Type: mage Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: light
+ [Mage] At 15 Mp 3
+ [Mage][Mage] At 12 (All) Mp 5
Ability:
Shade of [Dark]
เข้ามาจากร่าย: สามารถ Remove [PA] 1 ใบ เมื่อ N[Wiseman] อื่นในสนาม
►เมื่อ [S] ตกShrine โดยSkillและ/หรือAbility ของ N[Wiseman] สามารถร่ายฟรี N[Wiseman] ([S] 2 / Game)
Skill:
Seal 1 ใบแยกการรวมร่าง เมื่อมี N[Wiseman] ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปในสนาม (Interfere) (At Line) (Fixed Mp 2)
Illustator:
Version:
Verno:
เหตุผลที่Createการ์ดใบนี้
>>> เหตุผลท่ีสร้างการ์ดใบนี้ขึ้นมาเพราะในสมัยนี้นั้น N[Wiseman] จะสู้คนอื่นได้ยากมากในทั้งความเร็วและความสามารถแม้จะเสถียรแต่ไม่สามารถสู้เด็คสมัยนี้ได้เลย อย่างเช่น จังหวะร่ายMelchior Basanater สามารถแก้ได้ง่ายมากโดยการLost Abilityทำให้เกมส์ชงักโดยทันที โดยเฉพาะMelchior ถ้าโดนพวกThe Binding of Isaac หรือ Felasia Throne ทำให้ N[Wiseman] ทั้งเด็คไม่สามารถมีประสิทธิภาพแล้วง่ายแก่การโดนตี อีกทั้งยังเป็น 2UP^ / work 1 ด้วย ทำให้ลงMelchiorตัวอื่นมาก็เป็นได้แค่ {SEAL} ไร้Text แม้ว่าจะมีArtabanมาช่วยทำให้Ability ไม่สูญเสีย แต่ในเมื่อโดยสูญเลียไปแล้วก็ไม่สามารถทำอะไรได้ อีกทั้งในSub-Turnแรก คงไม่มีคนลงArtaban เป็นแน่ครับ
>>> เหตุผลต่อมาคือความสามารถในการตั้งบ้าน ถ้าเปรียบเทียบกับสมัยนี้ช้ามาก เทียบกับหลายๆ เด็ค เช่นZodiac แม้คนจะคิดว่าBasanaterช่วยให้ตั้งบ้านเร็วแต่ก็โดนหยุดง่ายจากการโดยLost Ability, Lock Up, Etc. อีกทั้งท่ีรุนแรงท่ีสุดก็คือTales of The Abyss แม้จะบอกว่าคนไม่ใส่กันแล้วแต่ในสมัยนี้คนนิยม {Mystic} 30 ใบ ซึ่งมีใบท่ีเป็นTales of The Abyssได้ก็คือSword of Wisdom ซึ่งอัตราส่วนท่ีเขาจะจ่ัวได้คือ 1/15หรือน้อยกว่านั้น ถ้านับรวมการ์ดใบอื่นด้วยก็คงเยอะมาก ในการแก้ N[Wiseman] Turnแรก
>>> เหตุผลต่อมาการจ่ัว {Mystic} ในเด็คจำเป็นต้องใส่เยอะมากโดยเฉพาะอาวุธ มีประมาณ1/4ของเด็ค ซึ่งการจ่ัว N[Wiseman] แม้ว่าจะเร็วอยู่บ้าง แต่ต้องใช้ทรัพยากรในการท้ิงเยอะ อีกทั้งยังมีการจ่ัวเสียเยอะมาก ถ้าเปรียบเทียบกับMerchantก็คงเทียบไม่ติดฝุ่นเลย
>>> เหตุผลสุดท้ายเนื่องด้วย N[Wiseman] เป็น {Seal} Base เก่า จึงง่ายต่อการโดยAll และ โจมตีข้ามDF Line
ว่าด้วยการคิดSkill/Ability การ์ด
ว่าด้วยAbilityแรกเลย
ท่ีว่าRemove [PA] คงหนีไม่พ้นFelasia Throne หรือบ้านคนอื่น เพียงแต่ว่าด้วยความท่ีArtabanบอกว่าสูญเสียไม่ได้ เลยให้Abilityนี้ไม่แรงจนเกินไป เลยทำให้Abilityนี้ทำง่ายได้โดยเข้ามาสนามจากการร่ายเท่านั้น และไม่เป็นสามัญเลยต้องมี N[Wiseman] อื่นในสนาม แถมยังมีค่าร่ายตั้ง 4 จึงยากแก่การร่าย
ว่าด้วยAbilityท่ี2
เห็นว่ามีArtabanออกมาแต่ไม่มี N[Wiseman] ไหนน่าท้ิงเลย จึงคิดAbilityนี้ขึ้นมา และการท่ีเล่นกับShrineด้วยจึงให้มีShade of [Dark] Abilityนี้จะเป็นตัวช่วยเร่งความเร็วขึ้นมาหน่อย โดยจะได้ประหยัดMp ในการเรียกMelchiorตาแรก ซึ่งลำบากมาก แต่แรกด้วยการเสียShrineถึง 3 นับว่าต้องคิดก่อนท้ิงเลยทีเดียว อีกทั้งใช้ได้แค่ 2 ครั้งต่อเกมส์ด้วย
ว่าด้วยSkill
เนื่องจาก N[Wiseman] เด็คท่ีแพ้Allมาก ทำให้คิดSkill แยกการรวมร่างขึ้นมา แต่ว่าWisemanกันตีจากSealท่ีไม่รวมร่างอีกทั้ง N[Wiseman]สามารถหาของติด [S]ได้ จึงFixed Mp 2 เขาจะได้0-2ตีแล้ว เรา 2แก้ เพื่อความไม่แรงจนเกินไป จึงเหมือนใช้ 2 หยุดจากMysticแต่ N[Wiseman] จ่ัวการ์ดไม่ดีง่าย อีกทั้งSkillนี้จะทำให้ผู้เล่นได้ช่างใจคิดดูว่าจะเลือกให้ใบนี้อยู่บนสนามหรือนอนShrineอีกด้วย





