ

Casper เขียน:ที่เมื่อก่อนบอกผู้ใช้สกิลร่าย ก็เพราะว่าเมื่อก่อนชามเคิสแล้วสั่งใช้สกิลของซิลที่ชามได้ด้วยยังไงล่ะ แต่ยุคหลังชามสั่งใช้สกิลไม่ได้แล้วคับ


อันนี้ก็มีส่วนด้วยครับ เมื่อก่อนเลยต้องมีคำว่า "ผู้ใช้ Skill" เพื่อทำให้ฝ่ายตรงข้ามที่ Charm อยู่สามารถใช้ Skill แล้วเกิดผลกับตัวเองได้ครับ (ไม่อย่างนั้นจะสับสนอีกว่าใครได้ร่ายกันแน่)

แต่ผิดนิดหน่อยคือ Charm ปัจจุบันยังใช้ Skill ได้อยู่ครับ แต่ใช้ได้ต่อเมื่อ Seal ที่ถูก Charm นั้นเป็น Seal ของเราเองครับ (แรก ๆ ผมก็จำผิดเป็นใช้ Skill ไม่ได้แล้ว เพิ่งมาเอะใจตอน Saccubus ว่ามันใช้ Skill ยากจังหากเลือก Charm ตัวเอง >_<)

เรื่อง Charm Seal ตัวเองสามารถใช้ Skill ได้ตามปกติ : viewtopic.php?f=9&t=7595
*หมายเหตุ : อยู่ข้อที่ 1.3 (แต่เดิม Seal ที่ติด Charm Curse สามารถใช้ Skill ได้อยู่แล้ว แต่นี่คือประกาศแก้กฏว่าฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill ไม่ได้เพียงเท่านั้น)

เรื่อง Charm Seal ตัวเองสามารถสั่งรวมร่างเป็น Seal หลัก หรือแยกการรวมร่าง ได้ตามปกติ :
viewtopic.php?f=2&t=12967

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เล่น Charm Curse นะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย Phenomenon Knight เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 10:29 am

พยายามดูรูปว่าตรงที่เป็นหน้า อันไหนคือ ตา จมูก ปาก ดูไม่ออกอะ =_="
ภาพประจำตัวสมาชิก
Phenomenon Knight
0
 
โพสต์: 452
Cash on hand: 1,350.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย FrostWalkeR เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 10:40 am

ไม่ชอบเดค ลม (แต่ชอบการูด้า เอ๊ะยังไง? ::021:: )
เดคนี้ท่าทางจะมาแรง แต่ขอสละสิทธิดีกว่า (เดี๋ยวโหลอีก ฮ่าๆ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
FrostWalkeR
0
 
โพสต์: 24
Cash on hand: 250.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย Sword_of_Rose เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 10:40 am

Phenomenon Knight เขียน:พยายามดูรูปว่าตรงที่เป็นหน้า อันไหนคือ ตา จมูก ปาก ดูไม่ออกอะ =_="


เค้าใส่หมวกนะ ดูดีๆ ปากคือ แหลมๆ สีชมพูอมน้ำตาล
(หมวกผู้วิเศษ ใบใหญ่มากกก)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Sword_of_Rose
0
 
โพสต์: 158
Cash on hand: 50.00

Re: ปราชญ์ครุฑ

โพสต์โดย FrostWalkeR เมื่อ พุธ ก.ค. 04, 2012 10:42 am

Sword_of_Rose เขียน:
Phenomenon Knight เขียน:พยายามดูรูปว่าตรงที่เป็นหน้า อันไหนคือ ตา จมูก ปาก ดูไม่ออกอะ =_="


เค้าใส่หมวกนะ ดูดีๆ ปากคือ แหลมๆ สีชมพูอมน้ำตาล
(หมวกผู้วิเศษ ใบใหญ่มากกก)


มองออกละ = =" การูด้าจริงๆด้วย (หน้าตาเหมือนแองกี้เบิร์ดยังไงชอบกล หรือคิดไปเองนะ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
FrostWalkeR
0
 
โพสต์: 24
Cash on hand: 250.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน