Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 5:40 pm

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ พ.ค. 30, 2012 7:10 pm

Lore

ในหมู่บ้านที่ห่างไกลแห่งหนึ่ง มีตำนานเล่าขานกันว่า แม่น้ำเป็นผู้ให้ชีวิตแก่มนุษย์และสรรพสัตว์ ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้แม่น้ำที่ให้ชีวิตเหล่านั้นถูกทำลายโดยฝีมือของมนุษย์หรือสัตว์ปีศาจใดๆก็ตาม จึงมีการจัดตั้งเหล่านักบวชผู้พิทักษ์ผืนน้ำขึ้นโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า Aqua Maiden (นักบวชกลุ่มนี้รับเฉพาะสตรีเพศเท่านั้น) และเหล่านักบวชเหล่านั้นก็ได้ค้นพบสัตว์หายากชนิดหนึ่งที่คอยปกป้องเหล่าผืนน้ำนั้นเช่นเดียวกับพวกเขา มันมีลักษณะเป็นนกร่างสง่ามีขนสวยงาม โดยมากจะมีสีฟ้าเช่นเดียวกับผืนน้ำที่มันคอยปกป้องนั้น กลุ่มนักบวชจึงหาวิธีเลี้ยงนกหายากเหล่านั้นและใช้ให้เป็นเพื่อนร่วมเคียงปกป้องผืนน้ำนั้นเช่นเดียวกับพวกเขา โดยเหล่านักบวชตั้งชื่อนกพวกนี้ว่า Aquanix

Aquanix มีลักษณะพิเศษที่คล้ายกับนก Phoenix มาก แต่ละตัวจะมีอายุขัยระหว่าง 40 - 50 ปี โดยเมื่อมันตายลงจากความชรา มันจะกลายเป็นดักแด้และหลับลงไต้ผืนน้ำที่มันปกป้องในตอนที่มันยังมีชีวิตอยู่ และดักแด้นั้น เมื่อระยะเวลาผ่านไปประมาณ 1 ปี มันจะเกิดกลายเป็น Aquanix ตัวใหม่ ในบางครั้งอาจเกิดขึ้น 2 หรือ 3 ตัวพร้อมกันก็ได้ ซึ่งกลุ่มนักบวชกล่าวไว้ว่า Aquanix ที่ฟักออกมานั้นไม่ใช่ตัวเดิมที่ตายไป แต่เป็นลูกของตัวที่ตายไปนั่นเอง และ Aquanix จะให้กำเนิดลูกไม่ได้เลย ถ้าหากดักแด้นั้นไม่ได้อยู่ในแม่น้ำที่ Aquanix ตัวแม่นั้นปกป้องไว้ เป็นที่น่าประหลาดนัก


และนั่นก็เป็นที่มาของเหล่า Aquanix ที่ผมกำลังจะกล่าวถึงนี้ครับ ::022:: ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเด็คนี้จะเป็นเด็คน้ำทั่วไปแหละครับ เน้นการทำเกมด้วย Skill มากกว่าการตีปกติ

ก่อนจะไปดูความสามารถการ์ด ผมขออธิบายศัพท์หรือ Engine ใหม่ที่จะใช้กับ N[ ] นี้ก่อนนะครับ ได้แก่

Lifespan : คือช่วงเวลาที่ Seal หรือ Mystic นั้นจะอยู่ในสนามได้ก่อนการนำลง Shrine และจะทำงานทันทีตอนที่ร่ายการ์ดที่มีความสามารถนี้มา ความสามารถนี้จะอยู่นอก Textbox นั่นหมายความว่าจะไม่สามารถถูกทำให้สูญเสียหรือยกเลิกได้

ตัวอย่าง : Lifespan 3 Turn หมายความว่า เมื่อการ์ดใบนี้เข้ามาในสนาม จะอยู่ในสนามได้ 3 Turn เท่านั้น เมื่อครบกำหนดจะถูกนำลง Shrine ทันที (คล้ายๆ Poison Curse)

ตัวอย่าง 2 : Lifespan 3 Attacks หมายความว่า เมื่อการ์ดใบนี้เข้ามาในสนาม จะสามารถโจมตีได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น เมื่อการโจมตีครั้งที่ 3 เสร็จสิ้น การ์ดใบนี้จะถูกนำลง Shrine ทันที

ตัวอย่าง 3 : Lifespan 0 Turn หมายความว่าเมื่อร่ายการ์ดใบนี้เข้ามา จะถูกนำลง Shrine ทันทีเพราะอายุขัยแปปเดียว =w=


Mother Aquanix
[Element:Water] [Type:Divine+Beast]
Mp:3/3 Lv.3
At:12 Df:13 Sp:3

+[Water] Aquatic Wave At:14 Mp:3
+[Water] [Water] Aquatic Storm At:10[All] Mp:4

Lifespan : 3 Turn

Ability:
>เมื่อ [S] ตก Shrine จากผลของ Lifespan สามารถร่ายฟรี N[Aquanix] 1 ใบที่ไม่ได้ชื่อ [S] ในกอง ในมือ หรือ Shrine และเราจั่วการ์ด 1 ใบ
>เมื่อฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal โจมตี N[Aquanix] สามารถให้ Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Turn และหยุดการโจมตีนั้น [ชื่อ [S] 2/Turn]
>N[Aquanix] ฝ่ายเรา At+2 Df+3 (ยกเลิกไม่ได้)



Aquanix Maiden
[Element:Water] [Type:Mage]
Mp:2/1 Lv.2
At:10 Df:11 Sp:3

+[Water] Blue Sphere At:12 Mp:2

Ability:
>เข้ามา : Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn
>[Water] Lv.1 ฝ่ายเราป้องกันการโจมตีข้ามมายัง Df Line

Skill:
๐ Seal 1 ใบไม่สามารถโจมตีได้ 1 Turn เมื่อมี The Legend River ในสนาม [Inf] [Mp 2]
๐ N[Aquanix] 1 ใบในสนามนับว่าผ่านไป 1 Turn [Inf] [Mp 2]



Mighty Aquanix
[Element:Water] [Type:Divine+Beast]
Mp:2/1 Lv.2
At:11 Df:11 Sp:4

+[Water] Blue Claw At:11 Mp:1

Lifespan : 2 Skills used (ใช้ Skill 2 ครั้ง)

Ability:
>เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ [ที่ชื่อ [S] 2/Turn]
>เมื่อ [S] ตก Shrine จากผลของ Lifespan : Seal 1 ใบสูญเสีย Ability 1 Turn (ยกเลิกไม่ได้)

Skill:
๐ เมื่อฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal โจมตี : นำ [S] เข้ามาจากมือ จากนั้น Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn [Inf] [Mp 2]
๐ [Water] 1 ใบ ฝ่ายเรา At+3 Df+3 3 Subturn [Inf] [Mp 1]



Baby Aquanix
[Element:Water] [Type:Divine+Beast]
Mp:1/1 Lv.1
At:8 Df:8 Sp:2

+[Water] Reflecting Moon At:10 Mp:1

Lifespan : 3 Turn

Ability:
>เข้ามา : สามารถให้ [Beast] 1 ใบผ่านไป 1 Turn
>N[Aquanix] ฝ่ายเรา At+2 และสามารถโจมตี Seal ที่ติด Freeze Curse ใบใดก็ได้ในสนาม
>เมื่อ N[Aquanix] ฝ่ายเราตก Shrine จากผลของ Lifespan เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ (1/Turn)
>เมื่อ [S] ตก Shrine จากผลของ Lifespan เราสามารถร่ายฟรี N[Aquanix] Lv.2 1 ใบในกอง



Legendary Aquanix
[Element:Water] [Type:Divine+Beast]
Mp:4/3 Lv.3
At:12 Df:13 Sp:3

+[Water] Aquatic Wave At:14 Mp:3
+[Water] [Water] Aquatic Storm At:10[All] Mp:4

Lifespan : 4 Turn หรือ 3 Skill Used

Condition : [S] เข้ามาจากผลของ N[Aquanix] ใบอื่น
Condition Ability:
>N[Aquanix] ทุกใบฝ่ายเรา Mp-1 (ไม่สามารถทำให้กลายเป็น +0 หรือยกเลิกได้)

Condition Skill:
๐ Seal 2 ใบติด Freeze Curse Infinity Turn (ยกเลิกไม่ได้) [At Line] [Mp 3]
๐ ทำลาย Seal ที่ติด Freeze Curse ทุกใบในสนาม [At Line] [Mp 3]
๐ ร่ายฟรี N[Aquanix] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกอง [Mp 2]
แก้ไขล่าสุดโดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 11, 2012 7:39 pm, แก้ไขแล้ว 17 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Water Phoenix นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ พ.ค. 30, 2012 8:11 pm

Aquanix Feather
[Relic] [Infinity Turn] [Mp 2] [Inf] [PS]

Ability:
>Pasted N[Aquanix] : At+2 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามและ Mp ค่าใช้ Skill -1
>เมื่อ N[Aquanix] ใบอื่นตก Shrine จากสนาม สามารถนำ [S] ใน Shrine ขึ้นมือ



The Legend River [Edit Edition]
[Place] [Infinity Turn] [Mp 2] [Inf] [PA]

Ability:
Wake Up : เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse
>[Water] ทุกใบฝ่ายเรา At+2 Df+3
>Freeze Curse ถูกยกเลิกไม่ได้
>เมื่อ [S] ถูกทำลาย สามารถนำ [Water] 1 ใบในมือหรือสนามลง Shrine แทนการนำ [S] ไปยัง Shrine [1/Turn]

Skill:
๐ Remove Seal ที่ติด Curse 1 ใบ [Mp 2] [2/Game]



Aquanix Priestess
[Element:Water] [Type:Mage]
Mp:2/1 Lv.1
At:6 Df:10 Sp:3

+[Water] Holy Prayer At:8 Df:11 Mp:1

Ability:
>เมื่อ N[Aquanix] ตก Shrine จากผลของ Lifespan เราสามารถแสดงการ์ดที่ชื่อเดียวกับการ์ดใบนั้นแล้วนำขึ้นมือ
>เข้ามา : เลือก 1 อย่าง
♦ N[Aquanix] 1 ใบผ่านไป 1 Turn
♦ แสดง N[Aquanix] 1 ใบจากกองขึ้นมือ

Skill:
๐ Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง [Mp 2]


Verdict

ข้อเสียที่เด็คนี้ยังมี
- Mother Aquanix และ Legendary Aquanix ใช้งานจริงๆคงยากมาก อาจเปลี่ยนคอนเซ็ปต์การ์ดทั้ง 2 ใบใหม่
- มีการจั่วที่เร็วมากเมื่อ Seal ครบ (จำกัดบางใบให้จั่วได้ไม่เกินตามที่กำหนดแล้ว)
-คอมโบเยอะจนซับซ้อน คนเล่นใหม่อาจงงได้
แก้ไขล่าสุดโดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 9:50 pm, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Water Phoenix นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 1:55 pm

Woo น่าสนใจมากครับ Engine : Lifespan

ตอนแรกเห็นแล้วรู้สึกไม่ค่อยชอบเพราะมันคล้าย ๆ กับ Engine : Fading ของการ์ด MTG ครับ

แต่พอดูแล้วก็ไม่เหมือนไปซะทีเดียว เพราะ Lifespan สามารถนำมาพลิกแพลงกับการนับจำนวนครั้งที่ใช้งาน Skill , โจมตี หรือรวมไปถึง Ability ที่เกิดผลจนสำเร็จก็ได้ด้วย

ซึ่งในส่วนนี้ผมคิดว่า Lifespan ควรจะถูกหักต่อเมื่อ การโจมตี หรือ Skill หรือ Ability เหล่านั้นเกิดผลสำเร็จไปแล้วนะครับ ^^

และการนำเอา Ability มาเสริม Engine : Lifespan ให้เมื่อตก Shrine จาก Lifespan จะเกิดผลพิเศษเพิ่มเติมเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ ตัวอย่างที่ดีของ Engine นี้คือ Mighty Aquanix ที่มี Skill หลากหลายอยู่ 2 แบบ และมี Ability แรง ๆ ที่เกิดเมื่อ Lifespan หมดไป โดยเราสามารถกำหนดช่วงที่ Lifespan จะหมดไปได้ด้วยจำนวนครั้งของ Skill ที่ [S] ได้ใช้ไป ซึ่งในที่นี้หากใช้ในจังหวะดี ๆ จะเสมือนว่าเป็น Seal จ่าย 1 ได้ Seal 1 ใบ At+3 Df+3 และ Seal 1 ใบสูญเสีย Ability แบบยกเลิกไม่ได้เลยทีเดียว(แลกกับ 2 Lv โดยเงื่อนไขคือต้องกะจังหวะการใช้ Skill ให้ดี) เห็นได้ชัดว่าใบนี้เก่งมากมายครับ(ยังไม่รวมความสามารถเร่งเกมได้อีก)

โดยรวมแล้วผมว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยครับ ::006::

แต่ที่ดูแรงเกินไปจนสามารถฟันธงได้เลยว่าเป็นไปไม่ได้นั่นคือ บ้าน The Legend River ครับ

The Legend River
[Place] [Infinity Turn] [Mp 2] [Inf] [PA]

Ability:
Wake Up : เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse หรือฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal โจมตี
>Seal ทุกใบฝ่ายเรา At+3 Df+3 Sp+1
>Freeze Curse ถูกยกเลิกไม่ได้
>เมื่อ [S] ถูกทำลาย สามารถนำ [Water] 1 ใบในมือหรือสนามลง Shrine แทนการนำ [S] ไปยัง Shrine


เป็นบ้านที่ Wake Up เข้ามาได้ง่ายเกินไป เงื่อนไขแบบนี้สามารถเกิดได้กับทุกเดคเลยหละครับ(ไม่ต่างกับ Wake Up แบบปกติอย่าง AOMR เลยครับ) ซึ่ง Ability ของมันก็อยู่ได้กับทุกเดคอีก คือ Seal เราทุกใบบ้าพลัง และ Freeze ยกเลิกไม่ได้

จึงออกจะเป็นอะไรที่แรงมากเกินไปครับ (ควรใส่เงื่อนไขการ Wake Up ให้มากกว่านี้ หรือไม่งั้นก็ต้องปรับ Text เสริมพลังให้เจาะจงกลุ่มที่ต้องการเสริมพลังให้มากขึ้นครับ)

*ปล. เดคนี้เราอาจแพ้จากการที่พวก Lifespan แบบ Turn โดน Kuku เร่งตายไม่รู้ตัวนะครับนี่(ฮา ฮา)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Water Phoenix นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 7:09 pm

ขอบคุณที่ติชมครับ อีดิทบ้านแล้วครับ ::022::

สำหรับกฎขั้นสูงของ Lifespan นั้นผมไมได้คิดไว้แต่อย่างใดครับ ทำให้มันอาจดูกลวงๆไปหน่อยนั่นเองครับ ::006::

สำหรับกระทู้นี้อาจเป็นไปไม่ได้ในหลายจุดเพราะบางใบก็ครบเครื่องเกิน =w= แต่ยังไงผมก็อยากให้มีฟีนิกส์น้ำมากๆ เพราะชอบฟีนิกส์เป็นทุนเดิมนั่นเองครับ ::022::

ปล.ตอนแรกจะคิดออกมาให้เล่นร่วมกับ N[Phoenix] น่ะครับ แต่ดูแล้วไม่เวิร์คก็แยก N[ ] ออกมาเล่นกันเองเลยดีกว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: Water Phoenix นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 31, 2012 9:01 pm

ด้วยความยินดีครับ ^^

บ้านถูกปรับความแรงลดลงแล้ว แต่ว่ายังเป็นอะไรที่เปิดกว้างไปซักนิดหนึง ถ้านำไปทำการ์ดจริงอาจต้องมีการปรับ Text กันใหม่นิดหน่อยก็น่าจะใช้ได้แล้ว เช่นเพิ่มค่าร่ายไปอีก 1 และเปลี่ยนจาก "[Water] ทุกใบฝ่ายเรา At+2 Df+3" เป็น "[Beast][Water] ทุกใบฝ่ายเรา At+2 Df+3" แทน(จำกัดวงการใช้งานซักหน่อยครับ ไม่อย่างนั้นใบนี้จะกลายเป็น Mystic สามัญสำหรับเดคน้ำไปเลย >_<)

Aquanix Feather
[Relic] [Infinity Turn] [Mp 2] [Inf] [PS]

Ability:
>Pasted N[Aquanix] : At+2 ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามและ Mp ค่าใช้ Skill -1
>เมื่อ N[Aquanix] ตก Shrine จากสนาม สามารถนำ [S] ใน Shrine ขึ้นมือ


สำหรับใบนี้ Text ไม่รัดกุมครับ ต้องแก้นิดหน่อย คือ

>เมื่อ N[Aquanix] เราใบอื่นตก Shrine จากสนาม สามารถนำ [S] ใน Shrine ขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] ใน Shrine 2 / Work 1)

- อย่างแรกคือป้องกันไม่ให้มันเองตก Shrine แล้วขุดตัวเอง อย่างที่ 2 คือป้องกันการขุดรวดเดียวถึง 2 ใบ ซึ่งอาจทำให้เกิด Loop มหัศจรรย์เกิดขึ้นได้ >_< (จริง ๆ ถ้าปัจจุบันมักจะเป็น "ที่ชื่อ [S] 1/Subturn" เลยซะมากกว่า แต่ผมเองก็อยากให้มันวนได้หลาย ๆ รอบแบบขนนก Phoenix ครับ ^^)

ส่วนตัวผมเองก็ชอบ N[Phoenix] เช่นกันครับ เมื่อเอามาทำเป็น Phoenix น้ำก็พอมองภาพออกเลยว่ารูปจะสวยงามมากแค่ไหน มันคงเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ เลยหละครับ รวมกึง Engine : Lifespan ก็ด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 04, 2012 12:51 pm

Advance Lifespan : ที่จริงก็ตั้งชื่อให้เก๋ๆไปงั้น ::022:: เพราะมันก็แค่ Lifespan ที่นำมาพลิกแพลงเป็นแบบอื่นๆนั่นเองครับ

โดย Lifespan ที่นำมาพลิกแพลงนี้จะอธิบายด้านล่างของการ์ดที่คิดขึ้นครับ

Mortar Aquanix
[Element:Water] [Type:Divine+Beast]
Mp:4/3 Lv.3
At:12 Df:13 Sp:3

+[Water] Aqua Mortar At:14 Mp:2
+[Water] [Water] Mortar Storm At:12[All] Mp:5

Lifespan : 2 Turn เริ่มนับเมื่อ [S] รวมร่าง

Ability:
>เข้ามา : ร่ายฟรี N[Aquanix] ที่มี Lv.1 1ใบในกองเรา

Condition : N[Aquanix] ใบอื่นในสนาม
Condition Ability:
>เมื่อ [S] รวมร่าง [S] Mp-3 และได้รับ Weak Touch (ทำให้กลายเป็น +0 ไม่ได้) (สูญเสียไม่ได้)
>Freeze Curse ไม่สามารถถูกยกเลิกได้
>N[Aquanix] ฝ่ายเรา At+2 Df+1

Skill:
๐ Freeze Curse [All] [At Line] [Mp 5]

**Lifespan บนการ์ดใบนี้หมายความว่า ระยะเวลา Lifespan 2 Turn จะเริ่มนับเมื่อการ์ดใบนี้รวมร่าง ทำให้ตอนร่ายการ์ดใบนี้เข้ามาจะยังไม่มีการนับ Lifespan นั่นเอง โดยเราสามารถควบคุมได้ว่าเราจะบุกเมื่อไร เพราะ Ability ใบนี้ก็ช่วยฝั่งเราอยู่บ้าง



Additional Rule

1.Lifespan ไม่นับว่าเป็น Ability และอยู่นอก Text Box ดังนั้นจึงสูญเสียหรือยกเลิกไม่ได้
2.เมื่อระยะเวลาของ Lifespan ครบกำหนด Seal นั้นจะถูกนำลง Shrine โดยผู้เล่นที่เป็นเจ้าของการ์ดและไม่นับวิธีนี้ว่าเป็นการถูกทำลาย
3.ถ้าผลของ Lifespan หมดลงในระหว่างที่ Seal นั้นรวมร่าง ให้นำ Seal ใบรองลง Shrine ไปด้วย
4.Mystic ที่ติดอยู่บน Seal ที่ครบกำหนด Lifespan แล้วจะถูกนำลง Shrine ไปด้วย ยกเว้น Mystic นั้นจะมีผลให้ไปติดบน Seal ใบอื่นได้ก่อนการนำลง Shrine
5.เมื่อ Seal ที่มี Lifespan ถูกนำลง Shrine ผลของ Lifespan จะถูก Reset นั่นหมายความว่าจะเริ่มนับใหม่เมื่อ Seal นั้นเข้ามาในสนามอีกครั้ง
6.เมื่อ Seal ที่มี Lifespan ถูก Remove ผลของ Lifespan จะไม่ถูก Reset นั่นหมายความว่า เมื่อ Seal นั้นกลับเข้ามาในสนามอีกครั้งหลังจากถูก Remove ผลของ Lifespan จะเริ่มนับต่อทันที
7.จำนวนเทิร์นของ Lifespan จะถูกนับหรือหักลงในช่วง Check Up Step โดยให้หักหลังหักจำนวนเทิร์นของ Curse ที่ติดบน Seal นั้นแล้ว
8.ถ้า Seal ที่มี Lifespan ติด Poison Curse แล้วเกิดผลให้นำลง Shrine พร้อมกัน กล่าวคือจำนวนเทิร์นของ Poison Curse และ Lifespan หมดพร้อมกัน ให้นับว่า Seal นั้นตก Shirne โดยผลของ Poison Curse เพราะมีการนับเวลาของ Poison Curse ก่อน
9.ถ้า Seal ที่มี Lifespan ใช้ Skill Sacrifice ตนเองและจำนวน Lifespan ครบกำหนดการใช้ Skill พอดี ให้นับว่า Seal นั้นตก Shrine จากการ Sacrifice

::022::
แก้ไขล่าสุดโดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ มิ.ย. 06, 2012 10:06 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร มิ.ย. 05, 2012 9:59 am

มี Additional Rule ที่ระเอียดดีครับ ::006::

แต่ว่าตัวอย่างโหดไปหน่อยน๊า (ไม่เป็นไรเป็นเพียงตัวอย่าง ฮา ฮา)

สำหรับ Lifespan ที่นับผลเมื่อรวมร่างคือจะนับเฉพาะช่วง Check Up Step ว่ามี Seal ใบใดที่มี Lifespan เมื่อรวมร่าง อยู่บ้างแล้วจึงมีการตัด Lifespan ออกใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ว่าเมื่อรวมร่างสำเร็จแล้วเมื่อจบ Turn จะถูกตัดไปเรื่อย ๆ แม้จะมีการแยกการรวมร่างเกิดขึ้นต่อมาภายหลัง ใช่ไหมครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อังคาร มิ.ย. 05, 2012 9:28 pm

kendejiz เขียน:มี Additional Rule ที่ระเอียดดีครับ ::006::

แต่ว่าตัวอย่างโหดไปหน่อยน๊า (ไม่เป็นไรเป็นเพียงตัวอย่าง ฮา ฮา)

สำหรับ Lifespan ที่นับผลเมื่อรวมร่างคือจะนับเฉพาะช่วง Check Up Step ว่ามี Seal ใบใดที่มี Lifespan เมื่อรวมร่าง อยู่บ้างแล้วจึงมีการตัด Lifespan ออกใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ว่าเมื่อรวมร่างสำเร็จแล้วเมื่อจบ Turn จะถูกตัดไปเรื่อย ๆ แม้จะมีการแยกการรวมร่างเกิดขึ้นต่อมาภายหลัง ใช่ไหมครับ

::006::


ไม่ใช่ครับ ถ้าสั่งรวมร่างเมื่อใด จะเริ่มนับ Lifespan ทันทีและหักแม้จะไม่ได้รวมร่างใน Check Up Step ครับ

ถ้าเป็นแบบที่พี่เคนเข้าใจคือ หักเฉพาะตอนรวมร่างอยู่เท่านั้น ผมจะใช้คำว่า Lifespan : 2 Turn นับเมื่อ [S] รวมร่าง ครับ

ซึ่งแตกต่างกับ Lifespan : 2 Turn เริ่มนับเมื่อ [S] รวมร่าง ครับผม ::022::

ที่จริงคอนเซ็ปต์รวมร่างแล้วตีโหด แต่นับเวลาตาย มันน่าจะไปอยู่กับเด็คไฟมากกว่าอ่ะครับ =w= แต่ไม่อยากหลุดคอนเซ็ปต์นกน้ำเลยลองคิดเล่นๆเป็นตัวอย่างไปครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร มิ.ย. 05, 2012 10:03 pm

อ๋อ ถ้าเป็นการนับตั้งแต่สั่งรวมร่างก็ถือว่า ok ครับ (ไม่งั้นมันจะอายุยืนเกินไปหน่อย)

แต่น่าจะใช้เป็นคำที่ต่างกันซักหน่อยครับ เช่น "Lifespan : 2 Turn เริ่มนับเมื่อ [S] รวมร่าง" กับ "Lifespan : 2 Turn ขณะที่รวมร่าง"

::022::

มีไอเดียร์อะไรเกี่ยวกับ Lifespan ก็มาแชร์ได้นะครับ เป็น Engine ที่น่าสนุกดีครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 11, 2012 9:05 am

มีแบบนี้ก็ดีครับ
เบื่อพวกลม เร่งจั่วกันจัง ไม่เร่งจั่วก็ลงฟรี ลกา ไรพวกนี้ เพียบเลย
เท่าที่ดูๆ น้ำอย่างเราๆนั้น มีความสามารถในการเรียกน้อยมาก จั่วไม่ค่อยได้ ลากนี้แทบทำไม่ได้เลย
แถม ถ้าสามารถเรียกได้ มักจะต้องเสียเวลครั้งละ2 เป็นหลักอีก

ลากฟรีๆแบบนี้ก็ดีเหมือนกันครับ ถึงบางทีจะเสียเวล แต่ก็แลกด้วยการที่สามารถเรียกอะไรก็ได้
กลับกัน บางทีโดนล็อกกอง ก็สามารถยื้อเงือนไขบางใบได้ จึงทำใให้ การล็อกกองทำได้ยากนั้นเอง



แต่พวกที่นับเป็นเทินแบบไม่มีเงือนไข แต่อยากให้เพิ่มเทินหน่อย ไม่งั้นเด็คนี้โดนตีกดmpไปเรื่อยจนทำอะไรไม่ได้ มันจะตายหมดสนามซะก่อน จึงอยากให้มีสกิล
[S]ผ่านไป1เทิน จากนั้นกลายเป็น อินแอ็กทีบซิล mp Fixed 0 (ไม่กำหนดไล)
เนื่องจาก บางใบน่าเร่งให้ออกมาเทินแรกๆ แต่ถ้ายื้อ จนไปถึงเทินที่ 4-5หลังจากทีมันลงมา บางทีมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
กาดที่สามารถเร่งเทินได้มี3ใบมั้งที่เข้าข่าย (แบบไม่เสียของ)

ว่าแต่ Lifespan เป็น อบิที่ไม่สามารถเสียหรือยกเลิกได้ใช่ไหมครับ ประมาณว่า Hyper Drive
แต่จะต่างกันตรงที่ Lifespan นั้น คงอยู่ ไม่สามารถเสียหรือยกเลิกได้ แม้ว่าจะทำไม่สำเร็จ แต่จะนับเมื่อออกจากขั้นตอนนั้น
แต่เท็กอื่นๆนั้นยังเสียหรือยกเลิกได้ต่อไป
หรือก็คือ Lifespan 2skill
หลังจากสั่งใช้ skill ไปแล้ว จะโดนหยุด หรือ สูญเสีย skill ก็ยังคงนับ1 Lifespan skill หลักจากจ่ายคา่ใช้skill ไปแล้ว
แบบนี้เข้าใจถูกหรือไม่
แล้วผลของ Lifespan จะส่งผลตอน เข้าเทิน หรือ บอกจบละครับ(แบบนับเทิน)
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 11, 2012 9:39 am

อื่ม ก็จริงครับหากเจอตีกด Mp ไปเรื่อย ๆ ก็ตายเปล่าได้เหมือนกัน ควรมีระบบป้องกันเรื่องนี้อยู่บ้าง อาจเป็นเงื่อนไขว่า

"เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีเรา หากเรามี Mp เหลือน้อยกว่า 2 สามารถให้ [S] ไม่นับ Lifespan 1 Turn"

ก็น่าจะช่วยยืดอายุได้อยู่บ้างครับ (แต่ก็เสีย Lifespan ไปก่อนตั้งแต่ฝ่ายตรงข้ามประกาศจบ Turn แล้วนะครับ)

เรื่องการนับ Lifespan จากการโจมตี หรือใช้ Skill ก็อย่างที่บอกว่าควรนับเมื่อทำกิจกรรมนั้น ๆ สำเร็จครับ เพื่อเป็นการกำหนดความแรงของ Skill หรือรูปแบบการโจมตีได้อย่างแน่นอน
ดีกว่าถ้าจะให้ Skill แรง ๆ Lifespan มีแค่ 1 แต่โดนหยุดทีเดียวก็ตาย ถ้าอยากให้เก่งก็ต้องเพิ่ม Text หยุดไม่ได้ ยกเลิก Skill/Ability ฝ่ายตรงข้าม หรือ ยกเลิกไม่ได้ให้มันอีก เยอะเกิน แก้ยากเกินอีกครับ >_<

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: นกน้ำผู้ปกป้องพระแม่คงคา [Edit:Advance Lifespan]

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 11, 2012 7:39 pm

ท่าน NagaD แสดงความเห็นได้ดีมากๆครับ

เด็คนี้ถือว่ายังมีจุดด้อยอีกมาก

แต่ในส่วนของ Lifespan ผมมีอธิบายไว้ใน Additional Rules แล้วนะครับ ว่า Lifespan ไม่ใช่ Ability และอยู่นอก Text Box รวมถึงจะหักจำนวน Turn ของ Lifespan แบบปกติในช่วง Check Up Step

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน