มาต่อเรื่องคำอธิบายเพิ่มเติมกันเลยครับ
เริ่มด้วยใบแรกกันเลย ^^
Little Twin Mages of Gemini
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Light] Dawn of Gemini At 12 Mp 2
+[Dark] Dusk of Gemini At 12 Mp 2
Ability:
► เข้ามา : [S] ผ่านไป 1 Turn จากนั้น แสดง [Light],[Dark] และ/หรือ [Mage] 2 ใบบนมือจากนั้น แสดง [Mage][Light] และ/หรือ [Mage][Dark] ที่มี Lv 3 ขึ้นไป 1 ใบจากกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
► [Mage][Light] และ/หรือ [Mage][Dark] ที่มี Lv 2 ขึ้นไป และไม่ใช่ 10+ ในสนามและมือเรา Mp ค่าร่าย -1 At+2 Df+2 (ที่ชื่อ [S] 2 / Work 1)
► เป็น Seal รอง [Mage][Dark] , [Mage][Light] : Seal หลัก At +2 Mp ค่าโจมตี -1
จริง ๆ ที่มาของใบนี้คือการที่ต้องการการ์ดหาตัวหลักมาคุมเกม และด้วยเหตุผลที่ว่าผมกำลังต้องการตัวเสริมของเดค Mage มืด และ Mage แสง จึงคิดว่าสู้ออกตัวที่มี 2 ธาตุที่ใช้งานร่วมกันได้เลยน่าจะดีกว่าครับ ^^
- Ability แรกของ [S] : มีเอาไว้ทำให้ [S] ผ่านไป 1 Turn เพื่อจะสามารถนำไปใช้เป็น Seal รองได้เลย และยังช่วยหา Mage มืด/แสง Lv3 ขึ้นไป ขึ้นมือได้อีกด้วย
- สำหรับ Ability ที่ 2 : ไม่มีอะไรมาก ช่วยในการลดค่าร่ายและเสริมพลังให้พวกพ้องที่อยู่ในชุดก่อน 10 ปีและมี Lv ไม่น้อยกว่า 2
- Ability ที่ 3 : เรียบง่าย เป็นใบรองแล้วเสริมพลังและลบค่าตี
สรุปนี่คือใบ Basic ในการ Search เสริมพลัง และช่วยลดค่าร่ายทั่วไปตามปกติครับ ^^



เรามาดูใบที่สองกันบ้าง...
Gregory in Memory
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 2 Element: light
+[Mage] Holy Words At 12 Mp 2
+[Light] Holy Radiant At 7 (All) Mp 4
Ability:
Shade of N[Bishop]
► เข้ามา : แสดง N[Bishop] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกองเราขึ้นมือ
Skill:
► เราจั่วการ์ด 1 ใบ จากนั้นสามารถร่ายฟรี [Mage][Light] 1 ใบ (Mp 2)
► ร่าย Mystic : N[Church] ที่เป็น interfere 1 ใบ จากกองหรือ Shrine เรา (Mp 0)(interfere)(1/Game)
Gregory in Memory ออกแบบมาเพื่อเล่นกับ White Bishop โดยเฉพาะ ความสามารถ 3 อย่างก็เรียบง่ายเช่นเดิม
- Ability แรก : หาพวกง่าย ๆ ไม่ต้องแสดงอะไรให้ยุ่งยากครับ (แต่ร่าย 2 นะ)
- Skill จั่วร่ายพวก : ช่วยลดปัญหาเรื่องเน่ามือ (พวก Mage แสงมักจะค่าร่ายแพงมาก ค่าพลังน้อย)
- Skill ร่าย Mystic : N[Church] : เอาไว้ร่าย St. John Church และ Boanerges Church ยามคับขันได้ครับ
นอกจากนี้แล้ว Shade of N[Bishop] ยังช่วยให้ Boanerges Church เสริมพลังให้กับมันได้อีกนิดหน่อยด้วยครับ >_<
สำหรับท่าโจมตี All นั้นมีเอาไว้เล่น ๆ เผื่อจะมีการเพิ่มพลังจนตัวใหญ่ตัวบวม ก็สามารถรวมร่างง่าย ๆ จ่าย 4 ตี All ได้ครับ แต่รวมยากหน่อยนะครับ เพราะมันต้องรวม [Light] ทั้ง ๆ ที่มีท่ารวม [Mage] อยู่ด้วย




และสำหรับใบสุดท้ายของวันนี้...
Black Wiser in Memory
Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 8 Sp: 3 Element: dark
+[Mage] Dark Purpose At 10 Mp 2
+[Dark] Dark Damn At 7 (All) Mp 4
Ability:
Shade of N[Wizard] , N[Necromancer] , [Wind]
► เข้ามา : [S] ป้องกันการโจมตี 1 Turn จากนั้นแสดง [Mage][Dark] 1 ใบในมือ และ แสดง N[Wizard],N[Black Wiser] และ/หรือ N[Dark End] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกองเราขึ้นมือ
Skill:
► นำ Mystic Card บนสุดกองการ์ดเรา 1 ใบไปยัง Shrine ; จากนั้นสามารถร่ายฟรี [Mage][Dark] 1 ใบ (Mp 2)
► นำ Mystic Card บนสุดกองการ์ดเรา 1 ใบไปยัง Shrine ; เลือก 1 ธาตุ จากนั้น Seal ไม่เกิน 2 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -1 และเปลี่ยนเป็นธาตุนั้นจนจบ Subturn (Mp 1)(interfere)(ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
ร่าย 1 แต่มีหลาย N[...] เหลือเกิน แต่ก็ไม่ใช่ N[...] ทำโดดเด่นอะไร (ก็แค่ให้ครบกับการเป็น Black Wiser เท่านั้นแหละครับ)
จุดประสงค์หลักของใบนี้ก็ไม่ได้มาเพื่อใครอื่นเลยนอกจาก Black Wizard และ Dark End Elementalist @_@
- Ability แรก : ตรงตัวเลยครับ หาพวกขึ้นมือซึ่งหาได้ 3 N[...] ที่โดดเด่นที่สุดในวงการ Mage มืดแล้ว(ละมั้ง)
- Skill ร่ายฟรี : ด้วยเหตุผลเดิมคือค่าร่ายหนักแต่พลังน้อย แต่อันนี้ไม่ได้จั่วแต่ได้โม่แทนครับ (เอาไว้คอมโบต่อยอดกับ Dark End เองแล้วกันเนอะ)
- Skill ที่ 2 : นี่เจาะจงสร้างมาให้กับ Dark End ชัด ๆ - -" โม่ 1 ใบ แล้วเปลี่ยนธาตุ Seal 2 ใบแถม At -1 อีก (เอาไว้เล่นกับเดคโม่กองก็ได้นะเออ)



สามใบในวันนี้ความสามารถอาจไม่หวือหวา ไม่ได้แปลกใหม่อะไรในลูกเล่น แต่ก็เป็นการ์ดที่จำเป็นสำหรับใครที่จะเล่นเดค [Mage][Light] , [Mage][Dark] นี้ครับ ^^
เพิ่มเติมรายการใบที่ 4 ครับMagic Controler
Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 9 Df: 9 Sp: 3 Element: light
+[Any Element] Multicolor Magic At 11 Mp 1
Ability:
Shade of [Dark]
► เข้ามา : เราสามารถ Control Mystic Card 1 ใบจนจบ Subturn
Skill:
► ทิ้งการ์ด 1 ใบ ; เรา Control [PA] ที่ไม่มี Skill 2 Turn (Mp2)(interfere)
ร่าย 1 เป็น Mage มี 2 ธาตุดังเดิม แสง-มืด มี 1 Skill กับ 1 Ability สั้น ๆ เข้าใจง่าย ๆ
- Ability คือ : เข้ามาแล้ว Control Mystic 1 ใบ 1 Subturn ในที่นี้ต้องขอบอกก่อนว่าการ Control ทำให้ การ์ดนั้นเสมือนเป็นการ์ดของเรา อยู่ในสนามเราและส่งผลถึงเราเอง แต่ในที่นี้แม้เราจะ Control inquisition ของฝ่ายตรงข้ามแบบ interfere ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถย้ายเป้าหมายใหม่ หรือได้เป็นผู้เลือกเป้าหมาย inquisition นะครับ มันยังคงส่งผลถึงเป้าหมายเดิมอยู่ดีครับ
ดังนั้น Ability นี้จึงเหมาะที่จะใช้กับการ์ดที่ส่งผลถึง "เรา" หรือ "ฝ่ายตรงข้าม" ครับ (ส่วนมากจะเป็น [PA])
- Skill : ง่าย ๆ จ่าย 2 ทิ้งการ์ด 1 ใบ เพื่อ Control [PA] ที่ไม่มี Skill ของฝ่ายตรงข้าม เอาไว้ป่วนบ้านฝ่ายตรงข้ามได้ดีนักและ โดยเฉพาะอย่างยิง Control Lock Up เขาซะเลย หรือถ้า Control St. John Church ใน Text ย้ายเป้าการโจมตีหละ ? @_@
สำหรับใบนี้ได้ต้นแบบมาจากพวก Mage Lv 1 ร่าย 1 แรง ๆ ที่อยู่ในธาตุอื่น ๆ เช่น นวช , Mavin ครับ ซึ่งออกจะน้อยใจที่ไม่มีของ Mage แสง,มืด เลย คิด ๆ แล้วจะเป็นอะไรได้ นอกจากเป็นใบ Control Mystic เขาซะเลยดีกว่าครับ ^^






สุดท้ายนี้ หากมีความคิดเห็นอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบรบกวนช่วยวิจารณ์หน่อยนะครับ เพื่อจะนำไปปรับแก้ไขได้ครับ

อันนี้ Link Wish List อื่น ๆ ของผมครับ
N[Heart] ใบละไม่เกิน 3 Text ง่าย ๆ ^^ :
viewtopic.php?f=13&t=21688No Skill No Ability !?! :
viewtopic.php?f=13&t=21581ของเสริม Thor (พร้อมที่มาของกระทู้) :
viewtopic.php?f=13&t=21243นี่ใช่ไหม Text สัน ๆ ที่เราต้องการ !!! (ใช่เลย !!) :
viewtopic.php?f=13&t=16364&#p252778การ์ดเสริมเดคนอกกระแส (Hi5 , Tiger , Burzinzil) :
viewtopic.php?f=13&t=16183[TA] White Werewolf :
viewtopic.php?f=13&t=15584Warlock Island :
viewtopic.php?f=13&t=15728การ์ดเสริม Templar และ Werewolf :
viewtopic.php?f=13&t=3494Holy Templar :
viewtopic.php?f=13&t=3471ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ
